Quảng cáo trình chiếu trên facebook là 1 dạng quảng cáo khá mới mẻ nên nhiều nhà quảng cáo vẫn chưa tiếp cận với loại quảng cáo này, không phải nhà quảng cáo nào cũng đủ nguồn lực để tạo ra các video quảng cáo chất lượng cho chiến dịch quảng cáo của họ trên facebook. Thì quảng cáo trình chiếu trên facebook là một giải pháp khắc phục những hạn chế đó.
Quảng cáo trình chiếu trên facebook có thể kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách năng động, hấp dẫn về mặt hình ảnh mà không cần quá trình sản xuất video phức tạp. Hãy theo dõi bài viết này của Bluefocus.vn để tìm hiểu quảng cáo trình chiếu trên facebook là gì và cách thiết lập hiểu quả loại quảng cáo này.
Vậy quảng cáo trình chiếu trên facebook là gì?
- Quảng cáo trình chiếu trên facebook là một loại định dạng quảng cáo cho phép doanh nghiệp tạo quảng cáo ngắn giống như video bằng cách sử dụng một loạt hình ảnh và hiệu ứng tĩnh, về cơ bản loại quảng này hiển thị một loạt hình ảnh theo trình tự giống như bản trình chiếu hoặc sách lật.
- Mỗi hình ảnh trong quảng cáo trình chiếu trên facebook được hiển trong một khoảng thời gian ngắn trước khi chuyển sang hình ảnh tiếp theo tạo cảm giác chuyển động và tiến triển.
- Quảng cáo trình chiếu trên facebook tạo ra tác động ở quy mô video mà không cần ngân sách ở quy mô video, những quảng cáo này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp muốn kể một câu chuyện hấp dẫn mà không cần sản xuất một video chất lượng cao.
Cách để doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trình chiếu trên facebook
Giờ thì bạn đã biết quảng cáo trình chiếu trên facebook là gì, dưới đây là cách bạn có thể sử dụng hiệu quả định dạng quảng cáo linh hoạt này để đáp ứng bất kỳ mục tiêu nào của doanh nghiệp.
Sản phẩm trưng bày
Một trong những cách để sử dụng phổ biến nhất của quảng cáo trình chiếu trên facebook là giới thiệu nhiều sản phẩm, doanh nghiệp có thể tạo một loạt hình ảnh làm nổi bật các sản phẩm khác nhau, tính năng và lợi ích của chúng.
Điều này có thể đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn giới thiệu một dòng sản phẩm mới hoặc tuyển chọn các sản phẩm xoay quanh một chủ đề cụ thể.
Kể câu chuyện thương hiệu
Quảng cáo trình chiếu trên facebook là một công cụ kể chuyện mạnh mẽ, các doanh nghiệp có thể sử dụng một loạt hình ảnh để kể câu chuyện về thương hiệu, giá trị hoặc hành trình của họ. Điều này có thể giúp xây dựng mối liên hệ sâu sắc hơn với khán giả và xây dựng lòng trung thành của khán giả với thương hiệu.
Hướng dẫn cách thực hiện
Doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo trình chiếu trên facebook để cung cấp thông tin hữu ích cho khán giả của mình dưới dạng hướng dẫn hoặc hướng dẫn cách thực hiện. Ví dụ một thương hiệu làm đẹp có thể tạo quảng cáo trình chiếu trên facebook hiển thị từng bước về cách sử dụng sản phẩm của họ để đạt được diện mạo nhất định.
Điều này không chỉ mang lại giá trị cho khán giả mà còn giới thiệu các sản phẩm đang hoạt động.
Tạo khuyến mãi sự kiện
Một doanh nghiệp đang tổ chức một sự kiện thì quảng cáo trình chiếu trên facebook có thể là một giải pháp hiệu quả để quảng bá sự kiện đó, quảng cái có thể hiển thị hình ảnh từ các sự kiện trước đây. Thông tin chi tiết sự kiện và lời kêu gọi hành động (CTA) khuyến khích người xem mua vé hoặc đăng ký.
Đánh giá và lời chứng thực
Doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo trình chiếu trên facebook để chia sẻ lời chứng thực hoặc đánh giá của khách hàng. Mỗi slide có thể có lời chứng thực của khách hàng khác nhau cùng với hình ảnh của khách hàng hoặc sản phẩm họ đã mua, điều này có thể giúp xây dựng niềm tin và sự tìn nhiệm với khách hàng tiềm năng.
Bán hàng trong thời gian có hạn và kèm ưu đãi
Với các doanh nghiệp chạy chương trình ưu đãi hoặc giảm giá trong thời gian giới hạn, quảng cáo trình chiếu trên facebook có thể là một cách hiệu quả để quảng bá, quảng cáo có thể hiển thị hình ảnh các sản phẩm giảm, giá cùng với thông tin chi tiết về ưu đãi và CTA hấp dẫn.
Vì sao nên sử dụng quảng cáo trình chiếu trên facebook?
Có một số lý do có thể khiên bạn muốn cân nhắc sử dụng quảng cáo trình chiếu trên facebook:
Chi phí tiết kiệm
1 trong những lý do khiến các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trình duyệt trên facebook là tính hiệu quả về chi phí, không giống như quảng cáo video trên facebook thường yêu cầu chi phí sản xuất đáng kể, quảng cáo bản trình chiếu có thế tạo bằng hình ảnh tĩnh.
Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể có ngân sách quảng cáo không quá lớn.
Tạo dễ dàng
Quảng cáo trình chiếu trên facebook có một ưu điểm khác nữa đó là tính dễ tạo, facebook cung cấp giao diện thân thiện với người dùng cho phép doanh nghiệp tạo quảng cáo trình chiếu trên facebook chỉ qua vài bước đơn giản.
Tất cả những gì bạn cần là một số hình ảnh chất lượng cao và ý tưởng rõ ràng về thông điệp bạn muốn truyền tải, sự dễ dàng sáng tạo này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cho phép doanh nghiệp nhanh chóng điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình khi cần thiết.
Có tỷ lệ tương tác cao
- Quảng cáo trình chiếu trên facebook được thiết kế để thu hút sự chú ý của khán giả và thu hút họ. Định dạng trình chiếu tự động phát như video, sống động và hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh so với quảng cáo hình ảnh tĩnh.
- Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn bao gồm lượt thích, lượt chia sẻ và lời nhận xét từ đó nâng cao khả năng hiển thị và khả năng tiếp cận của doanh nghiệp, đôi khi quảng cáo trình chiếu trên facebook còn hiệu quả hơn quảng cáo trên messenger facebook nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng triệt để.
Tăng khả năng tiếp cận
Quảng cáo trình chiếu trên facebook có thể tiếp cận nhiều đối tượng, chúng có thể được xem trên bất ký thiết bị nào và không yêu cầu kết nối internet nhanh để tải khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để tiếp cận đến khán giả ở những khu vực có tốc độ internet chậm.
Nên chọn quảng cáo trình chiếu trên facebook hay quảng cáo quay vòng trên facebook?
Nói đến quảng cáo trên facebook các doanh nghiệp có nhiều loại quảng cáo trên facebook để lựa chọn, hai trong các định dạng phổ biến nhất là quảng cáo trình chiếu trên facebook và quảng cáo quay vòng trên facebook, mặc dù hai định dạng đều cho phép bạn hiển nhiều hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo.
Nhưng có điểm khác biệt chính giữa hai định dạng này có thể ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo của bạn.
Quảng cáo quay vòng trên faceboook | Quảng cáo trình chiếu trên facebook | |
Tương tác người dùng | Yêu cầu sự tương tác của người dùng, người dùng cần cuộn băng chuyền theo cách thủ công để xem tất cả hình ảnh hoặc video. | Phát tự động mang lại trải nghiệm giống như video mà không cần bất kỳ sự tương tác nào của người dùng. |
Kể chuyện | Có thể kể một câu chuyện mở ra trên nhiều thẻ. | Có thể kể một câu chuyện thông qua một loạt hình ảnh giống như một đoạn video. |
Chi phí | Có thể đắt hơn do sử dụng nhiều hình ảnh hoặc video. | Tiết kiệm chi phí hơn vì sử dụng hình ảnh tĩnh thay vì video. |
Tỷ lệ | Có xu hướng có tỷ lệ tương tác cao hơn vì chúng yêu cầu sự tương tác từ người dùng. | Có thể đạt tỷ lệ tương tác cao nhờ định dạng giống video. |
Giữa việc lựa chọn quảng cáo trình chiếu trên facebook và quảng cáo quay vòng tùy thuộc vào mục tiêu của quảng cáo, ngân sách và tài nguyên của bạn, nếu bạn muốn giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc tính năng mà không bận tâm đến chi phí bổ sung, quảng cáo quay vòng có thể là lựa chọn tốt hơn.
Tuy nhiên nếu bạn có ngân sách eo hẹp và muốn tạo quảng cáo giống video với hình ảnh tĩnh thì quảng cáo trình chiếu trên facebook sẽ là lựa chọn phù hợp.
Một số Thông số quảng cáo trình chiếu trên facebook
Quảng cáo trình chiếu trên facebook có thể tạo được từ hình ảnh và video nên điều quan trọng là phải lưu ý đến các thông số quảng cáo dưới đây là các thông số chính mà bạn nên biết:
- Tỷ lệ khung: Facebook hỗ trợ một số tỷ lệ khung hình bao gồm 16:9, 1:1, 2:3 tỷ lệ khung hình bạn chọn phụ thuộc vào nội dung hình ảnh và định dạng mà bạn cho rằng sẽ thu hút sự chú ý của khán giả một cách tốt nhất ví dụ tỷ lệ 1:1 khung hình vuông phù hợp với điện thoại di động còn tỷ lệ 16:9 phù hợp với máy tính để bàn.
- Kích thước hình ảnh: 1280x 720 pixel, kích thước này đảm bảo hình ảnh của bạn hiển thị rõ ràng và sắc nét, không bị biến dạng và vỡ pixel.
- Thời lượng video: Tổng thời gian quảng cáo trình chiếu trên facebook của bạn có thể lên đến 15 giây thời lượng ngắn này đủ để thu hút sự chú ý của người xem nhưng đủ dài để truyền tải thông điệp hoặc kể câu chuyện có ý nghĩa.
- Số lượng hình ảnh: Bạn có thể sử dụng từ 3 đến 10 hình ảnh, phạm vi này mang lại cho bạn sự linh hoạt để kể câu chuyện toàn diện hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Định dạng hình ảnh: PNG hoặc JPG các định dạng này được sử dụng rộng rãi và đảm bảo rằng hình ảnh của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị và trình duyệt khác nhau.
Cách để tạo quảng cáo trình duyệt trên facebook
Cách tạo quảng cáo trình chiếu trên facebook chỉ qua vài bước đơn giản, dưới đây là các bước để tạo quảng cáo trình duyệt:
Bước 1: Tạo chiến dịch mới trong trình quản lý quảng cáo của facebook
Để tạo quảng cáo trình chiếu trên facebook bạn cần sở hữu tài khoản quảng cáo và truy cập vào trình quản lý quảng cáo của meta nhưng nếu chưa sở hữu tài khoản quảng cáo nào bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo agency facebook của Bluefocus.vn.
Bước 2: lựa chọn trình chiếu làm định dạng quảng cáo của bạn
Khi thiết lập chiến dịch và nhóm quảng cáo bạn sẽ chuyển sang tạo quảng cáo thực tế tại đây bạn sẽ có tùy chọn để chọn “trình chiếu” làm định dạng quảng cáo của mình.
Bước 3: Đăng tải hình ảnh của bạn
Bạn sẽ cần tải lên những hình ảnh bạn muốn sử dụng trong trình chiếu của mình, bạn có thể sử dụng từ 3 đến 10 hình ảnh, đảm bảo những hình ảnh này có chất lượng cao và có liên quan đến quảng cáo của bạn.
Bước 4: Hình ảnh phải được sắp xếp hợp lý
Khi tải hình ảnh lên bạn sẽ có tùy chọn sắp xếp chúng theo thứ tự bạn muốn chúng xuất hiện trong trình chiếu đây là cơ hội để giới thiệu hoặc kể một câu chuyện về sản phẩm, dịch vụ theo thứ tự cụ thể.
Có thể tùy chỉnh thời lượng và chuyển tiếp của từng slide, bạn có thể chọn thời lượng mỗi hình ảnh xuất hiện và hiệu ứng chuyển tiếp của giữa những hình ảnh. Để làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn bạn có thể thêm văn bản, nhạc hoặc lời kêu gọi hành động. Văn bản có thể mô tả ngắn gọn nội dung hình ảnh, âm nhạc có thể gợi lên tâm trạng để thu hút người dùng.
Bước 5: Kiểm tra và xuất bản hình ảnh của bạn
Khi xuất bản quảng cáo hãy đảm bảo bạn đã xem trước quảng cáo của mình để mọi thứ trong tầm kiểm soát và như bạn mong muốn. Nếu đã hài lòng với quảng cáo trình chiếu trên facebook mà mình vừa set up hãy bấm nút “xuất bản” để khởi chạy chiến dịch của bạn.
Những phương pháp hay nhất về quảng cáo trình chiếu trên facebook
Để tạo quảng cáo trình chiếu trên facebook hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc chọn một vài hình ảnh và đặt thời lượng, để thực sự thu hút sự chú ý của khán giả và thúc đẩy chuyển đổi bạn cần tuân theo một số phương pháp nhất định, dưới đây là một số mẹo hay:
Hãy kể một câu chuyện có ý nghĩa
Kể chuyện là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, nó có thể giúp xây dựng kết nối với khán giả và làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ hơn, hãy cân nhắc sử dụng quảng cáo trình chiếu để kể câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm hoặc khách hàng của bạn.
Tạo quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn
Việc đưa càng nhiều thông tin vào quảng cáo của bạn có thể rất hấp dẫn nhưng điều quan trọng là phải giữ thông tin đó ngắn gọn, người dùng internet thường có khoảng chú ý thời gian ngắn vì vậy quảng cáo của bạn cần truyền tải thông tin nhanh chóng, hãy nhắm đến tổng thời lượng từ 15 giây trở xuống cho quảng cáo trình chiếu trên facebook của bạn.
CTA rõ ràng
CTA là lời nhắc cho người xem biết họ nên thực hiện hành động nào tiếp theo, điều này có thể là truy cập trang web của bạn, mua sản phẩm, đăng ký nhận bản tin hoặc bất kỳ hành động nào khác phù hợp với mục tiêu tiếp thị của bạn.
Dùng lớp phủ văn bản
Lớp phủ văn bản có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao quảng cáo trình chiếu của bạn, họ có thể cung cấp thêm ngữ cảnh, nêu bật các điểm chính hoặc củng cố CTA của bạn và điều quan trọng là sử dụng một cách tiết kiệm, không làm xao nhãng đi nội dung quảng cáo.
Kết luận:
quảng cáo trình chiếu trên facebook là một cách hấp dẫn và tiết kiệm chi phí để tiếp cận đối tượng của bạn trên facebook, bằng cách hiểu rõ các thông số kỹ thuật, tận dụng điểm mạnh của chúng và áp dụng các mẹo mà bluefocus.vn chia sẻ bạn có thể tạo ra một quảng cáo trình chiếu trên facebook hiệu quả và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp của mình.