Khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm trên google, cho dù bạn đang mua sắm hay tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi, bạn có thể nhận thấy một loạt ký tự được liệt kê bên dưới từ khóa tìm kiếm. Đây là những quảng cáo văn bản. Trong số các loại quảng cáo tìm kiếm đơn giản và phổ biến của google là quảng cáo văn bản.
Quảng cáo văn bản xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dụng internet nhập từ khóa cụ thể vào công cụ tìm kiếm google để tìm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Những quảng cáo này do nhà quảng cáo tạo ra, hiện thi thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc quảng cáo tạo ra, hiển thị thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc quảng cáo của công ty. Có nhiều cách để tạo bản sao quảng cáo google, nâng cao sức hấp dẫn cho các chiến dịch quảng cáo.
Trong bài viết này, Bluefocus sẽ giúp bạn tiếp cận với các phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách tạo bản sao quảng cáo google. Quảng cáo chứa thông tin quan trọng về sản phẩm và có tính sáng tạo. Quảng cáo văn bản có thể nói là bộ mặt của doanh nghiệp nên việc hiển thị nội dung quảng cáo phù hợp và có tính liên quan cao đến đúng đối tượng mục tiêu là điều cần thiết đối với nhà quảng cáo.
Hãy cùng tìm hiểu ngay!
Những nội dung khi tạo bản sao quảng cáo google
Tiêu đề của bản sao quảng cáo google phải tuân thủ các yêu cầu sau
- Số lượng tiêu đề: Tối đa ba trường tiêu đề.
- Độ dài: Mỗi trường tiêu đề không được vượt quá 30 ký tự.
- Bắt buộc và tùy chọn: Hai trường tiêu đề đầu tiên là bắt buộc, trong khi trường thứ ba là tùy chọn.
- Xem xét thiết bị di động: Xem xét độ dài của tiêu đề có thể xuất hiện trên thiết bị di động.
- Phân cách: Mỗi trường tiêu đề sẽ được phân tách bằng thanh dọc (“|”).
- Từ khóa: Tiêu đề phải chứa ít nhất một từ khóa để tăng mức độ liên quan đến nội dung tìm kiếm của người dùng.
Ví dụ:
Nếu từ khóa quảng cáo là “Iphone” và “điện thoại mới” thì tiêu đề quảng cáo khả thi có thể là “Mua Iphone mới”.
Mô tả nội dung trong việc tạo bản sao quảng cáo google
Để bổ sung hay giới thiệu điểm bán của một sản phẩm, dịch vụ một cách chi tiết hơn thì việc mô tả nội dung quảng cáo là điều cần thiết.
Yêu cầu khi điến nội dung quảng cáo:
- Có thể điền vào hai trường mô tả nội dung quảng cáo.
- Mỗi trường không được vượt quá 90 ký tự.
Ví dụ:
Cần nêu bất những ưu điểm riêng biệt của doanh nghiệp như: Giao hàng miễn phí, giao hàng ngày hôm sau, bảo hành một năm, giảm giá sốc, ưu đãi trong thời gian có hạn,…
- Triển khai các sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi giúp bạn cạnh tranh hơn.
- Sử dụng thông tin về giá cả, khuyến mãi, ưu đãi độc quyền: Nếu nội dung quảng cáo đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì có thể giúp họ đưa ra quyết định.
– Thiết lập CTA giúp khách hàng dễ dang thực hiện hành động: “Mua”, “Gọi”, “Đặt hàng”, “Duyệt chi tiết”, “đăng ký”, “Yêu cầu”.
– Sử dụng liên kết kêu gọi hành động: Giúp khách hàng tiềm năng biết họ có thể thực hiện những hành động nào tiếp theo.
– Ưu điểm của định lượng kỹ thuật số:
- “Dịch vụ số 1”, “Đảm bảo hài lòng 100%, hoàn tiền nếu không hài lòng”, “Giao hàng chỉ sau một cú nhấp chuột”.
- Thêm số vào bản sao quảng cáo google để truyền tải thông điệp cụ thể về thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó giúp tăng số lần nhấp và tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo google.
– Bổ sung nội dung văn bản tích cực, khẳng định: “Quà đến nhanh, tình bạn bền lâu”, Ngày phụ nữ
– Tạo bản sao quảng cáo google với thái độ tích cực. Ngoài việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, họ còn quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần của người tiêu dùng để giành được những chiến thắng về mặt cảm xúc.
Sử dụng địa chỉ trang web làm URL
Trong quá trình sử dụng công cụ tìm kiếm, người dùng sẽ thấy URL, điều này giúp họ hình dung sở bộ về loại trang web họ sẽ nhập sau khi nhấp vào. Quảng cáo văn bản hấp dẫn sẽ nhắc nhở người xem thực hiện hành động bằng cách nhấp vào liên kết.
Việc nội dung của trang đích (thông tin sản phẩm, thông tin khuyến mãi, v.v.) có liên quan đến bản sao quảng cáo google hay không có thể ảnh hưởng trực tiến đến thời gian dừng của người dùng.
Yêu cầu trường tùy chọn cho địa chỉ trang web
Thêm hai trường đường dẫn tùy chọn bổ sung vào URL. Số ký tự tối đa cho mỗi đường dẫn là 15 từ. Nếu người dùng nhìn thấy trường hấp dẫn, họ sẽ có ý tưởng chung về những gì họ sẽ thấy khi nhấp vào bản sao quảng cáo google của bạn.
Thực tiễn này nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng khả năng tương tác với quảng cáo và nội dung trang web của bạn. Việc tạo bản sao quảng cáo google, yêu cầu phải xem xét cẩn thận các yếu tố này để đảm bảo tính hiệu quả và mức độ liên quan tối đa cho các truy vấn của người dùng.
Ví dụ: Nếu URL cuối cùng là :https://bluefocus.vn/account/rent thì bạn có thể nhấp văn bản vào trường đường dẫn và URL hiển thị của quảng cáo sẽ là https://bluefocus.vn/.
Cách tạo bản sao quảng cáo google hiệu quả
- Kết hợp 3-5 quảng cáo vào một nhóm quảng cáo.
- Việc tạo nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo sẽ mang lại cho bạn nhiều tùy chọn hơn để thắng phiên đấu giá.
- Tối ưu hóa xoay vòng quảng cáo để tăng số lượt click vào quảng cáo Google ads.
- Tối ưu hóa cài đặt xoay vòng quảng cáo của bạn cho phép hệ thống phân phối quảng cáo tốt nhất cho mỗi phiên đấu giá.
- Bao gồm ít nhất 3 tiện ích mở rộng quảng cáo trong mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.
Trong các phiên đấu giá, quảng cáo của bạn sẽ được ghép nối với các tiện ích mở rộng quảng cáo hấp dẫn nhất. Bạn càng có nhiều tiện ích mở rộng quảng cáo đủ điều kiện thì quảng cáo của bạn càng có nhiều khả năng đáp ứng nhu cầu cụ thể của người dùng.
Dưới đây là ba ví dụ điển hình về quảng cáo văn bản để tạo bản sao quảng cáo google:
Về Dyson
Lợi ích của việc sử dụng Mẫu bản sao quảng cáo google này:
- Mức độ liên quan chặt chẽ giữa tiêu đề và mô tả nội dung quảng cáo.
- Nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên vị trí của người dùng trên google.
- Thông báo cho người tiêu dùng rằng ngày của Mẹ đang đến gần và tận dụng các điểm phát sóng trong những ngày nghỉ lễ để tăng lưu lượng truy cập trang web vào đúng thời điểm.
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi miễn phí và các dịch vụ khác như hoàn tiền.
- Chèn các liên kết trang web bổ sung đề làm nổi bật các URL chuyển hướng của cửa hàng trực tuyến.
Ví dụ thứ hai: Pizza pizza
Lợi ích của việc tạo bản sao quảng cáo google:
- Pizza Pizza áp dụng hai tiện ích mở rộng quảng cáo đề hướng dẫn người dùng trong giai đoạn mua hàng.
- Thêm tiện ích mở rộng vị trí – Sử dụng quảng cáo văn bản được liên kết với một vị trí trên bản đồ. Người dùng có thể nhấp trực tiếp để đến vị trí trên bản đồ và chọn vị trí gần nhất từ nhiều thông tin vị trí cùng lúc.
- Sử dụng các liên kết bổ sung kềm mô tả – Bên dưới thông tin địa chỉ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ ăn uống đề khách hàng lựa chọn. Người dùng có thể nhấp để xem các ưu đãi đặc biệt, tìm hiểu về các ưu đài trọng gói và xem tất cả các menu.
- Cuối cùng, lần đầu tiên đối với Pizza pizza, bao bì Pizza đọc quyền đảm bảo an toàn thực phẩm, giúp thương hiệu này nổi bật giữa sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu Pizza.
Ví dụ thứ ba: Shein Tạo bản sao quảng cáo google
Phân tích ưu điểm của việc tạo bản sao quảng cáo google:
Bằng cách kết hợp các con số, thông điệp quảng cáo hấp dẫn và các lợi ích bổ sung, bạn nâng cao nhận thức giác quan và giúp người dùng nhanh chóng nắm bặt được các dịch vụ của nền tảng:
- Giảm giá lên tới 80%: Giảm giá theo số lượng rõ ràng mang đến cho người tiêu dùng sự hiểu biết thuyết phục về hiệu lực của chương trình khuyến mãi.
- Giảm giá 20% cho các khách hàng đầu tiên: Giảm giá dành riêng cho khách hàng mới đóng vai trò là động lực hấp dẫn đề thúc đẩy hành vi mua hàng.
- Khám phả hơn 1000 bộ quảng cáo nữ sành điều: Vô số kiểu dáng khơi dậy sự tò mò của người tiêu dùng khi hộ điều hướng và duyệt quả.
Thông tin khuyến mãi:
- Miễn phí vận chuyển: Giảm chi phí mua hàng cho người tiêu dùng.
- Trả lại miễn phí: Giảm bớt những lo ngại của khách hàng về sự không hài long sau khi mua. Shein đảm bảo với khách hàng rằng họ có thể trả lại hàng miễn phí nếu không hài lòng.
Lợi ích kèm theo:
- Điểm thưởng: Lợi ích dựa trên điểm thúc đẩy lòng trung thành của người tiêu dùng tăng lên và mua hàng lặp lại.
- Trả tiền sau: Mô hình “Mua trước, trả tiền sau” cách mạng hóa thói quen của người tiêu dùng quốc tề, xóa bỏ nỗi lo về việc thanh toán ngay khi đặt hàng.
Việc tạo bản sao quảng cáo google không chỉ bao gồm việc tổng hợp thông tin; nó đòi hỏi phải đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, truyền tải thông tin hiệu quả, tạo niềm tin mua hàng và đảm bảo dịch vụ hậu cần mãi liền mạch.
Việc tạo ra những bản sao quảng cáo google làm tăng sức ảnh hưởng phải lá kết quả của sự kết hợp giữa kinh nghiệm thực tế và kiến thức lý thuyêt. Sau khi độc phần này, tại sao không hành động, tích hợp và tinh chỉnh quảng cáo văn bản của riêng bạn tạo bản sao quảng cáo google.
Kết luận
Bluefocus chuyên tâm tối ưu hóa tính hiệu quả của việc tạo bản sao quảng cáo google bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp cận chiến lược và kỹ thuật đổi mới thông qua việc lựa chọn từ khóa tỉ mỉ, tạo bản sao quảng cáo hấp dẫn và phân tích hiệu suất liên tục.
Với chúng tôi, bạn có thể khai thác hoàn toàn tiềm năng của bản sao quảng cáo google, tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và thúc đẩy thành công có thể đo lường được cho các chiến dịch của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê tài khoản đại lý google với nhiều lợi thế khác nhau tại đây.