Bạn đã bao giờ từng thắc mắc rằng tại sao trong thời điểm bạn mới chạy quảng cáo thì kết quả ban đầu hiệu suất quảng cáo trên facebook rất tốt và sau đó bạn đã tăng ngân sách chi cho quảng cáo.
Tuy nhiên, sau một thời gian thì hiệu suất quảng cáo trên facebook lại giảm sút và không còn được tốt như trước. Trường hợp trên không phải là chuyện hiếm gặp. Tại thời điểm đó, quảng cáo facebook của bạn có thể đa gây ra sự mệt mỏi về thị giác của người dùng mục tiêu sau khi xem cùng một quảng cáo của bạn nhiều lần. Dó cũng là một nguyên nhân khiến cho quảng cáo facebook không chuyển đổi.
Trong bài viết này, Bluefocus sẽ giúp bạn tránh những tính huống như vậy xảy ra và hướng dẫn cho bạn làm cách nào để tăng hiệu suất quảng cáo trên facebook, tối đa hóa ngân sách và tăng lượt chuyển đổi cho bạn.
Hãy bắt đầu ngay thôi nào!
Nguyên ngân dẫn đến giảm hiệu suất quảng cáo trên facebook
Làm cách nào để biết được quảng cáo của bạn gây chán nản cho người dùng? Như tôi đã đề cập ở trên, khi quảng cáo của bạn lặp đi lặp lại nhiều đối với người dùng, họ bắt đầu cảm thấy khó chịu và mệt mỏi về mặt thị giác. Điều đó dẫn đến làm giảm hiệu suất quảng cáo trên facebook của bạn.
Nhà quảng cáo nên sử dụng số liệu tần suất để đo xem quảng cáo trên facebook có gây cảm giác mệt mỏi cho người dùng hay không.
Chỉ số tần suất đề cấp đến số lần trung bình mỗi người dùng xem một quảng cáo. Cách thức cài đặt: Vào công cụ quản lý quảng cáo, nhấp vào cột tùy chỉnh, kiểm tra tần suất và bạn có thấy tần suất hiển thị quảng cáo trong giao diện hiển thị dữ liệu.
Hai phương pháp khắc phục việc giảm hiệu suất quảng cáo trên facebook
Tiến hành giảm ngân sách hoặc dừng quảng cáo tần suất cao
Trên thực tế, tần suất lý tưởng cho quảng cáo facebook là bé hơn 3 và có thể tự thiết lập điều chỉnh tùy theo quy mô nhắm đối tượng trên facebook (Ví dụ như: thiết lập quảng cáo facebook nhắm mục tiêu vi rộng).
Nếu tần suất quảng cáo của bạn tăng dần và lơn hơn 3 thì bạn nên xem xét việc tạm dừng quảng cáo hoặc giảm ngân sách chi tiêu. Để hạn chế việc giảm hiệu suất quảng cáo trên facebook.
Trong trường hợp này, bạn nên tạo các quy tắc tự động có liên quan để quảng cáo hiệu quả hơn:
Tiến hành tạm ngưng quảng cáo tần suất cao
Các bước tiến hành như sau:
- Chọn vài quy tắc trên giao diện công cụ quản lý quảng cáo
- Chọn tạo quy tắc mới, đặt điều kiện của quy tắc là tần suất lơn hơn 3
- Chọn khoảng thời gian là 7 ngày qua. (Nếu lượng khác giả ít thì có thể chọn phát hành quảng cáo).
- Khoảng thời gian và việc lập lịch có thể là hàng ngày hoặc chạy 40 phút một lần.
Một số ví dụ cho cách thức trên:
Lập tức giảm ngân sách chi cho quảng cáo tần suất cao
Khi tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo tần suất cao thực sự hiệu quả và bạn không muốn đóng quảng cáo trực tiếp, thì phương pháp phù hợp nhất mà bạn có thể lựa chọn là giảm ngân sách chi cho quảng cáo tần suất cao.
Các bước tiến hành như sau:
- Chuyển tới quy tắc trong quảng cáo.
- Tại giao diện công cụ quản lý, chọn tạo quy tắc mới
- Tiếp theo, đặt các điều kiện của quy tắc để giảm 30% ngân sách hàng ngày của chiến dịch đó khi tần suất lớn hơn 2,5.
- Chọn phạm vi thời gian trong 4 ngày hoặc 7 ngày qua.
Một số ví dụ cho cách thức trên:
Tiến hành điều chỉnh nội dung quảng cáo hoặc đối tượng mục tiêu
Lý do phổ biến nhất làm giảm hiệu suất quảng cáo trên facebook là số lần trung bình mà đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo quá cao. Do đó, bạn nên kiểm tra lại hai vị trí sau: Điều chình nhắm mục tiêu đối tương và thiết lập nội dung quảng cáo hấp dẫn.
Cách điều chỉnh nhắm mục tiêu đối tượng
Khi việc chi thêm ngân sách cho chiến dịch quảng cáo nhưng hiệu suất quảng cáo trên facebook vẫn không thay đổi mà còn có dấu hiệu giảm. Điều bạn cần làm là điều chỉnh đối tượng bằng cách nới lỏng các giới hạn từ quan tâm của đối tượng cốt lõi, tăng quy mô đối tượng tương tự và thay thế nhóm đối tượng mới.
Để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này bạn nên thiết lập chiến lược tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook phát huy hết tiềm năng của quảng cáo. Bên cạnh đó để khách hàng không cảm thấy nhàm chán đối với quảng cáo của bạn. Khi quảng cáo facebook của bạn phải đủ sức hấp dẫn hoặc nhắm mục tiêu quảng cáo theo sở thích trên facebook, theo vị trí, độ tuổi, giới tính.
Thay đổi nội dung của quảng cáo trên facebook hấp dẫn hoặc cập nhật những dữ liệu mới
Việc tạo nội dung quảng cáo ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp cận khách hàng, Quảng cáo của bạn đủ sức hấp dẫn sẽ tạo ấn tượng tốt đối với người xem. Tăng khả năng chuyển đổi và đẩy hiệu suất quảng cáo trên facebook tăng cao.
Điều bạn có thể làm là thêm tài liệu mới vào nhóm quảng cáo mới hoặc tiến hành các điều chỉnh nhỏ đối với nội dung quảng cáo ban đầu chẳng hạn như nút kêu gọi hành động, sao chép tiêu đề hoặc sử dụng quảng cáo quay vòng trên facebook.
Bên cạnh đó, khi quảng cáo mới được phát hành thì yếu tố nội dung rất quan trọng đối với việc tăng hiệu suất quảng cáo trên facebook. Quảng cáo trên facebook có rất nhiều hình thức khác nhau.
Để có thể thu hút được người xem quảng cáo phải mang tính hấp dẫn, vì vậy bạn có thể sử dụng các hình thức quảng cáo như: quảng cáo video trên facebook, hình ảnh, quảng cáo động, quảng cáo quay vòng, v.v.
Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ thuê tài khoản agency facebook của bluefocus, để tiếp cận được với cách tạo các hình thức quảng cáo hiệu quả và tăng hiệu suất quảng cáo trên facebook.
Kết luận
Thông qua bài viết, Bluefocus đã chỉ ra cho bạn những nguyên nhân làm giảm hiệu suất quảng cáo trên facebook, chỉ ra cho bạn các phương pháp để khắc phục tình trạng trên. Trang bị thêm cho bạn kiến thức về khái niệm hiệu suất quảng cáo trên facebook. Xử lý kịp thời tình trạng quảng cáo facebook gây nhàm chán cho người dùng khi xuất hiện quá nhiều lần.
Tùy thuộc vào trường hợp mà bạn gặp phải, tìm ra nguyên nhân và từ đó tiến hành điều chỉnh quảng cáo của mình sao cho phù hợp với các điều kiện nêu trên. Cuối cùng, là đạt được hiệu suất quảng cáo trên facebook cao nhất và mang lại sự thành công cho doanh nghiệp của bạn.