Quảng cáo bộ sưu tập trên facebook là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho nhà quảng cáo muốn giới thiệu nhiều sản phẩm, truyền tải một câu chuyện hoặc tạo sự tương tác với người xem. Chúng không chỉ là những hình ảnh tĩnh, chúng là trải nghiệm sống động đưa người dùng đến trực tiếp cửa hàng trực tuyến của bạn.
Blog này Bluefocus.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong quảng cáo bộ sưu tập trên facebook để các bạn hiểu và tận dụng công cụ mạnh mẽ này trong việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Khái niệm quảng cáo bộ sưu tập trên facebook.
- Quảng cáo bộ sưu tập trên facebook là loại quảng cáo chỉ dành cho thiết bị di động gồm ảnh bìa hoặc video theo sau là 3 hoặc nhiều hình ảnh nhỏ hơn được đặt bên dưới. Những quảng cáo này giúp người dùng dễ dàng khám phá, duyệt qua và mua các sản phẩm hoặc các dịch vụ từ thiết bị của họ một cách trực quan.

- Một quảng cáo bộ sưu tập trên facebook có một hình ảnh hoặc video chính đi kèm với 3 hình ảnh đi kèm nhỏ hơn ở bên dưới theo bố cục dạng lưới.
- Khi người dùng tương tác với quảng cáo bộ sưu tập trên facebook họ sẽ được đưa đến “trải nghiệm tức thì” là trải nghiệm toàn màn hình, được tối ưu hóa cho thiết bị di động trên facebook.
- Cung cấp môi trường liền mạch và hấp dẫn để người dùng duyệt và khám phá các sản phẩm trưng bày.
Toàn bộ các mẫu quảng cáo bộ sưu tập trên facebook
Giới thiệu doanh nghiệp của mình, bạn có thể chọn trong số bốn mẫu quảng cáo bộ sưu tập hiện nay.
- Hiển thị mặt tiền cửa hàng tức thì: Mẫu này cho phép bạn hiển thị các sản phẩm của mình theo bố cục dạng lưới giúp người dùng dễ dàng duyệt qua các sản phẩm của bạn.
- Trải nghiệm tức thì: Dạng này được thiết kế để hiển thị các sản phẩm của bạn đang hoạt động , điều này lí tưởng cho các doanh nghiệp hiển thị cách sử dụng sản phẩm của họ.
- Thu hút khách hàng tức thì: Mục tiêu của bạn là thúc đẩy chuyển đổi trên trang đích trên thiết bị di động thì đây là một lựa chọn tốt. Nó được thiết kế để thu hút tương tác từ người dùng.
- Kể chuyện tức thì: Cho phép bạn truyền đạt một câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ, đồng thời khuyến doanh số bán sản phẩm. Đó là một công cụ để thu hút sự tương tác của người dùng và xây dựng nhận thức của người dùng về doanh nghiệp.

Các thông số quảng cáo bộ sưu tập trên facebook
Khi tạo quảng cáo bộ sưu tập trên facebook hoặc instagram thì dữ liệu chỉ hiển thị trên ứng dụng điện thoại di động vì các nhà quảng cáo phải đảm bảo các thông số dưới đây để quảng cáo được hiển thị theo cách chất lượng nhất.
Hình ảnh quảng cáo bộ sưu tập
Có 3 loại hình ảnh mà bạn có thể thêm vào quảng cáo bộ sưu tập trên facebook đó là: Video, hình ảnh, bản trình chiếu.
Video
Hãy tuân thủ các quy tắc về quảng cáo video nếu bạn quyết định thêm video vào quảng cáo bộ sưu tập trên facebook.
- Định dạng video: Quét liên tục, ưu tiên cấu hình cao, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, H.264.
- Tỷ lệ ảnh: 1:1, 16:9.
- Chất lượng âm thanh: Âm thanh nổi AAC, 128kbps.
Hình ảnh
Các thông số hình ảnh được thêm vào quảng cáo bộ sưu tập trên faecbook:
- Kích thước ảnh: 1200×628 pixel.
- Tỷ lệ hình ảnh cho nguồn cấp dữ liệu trên facebook: 1,9:1.
- Tỷ lệ hình ảnh cho nguồn cấp dữ liệu trên instagram: Hình vuông(1:1), ngang 16:9 và trình chiếu.
Bản trình chiếu
Thông số kỹ thuật của bản trình chiếu nếu bạn muốn thêm bản trình chiếu vào quảng cáo bộ sưu tập trên facebook.
- Chất lượng video: Ưu tiên cấu hình cao, quét lũy tiến, pixel vuông, tối độ khung hình cố định, H.624.
- Định dạng âm thanh: Âm thanh nổi AAC, 128kbps.
- Tỷ lệ khung hình: 16:9, 1:1.
- Bạn muốn kết hợp 1 bài hát vào quảng cáo bộ sưu tập bản trình chiếu của mình hãy đảm bảo rằng bạn không vi phạm bất cứ bản quyền nào.
- Kích thước có thể khác nhau nhưng hãy đảm bảo chất lượng của hình ảnh.
Các thông số bản sao quảng cáo bộ sưu tập trên facebook
Nếu tạo bản sao quảng cáo bộ sưu tập trên facebook hãy đảm bảo các thông số kỹ thuật sau.
- Các dòng tiêu đề: Tối đa 25 kí tự, nội dung ngắn gọn và hấp dẫn.
- Nội dung: tối đa 90 kí tự hãy đảm bảo làm nổi bật các tính năng và lợi ích chính.
- Mô tả liên kết: Tối đa 30 kí tự
Tối đa trình bày 5 sản phẩm với hình ảnh, tiêu đề, mô tả và giá riêng.
Thay vì sử dụng quảng cáo thông thường tại sao không sử dụng quảng cáo bộ sưu tập trên facebook?
- Quảng cáo thông thường sẽ tạo nên điều khác biệt nhưng khi có quá nhiều sản phẩm hoặc muốn truyền tải nhiều thông điệp hơn thì quảng cáo bộ sưu tập trên facebook sẽ mang lại điều khác biệt.
- Đây là lí do vì sao bạn nên sử dụng quảng cáo bộ sưu tập trên facebook.
Thể hiện sự đa dạng của sản phẩm
- khác với quảng cáo thông thường quảng cáo bộ sưu tập trên facebook được thiết kế để giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trong một quảng cáo.
- Điều này có lợi cho nhiều doanh nghiệp có nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ đa dạng ví dụ 1 doanh nghiệp thời trang có nhiều sản phẩm như giày, dép, túi, váy có thể giới thiệu sản phẩm của mình qua một quảng cáo.
- Điều này mang đến cho khách hàng tiềm năng có cái nhìn rộng hơn về phạm vi sản phẩm của bạn mà không phải tác động đến họ bằng các quảng cáo lẻ tăng khả năng khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm mà họ thích.
Quảng cáo trải nghiệm di động sâu sắc
- Đây là loại quảng cáo được thiết kế dành cho người sử dụng diện thoại di động. Khi người dùng click vào quảng cáo bộ sưu tập trên facebook họ sẽ được đưa đến trải nghiệm tức thì, trang đích toàn màn hình trên facebok.
- Trang này có thể bảo gồm video, bản trình chiếu hoặc băng chuyền, mang lại trải nghiệm mang lại trải nghiệm phong phú và hấp dẫn.
- Định dạng này giúp người dùng luôn ở trong facebook, giảm thời giản tải và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Cải thiện sự tương tác
- Quảng cáo bộ sưu tập trên facebook trở nên sống động nhờ hình ảnh thu nhỏ video và mô tả sản phẩm hấp dẫn không giống như hình ảnh tĩnh.
- Bản chất của quảng cáo bộ sưu tập trên facebook khuyến khích người dùng tương tác với nội dung của bạn.
- Người dùng có thể cuộn qua các sản phẩm, nhấp vào các mặt hàng quan tâm và thậm chí là mua hàng mà không cần phải rời khỏi facebook, trải nghiệm mua sắm này có thể dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn, tăng khả năng chuyển đổi.
Hiện đại hóa quá trình mua sắm
- Quảng cáo bộ sưu tập trên facebook hiện đại hóa quá trình mua sắm, khi người dùng nhấp vào sản phẩm trong quảng cáo, họ sẽ được đưa thẳng đến trang sản phẩm trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
- Điều này giúp giảm số bước khi người dùng mua hàng, điều này giúp giảm tỷ lệ bỏ ngang và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Có thể tùy chỉnh mẫu
- Nền tảng facebook cung cấp một số mẫu quảng cáo bộ sưu tập, mỗi mẫu được thiết kế cho một mục tiêu kinh doanh khác nhau.
- Ví dụ: Mẫu bán sản phẩm được thiết kế để giới thiệu các sản phẩm từ danh mục của bạn, trong khi mẫu kể 1 câu chuyện được thiết kế để truyền tải câu chuyện của doanh nghiệp đến người dùng.
- Các mẫu này có thể tùy chỉnh bằng hình ảnh, video và văn bản của bạn, cho phép bạn tạo quảng cáo phù hợp với thương hiệu và mục tiêu kinh doanh của mình.
Cách để tạo quảng cáo bộ sưu tập trên facebook
- Để đảm bảo có thể tạo quảng cáo bộ sưu tập trên facebook bạn cần chuẩn bị tài khoản quảng cáo, nếu chưa có hãy thử trải nghiệm khi thuê tài khoản quảng cáo agency facebook tại bluefocus.vn.
- Để tạo quảng cáo bộ sưu tập hãy tham khảo các bước hướng dẫn chi tiết tại dưới đây.
Bước 1: Tạo danh mục sản phẩm của bạn
Mục đầu tiên bạn cần làm là tạo danh mục sản phẩm còn nếu đã có danh mục sản phẩm bạn có thể bỏ qua bước này.
Truy cập trình quản lí thương mại chọn cách bạn muốn bán sản phẩm của mình bằng cách nhấp chuột và tạo danh mục.

Lựa chọn khoảng không quảng cáo bạn đang làm việc cho danh mục của mình và nhấp vào tiếp theo.

Đặt cấu hình cài đặt, bạn có thể thêm các sản phẩm của mình bằng cách thủ công bằng cách tải lên thông tin sản phẩm hoặc tự động tải dữ liệu lên bằng cách chọn kết nối nền tảng đối tác.

- Lựa chọn tài khoản doanh nghiệp được liên kết trong tab chủ sở hữu danh mục, đặt tên cho danh sách của bạn và nhấp tạo để hoàn thiện tạo danh mục mới.
- Sau khi tạo danh mục bạn có thể thêm các mặt hàng của mình bằng cách nhấp vào xem danh mục và nhấp vào thêm sản phẩm, chọn phương pháp ưa thích của bạn để tải lên danh sách mặt hàng của bạn.

Bước 2: Hãy tạo quảng cáo mới
– Truy cập vào trình quản lí quảng cáo để tạo chiến dịch mới.
– Nhấp vào dấu cộng màu xanh + góc trái trên cùng để tạo chiến dịch.

– Chọn mục tiêu chiến dịch cho quảng cáo bộ sưu tập trên facebook.
– Lưu ý rằng quảng cáo bộ sưu tập hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị sau trong trình quản lí quảng cáo.
- Chuyển đổi
- Giao thông
- Lưu lượng truy cập cửa hàng
- Bán hàng theo danh mục
Khi bạn chọn bất kì mục tiêu nào khác trong 4 mục tiêu trên, bạn sẽ phải chọn một định dạng quảng cáo khác.

– Trong phần nhóm quảng cáo hãy thiết lập ngân sách. đối tượng của mình và chọn trang quảng cáo trên facebook hoặc tài khoản instagram.
Bước 3: Hãy chọn định dạng quảng cáo
– Chọn định dạng và bộ sưu tập.

Bước 4: Lựa chọn mẫu và thêm nội dung
- Chọn mẫu quảng cáo bộ sưu tập trên facebook của bạn, phía trên đã nhắc đến facebook cung cấp một số mẫu cho quảng cáo bộ sưu tập bao gồm ” Trải nghiệm tức thì“, ” mặt tiền cửa hàng tức thì“, “ Chuyển đổi tức thì” và ” kể chuyện tức thì” chọn một trong những mẫu phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất.
- Thêm nội dung của bạn và tải lên hình ảnh, video hoặc trình chiếu và nên nhớ rằng ảnh hoặc video đầu tiên sẽ là ảnh bìa của quảng cáo.

– Chọn trang facebook và viết tiêu đề, nội dung cho quảng cáo của mình.

Bước 5: Hãy thêm sản phẩm của bạn
– Trước đó bạn đã tạo danh mục sản phẩm và ở bước này bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm từ danh mục sản phẩm đã tạo từ trước.
Sự khác Biệt giữa Quảng cáo bộ sưu tập trên facebook và quảng cáo quay vòng và nên chọn loại nào?
- Quảng cáo quay vòng và quảng cáo bộ sưu tập trên facebook đều là loại quảng cáo tùy chọn dùng để giới thiệu nhiều sản phẩm trên một quảng cáo nhưng chúng đáp ứng những nhu cầu khác nhau và mang lại những trải nghiệm khác nhau.
- Việc lựa chọn định dạng quảng cáo phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn và loại thông điệp bạn muốn truyền tải.
Quảng cáo quay vòng | Quảng cáo bộ sưu tập | |
Nền tảng | Hiển thị trên cả màn hình máy tính và thiết bị di động. | Chỉ hiển thị trên điện thoại di động. |
Định dạng quảng cáo | Tùy chọn vuốt sẽ hiển thị tối đa 10 thẻ khác nhau. | Quảng cáo nhiều thẻ bao gồm ảnh bìa hoặc video có nhiều sản phẩm hiển thị bên dưới. |
Mục đích | Hiển thị 2 hoặc nhiều lời kêu gọi hành, liên kết và tiêu đề hoặc hình trong một quảng cáo sản phẩm. | Giúp người dùng tìm kiếm và mua hàng hóa, dịch vụ trên ứng dụng hoặc trang web của doanh nghiệp thông qua facebook dễ dàng hơn. |
Chiến lược để tối ưu hóa quảng cáo bộ sưu tập trên facebook
– Một số chiến lược để tối ưu hóa quảng cáo bộ sưu tập trên facebook bằng một số mẹo từ kinh nghiệm của bluefocus.vn:
Hình ảnh được sử dụng phải ở chất lượng cao
- Điều đầu tiên khi người dùng nhìn thấy đó là hình ảnh, sự hấp dẫn từ hình ảnh sẽ thu hút người dùng.
- Hình ảnh ở chất lượng cao có thể làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ hấp dẫn và chất lượng hơn, đảm bảo rằng hình ảnh rõ ràng và làm nổi bật các tính năng của sản phẩm và chuyên nghiệp hơn.
- Nếu có thể hãy sử dụng máy ảnh có độ phân giải cao để chụp ảnh sản phẩm ngoài ra hãy tối ưu hóa tối đa chất lượng hình ảnh vì dạng quảng cáo này chỉ hiển thị trên điện thoại di động cho nên nhà quảng cáo cần căn chính phù hợp với định dạng.
Tiêu đề hấp dẫn
– Tiêu đề là điều đầu tiên mà người dùng đọc chính ví thế tiêu đề cũng không kém phần quan trọng, vì vậy tiêu đề phải ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu để người dùng nhìn và đã hiểu thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải là gì.
Cách nhắm mục tiêu đối tượng
- Mục tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook cho phép bạn tiếp cận những đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhất. Sử dụng thông tin này để tạo đối tượng được nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn từ đó mang về những lượt tương tác và chuyển đổi từ người dùng.
Kết luận:
- Quảng cáo bộ sưu tập trên facebook cung cấp một cách độc đáo và hiệu quả để các doanh nghiệp tương tác với các khách hàng của mình và thúc đẩy chuyển đổi.
- Bằng cách này doanh nghiệp có thể nâng cao đáng kể chiến lược tiếp thị truyền thông của mình.
- Tóm lại công dụng quảng cáo bộ sưu tập trên facebook là biện pháp hiệu quả để doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm của mình mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho những chiến dịch quảng cáo lẻ như quảng cáo truyền thống, đây là điểm mạnh của loại quảng cáo này.
Xem thêm: Quảng Cáo Facebook Không Ra Đơn & 4 Cách Cải Thiện Quảng Cáo