11 Nguyên Nhân Làm Quảng Cáo Google Ads Không Hiển Thị Và Cách Khắc Phục

Quảng cáo google ads không hiển thị

Quảng cáo google ads không hiển thị có thể khiến bạn bực bội, khó hiểu và đặc biệt bạn không rõ lí do vì sao điều đó lại xảy ra và kéo theo đó là sự suy giảm về chuyển đổi, cuối cùng là ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp. Blog này Bluefocus.vn sẽ làm sáng tỏ lý do vì sao quảng cáo google ads không hiển thị và cung cấp các giả pháp thiết thực để đưa chúng trở lại đúng hướng và đem lại hiệu quả như trước cho doanh nghiệp.

Cách để biết quảng cáo google ads không hiển thị hay hiển thị

  • Thuật ngữ “quảng cáo google ads không hiển thị” dùng để mô tả tình huống google ads không hiển thị trong kết quả tìm kiếm hoặc trên mạng hiển thị của google như mong đợi, mặc dù đã được thiết lập chính xác.
  • Đây có thể là một vấn đề khó chịu đối với các nhà quảng cáo vì nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến các lượt hiển thị trên google ads và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của bạn. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch và nhận thấy rằng quảng cáo google ads không hiển thị thì có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại.
  • Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu khắc phục sự cố, điều quan trọng là phải xác định xem quảng cáo của bạn có thực sự không hiển thi hay chỉ đơn giản là chúng không hiển thị cho bạn. Việc xác định xem quảng cáo google của bạn có hiện thị hay không có thể được thực hiện thông qua nền tảng quảng cáo google.

Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để kiểm tra trang thái quảng cáo của mình:

Tận dụng công cụ xem trước và chuẩn đoán quảng cáo để xác định

Nền tảng google ads cung cấp một số tính năng được gọi là công cụ xem trước và chuẩn đoán quảng cáo. Công cụ này cho phép bạn xem quảng cáo của bạn xuất hiện như thế nào trong kết quả tìm kiếm cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể mà không ảnh hưởng đến thống kê quảng cáo của bạn.

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản google ads của bạn. Gợi ý nếu chưa sở hữu có thể trải nghiệm dịch vụ thuê tài khoản agency google ads tại Bluefocus.vn.

Bước 2: Click  vào “Công cụ và cài đặt” ở góc cùng bên phải của trang.

Bước 3: Ở  “Lập kế hoạch“, chọn tùy chọn “Xem trước và chuẩn đoán quảng cáo“.

Bước 4: Truy cập cụm từ tìm kiếm bạn đang nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình.

Bước 5: Khi quảng cáo của bạn đang hoạt động, bạn sẽ có thể thấy quảng cáo đó trong kết quả tìm kiếm.

google ads không hiển thị
google ads không hiển thị

Xem lại trạng thái quảng cáo của bạn

Có một cách khác để kiểm tra xem quảng cáo google ads không hiển thị hay là có là kiểm tra trạng thái quảng cáo của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách làm theo các bước sau:

B1: Truy cập vào tài khoản google ads của bạn.

B2: Click vào “Quảng cáo và tiện ích” từ menu trang bên trái.

B3: Hãy tìm cột có tiêu đề “Trạng thái”. Điều này sẽ hiển thị trạng thái của từng quảng cáo trong tài khoản của bạn

quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị

Trạng thái quảng cáo của bạn có thể là một trong những trạng thái sau:

  • Tình trạng đang xem xét: Quảng cáo của bạn đang được google xem xét để đảm bảo quảng cáo tuân thủ chính sách quảng cáo của google.
  • Tình trạng đủ điều kiện: Quảng cáo của bạn đã sẵn sáng hiện thị trên google.
  • Tình trạng bị từ chối: Quảng cáo của bạn không tuân thủ một hoặc nhiều chính sách quảng cáo của google.

Xem lại trạng thái chiến dịch và nhóm quảng cáo của bạn

Ngoài việc kiểm tra trạng thái quảng cáo, bạn cũng nên kiểm tra trạng thái chiến dịch và nhóm quảng cáo của mình. Nếu chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo của bạn bị tạm dừng, bị loại bỏ hoặc không đủ điều kiện để chạy thì quảng cáo google ads không hiển thị.

quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị
  • Nên nhớ rằng, chỉ vì bạn không thấy quảng cáo của mình không có nghĩa là chúng không hiển thị. Quảng cáo của bạn có thể không hiển thị cho bạn vì nhiều lý do, bao gồm vị trí, thiết bị, hành vi tìm kiếm của bạn. Luôn sử dụng các công cụ do google ads cung cấp để xác nhận xem quảng cáo của bạn có hiển thị hay không.

Vì sao quảng cáo google ads không hiển thị? 10 Lí do và giải pháp

  • Khi bạn gặp phải nhiều vấn đề quảng cáo google ads không hiển thị thì điều đó có thể khiến bạn khá bực bội. Tuy nhiên, hiểu được những lý do tiềm ẩn khiến sự cố này xảy ra có thể bạn khắc phục sự cố và tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề này. Google ads hoạt động dựa trên một thuật toán phức tạp xác định thời điểm và vị trí hiển thị quảng cáo của bạn.
  • Thuật toán này tính đền các yếu tố như số tiền giá thầu, chất lượng của quảng cáo và trang đích, đối tượng mục tiêu của bạn, v.v. Nếu bất kỳ yếu tố nào trong số này không được tối ưu hóa, điều đó có thể khiến quảng cáo của bạn không hiển thị.
  • Sau đây là 10 nguyên nhân phổ biến có thể khiến quảng cáo google ads không hiển thị cùng với các giải pháp tương ứng:

Nguyên nhân quảng cáo không được phê duyệt #1

Lý do:

  • Tình trạng quảng cáo bị từ chối là lý do phổ biến khiến quảng cáo google ads không hiển thị. Google được biết có chính sách quảng cáo nghiêm ngặt để đảm bảo trải nghiệm an thoàn, tích cực cho người dùng.
  • Nếu quảng cáo của bạn vi phạm các chính sách này, quảng cáo sẽ không được chấp thuận và do đó quảng cáo google ads không được hiển thị. Khi một quảng cáo bị từ chối, google sẽ gửi thông báo kèm theo lý do từ chối.
quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị
  • Có nhiều lý do để google từ chối quảng cáo của bạn, chẳng hạn như:
    • Nội dung gây hiểm lầm
    • Ngôn ngữ không phù hợp
    • Các sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp hoặc bị cấm
    • Hành vi phân biệt đối xử
    • Vi phạm của bên thứ 3

Khắc phục

Khắc phục vấn đề này, bạn nên xem lại lý do bị từ chối và thức hiện các thay đổi cần thiết cho quảng cáo của mình để quảng cáo tuân thủ chính sách của google. Sau khi thực hiện xong các thay đổi, bạn có thể gửi lại quảng cáo để xem xét thông qua biểu mẫu khiếu nại của google.

quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị

Tình Trạng tài khoản quảng cáo đang được xem xét #2

Lý do:

Có thể khi bạn tạo khoản google ads mới hoặc thực hiện các thay đổi quan trọng đối với tài khoản hiện tại của mình, google sẽ xem xét tài khoản một cách tỉ mỉ để đảm bảo tài khoản tuân thủ chính sách quảng cáo của mình. Trong thời gian xem xét này, có thể mất tới 2-3 ngày làm việc, quảng cáo của bạn có thể không chạy. Đó là cách google duy trì trải nghiệm an toàn và tích cực cho người dùng và nhà quảng cáo.

quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị

Khắc phục:

Cũng giống như quy trình xem xét quảng cáo, bạn không cần thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào. Chỉ cần đợi quá trình xem xét hoàn tất. Khi tài khoản của bạn vượt qua quá trình xem xét, quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu hiển thị. Nếu tài khoản của bạn bị tạm ngưng sau khi xem xét do vi phạm chính sách, bạn sẽ nhận được thông báo nêu rõ lý do tạm ngưng.

Sau đó, bạn có thể thực hiện những thay đổi cần thiết cho tài khoản của mình và yêu cầu xem xét.

Tình trạng quảng cáo đã bị tạm dừng #3

Lý do:

Ở nền tảng google mỗi chiến dịch hoặc quảng cáo riêng lẻ có thể bị tạm dừng hoặc tiếp tục bất kỳ lúc nào. Điều này giúp nhà quảng cáo linh hoạt kiểm soát thời điểm quảng cáo của họ được hiển thị. Tùy nhiên, nếu quảng cáo bị tạm dừng, quảng cáo đó sẽ không được hiển thị, bất kể các cài đặt hoặc yêu tố khác.

Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do – có thể bạn đã tạm dừng quảng cáo để cập nhật nội dung, điều chỉnh nhắm mục tiêu hoặc quản lý ngân sách của mình.

Khắc phục:

Duy trì quảng cáo bằng cách đăng nhập vào tài khoản google ads của bạn, điều hướng đến trang “Quảng cáo và tiện ích” hoặc ” Chiến dịch”, tìm quảng cáo hoặc chiến dịch bị tạm dừng Thay đổi trạng thái của quảng cáo hoặc chiến dịch đó từ “Bị tạm dừng” (dấu hiệu bị tạm dừng) thành “Đã bật” (dấu hiệu vòng tròn màu xanh lá cây).

quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị

Lưu lượng tìm kiếm thấp #4

Lý do:

Lưu lượng tìm kiếm thấp cho rằng những từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu trong chiến dịch của mình không được một số lượng người đáng kể tìm kiếm. Điều này thường xảy ra khi các từ khóa được chọn quá thích hợp, củ thể hoặc dài. Do đó, google ads có thể tạm thời vô hiệu hóa quảng cáo của bạn. Điều này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi trong google ads của bạn bị giảm đi rất nhiều.

quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị

Khắc phục:

Di chuyển đến phần từ khóa trong tài khoản của bạn và kiểm tra cột trạng thái để tìm những từ khó có lượng tìm kiếm thấp.

  • Đăng nhập vào tài khoản google ads của bạn.
  • Điều hướng đến tab “Từ khóa
  • Trong cột ” Trạng thái“, xác định các từ khóa được đánh dấu bằng trạng thái “Khối lượng tìm kiếm thấp”.
  • Bạn có thể đợi lượng tìm kiếm tăng (Google ads sẽ kích hoạt lại quảng cáo nếu lượng tìm kiếm tăng) hoặc thử nghiệp các từ khóa thay thế có lưu lượng tìm kiếm cao hơn.

Quá trình tạo chiến dịch nhắm mục tiêu quá hẹp hoặc quá rộng #5

Lý do:

Khi tạo quảng cáo nếu cài đặt nhắm mục tiêu của bạn cụ thể, chẳng hạn như một vùng địa lý rất nhỏ hoặc một đối tượng rất cụ thể, thì có thể không đủ lưu lượng truy cấp tìm kiếm cho các từ khóa đã chọn của bạn. Điều này có thể dẫn đến việc quảng cáo google ads không hiển thị.

Mặt khác, nếu nhắm mục tiêu của bạn quá rộng, quảng cáo của bạn có thể không được hiển cho đối tượng phù hợp nhất, điều này có thể dẫn đến số lượt hiển thị trên google ads bị giảm đi rất rất nhiều.

Khắc phục:

Để giải quyết vấn đề này là tìm sự cân bằng trong cài đặt nhắm mục tiêu cho phép người quảng cáo của bạn tiếp cận đối tượng đủ lớn nhưng phù hợp.

Chi tiêu ngân sách bị hạn chế #6

do:

  • Một chiến dịch google ads hoạt động trong giới hạn ngân sách hàng ngày đã đặt và giá thầu mỗi nhấp chuột (CPC) tối đa. Đây là số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi cho một chiến dịch mỗi ngày. Nếu quảng cáo của bạn nhận đủ số nhấp chuột để làm cạn kiệt ngân sách này, google sẽ ngừng hiển thị quảng cáo của bạn trong thời gian còn lại trong ngày để tránh bị tính phí thêm.
  • Và điều này có nghĩa là nếu ngân sách của bạn quá thấp so với giá trị mỗi lần nhấp chuột của từ khóa, quảng cáo google ads không hiển thị sớm trong ngày. Ngoài ra, nếu giá thầu của bạn quá thấp, bạn có thể thua đối thủ trong cuộc đấu giá, dẫn đến quảng cáo của bạn không xuất hiện trên trang kết quả của cổng cụ tìm kiếm hoặc mạng hiển thị của google (GDN).
quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị

Khắc phục:

Bạn nên cân nhắc đến việc tăng ngân sách hàng ngày để đảm bảo quảng cáo của bạn có thể chạy suốt ngày. Lưu ý: Về vấn đề ngân sách google xảy ra với chiến dịch của bạn, việc bị giới hạn bởi ngân sách cũng là một trong những lý do chính khiến quảng cáo google ads không hiển thị.

Nếu bạn thấy quảng cáo của mình có trạng thái “Bị giới hạn bởi ngân sách”, điều đó có nghĩa là ngân sách hàng ngày của bạn thấp hơn mức google ads đề xuất. Do đó, quảng cáo google ads không hiển thị thường xuyên nhất có thể.

Đặt lịch trình chưa hợp lý #7

do:

  • Cũng giống như việc phân bổ ngân sách cho từng chiến dịch google ads, bạn cũng đặt lịch quảng cáo cho từng chiến dịch. Điều này cho phép bạn chỉ định trong ngày và giờ bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị cho đối tượng mục tiêu.
  • Nếu không có lịch trình cố định, các chiến dịch của bạn sẽ chạy suốt ngày đêm. Một lý do tiềm ẩn khiến quảng cáo của bạn không hiển thị có thể là do lịch trình được đặt không đúng hoặc quá hạn chế.
  • Nếu quảng cáo của bạn được lên lịch chỉ chạy vào những thời điểm cụ thể và ai đó tìm kiếm từ khóa của bạn ngoài những thời điểm này, thì quảng cáo google ads sẽ không hiển thị. Điều này có thể dẫn đến quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách cả quá trình.

Khắc phục:

Khắc phục vấn đề này, hãy điều hướng đến tab lịch quảng cáo và mở rộng lịch biểu của bạn để có nhiều giờ hơn hoặc điều chỉnh thời gian để phù hợp với thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất.

quảng cáo google ads không hiên thị
quảng cáo google ads không hiên thị

Vị trí quảng cáo thấp #8

Lý do:

  • Vị trí quảng cáo tức xếp hạng quảng cáo là giá trị dùng để xác định vị trí quảng cáo của bạn trong quy trình đấu giá google ads, nơi quảng cáo cạnh tranh để xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó được tính toán bằng cách sử dụng số tiền giá thầu, các thành phần của điểm chất lượng và tác động dự kiến của tiện ích mở rộng và các định dạng quảng cáo khác.
  • Xếp hạng quảng cáo của bạn quá thấp, có thể quảng cáo google ads không hiện thị trong phiên đấu giá hoặc chúng có thể được hiển thị ở các vị trí thấp hơn, nơi ít có khả năng được nhìn thấy, nhấp vào. Điều này có thể tác động đáng kể đến khả năng hiển thị và hiệu suất của quảng cáo của bạn.
quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị

Khắc phục:

Cân nhắc đến việc tăng số tiền giá thầu hoặc cải thiện điểm chất lượng bằng cách tối ưu hóa mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích và tăng tỷ lệ nhấp CTR trong google ads.

Không tối ưu hóa nội dung quảng cáo #9

Lý do:

Chính bản sao quảng cáo của bạn là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ gặp quảng cáo của bạn, vì vậy nó cần phải hấp dẫn và phù hợp để thu hút sự chú ý của mọi người. Nếu nội dung quảng cáo của bạn không liên quan đến từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu thì có thể quảng cáo google ads không hiển thị.

Khắc phục:

Đảm bảo nội dung quảng cáo của bạn có liên quanphù hợp chặt chẽ với từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Tránh sử dụng bản sao quảng cáo quá chung chung hoặc kém hấp dẫn, không thu hút được sự chú ý và không lôi kéo người dùng nhấp vào. Điều này có thể hạn chế việc quảng cáo google ads không hiển thị.

Các nhóm quảng cáo không được tập trung lại với nhau #10

Lý do:

Ở tài khoản google ads của bạn, mỗi nhóm quảng cáo được tạo thành từ 2 yếu tố: quảng cáotừ khóa. Chúng được nhóm lại vì quảng cáo và từ khóa trong cùng một nhóm quảng cáo được kết nối với nhau khi truy vấn tìm kiếm của người dùng kích hoạt một trong các từ khóa của bạn và bạn tham gia phiên đấu giá quảng cáo, google sẽ biết cách chọn một trong các quảng cáo được liên kết với từ khóa đó.

quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị
  • Khi các từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn có liên quan chặt chẽ với nhau, thì điều đó được đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ có liên quan đến truy vấn của người dùng, bất kể từ khóa nào được kích hoạt hay quảng cáo nào được chọn.
  • Việc quảng cáo google ads không hiển thị có thể là do cấu trúc nhóm quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo google ads không hiển thị, có thể là do từ khóa và quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn không đủ liên quan với nhau.

Khắc phục:

Thiết lập nhóm quảng cáo bao gồm các từ khóa có liên quan chặt chẽ, tập trung vào một chủ để cụ thể. Khi tất cả từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn có liên quan chặt chẽ, quảng cáo của bạn có nhiều khả năng phù hợp hơn với truy vấn của người dùng.

Quảng cáo trang đích không liên quan #11

Lí do:

  • Vấn đề bản sao quảng cáo được tối ưu hóa và SEO chắc chắn là quan trọng, nhưng google đang xét nhiều hơn thế. Thuật toán của google đánh giá mức độ liên quan của trang đích của bạn với từ khóa và bản sao quảng cáo bạn đang sử dụng. Nếu nội dung trên trang đích của bạn không khớp hoặc không liên quan đến từ khóa và bản sao quảng cáo.
  • Điều đó sẽ gửi tín hiệu khó hiểu đến cả khán giả và google, điều này có thể dẫn đến xếp hạng quảng cáo tháp hơn và trải nghiệm người dùng kém. Ngoài ra, các vấn đề về kỹ thuật với trang web hoặc trang đích của bạn, chẳng hạn như thời gian tải chậm hoặc liên kết bị hỏng, cũng có thể khiến quảng cáo google ads không hiển thị.
quảng cáo google ads không hiển thị
quảng cáo google ads không hiển thị

Khắc phục:

Hãy đảm bảo rằng nội dung trang đích của bạn có liên quan cao đến từ khóa và bản sao quảng cáo của bạn. Trang đích phải cung cấp thông tin hoặc dịch vụ mà quảng cáo của bạn hứa hẹn. Ngoài ra, trải nghiệm người dùng trên trang đích của bạn cũng rất quan trọng.

Đảm bảo trang đích của bạn tải nhanh, dễ điều hướng và thân thiện với thiết bị di động. Khắc phục được vấn đề này bạn sẽ cải thiện được tình trạng quảng cáo google ads không hiển thị.

Kết luận:

Xem xét tất cả những trương hợp trên bạn sẽ biết được lý do và cách hạn chế tình trạng quảng cáo google ads không hiển thị, hãy theo dõi Bluefocus.vn để biết thêm những mẹo hay nhất mà nhà quảng cáo nào cũng phải trang bị cho bản thân khi bước vào nghề tiếp thị kỹ thuật số. Chúc các bạn thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay