CTR Trong Google Ads là gì? Công Thức Tính Tỷ Lệ Nhấp Chuột Cập Nhật Thuật Toán Google Ads 2024

CTR trong google ads

Hiểu rõ số liệu là chìa khóa để đánh giá sự thành công của chiến dịch, một trong những số liệu quan trọng là tỷ lệ nhấp CTR trong google ads. Để nâng cao kết quả của bạn với google ads điều cần thiết phải tăng là tỷ lệ nhấp (CTR) blog này chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu về CTR trong google ads là gì? tầm quan trọng của nó và cách cải thiện nó.

CTR trong google ads là gì?

Trong quảng cáo tỷ lệ nhấp được viết tắt là CTR không chỉ dành riêng cho google ads. Đây là số liệu đo lường tỷ lệ nhấp chuột mà nhà quảng cáo nhận được trên quảng cáo của họ trên số lượt hiển thị trên google ads, đó là số liệu phổ biến để đánh giá chiến dịch quảng cáo trực tuyến nhắm mục tiêu đến một trang web cụ thể.

CTR trong google ads được dùng để đánh giá mức độ hoạt động của từ khóa và chiến dịch của bạn.

Cách để theo dõi CTR trong google ads

Đầu tiên bạn phải đăng nhập vào tài khoản google ads của mình nơi tất cả chiến dịch của bạn được quản lý, nếu chưa sở hữu tài khoản google ads có thể tham khảo dịch vụ thuê tài khoản agency google ads tại Bluefocus.vn.

Nếu đã đăng nhập vào hãy vào tab “chiến dịch” ở bên trái trang tổng quan của bạn điều này sẽ mang về cái nhìn tổng quan về tất cả chiến dịch của bạn

CTR trong google ads
CTR trong google ads

Ở phần tổng quan về chiến dịch có một cột được gắn nhãn CTR, cột này hiển thị CTR cho từng nhóm quảng cáo trong chiến dịch cụ thể đó.

CTR trong google ads
CTR trong google ads

Nhưng nếu không tìm thấy cột CTR bạn có thể thêm cột đó bằng cách sửa đổi chế độ xem cột.

Công thức tính CTR trong google ads

CTR trong google ads được tính bằng cách chia số lần nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị.

Cách tính CTR trong google ads
Cách tính CTR trong google ads

Giả sử bạn có một quảng cáo đã được hiển thị 1.000 lần và nhận được 60 lần nhấp chuột

Tính theo công thức trên:

CTR = (60/100) * 100 kết quả sẽ là 6.

Theo tính toán này chúng ta có kết quả CTR là 6% điều này cho thấy rằng cứ 100 lần hiển thị thì quảng cáo của bạn sẽ nhận được 6 lần nhấp chuột.

Vì sao CTR trong google ads là một số liệu quan trọng

  • CTR trong google ads là dấu hiệu tốt cho thấy quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu như thế nào, nếu bạn có CTR cao thì đó là dấu hiệu tốt cho quảng cáo của bạn đang tiếp cận đúng đối tượng và bản sao quảng cáo quảng cáo của bạn có liên quan đến truy vấn có liên quan của họ.
  • Mặt khác CTR thấp cho thấy quảng cáo của bạn cho thấy quảng cáo của bạn không hấp dẫn hoặc không phù hợp với đối tượng mà quảng cáo được hiển thị. CTR mạnh có ý nghĩa quan trọng vì nhiều lí do:

Hiệu quả chi phí được nâng cao

Khi CTR cao hơn ngụ ý rằng bạn đang tối đa hóa giá trị ngân sách quảng cáo của mình, đặc biệt nếu bạn đang thanh toán cho mỗi quảng cáo trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột (CPC).

Hiệu suất chiến dịch được đánh giá đúng

CTR trong google ads là số liệu để đánh giá tính hiệu quả của từng quảng cáo, từ khóa hoặc toàn bộ chiến dịch, Phân tích này giúp xác định chiến lược nào hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch trong tương lai.

Cải thiện thứ hạng quảng cáo

CTR trong google ads thực tế của bạn ảnh hưởng đến CTR mà google dự kiến do google dự đoán theo thời gian, ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo của bạn. Xếp hạng quảng cáo cao hơn có nghĩa là định vị quảng cáo tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

CTR trong google ads
CTR trong google ads

Chỉ số CTR tốt trong google ads là gì?

CTR trong google ads là một chỉ số quan trọng nên mọi nhà quảng cáo đều muốn tối ưu hóa quảng cáo của mình để đạt được CTR tốt, nhưng điều gì tạo nên CTR tốt trong google ads?

Chỉ số CTR trong google ads bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố bao gồm ngành bạn đang hoạt động, sự cạnh tranh và vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên trên tất cả các ngành CTR trung bình của google ads khoảng 2.5%.

Tỷ lệ nhấp chuột có thể thay đổi theo chiến dịch nhưng nhìn chung việc đạt được CTR từ 4 – 6% được coi là thuận lợi, Vượt quá 10.5% cho thấy hiệu quả vượt trội, cho thấy hiệu quả của chiến lược mà bạn thiết lập. Bạn nên tái tạo các phương pháp thành công để duy trì hoặc cải thiện mức hiệu suất.

CTR trong google ads
CTR trong google ads

Có khi bạn có thể gặp phải tỷ lệ nhấp chuột vượt qua 50% nhưng những trường hợp như vậy không phổ biến, mức hiệu suất này thường chỉ được quan sát thấy được trong các chiến dịch có thương hiệu.

Hãy khám phá điều này chi tiết hơn:

  • Mạng hiển thị: CTR trung bình trên mạng hiển thị thấp hơn thường dưới 1% điều này là do người dùng không tích cực tìm kiếm nhưng nhìn thấy quảng cáo của bạn khi duyệt các trang web.
  • Mạng tìm kiếm: CTR trung bình trên mạng tìm kiếm cao hơn thường khoảng 3-4%, điều này là do người dùng đang tích cực tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến quảng cáo của bạn khiến họ có nhiều khả năng nhấp vào hơn.
  • Biến thể của ngành: Một số nghành có CTR trung bình cao hơn các ngành khác ví dụ ngành hẹn hò và các nhân có xu hướng CTR cao khoảng 6.5%, trong khi các dịch vụ pháp lý có thể có CTR thấp hơn khoảng 1.37%.
CTR trong google ads
CTR trong google ads

Nên nhớ rằng mặc dù việc có CTR trong google ads cao là quan trọng nhưng đó không phải là số liệu duy nhất quan trọng, CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp không có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Điều quan trọng là phải tập trung vào chất lượng lượt nhấp chuột của bạn chứ không chỉ mỗi số lượt.

Có phải lúc nào CTR trong google ads cao cũng tốt?

  • Nên nhớ rằng trong quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột, bạn bị tính phí cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình và không phải mọi nhấp chuột đều dẫn đến chuyển đổi, do đó tỷ lệ nhấp chuột cao cũng có thể dẫn đến bật lợi nếu như tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp, về cơ bản bạn đang đầu tư cho những nhấp chuột mà không đem lại lợi tức cho mình.
  • Mục tiêu của bạn không chỉ là đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao mà còn là đạt được tỷ lệ nhấp đủ tiêu chuẩn cao nhất có thể. Ngoài ra một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét là các từ khóa của bạn đang đặt giá thầu, một số từ khóa nhất định có thể có mức giá đắt đỏ.
  • Nghĩa là ngay cả khi những nhấp chuột đó dẫn đến chuyển đổi chi tiêu quảng cáo của bạn có thể không đem lại lợi tức đầu tư. Lý tưởng nhất là bạn nhắm đến tỷ lệ nhấp cao trên các từ khóa không chỉ có liên kết mà còn phải chăng về giá cả.
CTR trong google ads
CTR trong google ads

Làm cách nào để tối ưu hóa CTR trong google ads?

Để cải thiện CTR trong google ads là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa trong chiến dịch của bạn để đạt được thành công dưới đây là 8 chiến lược sẽ giúp tăng CTR của bạn.

1. Hãy tối ưu hóa bản sao quảng cáo của bạn

Văn bản quảng cáo là nội dung truyền đạt thông điệp của bạn tới khán giả, điều cần thiết là đảm bảo nó hấp dẫn và phù hợp nhất có thể, sử dụng ngôn ngữ thuyết phục nói thẳng vào như cầu và mong muốn của người dùng, kết hợp lời kêu gọi CTA ngắn gọn để hướng dẫn rõ ràng cho người dùng về hành động mong muốn.

Kết hợp từ khóa chính của bạn vào dòng tiêu đề và URL hiển thị để làm rõ rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến vấn đề tìm kiếm của người dùng, một quảng cáo tìm kiếm thông thường bao gồm dòng tiêu đề và dòng mô tả có cấu trúc như sau:

Cải thiện chỉ số CTR trong google ads
Cải thiện chỉ số CTR trong google ads

Vậy làm cách nào để tạo bản sao quảng cáo hiệu quả cho dòng tiêu đề và mổ tả của bạn?

Hãy sử dụng các ngôn ngữ hấp dẫn để nhấn mạnh các điểm bán hàng đặc biệt và kết hợp lời kêu gọi hành động CTA hấp dẫn để nhắc người dùng tương tác với quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo.

2. Hãy sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo

Tiện ích mở rộng quảng cáo là các chi tiết bổ sung mà bạn có thể thêm vào google ads của mình, chúng có thể bao gồm các liên kết bổ sung đến các trang công cụ trên trang web, địa điểm doanh nghiệp hoặc số điện thoại của bạn. Chúng làm cho quảng cáo của bạn có nhiều thông tin và hấp dẫn hơn, điều này có thể làm tăng CTR của bạn.

3. Hãy nhắm mục tiêu quảng cáo hợp lý

Nền tảng google ads cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau cho phép bạn thu hẹp đối tượng xem quảng cáo của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo theo vị trí, sở thích và nhân khẩu học của người dùng bằng cách này bạn có thể gia tăng chỉ số CTR của mình một cách hiệu quả.

4. Hãy cải thiện điểm chất lượng của bạn

Với nền tảng google điểm chất lượng là số liệu xác định chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo và từ khóa của bạn, nó bị ảnh hưởng bới CTR trong google ads của bạn, mức độ liên quan của từng từ khóa với nhóm quảng cáo, chất lượng trang đích và mức độ liên quan cũng như hiệu suất của quảng cáo trước đây của bạn.

Điểm chất lượng tăng có thể dẫn đến chất lượng vị trí đặt quảng cáo được nâng cao và giảm chi phí.

5. Hãy thử nghiệm các trải nghiệm quảng cáo khác nhau

Thử nghiệm A/B là một công cụ mạnh mẽ để cải thiện CTR trong google ads của bạn, bằng cách tạo nhiều phiên bản quảng cáo với các dòng tiêu đề, mô tả, URL hiển thị khác nhau. Bạn có thể kiểm tra và xem phiên bản nào hoạt động tốt nhất, google ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo hoạt động tốt hơn, thường xuyên hơn.

6. Hãy sử dụng từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định là những thuật ngữ mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện, bằng cách thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch bạn có thể ngăn quảng cáo của mình hiển thị trên những tìm kiếm không liên quan, giảm số nhấp chuột lãng phí và cải thiện chỉ số CTR trong google ads của mình.

7. Sử dụng các tài khoản được google ưu tiên

Google cung cấp cho các đối tác của mình như Bluefocus.vn những tài khoản đặc quyền, cụ thể ở đây là tài khoản agency google ads những tài khoản này được ưu tiên ở số lượt hiển thị trên google ads giúp những chiến dịch do các tài khoản này tạo dễ dàng đạt được mục tiêu đề ra.

Không dừng lại ở đó, kể cả khi sử dụng loại tài khoản này để quảng cáo những mặt hàng mang tính vi phạm chính sách thì các loại tài khoản này cũng hạn chế được việc tài khoản google ads bị tạm ngưng, đây là lí tại sao chỉ số CTR trong google ads được tối ưu khi sử dụng các loại tài khoản này.

8. Hãy điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa có hiệu suất cao

Những từ khóa nhất định đang thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập có giá trị đến trang web của mình, bạn có thể tăng giá thầu cho những từ khóa này, điều này có thể dẫn đến chỉ số CTR trong google ads được cải thiện.

Kết luận:

CTR trong google ads không chỉ là thước đo, nó phản ánh mức độ liên quan và sự hấp dẫn của quảng cáo đối với đối tượng mục tiêu của bạn. Hiểu rõ CTR trong google ads và các chiến lược cải thiện CTR có thể nâng cao đáng kể hiệu suất quảng cáo của bạn, dẫn đến mức độ tương tác cao hơn, thúc đẩy chuyển đổi cao hơn.

Xem thêm: 5 Cách Thiết Lập Tính Năng Lượt Chuyển Đổi Nâng Cao Trong Google ads

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

Messenger
Messenger