Các nhà quảng cáo đều quen thuộc với các loại quảng cáo hình ảnh trên facebook hoặc có thể gọi là quảng cáo ảnh. Định dạng quảng cáo này là phương thức quảng cáo rẻ nhất và phổ biến nhất trên facebook được hầu hết các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng.
Do đó việc cạnh tranh và nổi bật lại càng khó hơn, vì vậy để đảm bảo nhà quảng cáo tránh được các vấn đề về kỹ thuật khi chạy quảng cáo hình ảnh trên facebook hãy cùng Bluefocus.vn tìm hiểu qua blog này nhé.
Khái niệm quảng cáo hình ảnh trên facebook
- Quảng cáo hình ảnh trên facebook là một định dạng quảng cáo trên nền tảng facebook bao gồm một hình ảnh tĩnh duy nhất. Những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng cùng với các nội dung tự nhiên khác và được thiết kế để thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự tương tác.
- Các nhà quảng cáo có thể tạo quảng cáo hình ảnh bằng hình ảnh chất lượng cao để giới thiểu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ hấp dẫn về mặt hình ảnh. Quảng cáo hình ảnh có thể bao gồm văn bản, dòng tiêu đề, mô tả và nút kêu gọi hành động kèm theo để cung cấp thêm ngữ cảnh và khuyến khích người dùng thực hiện hành động.
- Chung là một lựa chọn quảng cáo linh hoạt và hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu của họ trên facebook.
Vì sao thương hiệu nên sử dụng quảng cáo hình ảnh trên facebook
Đây là một trong những loại quảng cáo hàng đầu trên facebook, quảng cáo hình ảnh đã mang lại kết quả phi thường cho nhiều chiến dịch, cho dù xây dựng thương hiệu hay chuyển đổi. Vậy điều gì khiến quảng cáo hình ảnh trên facebook hiệu quả đến vậy?
- Nó tác động trực quan: quảng cáo hình ảnh trên facebook có tác động mạnh mẽ đến trực quan và có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng khi họ cuộn qua bảng tin của mình. Hình ảnh chất lượng cao có thể giới thiệu hiệu quả sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp thương hiệu theo cách hấp dẫn trực quan.
- Đơn giản để thực hiện: Quảng cáo hình ảnh trên facebook rất dễ thực hiện, yêu cầu nguồn lực tối thiểu so với các định dạng quảng cáo khác. Sự đơn giản trong quá trình tạo này khiến quảng cáo hình ảnh trên facebook trở thành một lựa chọn thuận tiện và dễ tiếp cận cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.
- Tính tương tác: Các nội dung trực quan có xu hướng tạo ra tỷ lệ tương tác cao hơn so với các bài đăng chỉ có văn bản. Quảng cáo hình ảnh trên facebook khuyến khích người dùng dừng lại và tương tác với nội dung cho đó là bằng cách thích, nhận xét hay nhấp qua để tìm hiểu thêm.
- Khả năng kể chuyện: Tuy không thể bằng quảng cáo video trên facebook nhưng hình ảnh có khả năng kể một câu chuyện hay gợi lên một cảm xúc hiệu quả hơn văn bản thuần túy, các doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo hình ảnh để truyền tải câu chuyện thương hiệu, các tính năng của sản phẩm hoặc làm nổi bật trải nghiệm của khách hàng.
- Tính linh hoạt: Quảng cáo hình ảnh trên faceboook có thể được sử dụng cho nhiều mục tiêu tiếp thị khác nhau, bao gồm nhận thức về thương hiệu, quảng bá sản phẩm, tạo khách hàng tiềm năng… Chúng ta có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với mục tiêu chiến dịch và đối tượng mục tiêu khác nhau.
- Sở thích: Nhiều người dùng facebook thích nội dung trực quan hơn các bài đăng nặng văn bản. Bằng cách sử dụng quảng cáo hình ảnh trên facebook các thương hiệu có thể đáp ứng sở thích của đối tượng mục tiêu và khả năng tương tác cũng như chuyển đổi.
- Chi phí tiết kiệm: So với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo động facebook, quảng cáo bộ sưu tập trên facebook, quảng cáo bài viết… Quảng cáo hình ảnh trên facebook thưởng rẻ hơn. Các thương hiệu có thể tạo ra những hình ảnh hấp dẫn về mặt hình ảnh mà không cần nhiều nguồn lực sản xuất. Khiến chúng trở thành những quảng cáo thân thiện.
Các thương hiệu có thể sử dụng những quảng cáo hình ảnh trên facebook ra sao?
Các quảng cáo hình ảnh trên facebook cung cấp cho các thương hiệu một công cụ linh hoạt, mạnh mẽ để thu hút khán giả và thúc đẩy mức độ tương tác trên nền tảng. Với tính chất hấp dẫn về mặt hình ảnh, quảng cáo hình ảnh cho phép các thương hiệu truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm và tạo ra trải nghiệm đáng nhớ, gây được ấn tượng với người dùng.
Chúng tôi đề xuất một số cách lý tưởng nhất để các thương hiệu kết nối với đối tượng mục tiêu của họ bằng quảng cáo hình ảnh trên facebook:
- Truyền đạt sản phẩm: Trưng bày các sản phẩm mới hoặc làm nổi bật các tính năng chính bằng hình ảnh chất lượng cao nhằm thu hút sự chú ý của người dùng một cách hiệu quả và khuyến khích họ tìm hiểu thêm hoặc mua hàng.
- Nhận thức về thương hiệu: Hãy sử dụng hình ảnh hấp dẫn trực quan phản ánh bản sắc, giá trị và đề xuất bán hàng độc đáo của thương hiệu để nâng cao nhận thức và sự công nhận của đối tượng mục tiêu.
- Quảng cáo sự kiện: Quảng cáo các sự kiện sắp diễn ra, đợt giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi đặc biệt bằng hình ảnh bắt mắt truyền tải các chi tiết quan trọng và khuyến khích người dùng hồi đáp hoặc thực hiện hành động.
- Nhận xét của khách hàng: Hãy chia sẻ lời chứng thực của khách hàng hoặc câu chuyện thành công qua hình ảnh thể hiện sự hài lòng của khách hàng hoặc ví dụ thực tế về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đã tạo ra tác động tích cực như thế nào.
- Hậu trường: Cung cấp thoáng qua về hậu trường hoạt động, thành viên nhóm hoặc quy trình sản xuất của thương hiệu để nhân cách hóa thương hiệu và thúc đẩy kết nối mạnh mẽ với khán giả.
- Nội dung giáo dục: Sử dụng hình ảnh để giải thích trực quan các khái niệm phức tạp, minh họa cách sử dụng sản phẩm hoặc cung cấp các mẹo, hướng dẫn có giả trị tăng trải nghiệm của khách hàng.
- Tạo chiến dịch theo mùa: Hãy tạo các quảng cáo hình ảnh trên facebook theo chủ đề để phù hợp với các ngày lễ, sự kiện hoặc xu hướng theo mùa, tận dụng tinh thần lễ hội để thu hút người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Các yêu cầu thông số kỹ thuật quảng cáo hình ảnh trên facebook
Tạo quảng cáo facebook lỹ tưởng không chỉ dựa trên chất lượng của quảng cáo mà còn dựa trên việc tuân thủ các thông số kỹ thuật của quảng cáo. Các nguyên tắc hình ảnh trên facebook sau đây rất cần thiết đề nhà quảng cáo và doanh nghiệp tạo ra quảng cáo hình ảnh trên facebook chất lượng nhất có thể:
- Định dạng: JPG hoặc PNG.
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080×1080 pixel để có hình ảnh chất lượng cao.
- Tỷ lệ văn bản trên hình ảnh: Văn bản không được chiếm quá 20% tổng diện tích của ảnh.
- Tỷ lệ khung: 1,91:1 đến 1:1.
- Yêu cầu bổ sung: Xem xét mọi nguyên tác cụ thể liên quan đến vị trí đặt quảng cáo hoặc tùy chọn nhắm mục tiêu được chọn để đảm bảo tuân thủ và hiệu suất tối ưu.
- Độ dài dòng tiêu đề và mô tả: Tuân thủ độ dài được đề xuất cho dòng tiêu đề và mô tả.
- Đề xuất văn bản: 125 ký tự ( văn bản chính), 27 ký tự ( tiêu đề), 27 ký tự( mô tả).
Tuân theo các thông số kỹ thuật và yêu cầu này các thương hiệu có thể tạo quảng cáo hình ảnh trên facebook thực tế và hấp dẫn về mặt hình ảnh, phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ và thúc đẩy kết quả trên nền tảng.
Cách thiết lập quảng cáo hình ảnh trên facebook
Chuẩn bị tài khoản quảng cáo facebook để tạo chiến dịch quảng cáo, nếu chưa có có thể sử dụng dịch vụ thuê tài khoản agency facebook ads tại bluefocus.vn,Những bạn chưa biết tác dụng của tài khoản agency facebook ads thì hãy xem lại ở các blog trước.
Bạn có thể tạo quảng cáo hình ảnh trên facebook qua 7 bước sau đây:
- B1: bấm vào nút “tạo” để tạo chiến dịch quảng cáo mới.
- B2: Chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn, chẳng hạn như nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và lưu lượng truy cập, chuyển đổi…
- B3: Xác định nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn bằng cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook hoặc nhân khẩu học, sở thích… và các tiêu chí có liên quan.
- B4: Xác định ngân sách và lịch trình quảng cáo của bạn, bao gồm các tùy chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời và thời lượng chiến dịch.
- B5: Chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện chẳng hạn như trong bảng tin facebook, quảng cáo stories trên facebook, trên instagram, messenger…
- B6: Chọn tùy chọn “hình ảnh đơn” cho định dạng quảng cáo và tải lên hình ảnh chất lượng cao của bạn. Tùy chỉnh dòng tiêu đề, văn bản, nút kêu gọi hành động và các yếu tố khác của quảng cáo nếu cần.
- B7: Xem lại các cài đặt quảng cáo, tùy chọn nhắm mục tiêu, và nội dung quảng cáo của bạn để đảm bảo mọi thứ được thiết lập chính xác, sau khi cảm thấy mọi thứ đã ổn hãy nhấp vào nút ” xuất bản” để khởi chạy chiến dịch quảng cáo hình ảnh trên facebook của bạn.
Nhớ thường xuyên theo dõi hiệu suất quảng cáo hình ảnh trên facebook bằng trình quản lý quảng cáo của meta, theo dõi các số liệu chính như lượt hiển thị, số lượt nhấp, tỷ lệ nhấp, số lượt chuyển đổi và lợi tức đầu tư quảng cáo ROAS. Sử dụng dữ liệu này để tối ưu hóa chiến dịch của bạn và đưa ra quyết định sáng suốt cho chiến dịch quảng cáo trong tương lai.
Làm theo các bước này bạn có thể thiết lập và khởi chạy quảng cáo hình ảnh trên facebook một cách hiệu quả để tiếp cận các đối tượng mục tiêu và đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.
Phương pháp hay nhất để chạy quảng cáo hình ảnh trên facebook
Chính vì tính đơn giản và hiệu quả của nó nên quảng cáo hình ảnh trên facebook là lựa chọn phổ biến cho bất kỳ doanh nghiệp và thương hiệu nào. Điều này khiến việc tạo quảng cáo hấp dẫn có thể thu hút đối tượng mục tiêu và tăng chuyển đổi trở nên khó khăn và cạnh tranh hơn. Vì vậy chúng tôi đề xuất một số mẹo dưới đây để nâng cao hiệu suất cho các nhà quảng cáo.
Hãy nhấn mạnh sự ngắn gọn trong văn bản của bạn
Hãy tránh khiến khán giả choáng ngợp với quá nhiều nội dung vì nó có thể làm giảm hiệu quả của quảng cáo và giảm khả năng hiển thị của quảng cáo. Hãy chọn hình ảnh có ánh sáng văn bản để truyền tải thông điệp của bạn hiệu quả hơn.
Đảm bảo sự tập trung duy nhất
Hãy đảm bảo quảng cáo của bạn hướng đến một yếu tố trung tâm. Tránh làm hình ảnh của bạn có quá nhiều thành phần, thay vào đó hãy cân nhắc sử dụng quảng cáo bộ sưu tập trên facebook hoặc quảng cáo video để truyền tải thông điệp.
Hãy duy trì sự mạch lạc trực quan
Nếu chạy nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch, hãy duy trì chủ đề hình ảnh gắn kết trên tất cả hình ảnh, tính nhất quán trong hình ảnh giúp nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn.
Hãy ưu tiên hình ảnh có độ phân giải cao
Không cần kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp để tạo quảng cáo hấp dẫn, chỉ cần đảm bảo tệp phương tiện của bạn có đủ kích thước và chất lượng.
Hãy đảm bảo rằng các yếu tố chính của quảng cáo chẳng hạn như sản phẩm hoặc nút kêu gọi hành động, nổi bật trên nền, sử dụng màu sắc tương phản và phân cấp hình ảnh để hướng sự chú ý của người dùng đến những phần quan trọng nhất của quảng cáo.
Hãy thử nghiệm với các yếu tố hình ảnh
Hãy khám phá các hình ảnh và định dạng khác nhau trước khi hoàn thiện quảng cáo của bạn và xem trước cách quảng cáo sẽ xuất hiện trong các ngũ cảnh khác nhau. Sử dụng các công cụ như creatvie hub để tinh chỉnh tác động trực quan của quảng cáo trước khi ra mắt.
Hãy tối ưu hóa cho thiết bị di động
Vì mức độ phổ biến của thiết bị di động, hãy đảm bảo rằng quảng cáo hình ảnh trên facebook của bạn được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động, sử dụng hình ảnh vuông hoặc dọc phù hợp với màn hình nhỏ hơn và thủ nghiệm quảng cáo của bạn trên các thiết bị quảng cáo khác nhau để đảm bảo chúng hiển thị chính xác.
Kết luận:
Quảng cáo hình ảnh trên facebook chắn chán sẽ không bao giờ nhàm chán, chỉ với một số cài đặt kỹ thuật chính xác, nội dung quảng cáo hấp dẫn, nội dung mạnh mẽ và kiến thức về khách hàng mục tiêu, bạn có thể tạo quảng cáo hình ảnh hấp dẫn không chỉ hiệu quả mà còn phù hợp với ngân sách của thương hiệu mình.
Bạn muốn thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao bằng các tài khoản có uy tín cao mà không cần thời gian khởi động hãy kết nối ngay với Bluefocus.vn để được hưởng đầy đủ các dịch vụ về facebook và các nền tảng khác.