Hướng Dẫn Cách Đặt Ngân Sách Hàng Ngày Trên Google Ads Hiệu Quả Cho Từng Doanh Nghiệp Trong Năm 2024

đặt ngân sách hàng ngày trên google ads

Việc đặt ngân sách hàng ngày trên google ads là một bước quan trọng nhưng nó có thể giống như một trò chơi đoán mò. Không cần phải lo lắng, các nhà quảng cáo! Tôi sẽ chia nhỏ cách hoạt động của ngân sách hàng ngày trên google ads và một số tiền bạn nên chi tiêu cho chiến dịch môi ngày để đạt được mục tiêu của mình. Hãy theo dõi Bluefocus.vn để biết cách đặt ngân sách cho các chiến dịch của mình một cách hiệu quả nhé!

Khái niệm ngân sách hàng ngày trong google ads

Ngân sách hàng ngày trên google ads về cơ bản là số tiền trung bình bạn sẵn sáng chi tiêu cho một chiến dịch cụ thể mỗi ngày. Google sử dụng ngân sách này để giúp điều chính chi tiêu quảng cáo của bạn, đảm bảo bạn không vượt quá ngân sách quảng cáo hàng tháng của mình.

ngân sách hàng ngày trên google ads
ngân sách hàng ngày trên google ads

Cách thức hoạt động của ngân sách hàng ngày trên google ads

Nền tảng google ads hoạt động dựa trên hệ thống ngân sách hàng ngày trên google ads. Điều này có nghĩa là bạn đặt giới hạn về số tiền bạn sẵn sàng chi cho quảng cáo của mình mỗi ngày. Sau đó, google sử dụng ngân sách này để xác định tần suất hiển thị quảng cáo của bạn trong ngày. Bạn có thể sử dụng công thức này để xác định ngân sách google ads của mình.

ngân sách hàng ngày trên google ads
ngân sách hàng ngày trên google ads
  • Giả dụ: Nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày của mình là 10 đô la, google sẽ hướng tới hiển thị quảng cáo của bạn cho đến khi bạn đạt được số lần nhấp chuột hoặc số lần hiển thị trị giá 10 đô la. Khi đã đạt đến ngân sách, quảng cáo của bạn thường sẽ ngừng hiển thị trong thời gian còn lại trong ngày.
  • Và điều quan trọng cần lưu ý là google có thể vượt qua ngân sách hàng ngày của bạn tới 20% vào một số ngày nhất định do lưu lượng truy cập biến động. Ví dụ: Chiến dịch của bạn có thể chi tiêu nhiều hơn vào ngày thứ 3 do lượng tìm kiếm tăng so với ngày thứ 4.
ngân sách hàng ngày trên google ads
ngân sách hàng ngày trên google ads
  • Nhưng bạn đừng lo, google bảo rằng bạn sẽ không bị tính phí nhiều hơn giới hạn tính phí hàng tháng, tức là số ngày trung bình trong một tháng (30,4) nhân với ngân sách trung bình hàng tháng của bạn. Nếu chiến dịch của bạn vượt quá ngân sách hàng tháng, google ads sẽ cấp một khoản tín dụng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng ngân sách của bạn sẽ được duy trì.

Lí do ngân sách hàng ngày trên google ads lại quan trọng đến vậy?

Ngân sách hàng ngày trên google ads của bạn quan trọng vì nhiều lý do:

ngân sách hàng ngày trên google ads
ngân sách hàng ngày trên google ads

Theo dõi và kiểm soát ngân sách quảng cáo

Thiết lập ngân sách hàng ngày trên google ads cho phép bạn kiểm soát chi tiêu quảng cáo của mình một cách hiệu quả. Nó đảm bảo rằng bạn không chi tiêu quá mức cho các chiến dịch của mình và giúp bạn quản lý ngân sách tiếp thị tổng thể của mình. Bằng cách đặt ngân sách hàng ngày, bạn cũng có thể ước tính số tiền tối đa bạn sẽ chi tiêu cho chiến dịch mỗi ngày.

Linh hoạt

Ngân sách hàng ngày của bạn cũng mang lại sự linh hoạt. Google ads cho phép bạn thay đổi ngân sách hàng ngày bất kỳ lúc nào, giúp bạn có khả năng điều chỉnh mức chi tiêu dựa trên hiệu quả hoạt động của quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt, bạn có thể quyết định tăng ngân sách hàng ngày trên google ads để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngược lại, nếu quảng cáo của bạn không hoạt đông như mong đợi, bạn có thể chọn giảm ngân sách hàng ngày của mình.

Đánh giá hiệu quả

Đặt ngân sách hàng ngày trên google ads cũng có thể mang lại hiệu quả cao hơn trong chi tiêu quảng cáo của bạn. Google ads sử dụng ngân sách hàng ngày của bạn để giúp điều chỉnh mức chi tiêu quảng cáo của bạn, đảm bảo rằng tiền của bạn được chi tiêu hiệu quả Bằng cách đặt ngân sách hàng ngày, bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo của mình được hiển thị vào dúng thời điểm để tiếp cận đối tượng mục tiêu từ đó nâng cao số lượt hiển thị trên google ads.

Dựa vào tiêu chí nào để xác định ngân sách hàng ngày trên google ads

ngân sách hàng ngày trên google ads
ngân sách hàng ngày trên google ads
  • Giai đoạn đầu tiên trong việc xác định ngân sách trung bình hàng ngày của bạn là hiểu ngân sách tiếp thị tổng thể của bạn. Đây là tổng số tiền bạn sẵn sàng chi cho tất cả nỗ lực tiếp thị của mình. Sau khi bạn hiểu rõ về ngân sách tiếp thị tổng thể của mình, bước tiếp theo là quyết định số tiền bạn muốn phân bổ trong ngân sách này cho google ads. Thực hiện điều này sẽ giúp bạn quản lý quảng cáo google ads đơn giản hơn về mặt chi tiêu.
  • Điều này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mục tiếp thị, quy mô doanh nghiệp của bạn và khả năng cạnh tranh trong ngành của bạn. Sau khi quyết định ngân sách hàng ngày trên google ads, giờ bạn có thể tính ngân sách trung bình hàng ngày của mình. Google tính số ngày trung bình trong một tháng là 30,4. Vì vậy, để tính ngân sách trung bình hàng ngày, bạn chỉ cần chia ngân sách google ads của mình cho 30,4.

Nền tảng google ads cung cấp một số công cụ để giúp bạn thực hiên việc này

  • CÔng cụ lập kế hoạch hiệu suất: Một công cụ hữu ích để tối đa hóa ngân sách trên các chiến dịch hiện tại của bạn.
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC): Cho phép bạn thiết lập số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhập chuột lên quảng cáo của mình.

Ví dụ: Nếu bạn đã phân bổ 600 USD cho google ads trong tháng thì ngân sách trung bình hàng ngày của bạn sẽ là 600 đô la chia cho 30,4, tương đương khoảng 19.67 đô la.

Bao nhiêu là đủ cho chi tiêu ngân sách hàng ngày trên google ads

  • Để xác định ngân sách hàng ngày trên google ads là một nhiệm vụ phức tập vì ngân sách này thay đổi đáng kể tùy theo từng doanh nghiệp. Ngân sách dành cho google ads của bạn bị ảnh hưởng bởi tổng ngân sách tiếp thị của công ty bạn và giá trị trung bình của mỗi lần bán hàng mà bạn thực hiện.
  • Ví dụ: Một đại lý ô tô xử lý các giao dịch có giá trị cao đương nhiên sẽ có mức chi tiêu quảng cáo cao hơn so với một nhà bán lẻ quần áo. Khoản đầu tư 20 usd cho mỗi khách hàng có thể mang lại lợi nhuận đáng kể nếu khách hàng trung bình chi 20.000 usd, nhưng đầu tư tương có thể không mang lại lợi nhuận nếu chi tiêu trung bình chỉ là 15 usd.
  • Tôi đã thấy khách hàng chúng tôi đạt được thành công với nhiều mức ngân sách khác nhau, từ 400 usd đến 20.000 usd mỗi tháng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là doanh nghiệp cỡ vừa điển hình có xu hướng đầu tư từ 8.000 đến 11.000 usd mỗi tháng vào google ads.

Cách điều chỉnh ngân sách hàng ngày trên google ads

Bước 1: Truy cập vào tài khoản google ads của bạn.

Việc đầu tiên là đăng nhập vào tài khoản google ads của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản, bạn phải tạo 1 tài khoản. Nếu chưa có bạn có thể trải nghiệm dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo agency google ads của Bluefocus để quá trình phân bổ chiến dịch được suôn sẻ.

Bước 2: Lựa chọn chiến dịch chỉnh sửa

Nếu bạn đã đăng nhập, hãy chuyển đến phần “Chiến dịch” trong tài khoản google adas của bạn. Đây là nơi liệt kê tất cả các chiến dịch đang hoạt động của bạn. Từ danh sách chiến dịch, hãy chọn chiến dịch bạn muốn đặt ngân sách trung bình hàng ngày. Nhấp vào tên chiến dịch để mở cài đặt chiến dịch.

điều chỉnh ngân sách hàng ngày trên google ads
điều chỉnh ngân sách hàng ngày trên google ads

Bước 3: Nhập ngân sách hàng ngày của bạn

Ở phần cài đặt chiến dịch, hãy tìm phần “Ngân sách“. Bạn sẽ thấy một trường nơi bạn có thể nhập ngân sách trung bình hàng ngày của mình. Hãy nhớ rằng, đây là số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi tiêu cho chiến dịch này mỗi ngày. Nhập ngân sách mong muốn của bạn vào trường này.

điều chỉnh ngân sách hàng ngày trên google ads
điều chỉnh ngân sách hàng ngày trên google ads

Sau khi nhập ngân sách trung bình hàng ngày, hãy nhớ lưu các thay đổi của bạn. Ngân sách mới của bạn có hiệu lực ngay lập tức.

Những mẹo đặt ngân sách hàng ngày trên google ads hiệu quả

ngân sách hàng ngày trên google ads
ngân sách hàng ngày trên google ads

Tận dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa

  • Lập kế hoạch từ khóa là một công cụ miễn phí do google ads cung cấp, đóng vai trò như một mỏ vàng để nghiên cứu từ khóa và lập kế hoạch chiến dịch. Nhưng ngoài việc khám phá các từ khóa có liên quan, nó còn có thể là đồng minh đắc lực trong việc đặt giá thầu hàng ngày tối ưu cho các chiến dịch google ads của bạn.
  • Công cụ này cho phép bạn nghiên cứu các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của mình và xem ước tính về chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC), mức độ canh tranh và lượng tìm kiếm. Bằng cách hiểu chi phí tiềm năng và sự cạnh tranh có liên quan đến từ khóa của bạn, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về ngân sách hàng ngày của mình. Từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên google ads của doanh nghiệp mình.
  • Ví dụ bạn muốn khởi động một chiến dịch google ads nhắm mục tiêu đến những cá nhân quan tâm đến việc định giá thầu các thiết kế trang web mới và bạn muốn nhắm mục tiêu từ khóa “chi phí của một thiết kế trang web“. Bằng cách nhập thông tin này vào công cụ lập kế hoạch từ khóa, bạn sẽ thấy tập hợp kết quả sau.
ngân sách hàng ngày trên google ads
ngân sách hàng ngày trên google ads

Kết quả này cung cấp cho chúng tôi danh sách các thừ khóa có liên quan, lượng tìm kiếm hàng tháng cho mỗi từ khóa, mức độ cạnh tranh từ các nhà quảng cáo khác cho những từ khóa này và giá thầu đề xuất cho google ads.

Thử nghiệm A/B

Thử nghiệm các chiến dịch là cách tuyệt vời để đánh giá tính hiểu quả của quảng cáo trước khi bạn đầu tư toàn bộ vào chúng. Với chiến dịch thử nghiệm, bạn có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình, xác định từ khóa nào đang mang lại kết quả và xách định thời điểm tối ưu để chạy quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể kết hợp thử nghiệm các mô hình phân bổ trên google ads và cách nhắm mục tiêu khác nhau để kiểm tra độ hiệu quả của quảng cáo.

Thông tin chi tiết thu được từ các chiến dịch thử nghiệm này có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược của mình và đặt ngân sách hàng ngày nhằm tối đa hóa lợi tức đầu tư của bạn.

Lựa chọn giá thầu của bạn

Giai đoạn đầu tiên khi chạy chiến dịch thử nghiệm là xác định giá thầu của bạn. Điều này liên quan đến việc quết định số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, còn được gọi là giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC). Khi xác định giá thầu, hãy xem xét các yêu tố như ngân sách, khả năng cạnh tranh của từ khóa và giá trị của một nhấp chuột đối với doanh nghiệp, Đó là còn chư tính đến Tỷ lệ nhấp chuột CTR trong google ads.

Bạn có thể muốn bắt đầu với giá thầu thấp hơn và tăng dần giá thầu dựa trên hiệu suất quảng cáo của mình.

Xác định từ khóa của bạn

Tiếp theo, chọn từ khóa cho chiến dịch thử nghiệm của bạn. Những điều này phải phù hợp với doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo. Ở bước này, thông tin về các từ khóa tiềm năng mà bạn thu thập được từ các công cụ như công cụ lập kế hoạch từ khóa của google đóng vai trò then chốt. Ngoài ra bạn có thể theo dõi chuyển đổi trên google ads để biết chính xác hiệu quả của các từ khóa.

Hãy tìm những từ khóa có lượt tìm kiếm cao và mực độ canh tranh thấp, vì những từ khóa này thường có thể mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất. Khi chọn từ khóa của bạn, hãy xem xét cả loại đối sánh từ khóa, từ khóa đối sánh rộng sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn cho nhiều loại tìm kiếm, trong khi từ khóa đối sánh chính xác sẽ chỉ kích hoạt quảng cáo của bạn cho các tìm kiếm chính xác.

Thử nghiệm ngân sách vừa đặt

Mọi quy tắc là trước khi cam kết chi một khoản ngân sách lớn, hãy cân nhắc việc thử nghiệm trước. Điều này cho phép bạn thử nghiệm các chiến lược và từ khóa khác nhau mà không phải chịu rủi ro về ngân sách tiếp thị đáng kể. Ngân sách thử nghiệm có thể giúp bạn hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không phù hợp với doanh nghiệp của bạn, cung cấp thông tin chi tiết có giá trị có thể giúp bạn đưa ra quyết định lập ngân sách.

Tận dụng công cụ mô phỏng đấu giá

  • Nếu bạn đã chạy chiến dịch của mình được một thời gian, bạn có thể tò mò về việc thay đổi ngân sách hàng ngày một chút (hoặc nhiều hơn) có thể ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo như thế nào. May mắn thay, google cung cấp cho bạn một công ty có tên là trình mô phỏng giá thầu để giúp bạn làm điều đó. Đây là công cụ hiển thị cho bạn hiệu suất chiến dịch với ngân sách hàng ngày.
  • Bạn cảm thấy thấy thoải mái vớ khả năng tăng ngân sách hàng ngày cho mình với hy vọng tăng lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng thi đây có thể là một hướng dẫn tốt cho bạn. Giả sử giá thầu mỗi lần nhấp chuột (CPC tối đa) tối đa hiện tại của bạn là 10 đô la. Tuy nhiên, bạn đang thắc mắc liệu việc thay đổi giá thầu ban đầu của mình thành 9 đô la hay 11 đô là có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của quảng cáo hay không.
ngân sách hàng ngày trên google ads
ngân sách hàng ngày trên google ads

Kết luận

  • Hiểu ngân sách hàng ngày trên google ads của bạn là rất quan trọng để chạy các chiến dịch thành công. Khi biết ngân sách hàng ngày trên google ads là gì, cách xác định ngân sách trung bình hàng ngày và những dự kiến về ngân sách google ads mỗi ngày, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về mức độ chi tiêu quảng cáo của mình. Hãy theo dõi Bluefocus để biết thêm nhiều thông tin, chúc các bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

Messenger
Messenger