Trong bài viết này, Bluefocus sẽ giới thiệu và đưa ra cho bạn những lời khuyên về việc lựa chọn phương thức chiến lược đặt giá thầu trên facebook hiệu quả. Sử dụng chiến lược đặt giá thầu trên facebook phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách và cải thiện kết quả kinh doanh, chẳng hạn như tăng tổng số bán hàng, thu hút nhiều khách hàng hơn hoặc tăng mức độ phủ sóng thương hiệu.
Để đáp ứng nhu cầu quảng cáo của các doanh nghiệp, Meta đưa hai phương thức đặt giá thầu trên facebook bào gồm: đặt giá thầu tự động (chi phí tối thiểu) và đặt giá thầu thủ công (giới hạn chi phí, lợi tức chi tiêu quảng cáo tối thiểu, giới hạn giá thầu, chi phí mục tiêu). Phụ thuộc vào ngân sách và kỳ vọng phân phối sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn phương thức đặt giá thầu trên facebook phù hợp.
Phương pháp đặt giá thầu trên facebook theo chi phí
Phương thức đặt giá thầu trên facebook này nhằm mục đích chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn và nhận được nhiều kết quả hoặc giá trị nhất cho chiến lược kinh doanh của bạn.
Đặt giá thầu trên facebook với phí thấp nhất
Phương thức đặt giá thầu này có thể tối đa hóa khả năng phân phối và chuyển đổi do ngân sách mang lại. Trường hợp để áp dụng phương thức này bao gồm:
- Hạn chế nghiêm ngặt về ngân sách.
- Không yêu cầu nghiêm ngặt về CPA.
- Kỳ vọng tăng ROAS quảng cáo trên facebook dựa trên ngân sách cố định.
- Không có mục tiêu rõ ràng về hiệu quả quảng cáo.
Điều bạn cần biết là chiến lược đặt giá thầu trên facebook theo chi phí tối thiểu không thể kiểm soát chặt chẽ CPA, bởi vì khi bạn tăng cường độ đặt giá thầu có thể dẫn đến chi phí cho quảng cáo tăng.
Đặt giá thầu trên facebook theo giá cao nhất
Phương thức đặt giá thầu theo giá cao nhất là phương thức đặt giá thầu tối đa được nhiều nhà quảng cáo sử dụng phổ biến nhất. Khi sử dụng chiến lược này, việc bạn cần làm là chỉ cần đặt ngân sách và hệ thông sẽ cố gắng chi hết ngân sách trước khi kết thúc lịch trình của nhóm quảng cáo và đạt được giá trị bán hàng cao nhất thông qua việc đặt giá thầu tối đa.
Trường hợp để áp dụng chiến lược đặt giá thầu trên facebook này bao gồm:
- Kỳ vọng tối đa hóa giá trị chuyển đổi thay vì số lượng chuyển đổi mà không có những hạn chế nghiêm ngặt về ngân sách.
- Kỳ vọng tăng ROAS nhiều nhất có thể.
Chú ý: Để sử dụng chiến lược đặt giá thầu tối đa thì nhà quảng cáo phải thiết lập mã Pixel hoặc SDK chức năng để theo dõi các sự kiện chuyển đổi. Trong một số trường hợp, bạn có thể gặp vấn đề về quảng cáo facebook không chuyển đổi.
Phương pháp đặt giá thầu trên facebook dựa trên mục tiêu
Mục tiêu theo ngân sách
Khi bạn sử dụng phương thức đặt giá thầu này, thì phải giữ mức chi tiêu của bạn gần với số tiền mục tiêu mà không đặt giới hạn mục tiêu về chi phí cho mỗi hiệu suất. Trong trường hợp, bạn muốn phân phát quảng cáo cho người dùng trên thiết bị Samsung thì hãy duy trì nhóm quảng cáo của bạn chạy ít nhất 70 giờ.
Đặt giá thầu trên facebook theo mục tiêu ROAS
Bạn có thể hiểu đơn giản là khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo bằng phương thức này thì lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn sẽ được bảo đảm.
Facebook sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc tối đa hóa giá trị mua hàng và tạo ROAS cao hơn số tiền bạn đặt. Trong trường hợp, bạn đặt giá trị tối thiểu quá cao, bạn có thể rơi vào trường hợp quảng cáo facebook không chi tiêu ngân sách.
Đối với những nhà quảng cáo có xác định mục tiêu cụ thể về ROAS thì chiến lược đặt giá thầu trên facebook này phù hợp với chiến dịch quảng cáo của họ. Tối ưu hóa ROAS trên quảng cáo facebook sẽ mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả cáo trong chiến dịch quảng cáo.
Ví dụ: Khi bạn kỳ vọng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng trên facebook và sẵn sàng mất một phần ngân sách trong thời gian ngắn, thì bạn có thể đặt mục tiêu ROAS tối thiểu là 0,60, tức là bạn chi tiêu 100.000 đồng, thì có thể tạo ra tối thiểu là 60.000 đồng trong giá trị chuyển đổi mua sắm.
Điểm khác biệt của giá thầu tối đa và mục tiêu ROAS
Bạn phải biết rằng, Đặt giá thầu cao nhất và ROAS là hai phương thức đặt giá thầu trên faceook được các nhà quảng cáo trên sàn thương mại điện tử lựa chọn phổ biến nhất vì những lợi ích mà nó mang lại, những giữa hai phương thức này cũng có những điểm khác biệt nhau.
Khi bạn sử dụng đặt giá thầu cao nhất, facebook sẽ cố gắng chi tiêu toàn bộ ngân sách trước khi kết thúc hoạt động của nhóm quảng cáo đồng thời tối đa hóa giá trị mà nhà quảng cáo nhận được từ việc bán hàng. Sử dụng tùy chọn quảng cáo facebook cho nhóm quảng cáo phù hợp với ROAS để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
Khi sử dụng đặt giá thầu mục tiêu ROAS, facebook sẽ không đảm bảo cho bạn về ngân sách quảng cáo sẽ được chi tiêu. Khi đạt đến ROAS đã đặt, hệ thống của facebook mới nỗ lực đạt được giá trị mua sắm tối đa cho bạn.
Nếu bạn là một nhà quảng cáo đang nhắm tới nền tảng quảng cáo trên facebook thì khi lựa chọn chiến lược đặt giá thầu trên facebook, bạn nên tập trung vào các nội dung sau:
- Khi sử dụng mục tiêu giá mỗi hiệu suất, chi tiêu quảng cáo của bạn sẽ chậm hơn. Trong trường hợp, bạn không có mục tiêu CPA nghiêm ngặt mà bạn chỉ quan tâm đến việc liệu có thể chi tiêu toàn bộ ngân sách quảng cáo hay không thì chiến lược đặt giá thầu trên facebook theo giá thầu tối đa là lựa chọn phù hợp hơn cho bạn.
- Để làm tăng mức độ biến động trong chi tiêu ngân sách của bạn thì việc sử dụng mục tiêu CPA có thể mở rộng giai đoạn máy học của quảng cáo.
- Khi chiến dịch quảng cáo của bạn đã thoát khỏi giai đoạn machine learning, thì quá trình phân phối quảng cáo của bạn sẽ có xu hướng ổn định và facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo dựa trên mục tiêu giá mỗi hiệu suất mà bạn đặt ra, mặc dù vậy trong một số trường hợp chi phí có thể vượt quá mục tiêu đã đặt ra.
- Để đánh giá được mức độ hiệu quả của việc đặt giá thầu trên facebook thì bạn phải đặt thời gian quan sát là 7 ngày và hiệu suất của quảng cáo sẽ dần ổn định sau 7 ngày.
Đặt giá thầu thủ công
Đặt giá thầu thủ công là một phương thức đặt giá thầu trên facebook, với phương thức này bạn có thể đặt mức giá tối đa mà bạn muốn trả cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
Đặt giới hạn giá thầu
Khi nhà quảng cáo đặt giá thầu trên facebook của phiên đấu giá theo cách thủ công và điều đó cũng có nghĩa là facebook không được phép đặt giá thầu linh hoạt dựa trên chi phí hoặc giá dự kiến.
Phương thức này có sẵn cho một số loại quảng cáo nhất định. Nếu mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là nhận thức về thương hiệu, bạn phải sử dụng đặt giá thầu chi phí tối thiểu chứ không phải giới hạn giá thầu.
Khi sử dụng phương thức đặt giá thầu thủ công bạn phải ước tính chính xác chi phí có thể có của không gian quảng cáo để không đặt giới hạn giá thầu quá thấp và bỏ lỡ không gian quảng cáo.
Việc theo dõi chiến dịch quảng cáo của bạn là việc cần thiết để cập nhật giới hạn giá thầu. Nếu bạn muốn sử dụng giới hạn giá thầu, điều bạn cần làm là chạy chiến dịch thử nghiệm bằng chiến lược giá thầu khác nhau. Điều này giúp bạn tính toán chính xách mức phí giới hạn lý tưởng.
Kết luận
Để có thể đạt được những hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo và phân phối sản phẩm kinh doanh thì các nhà quảng cáo cần phải tìm hiểu và vận dụng các chiến lược đặt giá thầu trên facebook một cách linh hoạt phù hợp với mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo nhắm tới.
Với những kinh nghiệm trong những năm qua, Bluefocus sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn những phương thức đặt giá thầu trên facebook hiểu quả nhất với từng loại quảng cáo. Bên cạnh đó, để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất thì bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê tài khoản agency facebook của chúng tôi.