Hướng Dẫn Tạo Đối Tượng Tương Tự Trên Facebook Cải Thiện Chuyển Đổi Năm 2024

tạo đối tượng tương tự trên facebook

Giờ là lúc để phát huy đối tượng tương tự trên facebook nhằm giải quyết vấn đề không tiếp cận được và tương tác đúng đối tượng, cuối cùng dẫn đến chiến dịch không chuyển đổi được và lãng phí nguồn lực, Bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu nâng cao và học máy, đối tượng tương tự trên facebook cho phép các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và tương tác với những khách hàng mới có những điểm tương đồng với đối tượng hiện tại của họ, cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng và tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch.

Khái niệm đối tượng tương tự trên facebook

đối tượng tương tự trên facebook
đối tượng tương tự trên facebook
  • Nền tảng facebook cung cấp công cụ nhắm mục tiêu đối tượng tương tự trên facebook để cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận những người dùng mới có chung điểm tương đồng với cơ sở khách hàng hiện tại của họ. Những đối tượng này được tạo bằng cách phân tích các đặc điểm, hành vi và sở thích của đối tượng hiện tai của doanh nghiệp, sau đó xác định những người dùng facebook khác có đặc điểm tương tự.
  • Bạn nên nhớ quy mô của đối tượng tương tự trên facebook phụ thuộc vào quy mô đối tượng gốc và tỷ lệ phần trăm được chọn. Meta cung cấp ba tùy chọn quy mô đối tượng khác nhau, hãy theo dõi dữ liệu bên dưới để biết thêm cụ thể.
đối tượng tương tự trên facebook
đối tượng tương tự trên facebook
    • Đối tượng tương tự trên facebook 1-10%: Rất giống với đối tượng hạt giống nhưng quy mô nhỏ hơn.
    • 10-25% đối tượng tương tự: ít giống nhau hơn nhưng quy mô lớn hơn.
    • Đối tượng tương tự 25-50%: Thậm chí ít giống hơn nhưng có quy mô lớn hơn đáng kể.

Đối tượng tương tự trên facebook đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Tất cả mục tiêu chính là giúp doanh nghiệp tiếp cận được với đối tượng lý tưởng tương tự như đối tượng hiện có, tính năng facebooke lookalike audience mang lại nhiều lợi ích thiết thực mà các doanh nghiệp cần để mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận: Đối tượng tương tự cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, những người có chung đặc điểm và sở thích với khách hàng hiện tại của họ. Điều này giúp mở rộng đối tượng mục tiêu và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook: Bằng cách tạo đối tượng giống nhau dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi cụ thể, doanh nghiệp có thể tinh chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để nhắm mục tiêu đến những cá nhân có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hơn. Điều này dẫn đến quảng cáo phù hợp và hiệu quả hơn.
  •  Cải thiện chuyển đổi: Đối tượng tương tự trên facebook giống với khách hàng hiện tại về mặt thống kê, khiến họ có nhiều khả năng tương tác với thông điệp tiếp thị cua doanh nghiệp hơn và thực hiện các hành động mong muốn, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký nam châm thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Tiết kiệm ngân sách quảng cáo: Đối tượng tương tự giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến những đối tượng có liên quan. Điều này có thể dẫn đến chi phí quảng cáo tổng thể trên facebook thấp hơn và lợi tức đầu tư cao hơn.
  • Tăng hiệu suất chiến dịch: Bằng cách nhắm mục tiêu đối tượng giống nhau, doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của các chiến dịch quảng cáo trên facebook của họ. Điều đó bao gồm các số liệu như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đôi và lợi tức chi tiêu quảng cáo.
  • Tạo lợi thế trong cạnh tranh: Việc sử dụng đối tượng giống nhau mang lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh bằng cách cho phép họ tiệp cận những khách hàng tiềm năng mới tương tự như những khách hang cso giá trị cáo hiện tại của họ. Điều này giúp họ vượt lên các đối thủ canh tranh và tăng thị phần.

Sử dụng đối tượng tương tự trên facebook vào thời điểm nào?

  • Bạn nhận thấy tuy hiệu quả nhưng đối tượng lookalike của facebook không phải lúc nào cũng tương thích, nhất là khi bạn mới làm quen với quảng cáo trên nền tảng này hoặc thiếu dữ liệu đầy đủ về đối tượng mục tiêu của mình.
  • Việc tạo đối tượng tương tự trên facebook phản ánh chính xác đặc điểm của khách hàng lý tưởng của bạn có thể là một thách thức. Do đó, tốt nhất là các doanh nghiệp có đối tượng chính được xác định rõ ràng và có hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về mức độ tương tác hoặc chuyển đổi.
  • Ngoài ra, đối tượng tương tự có thể không phù hợp với mọi mục tiêu quảng cáo hoặc mục tiêu chiến dịch. Điều cần thiết là phải đánh giá cẩn thận tình uống và mục tiêu cụ thể trước khi quyết định có nên sử dụng đối tượng tương tự trong chiến lược quảng cáo của mình hay không.

 Cách hoạt động của đối tương tự trên facebook

  • Nguyên tắc hoạt động của đối tượng tương tự trên facebook là phân thích dữ liệu từ đối tượng gốc để xác định các đặc điểm và hình mẫu chung. Phân tích này tạo ra đối tượng mới tương tự về mặt thống kê với đối tượng gốc. 2 đối tượng này có nhiều điểm tương đồng và có thể là nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Đối tượng tương tự trên facebook tự động làm mới 3-7 ngày một lần, miễn là bạn đang chủ động nhắm mục tiêu quảng cáo đến họ. Điều này có nghĩa là khán giả liên tục được cập nhật những cá nhân mới giống với khán giả gốc của bạn.
  • Theo thời gian, các đặc điểm và hành vi của đối tượng gốc của bạn có thể thay đổi và đối tượng tương tự cần được cập nhật để phản ánh những thay đổi đó. nói một cách dễ hiểu là bạn cần có đối tượng chính xác nhất của mình trước đó rồi mới đến tạo các đối tượng tương tự các đối tượng gốc.
đối tượng tương tự trên facebook
đối tượng tương tự trên facebook
  • Ví dụ một doanh nghiệp có danh sách địa chỉ email của những khách hàng đã mua hàng từ trang web của họ. Họ có thể tải danh sách này lên trình quản lý quảng cáo facebook và tạo đối tượng tương tự trên facebook.
  • Sau đó, facebook sẽ phân tích dữ liệu từ đối tượng gốc để xác định các đặc điểm và mô hình chung, chẳng hạn như nhân khẩu học, sở thíchhành vi. Dựa trên phân tích này, nó sẽ tạo ra đối tượng mới tương tự về mặt thống kê với đối tượng gốc. Sau đó, đối tượng tương tự này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook, sở thích, nhân khẩu học cho chiến dịch quảng cáo.
  • Nhằm tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Những đối tượng này không phải đều quan tâm 100% đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng đối tượng này có thể lên đến 70% có nhu cầu về các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
  • Vì vậy đây là nguồn tài nguyên khá dồi dào, nếu biết cách khai thác thì đây chính là mỏ vàng của các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

 Hướng dẫn tạo đối tương tương tự trên facebook

Để tạo thành công đối tượng tương tự trên facebook của riêng bạn, nhà quảng cáo phải tạo tài khoảng quảng cáo trên facebook kết nối với trang facebook hoặc tài khoản của bạn, nếu chưa sở hữu tài khoản quảng cáo có thể tham khảo dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo agency facebook ads của bluefocus. Sau đó, hãy làm theo 4 bước bên dưới để bắt đầu thiết lập chiến dịch của bạn với đối tượng tương tự:

  • Truy cập vào tài khoản trình quản lý quảng cáo facebook của bạn và điều hướng đến tab “Đối tượng“.
  • Click vào nút “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tương tự” từ menu thả xuống.
  • Lựa chọn đối tượng gốc mà bạn muốn tạo đối tượng tương tự. Đây có thể là đối tượng tùy chỉnh, đối tượng đã lưu hoặc danh sách địa chỉ email hoặc số điện thoại.
  • Lựa chọn quốc gia mục tiêu cho đối tượng tương tự của bạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng đối tượng có liên quan đến thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
  • Lựa chọn quy mô đối tượng mong muốn: 1-10%, 10-20% hoặc 25-50%. Quy mô khán giả càng nhỏ thì đối tượng đó càng giống với khán giả hạt giống. Facebook sẽ cung cấp phạm vi tiếp cận ước tính dựa trên quy mô bạn chọn. Ngoài ra, bạn có tùy chọn tạo nhiều đối tượng tương tự với mức độ tương đồng khác nhau với đối tượng nguồn của mình.
tạo đối tượng tương tự trên facebook
tạo đối tượng tương tự trên facebook

Điểm khác biệt giữa đối tượng tương tự trên facebook và đối tượng tuỳ chỉnh

tạo đối tượng tương tự trên facebook
tạo đối tượng tương tự trên facebook

Nền tảng facebook cung cấp 2 tùy chọn đặc biệt: Đối tượng tương tự và đối tượng tùy chỉnh, để doanh nghiệp tăng cơ hội thành công khi quảng cáo trên nền tảng quảng cáo của họ. Chúng ta hãy xem những khác biệt chính giữa đối tượng tương tự trên facebook và đối tượng tùy chỉnh để chọn đối tượng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

khác biệt giữa đối tượng tương tự trên facebook và đối tượng tuỳ chỉnh
khác biệt giữa đối tượng tương tự trên facebook và đối tượng tuỳ chỉnh

Lựa chọn tốt nhất giữa đối tượng tương tự trên facebook và đối tượng tùy chỉnh tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị cụ thể và dữ liệu có sẵn;

  •  Nên sử dụng đối tượng tương tự trên facebook: Khi mở rộng phạm vi tiếp cận và nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng mới có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nên sử dụng đối tượng tùy chỉnh: Khi nhắm mục tiêu lại khách hàng hiện tại, tiếp cận những cá nhân đã tương tác với doanh nghiệp trong quá khứ hoặc tạo các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu cao dựa trên các tiêu chí cụ thể.

Những mẹo hay sử dụng đối tượng tương tự trên facebook

đối tượng tương tự trên facebook
đối tượng tương tự trên facebook

Đối tượng tương tự trên facebook là công cụ hiệu quả để nhà quảng cáo sử dụng lại dữ liệu hiện có về các chiến dịch quảng cáo đã vận hành để tạo ra đối tượng mục tiêu mới.

Bluefocus.vn đề xuất một số mẹo dưới đây để giúp nhà quảng cáo nhận được kết quả cáo nhất có thể:

  • Hãy bắt đầu với đối tượng hạt giống chất lượng cao
    • Bắt đầu bằng cách chọn đối tượng hạt giống đại diện cho những khách hàng có giá trị nhất hoặc người tương tác của bạn.
    • Điều này có thể bao gồm danh sách email của bạn, khách truy cập trang web hoặc khách hàng đã mua hàng.
  • Dữ liệu phải đầy đủ: Đảm bảo rằng bạn có đủ dữ liệu về đối tượng gốc của mình để tạo đối tượng tương tự có ý nghĩa. Facebook khuyến nghị sử dụng đối tương hạt giống ít nhất 1.000 người để có kết quả tối ưu.
  • Điều chỉnh nhắm mục tiêu của bạn:
    • Thu hẹp đối tượng tương tự bằng cách tinh chỉnh tiểu chí nhắm mục tiêu quảng cáo theo sở thích trên facebook hoặc hành vi, nhân khẩu học, vị trí, độ tuổi, nghành nghề…
    • Điều này có thể giúp bạn tiếp cận nhóm người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Nếu bạn muốn nhắm mục tiểu đến đối tượng trên toàn thế giới, tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản đại lý quảng cáo facebook để quảng cáo xuyên biên giới và chi tiêu quảng cáo hàng ngày lớn hơn.
  • Xem xét thử nghiệm các quy mô đối tượng khác nhau: Thử nghiệm với các quy mô đối tượng khác nhau khi tạo đối tượng tương tự của bạn. Trong khi đối tượng lớn hơn có thể tiếp cận được nhiều người hơn thì đối tượng nhỏ hơn có thể được nhắm mục tiêu và phản hồi nhanh hơn.
  • tích hợp với đối tượng tùy chỉnh:
    • Việc kết hợp đối tượng tương tự với đối tượng tùy chỉnh để tinh chỉnh thêm mục tiêu của bạn và tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn nhắm mục tiêu các nhóm người cụ thể dựa trên hành động họ đã thực hiện trên trang web, ứng dụng hoặc trang facebook của bạn.
  • Sử dụng đối tượng tương tự trên facebook dựa trên các định dạng quảng cáo:

Kết luận:

Bluefocus dịch vụ marketing hoàn hảo cho các doanh nghiệp
Bluefocus dịch vụ marketing hoàn hảo cho các doanh nghiệp

Tính năng facebook lookalike audience cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ mạnh mẽ để mở rộng phạm vi tiếp cận, tối ưu hóa nỗ lực quảng cáo và mang lại kết quả có ý nghĩa. Với chiến lược và các triển khai phù hợp, đối tượng tương tự có thể là nhân tố thay đổi cuộc chơi cho những doanh nghiệp đang tìm cách tối đa hóa tác động của chiến dịch quảng cáo trên facebook và đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Nếu muốn tận dụng hiệu suất quảng cáo của mình trên facebook, tôi khuyên bạn nên hợp tác với đối tác đang tin cậy của facebook như bluefocus để có quyền truy cập vào dữ liệu hữu ích và nhờ các chuyên gia mở rộng quy mô chiến dịch cho bạn! Chỉ cần một nút bấm, hãy tìm hiểu ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay