Bạn có thấy mình bị kẹt ở giai đoạn đầu tiên khi thiết lập quảng cáo trên tiktok, gặp khó khăn trong việc chọn loại quảng hoàn hảo cho chiến dịch của mình? Chúng tôi hiểu điều đó và cũng đã từng ở đó. Bí mật đằng sau sự thành công của quảng cáo trên tiktok nằm ở sự đa dạng của các định dạng quảng cáo, mỗi định dạng được thiết kế phục vụ các mục tiêu khác nhau và thu hút người dùng một các riêng biệt.
Vì vậy, để đảm bảo bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng và đạt được mục tiêu quảng cáo, bluefocus đã chia hầu hết các loại quảng cáo trên tiktok phổ biến nhất thành hai loại dựa trên mục đích của chúng, bao gồm:
Các loại quảng cáo giải pháp thương mại điện tử của tiktok
Giải pháp thương mại điện tử là một loại các quảng cáo trên tiktok cho phép doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng trực tiếp trên nền tảng hoặc chuyển đổi người dùng sang trang đích và trang web để mua hàng. Các công ty trực tuyến nên sử dụng giải pháp quảng cáo thương mại điện tử bao gồm các hình thức sau:
Quảng cáo trên tiktok theo bộ sưu tập
- Quảng cáo bộ sưu tập tiktok là loại quảng cáo cho phép mọi người tìm, khám phá và duyệt qua các sản phẩm trong trải nghiệm toàn màn hình trên thiết bị di động.
- Khi người dùng nhấp vào quảng cáo bộ sưu tập, họ sẽ ngay lập tức được đưa đến trang thư viện tức thì nơi họ có thể duyệt qua bộ sưu tập các sản phẩm của bạn được tuyển chọn.
- Trong một cuộc khảo sát do tiktok thực hiện, mọi người có khả năng tương tác với quảng cáo bộ sưu tập tiktok cao hơn 1,8 lần so với quảng cáo trên các nền tảng khác.
Tại sao nên sử dụng quảng cáo bộ sưu tập? Bởi vì nó có thể:
- Thúc đẩy việc khám phá sản phẩm trên thiết bị di động.
- Xuất bản quảng cáo giới thiệu các sản phẩm có liên quan.
- Tạo trải nghiệm sống động.
Loại quảng cáo trên tiktok dạng các nhân hóa các sản phẩm hiển thị cho từng đối tượng và mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm liền mạch từ khi khám phá sản phẩm đến khi thanh toán.
Quảng cáo trên tiktok dạng trưng bày
Quảng cáo trừng bày động (DSA) của tiktok là quảng cáo video được cá nhân hóa. Theo nghiên cứu về sản phẩm quảng cáo mua sắm toàn cầu của khoa học tiếp thị tiktok, 51% người dung tiktok hang tuần tin rằng quảng cáo trưng bày động có các tính năng mua sắm độc đáo hơn.
Những quảng cáo này được tạo trong thời gian thực bằng cách sử dụng mẫu quảng cáo lấy thông tin sản phẩm từ danh mục sản phẩm cập nhật, cho dù trong tiktok shop hay các nền tảng thương mại điện tử khác như shopify, wooc commerce, v.v.
Quảng cáo trưng bày động cho phép bạn:
- Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo ở cấp độ sản phẩm.
- Cải thiện việc tìm kiếm và nhắm mục tiêu lại.
- Tiết kiệm thời gian quản lý chiến dịch.
Quảng cáo trừng bày động là giải pháp phù hợp nhất nếu thương hiệu của bạn muốn thu hút người tiêu dùng mới hoặc nhắm mục tiêu lại khách hàng hiện tai bằng cách giới thiệu sản phẩm của bạn. Tiktok sẽ đưa bạn ra các đề xuất được cá nhân hóa từ danh sách sản phẩm của bạn để giúp bạn đạt được mục tiêu.
Tuy nhiên, loại quảng cáo này chỉ khả dụng dưới dạng sáu tính năng vào danh sách trắng của tài khoản tiktok agency. Vì vậy, để sử dụng quảng cáo trưng bày động, vui lòng liên hệ đối tác của tiktok bluefocus để thuê tài khoản agency tiktok.
Quảng cáo trên tiktok theo liên kết
Deeplink tiktok là loại quảng cáo sử dụng các liên kết nhúng để đưa người dùng đến thẳng vị trí trong ứng dụng, hầu hết được thấy trên các trang sản phẩm trong các cửa hàng thương mại điện tử. Phương pháp này giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian đồng thời mang lại cho họ trải nghiệm mua sắm liền mạch.
Đối với người bán hàng trên các trang thương mại điện tử muốn thu hút người dùng tiktok, quảng cáo Deeplink là giải pháp hoàn hảo vì nó có thể:
- Rút ngắn hành trình mua hàng của người dùng với các trang thương mại điện tử.
- Cải thiện tỷ lệ tương tác và giữ chân khách hàng.
- Thúc đẩy hoạt động tiếp thị của bạn, nhắm mục tiêu đúng khách hàng và bán thêm, điều này sẽ cải thiện ROI.
Quảng cáo trên tiktok dạng mua sắm
Quảng cáo mua sắm tiktok – loại quảng cáo mới nhất của tiktok – là tên của bộ ba giải pháp quảng cáo mới giúp người bán trên tiktok shop quảng cá sản phẩm trong cửa hàng thông qua các màn hình sản phẩm khác nhau. Đó là giải pháp ba trong một với định dang mới để áp dụng và kết hợp:
- Quảng cáo mua sắm video: Cho phép bạn làm cho quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu tiktok của mình có thể mua sắm được.
- Quảng cáo danh sách danh mục: Hiển thị 1 hoặc nhiều sản phẩm cùng danh mục dưới dạng danh sách, một tính năng của quảng cáo bộ sưu tập.
- Quảng cáo mua sắm trực tiếp: Thu hút nhiều người dùng tiktok hơn khám phá và xem video trực tiếp cũng nhự duyệt qua và mua sản phẩm.
Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng tiktok
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng của tiktok đóng vai trò là mục tiêu quảng cáo cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tương tác với khách hàng tiềm năng và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng trên nền tảng tiktok cũng như thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng có giá trị cho trang web của bạn.
Khi người dùng tương tác với các quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng này trên tiktok và nhấn và nút CTA, họ sẽ thấy hai tùy chọn:
- Biểu mẫu tức thì trong tiktok: Người dùng có thể truy cập biểu mẫu tức thì trong tiktok, nơi họ có thể thu thập thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn, cung cấp chi tiết liên hệ và bày tỏ sự quan tâm của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Chuyển hướng đến trang web của riêng bạn: Ngoài ra, người dùng có thể được chuyển hướng đến trang web của riêng bạn, nơi họ có thể gửi thông tin liên hệ trực tiếp cho bạn.
Bạn muốn tìm hiểu cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình? Kiểm tra những điều này:
- Cách tối ưu hóa quảng cáo trên tiktok: Hướng dẫn của đại lý.
- Chiến dịch hiệu suất thông minh tiktok: Thúc đẩy thành công nhờ dữ liệu.
Các loại quảng cáo giải pháp xây dựng thương hiệu trên tiktok
- Quảng cáo giải pháp xây dựng thương hiệu chủ yếu tập trung vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và nâng cáo mức độ tương tác của người dùng.
- Loại quảng cáo trên tiktok này phù hợp nhất với các thương hiệu muốn tăng phạm vi tiếp cận và tăng lưu lượng truy cập cho loading page, website, trang tải ứng dụng,v.v.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu trên tiktok
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu tiktok là một trong những loại quảng cáo trên tiktok đầu tiên, cho phép các thương hiệu đạt được các mục tiêu tiếp thị toàn kênh một cách tự nhiên. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu dành cho bạn và nhằm thu hút sự chú ý hoàn toàn của khách hàng trên nền toàn màn hình và có âm thanh. Lưu ý ở đây nguồn cấp dữ liệu chọn không nên quá hẹp để tránh tình trạng quảng cáo tiktok không cắn tiền.
Loại quảng cáo này cũng có thể được quảng cáo bằng nội dung không phải trả tiên của thương hiệu được gọi là quảng cáo spark. Với spark ads, các thương hiệu có thể tăng hiệu suất hơn nữa bằng cách khuếch đại các video tự nhiên của riêng họ hoặc nội dung của những người sáng tạo nổi tiếng.
Trong nguồn cấp dữ liệu cung cấp một số lợi ích tia lửa, chẳng hạn như:
- Có chi phí quảng cáo thấp nhất.
- Trông giống như nội dung tự nhiên.
- Dễ dàng thiết lập và quản lý trong trình quản lý quảng cáo trên tiktok
- Có được nhiều loại mục tiêu quảng cáo (phạm vị tiếp cận, lượt xem video, người theo dõi, v.v.).
- Tăng khả năng hiển thị thương hiệu cho người dùng.
Quảng cáo xem ưu tiên
Là video đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi mở ứng dụng, topview là bảng quảng cáo của tiktok. Bằng cách thu hút sự chú ý của người dùng và tạo không gian để kể chuyện sáng tạo, Topview nâng cao nhận thức về thương hiệu và kích hoạt sự tương tác trong toàn cộng đồng.
Quảng cáo tiktok topview sử dụng vị trí quảng cáo của tiktok để đưa thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và mang lại trai nghiệm xem độc đáo mà không có nội dung canh tranh.
Với 71% người dùng đồng ý răng topview là một trong những cách thiết thực nhất để thu hút sự chú ý, nó cũng hiệu quả hơn các quảng cáo khác, với hiệu suất bán hàng cao hơn 67% cho ngành CPG.
Tuy nhiên, Topview là một loại quảng cáo trên tiktok đặt trước, có nghĩa là bạn cần hợp tác với đại lý tiktok như bluefocus để đặt vị trí!
Quảng cáo thử thách hasgtag được gắn thương hiệu trên tiktok
Thử thách hashtag có thương hiệu sẽ thay đổi cách các thương hiệu tương tác với khán giả của họ. Nó cho phép các thương hiệu tạo ra xu hướng bằng cách khuyến khích người dùng tham gia thử thách.
Thử thách hashtag thương hiệu xảy ra khi một thương hiệu tài trợ cho một hasgtag và tạo ra một thử thách để thúc đẩy hành động của người dùng, chẳng hạn như theo dõi hasgtag, tạo video, truyền cảm hứng cho mọi người hoàn thành thử thách, v.v. Nó cho phép các thương hiệu
- Khơi dậy sự tham gia lớn
- Tạo khả năng hiển thị tự nhiên
- Tạo tác động toàn kênh
Thử thách hashtag thương hiệu sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC) để quảng bá sản phẩm sao cho gần gũi và chân thực. Do đó, người dùng sẽ không có cảm giác như đang xem một chiến dịch quảng cáo, điều này sẽ giúp việc tăng phạm vi tiếp cận dễ dang hơn.
Tuy nhiên, định dang quảng cáo này chỉ phù hợp để tăng nhận thức về thương hiệu và không thể thúc đẩy chuyển đổi. Ngoài ra, nó thuộc về quảng cáo đặt trước, trái ngược với quảng cáo đấu giá, trong đó nhà quảng cáo cần đặt vị trí đặt quảng cáo trên tiktok.
Nguồn cấp dữ liệu hàng đầu quảng cáo trên tiktok
Nguồn cấp dữ liệu hàng đầu tiktok xuất hiện dưới dạng quảng cáo trên tiktok trong nguồn cấp dữ liệu tiktok đầu tiên khi mở mọi ứng dụng. Có thể hiểu đây là một tùy chọn nâng cáo của reach and frequency, phấn phối ở vị trí cao cấp trên tiktok.
Với việc mua Tiếp cận và tần suất, nguồn cấp dữ liệu hàng đầu mang lại khả năng nhắm mục tiêu tốt hơn và vị trí đặt quảng cáo đáng nhớ của nó sẽ tăng tác động. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tiện ích bổ sung tương tác hoặc các phương pháp phân phối đa sáng tạo khác để cải thiện chiến dịch nguồn cấp dữ liệu hàng đâu của mình.
Nguồn cấp dữ liệu hàng đầu tiktok có một số lợi ích so với các vị trí nguồn cấp dữ liệu khác có thể giúp bạn:
- Tạo ấn tượng đáng nhớ và lâu dài.
- Có được các cấp độ kiểm soát chiến dịch bổ sung.
Với mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu, quảng cáo nguồn cấp dữ liệu hàng đầu giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng bằng cách đặt nội dung quảng cáo ở đầu nguồn cấp dữ liệu.
Tuy nhiên, tài khoản quảng cáo chính không có tùy chọn tiếp cận và tần suất. Để truy cập các loại quảng cáo này, bạn cần liên hệ với đối tác tiktok như bluefocus để có tài khoản quảng cáo đại lý.
Đề xuất của bluefocus – loại quảng cáo nào phù hợp nhất cho chiến dịch của bạn.
Loại quảng cáo tiktok tốt nhất có thể thay đổi dựa trên mục tiêu, đối tương mục tiêu và chiến lược nội dung cụ thể của bạn. Dưới đây là một số loại quảng cáo tiktok phổ biến và thời điểm chúng có thể lý tưởng:
- Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu: Lý tưởng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng, đảm bảo khả năng hiển thị cao và khuyến khích sự tương tác.
- Thử thách về hashtag được gắn thương hiệu: Có tính hấp dẫn cao, thúc đẩy nội dung do người dùng tạo và tạo tiếng vang xung quanh thương hiệu sản phẩm của bạn.
- Quảng cáo topview: Hoàn hảo để tạo tác động ban đầu mạnh mẽ bằng cách trở thành thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi mở ứng dụng. Hiệu quả cho các sự kiện và giời thiệu sản phẩm.
- Quảng cáo trưng bày động: Trinh bày sản phẩm của bạn theo cách tương tác và hấp dẫn trực quan, cho phép người dùng duyệt qua bộ sưu tập trong quảng cáo.
- Quảng cáo quay vòng: Hiển thị một loạt hình anh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi quảng cáo có liên kết riêng, cung cấp định dạng kể chuyện hấp dẫn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Hiệu ứng được gắn thương hiệu: Nâng cáo mức độ tương tác với thương hiệu bằng cách cho phép người dùng tương tác với các hiệu ứng được gắn thương hiệu của bạn, tạo ra trải nghiệm sống động.
kết luận
Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể có cái nhìn đầy đủ về các loại quảng cáo tiktok và chọn được loại quảng cáo phù hợp nhất cho mình. Bên canh việc chia mục tiêu, 12 loại quảng cáo trên cũng có thể được chia thành 3 phân khúc dựa trên phương thức mua quảng cáo :
- Đặt chỗ: Topview, thử thách hashtag được gắn thương hiệu, Hiệu ứng được gắn thương hiệu.
- Đặt giá thầu: Trong nguồn cấp dữ liệu, mua sắm tiktok, Liên kết sâu, Bộ sưu tập, Trưng bày động, Tạo khách hàng tiềm năng tiktok.
- Phạm vi tiếp cận và tần suất: Nguồn cấp dữ liệu hàng đầu.