Khái Niệm Thử Nghiệm Quảng Cáo A/B Trên Facebook Và Phương Pháp Tiến Hành Thử Nghiệm A/B Hiệu Quả 2024

Trong quá trình chạy chiến lược quảng cáo trên facebook sử dụng nhiều phương pháp quảng cáo như: nhắm mục tiêu theo sở thích, theo vị trí hoặc các dạng quảng cáo như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo Reels, v.v. Bạn chưa biết cách để xem xét xem phương pháp quảng cáo nào hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Trong bài viết này, Bluefocus sẽ đưa ra các phương pháp để thử nghiệm  quảng cáo A/B trên facebook. Từ đó bạn có thể so sánh được, phương pháp quảng cáo nào đang đạt hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Đồng thời, tìm ra các biện pháp tối ưu cho chiến dịch kinh doanh của doanh nghiệp.

Khái niệm thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook

Khi sử dụng quảng cáo facebook, thử nghiệm  quảng cáo A/B trên facebook là thử nghiệm phân tách các biến của nhóm quảng cáo khác nhau, từ đó so sánh kiểm tra hiệu suất của từng nhóm quảng cáo để xác định chiến lược tiếp thị hiểu quả nhất.

Biến của nhóm quảng cáo ở đây là gì? Đối tượng của thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook có thể là đối tượng, quảng cáo, nhắm mục tiêu quảng cáo theo vị trí trên facebook v.v.

Khi so sánh hiệu suất của từng quảng cáo thông qua thử nghiệm  quảng cáo A/B trên facebook, bạn có thể tránh được nhũng tổn thất do đánh giá sai dữ liệu.

Cuối cùng, thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook có thể đo lường hiệu suất của từng chiến lược chi phí trên mỗi kết quả hoặc chi phí trên mỗi mức tăng chuyển đổi.

thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook
thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook

Khi quảng cáo facebook đang trong quá trình tối ưu hóa, thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook là phương thức phổ biến nhất trong 3 trường hợp.

  1. Tìm hiếm nội dung nào hoạt động tốt nhất (quảng cáo video trên facebook, Quảng cáo bằng hình ảnh, CTA).
  2. Nhắm mục tiêu quảng cáo theo vị trí trên facebook nơi nó hoạt động hiệu quả nhất.
  3. Xác định biến nào (quảng cáo, đối tượng, vị trí, tối ưu hóa vị trí) chuyển đổi tốt hơn.

Quy trình cài đặt thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook

Để có thể tiến hành cài đặt thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook cần tuân theo 3 trình tự sau:

  • Lựa chọn biến để kiểm tra
  • Sử dụng các mục tương ứng
  • Tiến hành phân tích kết quả sau khi kiểm tra.
thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook
thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook

Do quảng cáo facebook được chia thành 3 lớp kiến trúc: chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và quảng cáo ở các cấp độ khác nhau có những biến thử nghiệm khác nhau.

Chiến dịch quảng cáo:

  • Thứ nhất, bản phải lựa chọn được mục tiêu thử nghiệm  quảng cáo A/B trên facebook. Mục tiêu quảng cáo của bạn sẽ xác định mẫu quảng cáo, tối ưu hóa phân phối và tùy chọn đặt giá thầu mà nhóm quảng cáo của bạn có.
  • Thứ hai, thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook không thể tiến hành trên các chiến dịch khác nhau vì trong đó có rất nhiều tùy chọn và quảng cáo có thể được thử nghiệm.

Nhóm quảng cáo facebook:

  • Trong nhóm này bạn có thể lựa chọn các biến để kiểm tra bao gồm: Vị trí đặt quảng cáo, chiến lược đặt giá thầu trên facebook và đối tượng, phương pháp tối ưu hóa quảng cáo.
  • Khi bạn muốn thử nghiệm các nhóm quảng cáo khác nhau, thì phải đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo của bạn đều chứa các quảng cáo tương tự, nếu không bạn sẽ không thể nhận được kết quả thử nghiệm có liên quan.

Với kinh nghiệm chạy chiến dịch quảng cáo của Bluefocus, khi cá biến số có tác động lớn nhất đến hiệu quả quảng cáo là: Nhắm mục quảng cáo theo sở thích, độ tuổi, giới tính, hình ảnh, nội dung, tiêu đề, trạng thai mối quan hệ của người dùng, quốc gia và trang thu thập danh sách.

Bằng việc tạo nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm quảng cáo chưa một phiên bản khác nhau của phần tử đang được thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook thì các biến này sẽ ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu theo đối tượng.

Quảng cáo ở các cấp độ khác nhau

Những biến có thể được kiểm tra trong quảng cáo chủ yếu là hình thức quảng cáo và nội dung quảng cáo (tiêu đề, CTA, hình ảnh,v.v).

Thông thường, Khi tiến hành thử nghiệm thì mỗi lần chỉ có thể kiểm tra một biến. Bạn phải lựa chọn khung quảng cáo phù hợp và tránh đặt tất cả các biến vào cùng một tổ hợp quảng cáo. Điều này có thể dẫn tới facebook sẽ tự động tối ưu hóa những quảng cáo này và kết quả cuối cùng của thử nghiệm sẽ giảm đi rất nhiều.

thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook
thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook

Phương pháp tạo thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook

Khi bạn muốn tiến hành tạo thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook, hãy điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo của facebook. Ở đây, bạn sử dụng chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo hiện có để làm mẫu cho thử nghiệm hoặc tạo phiên bản thử nghiệm mới. Các bước tiến hành bao gồm:

– B1: Điều hướng đến trang chính của Trình quảng lý quảng cáo.

– B2: Lựa chọn các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo để thử nghiệm A/B.

– B3: Chọn vào Thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook thanh công cụ.

– B4: Sử dụng một biến có sẵn và làm theo hướng dẫn.

Khi chọn phiên bản thử nghiệm mới, bạn có thể sao chép nhóm quảng cáo trước đó và thay đổi các biến trong quảng cáo thử nghiệm mới. Nếu quá trình kiểm tra đã hoàn tất, kết quả sẽ được hiển thị trong phòng thí nghiệm quảng cáo.

  • Điều hướng đến Ad Labs và nhấp vào trình hướng dẫn ở trên cùng.
  • Lựa chọn thử nghiệm A/B và nhấp vào kết quả. Báo cáo chủ yếu bao gồm các trường hợp cụ thể của thử nghiệm và đánh giá hiệu suất của các chỉ số như CPA.

Khi bạn bắt đầu thử nghiệm hoặc thử nghiệm với nhiều chiến dịch hiện có thì công cụ Ad Labs là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn tinh chỉnh chiến dịch của mình.

Một khi hệ thống quảng cáo của facebook tin rằng thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook có lợi cho người bạn. Hệ thống sẽ nhắc bạn thông qua cửu sổ bật lên. bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn để tiến hành thử nghiệm.

Các cấp độ thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook bao gồm:

  • Tên và lịch kiểm tra
  • Kiểm soát ác chiến dịch được đưa vào thử nghiệm.
  • Các sự kiện có trong kết quả thử nghiệm.
  • Nhìn tổng thể về quảng cáo (bạn có thể chia nhỏ quảng cáo để được hiện thị trong quá trình thử nghiệm).

Sử dụng tùy chọn “Hiệu suất” sẽ hiển thị tóm tắt hiệu suất của từng sự kiện kiểm tra kiểm soát. Trong trường hợp đã đủ dữ liệu, facebook sẽ trực tiếp tóm tắt hiệu suất Thử nghiệm quảng cáo A/B trên facebook.

Hiệu suất tổng thể được quan sát cho mỗi chiến lược quảng cáo bao gồm chi phí trên mỗi kết quả, số lần hiển thị, chỉ tiêu và các số liệu khác được sử dụng trong thử nghiệm A/B. Bạn cũng có thể sẽ thấy các đề xuất có thể tạo cho các thử nghiệm.

Kết luận

Với những nội trong bài viết này của Bluefocus sẽ trang bị cho bạn kiến thức và phương pháp tạo thử nghiệm A/B quảng cáo trên facebook. Khi chạy chiến dịch quảng cáo trên facebook điều mà bạn muốn đạt được là tạo ra nhiều lượt chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng. Vì vậy, tiến hành thử nghiệm A/B quảng cáo trên facebook sẽ giúp bạn đánh giá được quảng cáo nào đang đạt được hiệu quả tốt nhất từ đó có thể thay đổi chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp.

Với kinh nghiệm nhiều năm chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp chúng tôi có thể tư vấn và giúp cho bạn thực hiện hiệu quả trong kinh doanh đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê tài khoản agency facebook của chúng tôi với những ưu điểm chạy quảng cáo vượt trội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay