Thuật ngữ tài khoản ngưỡng google ads chắc hẳn đã quen thuộc với các nhà quảng cáo nhưng chỉ một số ít nhà quảng cáo tiếp xúc với loại tài khoản này, blog hôm nay Bluefocus.vn sẽ giới thiệu toàn bộ về tài khoản ngưỡng google ads từ khái niệm đến công dụng, cách dùng cho loại tài khoản này.
Vậy ngưỡng google ads là gì?
- Hiểu nôm na Ngưỡng google ads đề cập đến giới hạn chi tiêu cụ thể mà nhà quảng cáo cần đạt được trước khi google tính phí vào tài khoản quảng cáo của bạn, thay vì được lập hóa đơn theo chu kỳ hàng tháng thông thường, các nhà quảng cáo có tài khoản ngưỡng sẽ được lập hóa đơn khi chi phí quảng cáo của họ đạt đến ngưỡng được xác định trước này hoặc sau 30 ngày.
- Tùy điều kiện nào đến trước, sau khi đạt đến ngưỡng này google sẽ tính phí đối với tài khoản của nhà quảng cáo và đặt lại chu kỳ thanh toán, thường có ngưỡng chi tiêu tăng lên theo chu kỳ thanh toán tiếp theo.
- Phướng thức thanh toán này giúp nhà quảng cáo linh hoạt về thời điểm họ bị tính phí cho chi phí quảng cáo của mình, tuy nhiên điều quan trọng cần lưu ý là việc thanh toán dựa trên ngưỡng có thể dẫn đến nhiều chi phí trong một tháng theo lịch nếu ngưỡng chi tiêu đáp ứng nhiều lần.
Phương thức hoạt động của ngưỡng thanh toán google ads
- Có thể bạn chưa biết tính phí và thanh toán là khác nhau, các khoản phí là chi phí nhấp chuột với giá thầu mà bạn đặt ra trong khi thanh toán là chi phí quảng cáo mà google trừ vào tài khoản thẻ của bạn.
- Google không giống hầu hết các dịch vụ khác, google không tính tổng chi phí của bạn hàng tháng, hóa đơn của bạn sẽ được lập đến khi chi tiêu của bạn đạt đến ngưỡng giới hạn hoặc sau 30 ngày google sẽ tính phí đối với tài khoản của bạn.
- Ban đầu giới hạn chi tiêu của bạn được google đặt ở mức 50 USD bước này được thực hiện để đảm bảo khả năng thanh toán của bạn trước khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình.
- Khi bạn chi tiêu 50 USD trở lên trong 30 ngày đầu tiên google sẽ tính phí cho bạn ngay lập tức và bắt đầu lại thời hạn thanh toán của bạn do đó ngưỡng thanh toán của bạn sẽ được tăng lên ngưỡng 200 USD.
- Khi chi tiêu của bạn vẫn dưới 50 USD trong 30 ngày đầu tiên bạn sẽ được lập hóa đơn với số tiền chính xác đã chi tiêu vào cuối chu kỳ thanh toán, trong thời gian tiếp theo giới hạn ngưỡng của bạn được giữ nguyên ở mức 50 USD cho đến khi bạn chi tiêu vượt qua mức 50 USD, đến lúc đó google sẽ tự động tăng ngưỡng thanh toán cho bạn.
- Nếu bạn đạt chi tiêu 200 USD trong 30 ngày tiếp theo google sẽ lập hóa đơn cho bạn và bắt đầu lại chu kỳ thanh toán với mức ngưỡng là 350 USD và ngưỡng thanh toán theo quy trình như vậy đến khi bạn đạt ngưỡng thanh toán cuối cùng là 500 USD và đây cũng là mức giới hạn cao nhất mà google cung cấp cho các nhà quảng cáo.
- Do quy trình thanh toán hoạt động theo chu kỳ 30 ngày hoặc khi chi tiêu của bạn đạt đến một mức cụ thể, thay vì theo lịch trình cuối tháng truyền thống, điều này đưa ra hai cân nhắc chính:
- Được thanh toán nhiều lần:
- Do cơ chế thanh toán dựa trên ngưỡng có khả năng xảy ra nhiều lần thanh toán trong một tháng theo lịch, tình huống này khiến nhiều khách hàng trở nên băn khoăn và dẫn đến số tiền trong thẻ bị giảm.
- Ngưỡng hoàn nguyên về 50 USD
- Khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của bạn bị từ chối trong bất kỳ trường hợp nào ngưỡng chi tiêu của bạn sẽ trở lại ở mức 50 USD khi đó toàn bộ quá trình lặp lại như ban đầu nếu bạn muốn nâng mức ngưỡng của mình trở lại lúc chưa bị tụt ngưỡng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch của bạn và rất nhiều nhà quảng cáo rất đau đầu vì vấn đề này.
- Vì vậy hãy sử dụng thẻ tín dụng của mình một cách cẩn thận trách spam nhiều nơi làm ảnh hưởng đến phương thức thanh toán của google.
Vậy Tài khoản ngưỡng google ads là gì?
- Tài khoản ngưỡng google ads đề cập đến thỏa thuận thanh toán do google đặt ra cho các nhà quảng cáo sử dụng trên nền tảng quảng cáo của gooogle thay vì được lập hóa đơn cuối tháng theo lịch nhà quảng cáo sẽ được lập hóa đơn dựa trên việc đạt đến ngưỡng chi tiêu cụ thể hoặc 30 ngày một lần tùy theo điều kiện nào tới trước.
- Số tiền ngưỡng là giới hạn chi tiêu được giới hạn trước mà nhà quảng cáo cần đạt được trước khi google tính phí với tài khoản của họ, sau khi đạt đến ngưỡng, google sẽ lập hóa đơn cho nhà quảng cáo và đặt lại chu kỳ thanh toán. Điều này cũng đi kèm với việc tăng ngưỡng chi tiêu cho các chu kỳ thanh toán trong tương lai.
- Và quá trình này lặp lại khi mức chi tiêu của nhà quảng cáo tăng lên và đạt đến ngưỡng cao hơn dẫn đến ngưỡng thanh toán và số tiền thanh toán được điều chỉnh, phương pháp thanh toán này có thể dẫn đến nhiều khoản phí xảy ra trong cùng một tháng theo lịch nếu đạt đến ngưỡng chi tiêu nhiều lần.
- Tài khoản google ads bao gồm một hệ thống thanh toán kích hoạt các khoản phí dựa trên việc đạt đến ngưỡng chi tiêu hoặc 30 ngày một lần, giúp nhà quảng cáo linh hoạt hơn trong lịch thanh toán của mình đồng thời có khả năng dẫn đến nhiều khoản phí trong một tháng.
Điều kiện để trở thành tài khoản ngưỡng google ads
- Tài khoản google ads không thể tạo vì loại tài khoản này không mở cho công chúng, những loại tài khoản này dành riêng cho các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí cụ thể, các tiêu chí này thường liên quan đến việc có lịch sử quảng cáo thành công trên google ads đáp ứng các yêu cầu chi tiêu tối thiểu hàng tháng và duy trì hồ sơ theo dõi thanh toán thuận lợi.
- Nếu muốn biết thêm về tài khoản ngưỡng của google bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ google ads.
- Bạn có thể sửa đổi cài đặt tài khoản google ads để tính phí cho quảng cáo của bạn khi bạn đạt đến ngưỡng cao hơn mặc định, nói cách khác tài khoản của bạn sẽ không bị lập hóa đơn cho đến khi chi tiêu quảng cáo của bạn đạt đến số tiền cụ thể, để thiết lập tính năng này đây là những gì bạn cần làm.
- Login vào tài khoản google ads của bạn.
- Click vào biểu tượng thanh toán.
- Lựa chọn tóm tắt.
- Chọn chỉnh sửa trong phần ngưỡng thanh toán.
- Điền giá trị ngưỡng thanh toán ưa thích của bạn.
- Click vào để lưu.
- Lưu ý rằng ngưỡng thanh toán tối thiểu có thể thay đổi tùy theo quốc gia thanh toán và đơn vị tiền tệ của bạn, bạn có thể tìm thấy số tiền ngưỡng tối thiểu cho tài khoản của mình trong phần ngưỡng thanh toán của tài khoản google ads.
Làm sao để mua tài khoản ngưỡng google ads
- Có rất nhiều người bán cung cấp tài khoản ngưỡng google ads, bạn có thể liên hệ với cộng đồng hoặc cá nhân trên reddit và facebook để mua chúng, tuy nhiên phần lớn trong số này đều là những người lừa đảo.
- Tài khoản ngưỡng google ads không phải là thứ bạn có thể mua trực tiếp, đó là thỏa thuận thanh toán do google cung cấp cho các nhà quảng cáo đủ điều kiện dựa trên lịch sử tín dụng, lịch sử chi tiêu và các yếu tố khác của họ.
- Do đó chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản khác như tài khoản cá nhân hoặc thuê tài khoản agency google ads nếu muốn quảng cáo bền vững và tránh mất tiền không đáng có và với tài khoản đại lý google ads bạn có thể quảng cáo thoải mái với 50 USD trở lên.
- Nếu bạn đã từng sử dụng tài khoản đại lý google ads bạn sẽ biết những khác biệt mà nó đem lại lớn như thế nào.
Tài khoản đại lý so với tài khoản ngưỡng google ads
- Tài khoản ngưỡng google ads và tài khoản đại lý đều cung cấp tính linh hoạt trong thanh toán, chúng cho phép nhà quảng cáo quản lý tài khoản thanh toán theo tình hình tài chính và sở thích của họ.
- Ban đầu tài khoản ngưỡng google ads có vẻ hữu ích với các khoản thanh toán linh hoạt nhưng đó không phải lựa chọn an toàn nhất, có thể có rủi ro và hạn chế so với tài khoản đại lý.
- Không giống như thiết lập đại lý, nơi các chuyên gia quản lý chiến dịch và hóa đơn rõ ràng một số nhà cung cấp tài khoản ngưỡng có thể không đáng tin cậy, theo dõi chi tiết các thông tin dưới đây để biết thêm chi tiết:
Đại lý | Ngưỡng | |
Chuyên môn hỗ trợ | Cung cấp quản lý chiến dịch chuyên nghiệp. | Yêu cầu nhà quảng cáo quản lý chiến dịch riêng của họ. |
Phương thức thanh toán | Nhà quảng cáo trả trước nhưng họ có tùy chọn rút mọi ngân sách chưa chi tiêu. | Nhà quảng cáo bị tính phí khi họ đạt đến giới hạn chi tiêu hoặc sau 30 ngày, tùy điều kiện nào đến sớm hơn, chu kỳ bắt đầu lại mỗi khi tính phí và giới hạn chi tiêu tăng lên. |
Giao tiếp | Giao tiếp trực tiếp giữa nhà quảng cáo và google. | Hoạt động như một điểm liên lạc duy nhất cho khách hàng. |
Xử lí sự cố | Xử lí các vấn đề liên quan đến thanh toán và tài khoản. | Nhà quảng cáo phải tự quản lí các vấn đề liên quan đến tài khoản của mình. |
Độ tin cậy | Đại lý cung cấp dịch vụ quản lý các tài khoản đáng tin cậy. | Một số nhà quảng cáo cung cấp tài khoản ngưỡng có thể liên quan đến lừa đảo. |
Phòng các trường hợp lãng phí tiền chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các tài khoản đại lý google ads để chiến dịch được diễn ra suôn sẻ và tránh các vấn đề khác như tài khoản google ads bị tạm ngưng, tiếp cận sai vị trí…
Ngoài ra các vấn đề như quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách cũng rất ít khi xuất hiện ở tài khoản đại lý vì những tài khoản này được google đặt ở một vị trí ưu tiên hàng đầu.
Nếu bạn muốn giới hạn chi tiêu hàng tháng của mình ở một số tiền cụ thể thì điều gì xảy ra?
- Thách thức chung mà các doanh nghiệp phải đối mặt là điều chỉnh chi tiêu google ads phù hợp với ngân sách hàng tháng thực tế hiện tại của họ, thông thường họ muốn tránh vượt quá số tiền cụ thể trong một tháng vì lí do tài chính.
- Trong các trường hợp như vậy phải tạm dừng chiến dịch bằng thủ công khi đạt đến ngân sách để tránh mất thêm phí. Nếu không các khoản phí có thể tích lũy kích hoạt thanh toán lại ở ngưỡng tiếp theo.
Khi sử dụng dịch vụ tại Bluefocus.vn chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện các thao tác này dựa trên ngân sách mà doanh nghiệp đưa ra hàng tháng và sẽ không để những khoản thanh toán vượt quá số tiền mà doanh nghiệp đề ra.
Những câu hỏi thường gặp
Vì sao tài khoản ngưỡng google ads của tôi bị tính phí nhiều lần trong một tháng
- Những khoản phí thanh toán không chỉ thanh toán một lần hoặc theo chu kỳ một tháng mà chúng dựa trên ngưỡng chi tiêu của tài khoản, ví dụ ngưỡng chi tiêu của bạn là 50 USD thì google sẽ tính phí khi bạn đạt đến 50 USD và bắt đầu lại chu kỳ mới, cứ như vậy lặp đi lặp lại.
- Khi tài khoản của bạn đạt đến giới hạn ngưỡng thì google sẽ tính phí chứ không đợi sau 30 ngày mới tính phí.
Kết luận:
Tài khoản ngưỡng google ads giúp bạn quản lý chi tiêu một cách thông minh, đó là việc duy trì trong phạm vi ngân sách của bạn trong khi vẫn quảng cáo hiệu quả và hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ phải trả thêm phí vì vậy cần phải chú ý. Tóm lại tài khoản ngưỡng đóng vai trò là công cụ cho doanh nghiệp lập kế hoạc chiến dịch và quản lí tài chính của mình một cách hiệu quả.