Hơn 1.5 tỷ người hoạt động hàng tháng trên messenger, quảng cáo trên messenger cung cấp một nền tảng độc đáo và chưa được khai thác rộng rãi để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng chính xác thì quảng cáo trên messenger là gì? Và làm cách nào để sử dụng chúng để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Trong blog này chúng tôi sẽ giải thích quảng cáo trên messnger là gì? Cách tận dụng và khám phá tiềm năng của chúng để thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Khái niệm quảng cáo trên messenger
- Giống như tên gọi của nó quảng cáo trên messenger là loại quảng cáo của facebook được xuất hiện trong ứng dụng messenger, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp đến các đối tượng của mình trong hộp thư đến messenger, cung cấp đường dây liên lạc trực tiếp và cá nhân hơn so với các vị trí đặt quảng cáo truyền thông.
- Quảng cáo trên messenger facebook có thể khác nhau rất nhiều về chi phí nhưng trung bình các doanh nghiệp phải trả từ 9.5 – 10.5 USD cho mỗi 1000 lần quảng cáo của họ được hiển thị, hay nói cách khác quảng cáo của bạn sau 1000 lần được người dùng nhìn thấy sẽ bị tính phí từ 9.5 – 10.5 USD.
- Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) để nâng cao nhận thức đã ổn định từ năm 2020 khoảng 2.14 USD mỗi lượt nhấp chuột, hãy lưu ý răng đây là mức trung bình và chi phí thực tế có thể thay đổi dựa trên các yếu tố như đối tượng mục tiêu, chất lượng quảng cáo, chiến lược đặt giá thầu của bạn.
Quảng cáo trên messenger gồm những loại nào?
Quảng cáo trên messenger có nhiều định dạng khác nhau, mỗi định dạng được thiết kế để giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu khác nhau.
- Quảng cáo trên màn hình chính messenger.
- Tin nhắn được tài trợ.
- Quảng cáo nhấp để gửi tin nhắn.

Quảng cáo trên messenger trên màn hình chính
Quảng cáo này xuất hiện trên màn hình chính của ứng dụng messenger, cho phép doanh nghiệp tiếp cận với người dùng ngay cả khi họ chưa từng tương tác với doanh nghiệp trước đó.
Chúng được thiết kế để kết hợp hoàn hảo với nội dung yêu thích của khách hàng và có nhiều định dạng hấp dẫn về mặt hình ảnh, mỗi khi chạy một quảng cáo bạn có thể biết có bao nhiều người nhận xét, phản ứng, chia sẻ và nhấp vào quảng cáo đó. Đồng thời sử dụng những thông tin chi tiết đó để cải thiện các chiến dịch quảng cáo trong tương lai của mình.
Mục tiêu của quảng cáo trên màn hình chính không chỉ là tăng số lần nhấp chuột mà còn là bắt đầu cuộc trò chuyện vì vậy điều quan trọng là giữ cho tin nhắn của bạn thân thiện và mang tính trò chuyện.
Tin nhắn được tài trợ
- Tin nhắn được tài trợ là một loại quảng cáo trên facebook messenger cho phép các doanh nghiệp gửi các chương trình khuyến mãi và cập nhật có mục tiêu trực tiếp đến những người dùng trước đây đã tương tác với họ trên messenger.
- Những tin nhắn này xuất hiện trực tiếp trong hộp thư đến messenger của người dùng, giống như một tin nhắn thông thường, người dùng có thể trả lời tin nhắn được tài trợ giống như bất kỳ tin nhắn nào khác. Doanh nghiệp có thể xử lý các phản hồi này theo cách thủ công hoặc xử dụng các hệ thông tự động như chatbot để quản lý cuộc trò chuyện.
- Các nội dung của tin nhắn được tài trợ có thể bao gồm văn bản, hình ảnh và có thể là các yếu tố tương tác như nút và câu trả lời nhanh, điều này cho phép các doanh nghiệp tạo ra các thông điệp hấp dẫn và được cá nhân hóa.

Quảng cáo nhấp để gửi tin nhắn
Quảng cáo nhấp vào messenger là một loại quảng cáo độc đáo xuất hiện trên nhiều nền tảng facebook khác nhau bao gồm bảng tin, instagram, messenger, khi người dùng thấy những quảng cáo này họ sẽ thấy nút kêu gọi hành động mặc định nhắc họ gửi tin nhắn. Khi họ nhấp vào họ sẽ mở cuộc trò chuyện với người dùng và nhà quảng cáo trên facebook messenger.
Thay vì chuyển hướng đến trang đích hoặc trang sản phẩm những quảng cáo này đưa người dùng đến trực tiếp đến cuộc trò chuyện trên messenger. Điều này cho phép doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và tương tác hơn cho khách hàng tiềm năng.

Phân biệt điểm khác biệt giữa các loại quảng cáo trên hãy xem bảng sau.
Quảng cáo trên màn hình chính của | Tin nhắn được tài trợ | Quảng cáo nhấp để tin nhắn | |
Vị trí | Xuất hiện trực tiếp trên màn hình chính, bên dưới các tin nhắn gần đây và mục ưa thích. | Xuất hiện trực tiếp trên hộp thư đến messenger của người dùng dưới dạng tin nhắn. | Nguồn cấp dữ liệu facebook hoặc câu chuyện trên instagram. |
Khách quan | Tạo nhận thức thúc đẩy lưu lượng truy cập. | Nhắm mục tiêu lại các liên hệ hiện có, thúc đẩy sự tương tác, thúc đẩy chuyển đổi. | Bắt đầu cuộc trò chuyện, nắm bắt khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng mối quan hệ. |
Định dạng quảng cáo | Hình ảnh hoặc video có lớp phủ văn bản. | Tin nhắn văn bản, hình ảnh hoặc video trong chuỗi trò chuyện. | Hình ảnh hoặc video có lớp phủ văn bản và nút ” nhắn tin cho chúng tôi” nổi bật. |
Tương tác | Người dùng nhấn vào quảng cáo để điều hướng đến trang web hoặc trang đích. | tính tương tác cao, cho phép liên lạc hai chiều và nhắn tin được cá nhân hóa. | Khuyến khích trò chuyện ngay lập tức người dùng có thể nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn. |
Vì sao bạn nên sử dụng quảng cáo trên messenger?
Dưới đây là một số lý do thuyết phục bạn nên sử dụng quảng cáo trên messenger.
Nó tập trung vào giao tiếp trực tiếp
- Khác các loại quảng cáo truyền thống có thể bị chìm trong tiếng ồn của các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội, quảng cáo trên messenger cho phép các doanh nghiệp tương tác với khách hàng trên cơ sở trực tiếp. Từ đó khách hàng có thể trao đổi hoặc đặt ra những câu hỏi cho doanh nghiệp mà không cần di chuyển đến trang đích.
- Mức độ cá nhân hóa này có thể dẫn đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng cao hơn vì khách hàng đánh giá cao sự quan tâm cá nhân hóa và phản hồi nhanh chóng. Về phía doanh nghiệp họ có thể trả lời các câu hỏi và nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng.
Có tỷ lệ tương tác cao hơn
Vì tính chất tương tác, quảng cáo trên messenger có tỷ lệ tương tác cao hơn so với các định dạng quảng cáo khác, người dùng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo bắt đầu cuộc trò chuyện vì quảng cáo này mang lại cảm giác cá nhân hơn và ít xâm phạm hơn so với quảng cáo tiêu chuẩn.
Cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi
Quảng cáo trên messenger có thể giúp doanh nghiệp cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi bằng cách giải quyết thắc mắc và mối quan tâm của khách hàng theo thời gian thực.
Bằng cách cung cấp phản hồi ngay lập tức và được cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể tạo niềm tin với khách hàng điều này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Tăng tính linh hoạt
Quảng cáo trên messenger có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau từ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc cung cấp hỗ trợ khách hàng, tính linh hoạt này giúp chúng trở thành công cụ có giá trị cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và trong nhiều nghành khác nhau.
Nổi bật
Một trong những nổi bật chính của quảng cáo trên messenger là khả năng nổi bật, điều này đặc biệt đúng với tin nhắn được tài trợ, những quảng cáo này xuất hiện trực tiếp trong hộp thư đến messenger của người dùng đòi hỏi sự chú ý giống như một email.
Trong thời đại mà nguồn cấp tin tức bận rộn hơn bao giờ hết, bất kỳ lợi thế nào trong việc nổi bật hoặc bỏ qua nguồn cấp tin tức đều đáng được tận dụng.
Cách để thiết lập quảng cáo trên messenger
B1: Tạo chiến dịch mới trong trình quản lý quảng cáo facebook
Đầu tiên bạn phải truy cập vào trình quản lí quảng cáo của facebook nếu chưa có hãy trải nghiệm dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo agency facebook của bluefocus.vn.
Click vào nút + màu xanh để tạo quảng cáo mới.

B2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Lựa chọn mục tiêu “tin nhắn” trong mục cân nhắc mục tiêu này được thiết kế cho các quảng cáo mở ra cuộc trò chuyện trong messenger.

B3: Chọn kiểu đích
Thực hiện quá trình tạo quảng cáo như bình thường ở cấp độ loại quảng cáo bạn có thể chọn giữa 2 tùy chọn.
- Quảng cáo nhấp để nhắn tin.
- Quảng cáo được tài trợ.

Bạn có thể chọn ứng dụng nào bạn muốn gửi tin nhắn cho mọi người.
Nếu hồ sơ của bạn bị giới hạn ở messenger và instagram direct bạn nên loại trừ whatsapp ra khỏi danh sách, facebook sẽ tự động hướng mỗi người dùng đến ứng dụng mà họ có khả năng bắt đầu cuộc trò chuyện nhất, có tính đến việc sử dụng ứng dụng trước đó của họ.

B4: Chọn vị trí đặt quảng cáo của bạn
Lựa chọn vị trí phù hợp với mục tiêu của bạn, nếu chưa biết cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook hãy truy cập blog trước mà bluefocus.vn đã chia sẻ.

Nếu bạn chỉ cần tập trung vào một vị trí thì bạn chọn vị trí thủ công, nếu chưa biết cách tập trung mục tiêu hãy tham khảo cách nhắm mục tiêu quảng cáo theo vj trí trên facebook mà bluefocus.vn chia sẻ ở blog trước để biết cách tập trung mục tiêu cụ thể.

B5: Đặt ngân sách và lịch trình của bạn
Hãy quyết định số tiền bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo của mình và thời điểm bạn muốn quảng cáo của mình chạy, bạn có thể tùy chọn để ngân sách ngày hoặc trọn đời đồng thời thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc của mình.

B6: Thiết kế quảng cáo của bạn
Thiết kế quảng cáo của bạn, bạn sẽ chọn định dạng quảng cáo của mình ví dụ: hình ảnh, video, băng chuyền và thêm lời kêu gọi hành động.

Nhập văn bản nội dung của chiến dịch quảng cáo thêm tệp phương tiện và lời kêu gọi hành động cho quảng cáo của bạn.

B7: Thiết lập mẫu tin nhắn
Ở phần “thiết lập messenger” bạn sẽ chọn điều gì xảy ra khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. bạn có thể chọn gửi mẫu tin nhắn hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện bằng một vài câu hỏi.

Hãy xem lại quảng cáo của bạn để đảm bảo mọi thứ đều đúng như những gì bạn mong muốn và sau đó nhấp vào “xuất bản” để khởi chạy quảng cáo của bạn.
Các mẹo chuyên nghiệp của Bluefocus.vn để tối ưu hóa quảng cáo trên messenger
Để tạo quảng cáo trên messenger hiệu quả đòi hỏi phải có một cách tiếp cận chiến lược, dưới đây là một số mẹo chuyên nghiệp được rút ra sau những kinh nghiệm thực tế từ nhóm của chúng tôi.
- Cá nhân hóa thông điệp của bạn: Việc cá nhân hóa có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ tương tác, sử dụng quảng cáo động facebook để gửi thông điệp được cá nhân hóa đến đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên sở thích hành vi của họ.
- Phải có thông điệp rõ ràng: Thông điệp quảng cáo của bạn phải rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn, hãy nhớ răng bạn không chỉ cạnh tranh với các quảng cáo khác, bạn đang cạnh tranh với mọi thứ đến trong hộp thư đến của khán giả, đây là mẹo mà hầu hết các nhà quảng cáo đều tận dụng.
- Hãy tối ưu hóa cho thiết bị di động: Hầu hết người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn trên thiết bị di động của họ, đảm bảo quảng cáo của bạn hấp dẫn trên màn hình nhỏ và tải nhanh. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy dễ chịu vì đa số người dùng đều sử dụng điện thoại di động nên việc tối ưu hóa cho thiết bị di động là hoàn toàn cần thiết.
- Hãy sử dụng phản hồi tự động: Phản hồi tự động có thể giúp bạn phản hồi nhanh chóng các câu hỏi của người dùng, bạn có thể thiết lập trả lời tự động cho các câu hỏi thường gặp.
Kết luận: Quảng cáo trên messenger cung cấp một cách độc đáo và hiệu quả và tiếp cận thu hút khán giả của bạn, với khả năng liên lạc trực tiếp, được cá nhân hóa, họ đại diện cho một công cụ mạnh mẽ của bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số nào, giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị nào thành công với quảng cáo trên messenger đòi hỏi phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận.
Nhưng đối với cách tiếp thị đúng đắn kết quả có thể rất xứng đáng với nỗ lực của bạn, hãy theo dõi các kiến thức mà bluefocus.vn chia sẽ để có thêm những kiến thức cần thiết của một nhà quảng cáo, chúc các bạn thành công.