Tính năng hiển thị nhiều hình ảnh và video trên cùng một đơn vị quảng cáo, quảng cáo quay vòng trên facebook mang đến một cách năng động để biểu thị thương hiệu của bạn, nêu bật các sản phẩm hoặc dịch vụ và thúc đẩy hành động từ khách hàng tiềm năng. Vậy làm cách nào để quảng cáo quay vòng trên facebook hoạt động?
Quảng cáo quay vòng trên facebook có phù hợp với mục tiêu của bạn? Những yêu cầu của quảng cáo quay vòng trên facebook là gì? Hôm nay Bluefocus.vn sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả các vấn đề về loại quảng cáo này.
Khái niệm quảng cáo quay vòng trên facebook

Khái niệm:
- Quảng cáo quay vòng trên facebook là một định dạng quảng cáo cho phép doanh nghiệp hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video trên cùng một đơn vị quảng cáo. Định dạng quảng cáo tương tác này cho phép nhà quảng cáo kể một câu chuyện. Giới thiệu tính năng của sản phẩm hoặc làm nổi bật các dịch vụ khác nhau bằng cách sử dụng các bằng chuyển thẻ có thể vuốt được.
- Mỗi thẻ trong băng chuyền có thể có dòng tiêu đề, liên kết và có lời kêu gọi hành động, mang đến một cách linh hoạt và hấp dẫn để thu hút sự chú ý, hành động của khách hàng tiềm năng.
- Có khả năng bao gồm tối đa 10 thẻ trong một quảng cáo nên nhà quảng cáo không còn khó khăn trong việc quyết định giới thiệu sản phẩm .
- Quảng cáo quay vòng trên facebook mang lại trải nghiệm tương tác và hấp dẫn trực quan cho người dùng khiến chúng trở thành công cụ hiệu quả để thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi.
Lí do nên sử dụng quảng cáo quay vòng trên facebook?

Khi sử dụng quảng cáo quay vòng trên facebook có thể đem lại một số lợi ích cho nhà quảng cáo muốn tạo các quảng cáo hấp dẫn và năng động như:
- Truyền tải câu chuyện bằng hình ảnh: với tối đa 10 hình ảnh đây là định dạng lý tưởng để trình bày từng bước hoặc truyền tải câu chuyện thương hiệu theo cách sống động hơn.
- Thể hiện tính năng hoặc đa dạng sản phẩm: Nếu bạn có nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng cáo, quảng cáo quay vòng trên facebook mang đến cơ hội giới thiệu nhiều mặt hàng hoặc sản phẩm trên cùng một quảng cáo.
- Nâng cáo mức độ tương tác: Bản chất của quảng cáo quay vòng trên facebook khuyến khích người dùng vuốt qua thẻ, so với quảng cáo tĩnh truyền động, điều này mang lại trải nghiệm hấp dẫn và thú vị, đây là nơi người dùng có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ khác nhau.
- Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu: Mỗi thẻ trong băng chuyền có thể có nội dung độc đáo và lời kêu gọi hành động cụ thể, cho phép bạn truyền tải thông điệp của mình cho phù hợp với nhân khẩu học và sở thích cụ thể.
- Được thiết kế thân thiện với di động: Quảng cáo quay vòng trên facebook được thiết kế theo cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động, Khiến chúng trở nên hấp dẫn về mặt hình ảnh và dễ điều hướng trên thiết bị di động.
- Thu hút sự tương tác và chuyển đổi: Mỗi nút kêu gọi hành động trên mỗi thẻ, quảng cáo quay vòng trên facebok mang đến nhiều cơ hội để thúc đẩy số lượt nhấp và chuyển đổi, bạn có thể hướng dẫn khách hàng thông qua hành trình của khách hàng bằng CTA cụ thể.
- Đảm bảo thông tin chi tiết về hiệu suất: Nền tảng cung cấp số liệu chi tiết cho quảng cáo quay vòng trên facebook, cho phép bạn theo dõi hiệu suất cụ thể của từng thẻ để tối ưu hóa và tinh chỉnh chiến lược cho quảng cáo cảu mình.
- Tăng hiệu quả về chi phí: Quảng cáo quay vòng trên facebook cung cấp một cách tiết kiệm chi phí để giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc thông điệp trong một đơn vị quảng cáo. Điều này có thể đặc biệt có lợi vì nhà quảng cáo không cần tạo quá nhiều thử nghiệm A/B.
- Nếu kết hợp song song giữa quảng cáo quay vòng và quảng cáo bộ sưu tập trên facebook bạn sẽ thấy kết quả cải thiện đang kể.
Chi phí quảng cáo quay vòng trên facebook
Chi phí quảng cáo quay vòng trên facebook có thể thay đổi dựa theo một số yếu tố:
- Khả năng cạnh tranh đối tượng mục tiêu của bạn.
- Vấn đề chất lượng quảng cáo của bạn.
- Vấn đề nhu cầu chung về không gian quảng cáo.
- Ngân sách chiến dịch.
Thông thường mỗi lượt click vào quảng cáo ở mức trung bình từ 0.35-0.45$.
Các thông số quảng cáo quay vòng trên facebook

Khi thiết lập quảng cáo quay vòng trên facebook nhà quảng cáo phải biết các thông số kỹ thuật và kích thước của chiến dịch để xác định chính xác quảng cáo và tránh các vấn đề không đáng có khi chiến dịch xuất bản.
- Tối thiểu: 2 thẻ.
- Tối đa: 10 thẻ.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 1:1.
- Độ phân giải được đề xuất: 1080×1080 pixel.
- Dung sai tỷ lệ khung hình: 3% chỉ đối với facebook.
- Kích thước tệp tối đã cho 1 hình ảnh: 30MB
- Các định dạng tệp hình ảnh được hỗ trợ: jpg, png.
- Thời gian tối đa cho phép: tối đa 240 phút( khuyến khích 15s).
- Định dạng tệp video được hỗ trợ: Tham khảo đầy đủ các định dạng video được phê duyệt.
- Kích thước tệp tối đa cho một video: 4GB.
- Văn bản: Tối đa 125 kí tự.
- Mô tả liên kết: tối đa 25 kí tự.
Cách để tạo quảng cáo quay vòng trên facebook.
Sẽ có 2 cách để tạo quảng cáo quay vòng trên facebook đó là:
- Trình quản lí quảng cáo trên meta.
- Trang quảng cáo trên facebook.
Trước khi tạo chiến dịch bằng hãy tạo cho mình 1 tài khoản quảng cáo trên meta, nếu chưa có hãy thuê tài khoản quảng cáo agency facebook ngay để quảng cáo được phân phối liên tục.
Cách tạo quảng cáo quay vòng trên facebook bằng trình quản lí quảng cáo.
Bước 1: Truy cập trình quản lí quảng cáo meta.
Bước 2: Click vào dấu cộng + góc trái trên cùng để tạo chiến dịch mới, hoặc chỉnh sửa từ những chiến dịch đã tạo sẵn.
Bước 3: Chọn mục tiêu phù hợp với quảng cáo băng chuyền, hãy nhớ rằng mục tiêu tương tác không phù hợp với dạng quảng cáo quay vòng trên facebook.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin về chiến dịch quảng cáo của bạn như bình thường như đặt giá thầu, nhắm mục tiêu theo vị trí . Chọn trang facebook mà bạn muốn liên kết với quảng cáo quay vòng.
Bước 5: Tải lên bằng thủ công hoặc danh mục tự động để tạo băng chuyền sử dụng sản phẩm của bạn trong phần thiết lập quảng cáo sau đó chọn quay vòng.

Đến đây các bạn sẽ cần bổ sung các thông tin khác như:
- Tiêu đề
- Mô tả
- URL trang web
- Nút kêu gọi hành động
Nền tảng facebook cho phép nhà quảng cáo tối ưu hóa quảng cáo quay vòng với các đề xuất như:
- Thẻ kết thúc hồ sơ: Thêm thẻ có ảnh hồ sơ trang của bạn ở cuối.
- Danh mục tiện ích bổ sung cho âm nhạc: Thêm nhạc vào quảng cáo của bạn để phù hợp với giao diện nền tảng âm nhạc.
- Thẻ băng chuyền nổi bật: Tự động hiển thị thẻ băng chuyền có hiệu suất tốt nhất lên trước.
- Mô tả động: Chọn thời điểm hiển thị băng chuyền của bạn.

Cách tạo quảng cáo quay vòng với trang kinh doanh trên facebook
Bước 1: Chọn tạo quảng cáo trên trang của bạn.

Bước 2: Nhận thêm khách truy cập trang web.

Bước 3: Thêm mô tả tùy chọn cho quảng cáo của bạn vào hộp mô tả.
Bước 4: Chọn phương tiện, trên trang duyệt qua phương tiện, tải lên hình ảnh hoặc video của bạn hoặc chọn hình ảnh, video hiện có và tải lên sau đó sắp xếp theo thứ tự bạn mong muốn.

Bước 5: Lựa chọn nội dung tùy chọn vào ô headline, sử dụng mũi tên để điều hướng qua thẻ quay vòng của bạn.
Bước 6: Hãy cung cấp URL trọng hộp URL trang web mà bạn muốn người dùng truy cập khi bấm vào.

Bước 7: Chuyển đổi danh mục quảng cáo đặc biệt, nếu có và thực hiện lựa chọn đối tượng, thời gian, ngân sách…
Bước 8: Thêm vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, thiết lập các danh mục còn lại và xác nhận lại, sau đó đăng tải để quảng cáo có thể phân phối.
Những Điều tốt nhất về quảng cáo quay vòng trên facebook
Quảng cáo quay vòng trên facebook hiệu quả bao gồm tuân thủ một số phương pháp hay nhất định để tối ưu hóa mức độ tương tác và đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn. Dưới đây là những phương pháp được rút ra từ kinh nghiệm thực chiến từ Bluefocus.vn.
Nhà quảng cáo phải giới thiệu những quảng cáo có chất lượng cao nhất có thể để kể một câu chuyện mạch lạc và hấp dẫn. Sử dụng mỗi thẻ để giới thiệu 1 khía cạnh khác nhau của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
- Hình ảnh hấp dẫn nhất hoặc thông điệp hấp dẫn của bạn vào những thẻ đầu tiên để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng.
- Sử dụng hình ảnh màu sắc và thông điệp gắn kết để tạo ra trải nghiệm thống nhất và đáng nhớ.
- Các biến thể sản phẩm được hiển thị nhiều dịch vụ hoặc các khía cạnh khác nhau của một sản phẩm trên thẻ quay vòng.
- Theo dõi và phân tích CTA rõ ràng trên mỗi để hướng dẫn người dùng thực hiện hành động mong muốn sau đó điều chỉnh chiến dịch cụ thể.
- Hãy cung cấp thông tin chính chi tiết về từng sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp trong thẻ quay vòng nếu, điều này bao gồm giá cả, tính năng, điểm đặc biệt của sản phẩm.
- Nguyên tác gợi ý của facebook cho rằng hình ảnh có ít hơn 20% văn bản sẽ hoạt động tốt hơn.
- Giữ cho quảng cáo quay vòng của bạn luôn được mới mẻ và tránh tình trạng cũ kỹ thiếu năng lượng khi đó khách hàng nhìn vào sẽ thấy nhàm chán.
Kết luận:
- Quảng cáo quay vòng trên facebook là lựa chọn lý tưởng cho những người bán hàng trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại điện tử muốn giới thiệu bộ sưu tập, thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của hoặc truyền tải một câu chuyện hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng.
- Cho dù bạn là nhà tiếp thị dày dặn hay mới chỉ tham gia hoạt động quảng cáo trên facebook, các phương pháp và kinh nghiệp tạo quảng cáo quay vòng trên facebook mà bluefocus.vn chia sẻ đều là những hành trang mà bạn cần để sử dụng lâu dài.
Xem thêm: Nhắm Mục Tiêu Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Với 5 Chiến lược Mới Nhất 2024