Thương hiệu của bạn đang tìm kiếm một phương pháp mới để tương tác với khán giả trên facebook thì đừng bỏ lỡ tiềm năng của quảng cáo stories trên facebook. Với hơn nửa tỷ người dùng hàng ngày tương tác với stories trên facebook. Những quảng cáo này mang đến cơ hội tốt để mang đến sự chú ý và thúc đẩy mức độ tương tác có ý nghĩa, hãy cùng tìm hiểu ngọn nghành về quảng cáo stories trên facebook qua blog này cùng Bluefocus.vn.
Quảng cáo Stories trên facebook là gì?
- Quảng cáo stories là một hình thức quảng cáo xuất hiện trong tính năng Story trên nền tảng facebook, những quảng cáo này cho phép các doanh nghiệp và nhà quảng cáo tạo quảng cáo hấp dẫn, trực quan được hiển thị giữa nội dung câu chuyện tự nhiên của người dùng.
- Quảng cáo stories trên facebook thường bao gồm các video hoặc hình ảnh ngắn xuất hiện ở chế độ toàn màn hình và kéo dài trong vài giây, họ mang đến cho doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu theo cách tương tác và năng động hơn, tận dụng mức độ phổ biến của stories để thúc đẩy tương tác, nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi.
- Quảng cáo câu chuyện trên facebook là quảng cáo trực quan, dọc trên thiết bị di động trong nguồn cấp dữ liệu stories, quảng cáo hình ảnh trong bố cục này có thể hiển thị tối đa 6 giây, trong khi quảng cái video có thể tồn tại đến 15 giây, đây là một lợi thế để quảng bá thương hiệu một cách triệt để.
- Các nhà quảng cáo có thể lợi dụng tối đa vào thời gian tồn tại của Stories để tạo những video hấp dẫn và trực quan để thu hút tối đa mức độ tương tác của người dùng từ đó đánh vào thị giác của người dùng điều này có thể làm tăng khả năng chuyển đổi theo mong muốn của doanh nghiệp.
Quảng cáo stories trên facebook hoạt động như thế nào?
Khác với quảng cáo bộ sưu tập trên facebook, quảng cáo câu chuyện cho phép doanh nghiệp và nhà quảng cáo tạo quảng cáo hấp dẫn và trực quan xuất hiện câu chuyện trong tính năng stories trên nền tảng facebook.
- Bạn có thể được tùy chỉnh với nhiều yếu tố tương tác khác nhau như liên kết vuốt lên, lời kêu gọi hành động và nhãn dán.
- Quảng cáo stories trên facebook được hiển thị toàn màn hình và thường tồn tại giữa các nội dung stories tự nhiên của người dùng khi họ vuốt qua nguồn cấp dữ liệu của mình.
- Doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể theo dõi các số liệu tương tác như số lần nhấp, chuyển đổi và vuốt lên để đo lường hiệu quả của quảng cáo mà mình đã tạo.
Những câu chuyện hoàn toàn phù hợp với cách mà mọi người tương tác một cách tự nhiên với điện thoại thông minh của họ, nghiên cứu cho thấy người dùng thương cầm dọc điện thoại lên đến 95% thời gian, ngoài ra stories được thiết kế ở định dạng dọc, toàn màn hình giúp người dùng thưởng thức nhanh chóng video, hình ảnh một cách trực quan và liền mạch.
Quảng cáo stories trên facebook mang lại cho doanh nghiệp những gì?
Hơn một tỷ câu chuyện được chia sẻ mỗi ngày trên nhóm ứng dụng facebook và 5 triệu nhà quảng cáo sử dụng quảng cáo stories trên facebook mỗi tháng, quảng cáo câu chuyện trên facebook nắm giữ chìa khóa vàng để các doanh nghiệp kết nối và tương tác với khán giả theo cách do người dùng tạo nhiều hơn.
Cải thiện mức độ tương tác
Quảng cáo stories trên facebook cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng hấp dẫn cao để kết nối với đối tượng mục tiêu của họ. Định dạng toàn màn hình, sống động của stories thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích tương tác dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn so với quảng cao truyền thông hay.
Theo thông kê kể cả quảng cáo quay vòng trên facebook cũng có tỷ lệ tương tác thấp hơn quảng cáo câu chuyện.
Mở rộng phạm vi tiếp cận
Khi hàng triệu người dùng facebook hoạt động hàng ngày, các doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình tới nhiều đối tượng tiếp cận hơn, quảng cáo stories trên facebook cho phép tiếp cận những người dùng có thể không tương tác với quảng cáo dựa trên nguồn cấp dữ liệu, từ đó mở rộng đối tượng khách hàng của họ.
Nhận diện thương hiệu được nâng cao
Quảng cáo stories trên facebook mang đến cho doanh nghiệp cơ hội thể hiện tính cách thương hiệu và tính cách của họ một cách trực quan và hấp dẫn, bằng cách sử dụng các yếu tố sáng tạo như hình ảnh, video và tính năng tương tác. Doanh nghiệp có thể truyền đạt thông điệp và giá trị doanh nghiệp của mình hiệu quả từ đó nâng cao về nhận thức thương hiệu.
Cải thiện nhắm mục tiêu
Với các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao của facebook cho phép doanh nghiệp điều chỉnh quảng cáo stories của họ theo nhân khẩu học, sở thích, hành vi cụ thể hoặc có thể nhắm mục tiêu quảng cáo theo vị trí trên facebook, v.v. Việc nhắm mục tiêu chính xác này đảm bảo cho quảng cáo được hiển thị đến đối tượng phù hợp nhất, tăng khả năng tương tác và chuyển đổi.
Chi phí hiệu quả
Quảng cáo stories trên facebook có thể là giải pháp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, với các tùy chọn cho chiến lược đặt giá thầu và ngân sách linh hoạt, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo và đạt kết quả mong muốn trong phạm vi ngân sách hạn chế.
Chuyển đổi được thúc đẩy
Quảng cáo stories trên facebook bao gốm các yếu tố tương tác như liên kết vuốt liên và nút kêu gọi hành động giúp người dùng dễ dang thực hiện hành động trực tiếp từ quảng cáo.
Trải nghiệm liền mạch này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và thúc đẩy các hành động có giá trị như truy cập trang web, tải xuống ứng dụng và mua hàng. Facebook ads stories cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận đối tượng và thu hút mục tiêu một cách hiệu quả nâng cao nhận diện thương hiệu và cuối cùng là thúc đẩy doanh thu.
Cần ngân sách bao nhiêu để chạy quảng cáo stories trên facebook
Chi phí quảng cáo stories có thể khác nhau phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm: Đối tượng mục tiêu, mục tiêu quảng cáo, chiến lược đặt giá thầu và chất lượng quảng cáo, thông thường quảng cáo stories trên facebook được đinh giá dựa trên cơ sở giá mỗi nghìn lần lượt hiển thị (CPM) hoặc giá mỗi lần nhấp chuột (CPC).
Trung bình giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) cho quảng cáo stories trên facebook giao động từ 0.45 USD đến 2.45 USD, trong khi mỗi lượt nhấp chuột (CPC) dao động từ khoảng 0.2 USD đến 2.00 USD.
Lưu ý là các doanh nghiệp có thể đặt ngân sách và chiến lược giá thầu của riêng mình cho quảng cáo stories trên facebook cho phép họ quản lí chi tiêu quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch của mình cho các mục tiêu và mục đích cụ thể.
Thông số quảng cáo Stories trên facebook
Các loại quảng cáo đều có thông số kỹ thuật và định dạng riêng phù hợp với các mục tiêu kinh doanh và đảm bảo tương tác suôn sẻ với người dùng.
Đối với quảng cáo stories trên facebook nhà quảng cáo phải đảm bảo các thông số kỹ thuật tối ưu được liệt kê bên dưới để có hiệu suất quảng cáo hiệu quả và các vấn đề như quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa, không chi tiêu, v.v.
- Loại tệp: Hình ảnh ( PNG hoặc JPG) video ( MP4 hoặc MOV).
- Tỷ lệ khung hình: Dọc 9:16.
- Kích thước tệp: Tối đa đối với hình ảnh là 30MB, video 4GB.
- Độ phân giải: Đối với hình ảnh 1080×1920 pixel đối với video tối thiểu 720p.
- Kêu gọi hành động (CTA): Bao gồm lời kêu gọi rõ ràng và hấp dẫn để nhắc người dùng thực hiện hành động chẳng hạn như” tìm hiểu thêm”, ” mua ngay” hoặc ” đăng ký”.
- Độ dài: Video có thể tối đa 15 giây.
- Văn bản: Văn bản ngắn gọn và dễ đọc, tránh phủ quá nhiều văn bản lên hình ảnh hoặc video, một số nhà quảng cáo chèn rất nhiều văn bản lên hình ảnh của mình khiến cho người dùng có cảm giác khó chịu khi nhìn vào hình ảnh quảng cáo dẫn đến quảng cáo bị người dùng bỏ qua một cách lãng phí.
Có thể nâng cao quảng cáo stories trên facebook của mình bằng nhãn dán, biểu tượng cảm xúc và các yếu tố tương tác như liên kết vuốt lên để có trải nghiệm hấp dẫn hơn, đây là những mẹo nhỏ nhưng nhiều nhà quảng cáo không tận dụng được điều này dẫn đến chiến dịch quảng cáo của họ đạt kết quả không như mong muốn.
Cách để tạo quảng cáo stories trên facebook
Quảng cáo stories có thể thay đổi vị trí trên facebook, instagram hoặc messenger dựa trên mục tiêu và đối tượng mục tiêu của bạn, dưới đây là 6 bước đươn giản để tạo quảng cáo stories trên facebook.
- Bước 1: Truy cập vào trình quản lí quảng cáo của facebook nếu chưa có bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê tài khoản agency facebook của bluefocus.vn.
- Bước 2: Click vào nút tạo để tạo chiến dịch quảng cáo mới, chọn mục tiêu phù hơp với đối tượng mục tiêu của bạn chẳng hạn như: nhận diện thương hiệu, phạm vi tiếp cận, lưu lượng truy cập, chuyển đổi, lượt xem.
- Bước 3: Xác định nhắm mục tiêu đối tượng, ngân sách, lịch trình, đối tượng của bạn và chỉ định bạn muốn xuất quảng cáo ở stories, bạn có thể tham khảo cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook mà Bluefocus.vn đã chia sẻ ở blog trước.
- Bước 4: chọn định dạng cho quảng cáo của bạn, tải hình ảnh hoặc video của bạn lên và thêm văn bản, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc để tăng thêm phần sinh động cho quảng cáo của mình.
- Bước 5: Tạo nút kêu gọi hành động rõ ràng để nhắc người dùng thực hiện hành động chẳng hạn như: mua ngay, tìm hiểu thêm hoặc đăng ký, liên kết vuốt lên.
- Bước 6: Hãy xem trước quảng cáo của bạn để đảm bảo mọi thứ trông như dự kiến, thực hiện mọi điều chỉnh cần thiết sau đó bấm khởi chạy để hoàn thành chiến dịch quảng cáo stories trên facebook.
Tạo quảng cáo Stories trên facebook hiệu quả
Để tạo quảng cáo stories trên facebook hiệu quả cần chú ý đến các chi tiết về thông số kỹ thuật, định dạng tệp và các mẹo nhỏ khi cấp nguồn dữ liệu cho quảng cáo và lập kế hoạch chiến lược, dưới đây là một số phương pháp sẽ giúp bạn tạo quảng cáo hiệu quả và hấp dẫn:
- Quảng cáo theo chiều dọc: Vì stories được hiển thị theo chiều dọc nên hãy đảm bảo quảng cáo của bạn được tối ưu hóa theo chế độ xem dọc, toàn màn hình, hãy sử dụng ảnh hoặc video có tỷ lệ 9:16 để có tác động tối đa.
- Phải thu hút sự chú ý nhanh chóng: với stories hiển thị nhanh chóng trong vài giây bạn phải thu hút sự chú ý của người dùng trong vài giây đầu tiên, sử dụng hình ảnh bắt mắt, màu sắc đậm đà, để ngăn người dùng lướt qua quảng cáo của bạn.
- Ngắn gọn xúc tích: Giữ thông điệp của bạn ngắn gọn và xúc tích tránh quảng cáo của bạn lộn xộn có quá nhiều văn bản hoặc thông điệp, tập trung vào mục đích chính một cách đơn giản và dễ hiểu.
- Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ (CTA): Nhắc người dùng thực hiện hành động bằng cách đưa vào nút kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn cho dù đó là nút: tìm hiểu thêm hoặc đăng ký, mua ngay… khuyến khích người dùng tương tác với quảng cáo của bạn.
- Kết hợp sử dụng các yếu tố khác: Làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn bằng cách thêm các yếu tố khác như nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, cuộc thăm dò ý kiến, liên kết vuốt lên những yếu tố này khuyến khích sự tương tác của người dùng tăng mức độ tương tác với quảng cáo của bạn.
- Sử dụng các định dạng khác nhau: Thử nghiệm với các định dạng quảng cáo khác nhau chẳng hạn như một hình ảnh, video hoặc quảng cáo quay vòng để xem định dạng nào phù hợp nhất với khán giả. Thử nghiệm các yếu tố sáng tạo thông điệp và CTA để tối ưu hóa quảng cáo của bạn nhằm đạt kết quả tối đa.
- Tối ưu hóa cho thiết bị di động: Hãy nhớ rằng hầu hết người dùng xem stories trên thiết bị di động vì vậy hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được tối ưu hóa đối với thiết bị di động.
Làm theo các phương pháp tối ưu này bạn có thể tạo quảng cáo stories trên facebook thu hút sự chú ý của người dùng qua đó thúc đẩy sự tương tác đem lại kết quả mong muốn của doanh nghiệp.
Kết luận: Bằng cách tận dụng các tính năng độc đáo và khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo stories trên facebook, doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức của thương hiệu, tăng mức độ tương tác và cuối cùng là thúc đẩy chuyển đổi. Việc kết hợp các phương pháp cập nhật mới nhất này giúp thương hiệu tối đa hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình và đạt được các mục tiêu của mình, hãy đồng hành cùng Bluefocus.vn để theo dõi những kiến thức bổ ích nhé!!!