Cập Nhật Xu Hướng Google Ads 2024 Để Theo Kịp Các Xu Hướng Mới Nhất Của Google

xu hướng google ads 2024

Bước sang năm 2024 thế giới google ads đang phát triển với tốc độ chưa từng có, kéo theo đó là các xu hướng google ads được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm. Luôn dẫn đầu trong thế giới kỹ tiếp thị thuật số không ngừng phát triển. Trong blog này Bluefocus.vn sẽ đi sâu vào các xu hướng google ads dự đoán cho năm 2024, trang bị cho bạn kiến thức và thông tin chi tiết để tối ưu hóa chiến dịch và tối ưu hóa lợi tức đầu tư.

7 xu hướng google ads cần theo dõi trong năm 2024

Chúng tôi điều hướng bối cảnh năng động của google ads năm 2024, một số xu hướng google ads có thể sẽ định hình tương lai của quảng cáo trực tuyến. Hãy khám phá chi tiết các xu hướng google adwords đáng chú ý.

Các công cụ tự động hoá và hỗ trợ bởi AI sẽ thống trị cách chúng ta quảng cáo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau và xu hướng google ads cũng không ngoại lệ. Chúng ta có thể mong đợi được thấy các các xu hướng google ads tính năng tự động hoá nâng cao được hỗ trợ bởi AI, cho phép quản lý chiến dịch và tối ưu hoá thời gian thực hiệu quả hơn.

Đặt giá thầu thông minh và tự động hoá

Các thuật toán AI hiện đang được sử dụng để tăng cường tối ưu hoá giá thầu, bạn có thể mong đợi một số chiến lược đặt giá thầu do AI hỗ trợ như CPA mục tiêu ( chi phí mỗi chuyển đổi ) và ROAS mục tiêu trong google ads ( lợi tức chi tiêu quảng cáo ) thậm chí còn trở nên phức tạp hơn vì chúng tự động điều chỉnh giá thầu dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như mục đích của đối tượng và tỷ lệ chuyển đổi dự đoán.

Bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cho sự xuất hiện của các chức năng AI tiên tiến hơn nữa trong lĩnh vực này.

Tài sản sáng tạo dựa trên AI

  • Google đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm beta cho mô hình trò chuyện được hỗ trợ bởi AI có tên gemini, có khả năng tự động tạo các tiêu đề và mô tả dựa trên mục tiêu kinh doanh và URL trang web của bạn.
  • Quyền truy cập beta vào trải nghiệm đàm thoại trong google ads hiện có sẵn cho tất cả các nhà quảng cáo nói tiếng Anh ở Hòa kỳ và nước Vương Quốc Anh google có kế hoạch mở rộng quyền truy cập bằng các ngôn ngữ khác trong vài tháng tới. Có thể nói sáng tạo dựa trên AI là một xu hướng trong google ads rất đáng được mong chờ.
xu hướng google ads 2024
xu hướng google ads 2024
  • Thay đổi mới này có thể tác động đáng kể đến các doanh nghiệp nhỏ hoặc bất kỳ tổ chức nào muốn nhanh chóng tạo ra số lượng lớn quảng cáo.

Khám phá trải nghiệm quảng cáo tương tác

Nền tảng google đang khám phá trải nghiệm AI trong việc hỗ trợ các chatbot (như brand AI) có khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, điều này có khả năng có thể biến đổi các tương tác trực tuyến của chúng ta với các thương hiệu.

Rất có thể các xu hướng trong google ads cũng sẽ cải thiện các mô hình phân bổ trong google ads để xác định các điểm tiếp xúc được chính xác hơn.

xu hướng google ads 2024
xu hướng google ads 2024

Báo cáo chuyên sâu và thông tin chi tiết

  • Thay vì chỉ phản hồi dữ liệu lịch sử, AI có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý chiến dịch chủ động thông qua phân tích dự đoán. Bằng cách đánh giá kết quả chiến dịch trong quá khứ và xu hướng thị trường hiện tại.
  • AI có thể dự đoán những thách thức hoặc cơ hội tiềm ẩn trong các chiến dịch sắp tới và cung cấp cho các nhà tiếp thị những hiểu biết sâu sắc có thể hành động, bạn có thể mong đợi sự ra đời của các công cụ báo cáo mạnh mẽ hơn nữa giúp đơn giản hóa quá trình phân biệt các chiến lược hiệu quả và không hiệu quả.
  • Những công nghệ này đang định hình cách chúng ta quảng cáo trong bối cảnh kỹ thuật số, bằng cách tận dụng các công nghệ tiên tiến. Bluefocus.vn đã có thể mang lại những kết quả đặc biệt cho hơn 6000 khách hàng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới dựa trên kinh nghiệm dự đoán xu hướng google ads chính xác.
  • Thành công của Bluefocus.vn trong trong ứng dụng công nghệ đã giúp họ tiếp cận được các tính năng độc quyền của google, bao gồm dữ liệu bản đồ nhiệt, báo cáo điểm chuẩn và quyền truy cập vào các công cụ AI nội bộ, điều đáng nói là những tính năng này chỉ danh cho các đại lý hàng đầu.
  • Và điều quan trọng chúng tôi gần như dự đoán chính xác các xu hướng của google ads để tìm hiểu trước và đưa ra những quyết định đúng đắn.

Đầu tư nhiều hơn và khôn ngoan hơn sẽ đảm bảo thành công cho google ads của bạn

  • Khoản chi tiêu quảng cáo dự kiến sẽ đạt gần 700 tỷ USD vào năm 2024, đánh dấu mức tăng 12% so với năm trước, điều này cho thấy những nhà tiếp thị thành công tại google ads vào năm 2024 sẽ là những người sẵn sàng đầu tư nhiều ngân sách hơn và sử dụng nó một cách khôn ngoan. Đi kèm với điều này có thể xu hướng google ads 2024 sẽ đa dạng hơn nhiều.
xu hướng google ads 2024
xu hướng google ads 2024
  • Nhiều doanh nghiệp chuyển sang quảng cáo trực tuyến, sự cạnh tranh về không gian quảng cáo ngày càng tăng. Điều này làm tăng chi phí quảng cáo, khiến các nhà quảng cáo thành công cần đầu tư nhiều hơn vào ngân sách quảng cáo của mình. Ngoài ra các nhà quảng cáo thành công đang đầu tư vào nhiều kênh để tiếp cận đối tượng của họ.
  • Điều này bao gồm quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo video và quảng cáo  trên mạng xã hội. mỗi kênh này yêu cầu một ngân sách riêng. Vì vậy nếu bạn cần nổi bật giữa đám đông thì chất lượng quảng cáo của bạn là chưa đủ, hãy nhớ đặt nó ở càng nhiều vị trí càng tốt.

Những chuyển đổi vi mô cũng có thể chuyển đổi

  • Tốc độ nhanh chóng và khả năng cạnh tranh của tiếp thị kỹ thuật ngày nay đòi hỏi sự tập trung cao độ hơn vào việc tối ưu hóa từng bước trong hành trình của khách hàng, không được bỏ lại người dùng nào ngay cả khi họ chỉ thực hiện hoạt động chuyển đổi vi mô.
  • Chuyển đổi vi mô là những bước nhỏ mà người dùng thực hiện trên đường dẫn đến chuyển đổi. Một số ví dụ có thể bao gồm như: thêm sản phẩm vào giỏ hàng, đăng ký nhận bản tin, tải xuống tài nguyên hoặc thậm chí chỉ xem sản phẩm trên trang.
  • Những hành động này có thể dẫn đến không bán hàng ngay lập tức( được gọi là chuyển đổi vi mô) nhưng chúng là các bước quan trọng trong hành trình của khách hàng và cuối cùng có thể dẫn đến chuyển đổi. Trong bộ sưu tập xu hướng google ads rất có thể sẽ thay đổi điều này để các nhà quảng cáo chu tâm hơn vào các chuyển đổi vi mô.

Chú ý tập trung nhiều hơn vào kết hợp rộng

  • Trường hợp bạn có thể không nhớ, đối sáng rộng là một trong những loại đối sánh từ khóa của google ads giúp các thương hiệu tiếp cận nhiều người hơn bằng quảng cáo của họ và giảm bớt công việc từ khóa thủ công. mặc dù kiểu khớp mở rộng đã tồn tại kể từ khi google ads ra đời.
  • Thời điểm mới ra đời đây cũng là một trong những xu hướng google ads mà người dùng mong đợi. Nhưng phiên bản đầu tiên của nó không hoàn hảo và bắt đầu mất đà khoảng 15 năm trước.
  • Loại đối sánh có một số nhược điểm rõ ràng như số lần hiển thị bị lãng phí và các truy vấn không liên quan so với các loại khác.

Tuy niên nhờ những tiến bộ trong AI và cập nhật liên tục xu hướng google ads, kiểu khớp mở rộng đã phát triển vượt bậc. Kiểu khớp mở rộng ngày nay hiểu các truy vấn tìm kiếm của mọi người ở mức độ sâu hơn và có thể xác định mục đích tìm kiếm của từ khóa. Điều này làm cho nó trở thành một trong những giải pháp hiệu quả nhất cho quảng cáo tìm kiếm.

Nền tảng google ngày càng khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng tính năng đối sánh rộng hơn bao giờ hết. Họ tự tin vào khả năng đặt giá thầu thông minh cũng như khả năng học hỏi và tối ưu hóa của AI để đạt được kết quả theo thời gian. Bạn cung cấp càng nhiều dữ liệu cho AI thì nó càng có thể thích ứng tốt hơn để đạt được mục tiêu đã chỉ định.

Và đây là lý do tại sao google nhấn mạnh vào kết hợp rộng:

  1. AI học máy được cải thiện: Các thuật toán học máy và AI của google cho phép hiểu rõ hơn về mục đích đằng sau các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Ngay cả đối sánh rộng quảng cáo được hiển thị vẫn có mức độ liên quan đến tìm kiếm của người dùng. Đây có thể nói là một cái tiến rất có thể nằm trong xu hướng google ads 2024.
  2. Phạm vi tiếp cận được tối đa hóa: Đối sánh rộng có thể giúp nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng rộng hơn bằng cách hiển thị quảng cáo cho nhiều truy vấn tìm kiếm liên quan đến từ khóa đã chọn.
  3. Mức độ hiệu quả: Đối sánh rộng có thể tiết kiệm thời gian cho nhà quảng cáo vì họ không cần tốn nhiều thời gian để xây dựng danh sách từ khóa mở rộng.

Q.cáo tìm kiếm trực quan và có thể mua được sẽ thúc đổi doanh số bán hàng cao hơn

  • Quảng cáo tìm kiếm đã có xu hướng hướng tới trải nghiệm trực quan và tương tác hơn trong một thời gian dài, người tiêu dùng ngày càng bị thu hút bởi hình ảnh hấp dẫn và google ads đang đáp ứng sự thay đổi này bằng cách chú  trọng hơn vào các định dạng này.
  • Quảng cáo tìm kiếm bao gồm hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ, cùng với tiện ích mở rộng quảng cáo mua sắm, cho phép người dùng xem sản phẩm và mua chúng trực tiếp từ chính quảng cáo. Chúng được thiết kế để làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên liền mạch và hấp dẫn hơn, từ đó tăng khả năng chuyển đổi.
xu hướng google ads 2024
xu hướng google ads 2024
  • Có thể mong đợi việc áp dụng rộng rãi hơn nữa các định dạng quảng cáo trực quan và quảng cáo có thể mua sắm vào năm 2024. Một số tính năng tìm kiếm trực quan như google ads lens, google circle to search mới phát hành sẽ cho phép người mua sắm tìm hiểu thêm về sản phẩm ngay lập tức chỉ bằng một cú chạm vào màn hình đơn giản.
  • Do đó nhà quảng cáo cần tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để có hiệu suất tối ưu trong môi trường tìm kiếm trực quan phong phú này. Điều này kéo theo đánh giá về chỉ số CTR trong google ads được cải thiện và đánh giá chính xác hơn trước.

Quảng cáo video sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Về sức mạnh của việc kể chuyện bằng video trong việc thu hút sự chú ý và thu hút khán giả là không thể bàn cãi, xu hướng này chuyển dịch liền mạch sang bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số, trong đó quảng cáo video dự kiến sẽ có mức tăng trưởng đáng kể trong xu hướng google ads 2024.

xu hưởng google ads 2024
xu hưởng google ads 2024

Việc so sánh hình ảnh hoặc văn bản tĩnh, video vốn đã thu hút sự chú ý của người xem lâu hơn. Một nghiên cứu cho thấy rằng người dùng trung bình nhớ 90% thông tin khi xem so với 10% khi đọc. Video có khả năng khơi gợi cảm xúc và kể những câu chuyện hấp dẫn, tạo sự kết nối mạnh mẽ hơn với người xem và để lại ấn tượng lâu dài.

xu hướng google ads 2024
xu hướng google ads 2024

mức độ phổ biến của các nền tảng như tiktok và instagram reels đã thúc đẩy nhu cầu về nội dung video ngắn hơn, dễ xem hơn. chúng ta có thể chắc chắn rằng xu hướng google ads 2024 được phản ánh trên google với việc phát hành youtube shorts.

Quảng cáo trên thiết bị di động sẽ phát triển nhanh hơn

Sự phổ biến của điện thoại thông minh internet tốc độ cao, ngày càng nhiều người dành thời gian cho thiết bị di động của họ. Điều này đã dẫn đến xu hướng google ads về loại hình này sự tăng trưởng quảng cáo trên thiết bị di động khi các doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng ở nơi họ hoạt động tích cực nhất.

Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến sẽ tăng lên 400 tỷ USD vào năm 2024, chính vì vậy chắc chắn sẽ có sự đa dạng về xu hướng google ads 2024.

Để đảm bảo quảng cáo của bạn thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng thiết bị di động, bạn nên tuân theo các quy tắc sau:

  • Đáp ứng ưu tiên thiết kế: Đảm bảo trang web và trang đích của bạn phản hồi nhanh và thân thiện với người dùng trên tất cả các thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động, sẽ rất quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi.
  • Hãy tận dụng các quảng cáo dành riêng cho thiết bị di động: khám phá các định dạng quảng cáo như quảng cáo cài đặt ứng dụng và tiện ích cuộc gọi có thể nhấp được thiết kế cho người dùng thiết bị di động có thể nâng cao trải nghiệm và mức độ tương tác của người dùng.

Những xu hướng google ads 2024 sẽ diễn ra

Chúng tôi sẽ đưa ra một số dự đoán về xu hướng google ads 2024 và thậm chí cả nhiều năm sau nưa.

Tích hợp thực tế tăng cường

2024 có thể sẽ đánh dấu sự ra đời của thực tế tăng cường (AR) trong quảng cáo tìm kiếm, hãy hình dung việc hướng điện thoại của bạn vào một sản phẩm và ngay lập tức hình dung ra cách nó phù hợp với không gian hoặc hoạt động của bạn.

Quảng cáo AR có thể cho phép người dùng tương tác với các sản phẩm trong cài đặt ảo trực tiếp từ kết quả tìm kiếm mang lại trải nhiệm vượt xa đối với hình ảnh tĩnh.

Xem trước sản phẩm 360 độ

  • Năm 2024 quảng cáo tìm kiếm có thể cung cấp chế độ xem 360 độ về sản phẩm, cho phép người dùng kiểm tra mọi khía cạnh trước khi đưa ra quyết định, tính năng này sẽ đặc biệt có lợi cho các mặt hàng có giá trị cao như đồ điện tử, xe cộ hoặc đồ nội thất. Nơi mà chi tiết và phối cảnh là tối quan trọng, tính năng này rất có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong google ads.
  • Vì meta đã có tính năng sáng tạo 360 độ nên việc mong đợi xu hướng google ads 2024 có tính năng này là hoàn toàn có thể là điều hợp lý. Nhưng hãy lưu ý một khi tính năng này thực hiện các sản phẩm của bạn đều quay 360 độ nếu không phải là đối tác thực sự của hãng có thể dẫn đến tình trạng tài khoản google ads bị tạm ngưng là điều hết sức bình thường.
  • Một mẹo nhỏ để các nhà quảng cáo có thể tránh được tình trạng này là thuê tài khoản agency google ads của bluefocus.vn để tạo các chiến dịch điều này trong các blog trước đã nhắc đến các bạn có thể đọc lại ở phần tin tức trên trang chủ để biết được tài khoản agency google ads là gà và các tính năng của nó.

Quảng cáo hình ảnh động

có thể hình dung xu hướng  google ads có thể cái tiến thêm một bước nữa trong quảng cáo hình ảnh từ hình ảnh tĩnh sang hình ảnh động, và chúng tôi dự đoán đây cũng sẽ là một loại quảng cáo nằm trong bộ sưu tập xu hướng google ads 2024.

Kết hợp video trong quảng cáo tìm kiếm

Kết hợp các video ngắn, tự động phát trong quảng cáo tìm kiếm có thể trở nên phổ biến hơn, những video này sẽ cung cấp bản xem trước hoặc trình diễn nhanh về sản phẩm mang lại sự hiểu biết toàn diện hơn so với chỉ sử dụng hình ảnh. Đây cũng là một bước tiến mà rất có thể sẽ trở thành xu hướng google ads hot trong năm 2024.

Kích hoạt quảng cáo bằng giọng nói

Năm 2024 dự đoán sẽ có 8.5 tỷ trợ lý giọng nói, với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói quảng cáo kích hoạt bằng giọng nói có thể trở thành hiện thực.

Người dùng có thể tương tác với quảng cáo bằng lệnh thoại, giúp trải nghiệm tìm kiếm dễ tiếp cận và rảnh tay hơn. đây có thể xem là một trong những xu hướng google ads được mong chờ nhất cho những người không thích hoạt động bằng tay khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ.

Kết luận:

Trong bối cảnh xu hướng google ads không ngừng thay đổi và mang đến nhiều xu hướng khác nhau, hứa hẹn xu hướng google ads 2024 sẽ mang đến những trải nghiệm như thế nào cho người dùng. Đặc biệt là các tùy chọn ưu tiên cho người dùng thiết bị di động.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

Messenger
Messenger