Các Vị Trí Quảng Cáo Trên Facebook – 99 Cách Chọn Vị Trí Phù Hợp

vị trí quảng cáo trên facebook

Blog này Bluefocus.vn sẽ đề cập đến mọi thứ về vị trí quảng cáo trên facebook, từ các tùy chọn vị trí cơ bản đến nâng cao. Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số không ngừng phát triển việc tạo ra quảng cáo facebook hấp dẫn chỉ là một phần của các chiến lược tiếp thị.

Điều ký diệu thức sự xảy ra khi bạn đặt quảng cáo đó một cách chiến lược vào thời điểm hoàn hảo. Với nhiều tùy chọn vị trí quảng cáo khác nhau trên facebook, instagram, messenger… Nhà quảng cáo có rất nhiều cơ hội để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình nếu biết tận dụng đúng cách đặt vị trí quảng cáo.

Vậy vị trí quảng cáo trên facebook là gì?

  • Nền  tảng facebook đề cập đến các vị trí khác nhau nơi quảng cáo của bạn có thể được hiển thị cho khán giả. Bạn xác định vị trí của mình ở giai đoạn đặt quảng cáo của chiến dịch dựa trên mục tiêu của chiến dịch, quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên facebook, instagram, Audience Network hoặc messenger.
  • Đây được coi là nền tảng và mỗi nền tảng có nhiều vị trí khác nhau, các vị trí quảng cáo trên facebook hiển thị được phân loại dựa trên trải nghiệm người dùng đối với quảng cáo của bạn trên các nền tảng khác nhau.
  • Ví dụ: muốn kể một câu chuyện thì quảng cáo video trên facebook sẽ mang lại trải nghiệm người dùng nhất quán, tương tự đối với các quảng cáo trên bảng tin và reels.
vị trí quảng cáo trên facebook
vị trí quảng cáo trên facebook
  • Khi tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook trong trình quản lý quảng cáo, bạn có thể chọn nơi bạn muốn hiển thị quảng cáo, cho phép bạn điều chỉnh thông điệp của mình cho phù hợp với các đối tượng cụ thể và đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Vì sao vị trí quảng cáo trên facebook lại quan trọng đến thế

Nền tảng facebook cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau, mỗi loại được thiết kế để giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể, do đó điều quan trọng là chọn đúng vị trí cho quảng cáo của bạn.

Bằng cách đó bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo của mình tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm, vị trí quảng cáo trên facebook mang tính chiến lược này có thể nâng cao đáng kể tính hiệu quả của chiến dịch, thúc đẩy tương tác và đạt kết quả tốt hơn. Chọn vị trí tối ưu là rất quan trọng vì một số lý do:

  • Được tiếp cận đúng đối tượng: Vị trí quảng cáo trên facebook khác nhau phục vụ cho thói quen và sở thích đa dạng của người dùng. Việc hiểu được vị trí mà đối tượng của bạn thường xuyên lui tới sẽ cho phép bạn tiếp cận họ ở nơi họ tương tác nhiều nhất.
  • Hiệu suất quảng cáo được tối ưu hóa: Mỗi vị trí đều sở hữu những đặc điểm riêng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo, việc chọn vị trí phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn. Chẳng hạn như thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web hoặc tạo khách hàng tiềm năng có tác động đáng kể đến tỷ lệ nhấp CTR và tỷ lệ chuyển đổi.
  • Quản lý chi phí: Bằng cách chọn vị trí một cách chiến lược, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình với mức chi phí hiệu quả hơn so với việc dựa vào các vị trí tự động.

Hãy nhớ: không phải tất cả loại quảng cáo đều tương thích với tất cả các vị trí quảng cáo, do đó điều quan trọng là phải chú ý đến kích thước quảng cáo của từng định dạng quảng cáo.

Luôn đảm bảo rằng loại quảng cáo bạn đã chọn phù hợp với vị trí quảng cáo để tránh một số vấn đề phổ biến như quảng cáo facebook bị từ chối hoặc có thể dẫn đến tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa, những vấn đề này chúng tôi đã đề xuất cách để hạn chế như thuê tài khoản quảng cáo agency facebook… Các bạn có thể xem lại ở các blog trước đây.

Nên chọn cái nào trên tùy chọn vị trí đặt quảng cáo trên facebook

2 tùy chọn có sắn trong trình quản lý quảng cáo sẽ quyết định cách hiển thị quảng cáo của bạn: vị trí tự động và vị trí thủ công.

vị trí đặt quảng cáo trên facebook
vị trí đặt quảng cáo trên facebook

Bạn có thể tự đặt ra câu hỏi tùy chọn nào phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình, trước tiên hãy để chúng tôi nói rõ cho bạn biết chính xác các tùy chọn vị trí quảng cáo trên facebook này có ý nghĩa gì và khi nào nên sử dụng chúng trong phần này.

1 Tùy chọn vị trí tự động

Tùy chọn vị trí tự động là tùy chọn cho phép nền tảng tự động phân bổ quảng cáo của bạn trên nhiều vị trí khác nhau dựa trên vị trí chúng có khả năng hoạt động tốt nhất. Thuật toán của facebook phân tích nhiều yếu tố, chẳng hạn như hành vi của người dùng và nội dung quảng cáo để xác định vị trí tối ưu cho mỗi quảng cáo.

Các lợi ích của vị trí quảng cáo tự động bao gồm:

  • Độ hiệu quả: Các thuật toán của facebook thực hiện những công việc nặng nhọc giúp bạn tiết kiệm thời giancông sức.
  • Mức tối ưu hóa: Quảng cáo của bạn được đặt ở nơi chúng có thể hoạt động tốt nhất, tối đa hóa lợi tức đầu tư cho bạn.
  • Phạm vi tiếp cận: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên tất cả vị trí có sẵn, có khả năng tiếp cận đối tượng rộng hơn.

2 Tùy chọn vị trí thủ công

Tùy chọn này cho phép bạn chọn thủ công nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, tùy chọn này cung cấp cho bạn nhiều quyền kiếm soát hơn đối với các vị trí đặt quảng cáo nhưng yêu cầu hiểu biết sau sắc hơn về điểm mạnh và điểm yếu của từng vị trí.

Tùy chọn thủ công có một số lợi ích sau:

  • Khả năng kiểm soát: Bạn quyết định chính xác nơi quảng cáo của bạn được hiển thị.
  • Cụ thể: Nếu bạn biết khán giả của mình tương tác nhiều hơn với một loại vị trí nhất định thì bạn có thể tập trung nỗ lực vào đó.
  • Tính thử nghiệm: Tùy chọn vị trí thủ công cho phép sử dụng thử nghiệm A/B chính xác hơn đối với các vị trí quảng cáo trên facebook khác nhau.

Lựa chọn vị trí quảng cáo trên facebook phù hợp cho mục tiêu chiến dịch của bạn

Nền tảng facebook khuyến khích nên sử dụng tùy chọn vị trí quảng cáo trên facebook tự động. Có nên nghe theo và chỉ sử dụng tự động đặt vị trí quảng cáo trên facebook?

Tất nhiên câu trả lời là không. Vị trí quảng cáo trên facebook tối ưu cho chiến dịch của bạn tùy thuộc vào mục tiêu cụ thểmức độ quen thuộc của bạn với nền tảng này.

  • Bạn nên sử dụng vị trí tự động khi muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận của quảng cáo và để thuật toán của xác định vị trí quảng cáo trên facebook tốt nhất. Điều này đặc biệt hưu ích nếu bạn là người mới tham gia quảng cáo trên facebook hoặc nếu bạn có mục tiêu chiến dịch rộng.
  • mặt khác vị trí thủ công lý tưởng khi bạn hiểu rõ nơi khán giả tương tác nhiều nhất hoặc khi bạn muốn thử nghiệm các vị trí quảng cáo trên facebook cụ thể. Điều này mang lại cho bạn nhiều quyền kiếm soát hơn và cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu nhiều hơn nhưng nó đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc hơn về hiệu suất của từng vị trí.

Tìm hiểu các loại vị trí quảng cáo trên facebook

Hãy xem xét kỹ hơn về tất cả các loại vị trí quảng cáo trên facebook, từ bảng tin truyền thông đến các bài viết tức thời sống động, mỗi loại đều mang đến những cơ hội riêng để kết nối với khán giả của bạn.

Tùy chọn vị trí nguồn cấp dữ liệu trên facebook

Nền tảng facebook cung cấp cho người dùng nhiều vị trí quảng cáo trên facebook để lựa chọn.

vị trí quảng cáo trên facebook
vị trí quảng cáo trên facebook

Vị trí nguồn cấp tin tức

Tùy chọn này là lựa chọn phổ biến nhất, hiển thị quảng cáo trong nguồn cấp tin tức facebook của người dùng cùng với nội dung không phải trả tiền từ bạn bè, trang và nhóm. Phạm vi tiếp cận rộng rãi của nó cho phép bạn nhắm mục tiêu theo nhiều đối tượng và tạo ra nhận thức về thương hiệu.

Vị trí cột bên phải

Quảng cáo này được hiển thị ở cột bên phải phiên bản facebook dành cho máy tính để bàn, chúng thường nhỏ hơn và ít nổi bật hơn so với quảng cáo trên newfeed, khiến chúng phù hợp với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại và phản hồi trực tiếp.

Vị trí bài viết tức thời

Bài viết tức thời là những bài viết có tốc độ tải nhanh và được tối ưu hóa cho thiết bị di động mang lại trải nghiệm đọc liền mạch. Quảng cáo trong bài viết tức thời có thể được đặt ở định dạng linh hoạt mang lại cảm giác tự nhiên trong bài viết.

Vị trí video trong luồng

Loại quảng cáo này xuất hiện ở giữa nội dung video của những người sáng tạo được chọn, đây là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng đã xem video.

Vị trí Stories trên facebook

Quảng cáo stories trên facebook xuất hiện giữa các stories của người dùng, mang lại trải nghiệm sống động, toàn màn hình. Chúng có hiệu quả đối với các chiến dịch tương tác và nhận thức về thương hiệu đặc biệt là đối với khán giả trẻ.

Trên facebook reels

Quảng cáo trên câu chuyện trên facebook tích hợp liền mạch trên câu chuyện của bạn và bạn sẽ được trả tiền dựa trên hiệu suất của câu chuyện. Có 2 loại quảng cáo trên facebook reels: quảng cáo lớp phủ và quảng cáo sau vòng lặp. Quảng cáo lớp phủ là biểu ngữ trên video câu chuyện, những quảng cáo này có  thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ nội dung của bạn.

Vị trí kết quả tìm kiếm trên facebook

Quảng cáo được đặt trong kết quả tìm kiếm trên facebook cung cấp một cách mới để tiếp cận những người có tư duy khám phá khi người dùng tìm kiếm nội dung nào đó trên facebook quảng cáo của bạn có thể hiện thị trong kết quả tìm kiếm, giúp bạn kết nối với những khách hàng tiềm năng đang tích tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ví dụ người dùng tìm kiếm cụm từ ” giày thể thao ” thì những quảng cáo bài viết trên facebook sẽ hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm của facebook.

Vị trí khám phá kinh doanh trên facebok

Tùy chọn khám phá kinh doanh trên facebook nhằm mục đích giúp mọi người khám phá và cân nhắc nhiều doanh nghiệp hơn liên quan đến chủ đề mà họ quan tâm. Khi ai đó click vào tiêu đề bài đăng hoặc nhận xét về doanh nghiệp trên bảng tin facebook trên thiết bị di động họ sẽ chuyển sang chế độ chỉ xem với bài đăng đó.

Đây có thể là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị và tăng khách hàng tiềm năng quan tâm đến ngành hoặc ngành kinh doanh của bạn.

Tùy chọn marketplace

Quảng cáo marketplace xuất hiện trong marketplace của facebook, tiếp cận những người dùng đang tích cực mua sắm. Chúng lý tưởng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn tiếp cận người dùng có ý định mua hàng cao.

Tùy chọn vị trí quảng cáo trên Instagram

quảng cáo trên instagram
quảng cáo trên instagram

Vị trí nguồn cấp dữ liệu instagram

Tương tự như nguồn cấp tin tức của facebook, quảng cáo kết hợp liền mạch với nguồn cấp dữ liệu instagram mang lại trải nghiệm tự nhiên cho người dùng. Vị trí này cho phép bạn tận dụng hình ảnh quyến rũ để thu hút sự chú ý của người dùng và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Stories trên Instagram

Sự thành công của quảng cáo stories trên facebook bằng hình ảnh hoặc video hấp dẫn được hiển thị trong băng chuyền instagram stories. Định dạng tạm thời này phát triển dựa trên sự tương tác của người dùng và hoàn hảo để nâng cao nhận thức về thương hiệu, quảng cáo về các ưu đãi đặc biệt hoặc giới thiệu nội dung hậu trường.

Vị trí kết quả tìm kiếm trên instagram

Tương tự facebook Vị trí kết quả tìm kiếm trên instagram tiếp cận người dùng đang tích cực tìm kiếm các cụm từ có liên quan đến ngành hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên instagram có thể thu hút người dùng có ý định sẵn sàng tương tác với nội dung có liên quan.

Cách để chọn hoặc chỉnh sửa vị trí quảng cáo trên facebook

Sau đây là hướng dẫn từng bước về cách chọn hoặc chỉnh sửa vị trí quảng cáo trên facebook:

  • Truy cập trình quản lý quảng cáo.
  • Lựa chọn mục tiêu chiến dịch của bạn và nhấn vào nút tiếp tục. Tùy chọn đặt vị trí quảng cáo trên facebook sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu mà bạn đã chọn.
  • Đi tới phần vị trí tại đây bạn sẽ thấy tùy chọn vị trí tự động đã được chọn theo vị trí mạc định.
vị trí đặt quảng cáo trên facebook
vị trí đặt quảng cáo trên facebook
  • Để chọn vị trí của bạn hãy chọn vị trí thủ công, sau đó kiểm tra những vị trí quảng cáo trên facebook bạn muốn và bỏ chọn những vị trí mà bạn muốn loại trừ.
  • Trong phần vị trí quảng cáo trên facebook hãy chọn chỉnh sửa.
  • Tại đây bạn có thể lựa chọn chuyển đổi giữa vị trí tự động và vị trí thủ công hoặc chọn các tùy chọn khác nhau trong vị trí thủ công.
  • Khi bạn đã hoàn tất tất cả các thay đổi của mình hãy nhấp vào xuất bản chiến dịch.

Các Mẹo tối ưu hóa vị trí quảng cáo trên facebook từ Bluefocus.vn.

  • Tận dụng thông tin chi tiết về đối tượng.
  • Xem xét mục tiêu của bạn.
  • Tùy chỉnh nội dung quảng cáo.
  • Kiểm tra các vị trí khác nhau.
  • Loại trừ các vị trí không liên quan.
  • Tối ưu hóa đặt giá thầu.

Kết luận:

Việc nắm vững đặt vị trí quảng cáo trên facebook là điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tận dụng tối đa nỗ lực quảng cáo trên facebook của mình. Bằng cách hiểu các tùy chọn vị trí quảng cáo trên facebook.

Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo luôn cập nhật những phát triển mới nhất, bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo của mình tiếp cận đúng người đúng đối tượng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

Messenger
Messenger