Hiệu quả quảng cáo là gì? Làm cách nào để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook? Đây là những câu hỏi phổ biến mà các doanh nghiệp thường đặt ra khi chạy chiến dịch quảng cáo trên facebook. Những số liệu nào sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo trên facebook. Những số liệu nào sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo trên facebook?
Trong bài viết này, BLuefocus sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về tần suất quảng cáo và mức độ liên quan, đây là hai số liệu chính để đo lường hiệu quả của quảng cáo trên facebook. Chúng ta sẽ xác định tần suất quảng cáo và cách sử dụng nó để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook.
Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!
Khái niệm tần suất quảng cáo
Để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook, bước đầu tiên là phải hiểu khái niệm về tần suất quảng cáo. Tần suất đề cập đến số lần quảng cáo được hiển thị trên mỗi phạm vi tiếp cận của người dùng. Tuy nhiên, Đây chỉ là giá trị trung bình đối với các nhà quảng cáo, việc biết giá trị gần đúng có thể đưa ra những đánh giá sang suốt để cải thiện hiệu quả quảng cáo trên facebook.
- Số lần hiển thị quảng cáo: Tổng số lần quảng cáo được hiển thị cho người dùng.
- Reach: Số người đã xem quảng cáo (không bao gồm quảng cáo trùng lặp).
- Tần suất quảng cáo: Số lần trung bình một người nhìn thấy quảng cáo.
Theo thống kê của facebook, người dùng tiếp xúc với khoảng 2.200 quảng cáo bannner mỗi tháng hoặc 70 quảng cáo banner mỗi ngày, nhưng chưa đến 3% người dùng quan tâm đến những quảng cáo này và một số người dùng thậm chí còn sử dụng trình chặn quảng cáo để chặn chúng. khi cùng một quảng cáo tiếp cận cùng một người dùng nhiều lần, tỷ lệ nhấp có thể giảm, dẫn đến CPC và CPA tăng, điều này cũng ảnh hưởng đến sự ưa thích của người tiêu dùng đối với thương hiệu sẽ giảm. Điều đó cũng có thể dẫn đến quảng cáo facebook không chuyển đổi.
Nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook: Quảng cáo trên facebook có tính tương tác cao hơn đáng kể so với các phương thức quảng cáo truyền thống. Người dùng có khả năng xếp hạng từng quảng cáo mà họ gặp phải. Khi một số lượng đáng kể người dùng đánh dấu một quảng cáo là không liên quan đến tôi, điểm liên quan của quảng cáo đó sẽ giảm.
Ngược lại, nếu người dùng thường xuyên tương tác với một quảng cáo thì điểm phù hợp của quảng cáo đó sẽ tăng lên. Với ngân sách và đối tượng mục tiêu giống nhau, quảng cáo có điểm phù hợp cao hơn có xu hướng đạt được tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên facebook cao hơn.
Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ cho thuê tài khoản agency facebook của Bluefocus để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu và sản phẩm.
Kiểm soát tần suất quảng cáo để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook
Làm thế nào để bạn xác định tần suất quảng cáo thích hợp? Nó phụ thuộc vào đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu và ngân sách của bạn. Khi đặt mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu và có đủ ngân sách, tần suất quảng cáo không phải là thước đo chính cần tập trung vào. Để nâng cáo hiệu quả quảng cáo facebook, có hai cách để kiểm soát tần suất quảng cáo;
Dùng số 4 làm điểm chia
- Theo thống kê của Bluefocus, nếu người dùng xem cùng một quảng cáo hai lần, tỷ lệ nhấp sẽ giảm 9% và chi phí mỗi lần (CPC) sẽ tăng gần 50%. Nếu người dùng xem cùng một quảng cáo 10 lần thì CTR sẽ giảm khoảng 50% và CPC sẽ tăng 161%.
- Từ bàng trên, chúng ta có thể thấy khi tần suất quảng cáo trên facebook vượt quá 4 thì CPC sẽ tăng nhanh, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả chung của chiến dịch quảng cáo.
- Khi tần suất quảng cáo đạt mức 5, người bán cần theo dõi chặt chẽ hiệu quả của quảng cáo để nâng cáo hiệu quả quảng cáo trên facebook.
- Nếu hiệu quả quảng cáo trên facebook giảm đáng kể vào thời điểm này, người bán có thể cân nhắc việc dừng chiến dịch quảng cáo hoặc thiết kế lại quảng cáo.
- Nếu số lần hiển thị được sử dụng làm phương thức đặt giá thầu, thuật toán của facebook sẽ hiển thị cùng một quảng cáo cho cùng 3-4 lần.
- Quy định này không áp dụng khi số lượng người xem dưới 6.000. Người bán cũng có thể giảm tần suất quảng cáo bằng cách đặt giá thầu chiến dịch quảng cáo trên facebook thành số người tiếp cận duy nhất hàng ngày, nhưng cài đặt này sẽ làm giảm số lượng đối tượng tiếp cận.
Loại trừ khách hàng đã chuyển đổi
Khi nhắm mục tiêu vào đối tượng trên facebook, việc đạt được hiệu quả quảng cáo trên facebook và liên tục tiếp cận những người dùng đã mua hàng sẽ chỉ làm giảm sự yêu thích của họ với thương hiệu, từ đó ảnh hưởng đến việc nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook.
Doanh nghiệp có thể sử dụng đối tượng tùy chỉnh để loại trừ những người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trừ khi bạn có ý định bán thêm sản phẩm cho họ.
Bằng cách loại trừ một cách chiến lược những khách hàng đã chuyển đổi, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa nỗ lực quảng cáo của mình và đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của họ đang tiếp cận những phân khúc đối tượng phù hợp và dễ tiếp thu nhất, từ đó nâng cáo hiệu quả quảng cáo trên facebook.
Kết luận
Bluefocus đã chứng minh việc quản lý chiến lược tần suất quảng cáo có thể nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook như thế nào. Thông qua những tần suất đến hiệu suất quảng cáo, chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của cách tiếp cận đã sắc thai đối với việc tối ưu hóa chiến dịch.
Bằng cách tận dụng các chiến lược dựa trên dữ liệu và liên túc theo dõi mức độ liên quản của quảng cáo cũng như mức độ tương tác của khán giả, doanh nghiệp có thể tối đa hóa ROI quảng cáo của mình trên nền tảng facebook. Chuyên môn của chúng tôi trong lĩnh vực này cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin chi tiết và công cụ có giá trị để tinh chỉnh chiến dịch của họ, cuối cùng dẫn đến hiệu suất được cải thiện và thành công lớn hơn trong việc đạt được mục tiêu quảng cáo của họ.