Cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook – Mẹo nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý hiệu quả 2024

nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Việc nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook cho phép nhà quảng cáo tiếp cận các đối tượng ở vị trí địa lí cụ thể, từ các quốc gia, tiểu bang, thành phố, bạn có thể tiếp cận những đối tượng phù hợp với doanh nghiệp. Bluefocus.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm nhắm mục tiêu hiệu quả nhất khi chạy quảng cáo facebook hiện nay.

Mục Lục

Vậy nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook là gì?

  • Việc nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook là tính năng cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của họ cho người dùng dựa trên vị trí địa lí của họ.
  • Công cụ này cho phép mức độ cụ thể cao, cho phép quảng cáo được hiển thị từ những khu vực rộng lớn như quốc gia đến những khu vực nhỏ hơn như thành phố.
  • Tùy vào mức độ nhận diện doanh nghiêp có thể quảng cáo riêng từng khu vực nếu muốn và nhà quảng cáo có thể cho hiển thị ở những khu vực mà họ cho là sẽ phù hợp với doanh nghiệp của họ.
nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
  • Trong nhiều trường hợp nhắm mục tiêu rộng nhằm ngụ ý loại bỏ tất các bọ lọc nhắm tiềm năng, chẳng hạn như đối tượng tùy chỉnh, đối tượng tương tự hoặc nhắm mục tiêu chi tiết, thay vào đó chỉ là trọng tâm vị trí cho phép thuật toán xử lí phần còn lại.
  • Các tùy chọn bao gồm tính năng nhắm mục tiêu ” toàn cầu” cũng như nhắm mục tiêu theo khu vực rộng lớn như Châu Á hoặc khu vực rộng lớn tự do một loạt các tùy chọn có thể truy cập được.
  • Theo cách tận dụng tính năng này doanh nghiệp có thể đảm bảo quảng cáo của họ tiếp cận được những người ở vị trí phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ từ đó tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Dưới đây là 4 loại nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook.

nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Tất cả người ở vị trí này

  • Ở tùy chọn này cho phép doanh nghiệp đưa quảng cáo tới tất cả những người có mặt ở vị trí mà họ chỉ định.
  • Những ai nên sử dụng tùy chọn này: Hữu ích cho tất cả doanh nghiệp có mặt tiền cửa hàng thực tế ở 1 vị trí được chỉ định, hoặc muốn thu hút lượng người ghé thăm trong một khu vực cụ thể, nhắm mục tiêu đến người dân địa phương hoặc khách truy cập.

Tất cả những người sống tại địa điểm này

  • Danh mục này nhắm đến tất cả những người sống tại địa điểm mà doanh nghiệp chỉ định thông qua hồ sơ của họ trên facebook.
  • Điều này có lợi cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận những người dân địa phương.
  • Những ai nên sử dụng tùy chọn này: Đây là mục tiêu cho các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ địa phương muốn tương tác với người dân địa phương hoặc muốn cung cấp dịch vụ cho người dân địa phương.

Những người ở trị trí này gần đây

  • Danh mục này hướng tới những người có thông tin thiết bị đã ở gần vị trí mà doanh nghiệp hướng tới, cho dù họ đã rời đi hay chưa, đây chủ yếu là thông báo sự kiện của doanh nghiệp đến người tiêu dùng, cho dù họ đã rời đi hay chưa.
  • Đây là danh mục đánh vào những cá nhân đã thể hiện sự quan tâm hoặc tham gia vào một lĩnh vực cụ thể.
  • Chủ yếu khi sử dụng danh mục này doanh nghiệp đánh vào khách du lịch hoặc muốn quảng bá những sự kiện mà họ sắp khởi xướng trong thời gian tới.

Những người đi du lịch ở địa điểm này

  • Danh mục này cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến những người đang đi du lịch hoặc những người gần đây đã đăng kí du lịch tại địa điểm này nhưng điều này chỉ áp dụng với những người ở cách xa nhà của họ 200km trở lên.
  • Điều này có lợi cho doanh nghiệp hướng đến khách du lịch chẳng hạn như khách sạn, đại lí du lịch hoặc các điểm tham quan tại địa phương.

Việc nhắm mục tiêu theo vị trí hoạt động như thế nào trên quảng cáo facebook?

Nền tảng facebook sử dụng dữ liệu thu thập từ người dùng kết hợp thông tin thiết bị để xác định vị trí người.

Các dữ liệu này bao gồm:

  • Thành phố được chỉ định trong hồ sơ của người dùng.
  • Địa chỉ  ip của người dùng
  • Thông tin từ dịch vụ định vị người dùng
  • Dữ liệu tổng hợp về vị trí của bạn bè người dùng.

Khi facebook xác định được vị trí của người dùng facebook sẽ sử dụng thông tin này để hiển thị quảng cáo có liên quan đến phần cái đặt có mục tiêu theo vị trí của nhà quảng cáo.

  • Khi vị trí của người dùng phù hợp với các thông số mà nhà quảng cáo đặt ra họ sẽ trở thành một phần đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo.
  • Điều này cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo cho mọi người dựa trên vị trí địa lí của họ.
  • Tuy nhiên độ chính xác hoàn toàn không được đảm bảo đôi khi có thể nhận thấy các lượt hiển thị hoặc thậm chí là tin nhắn từ các khách hàng tiềm năng mà không phải vị trí mà bạn đã lựa chọn.

Những lợi ích của việc sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí cho chiến dịch quảng cáo trên facebook.

nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Nâng cáo mức độ quảng cáo ở địa phương

  • Nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook cho phép doanh nghiệp điều chỉnh quảng cáo sao cho phù hợp theo vị trí địa lý cụ thể, tăng mức độ liên quan đến địa phương.
  • Cách tiếp cận nhắm mục tiêu này sẽ làm tăng mức độ tương tác vì người dùng có nhiều khả năng tương tác do đây là những nội dung có liên quan ở gần họ, cộng thêm quảng cáo gây hiệu ứng tiếng vang xung quang môi trường của họ.

Trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa

  • Thay vì chạy quảng cáo lan man việc nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook cải thiện rõ rệt hiệu quả quảng cáo bằng cách đánh trực tiếp vào người dùng địa phương của doanh nghiệp, cải thiện trải nghiệm cá nhân hóa bằng cách cung cấp nội dung phù hợp với đặc điểm địa lí của mỗi khu vực.
  • Ví dụ như mỗi khu vực đều có tập tính riêng cho nên mỗi người dùng ở mỗi khu vục khác nhau đều có cái nhìn khác nhau về dịch vụ, điều này cho thấy đây là cách tiếp cận nâng cao sự hài lòng của người dùng đối với doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

  • Nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook cho phép nhà quảng cáo phân bổ ngân sách quảng cáo cảu họ một cách chiến lược bằng cách tập trung chiến lược vào một vị trí cụ thể thay vì tạo mạng lưới quảng cáo rộng.
  • Từ đó doanh nghiệp có thể hướng đến các khu vực có nhiều nguồn lực có thể bao gồm nhiều khách hàng tiềm năng theo dịch vụ của doanh nghiệp từ đó tạo ra giá trị chuyển đổi.
  • Ngoài ra khi loại trừ các khu vực có khả năng người dùng ít quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp còn giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng lãng phí ngân sách quảng cáo từ những khu vực không có nhu cầu đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Quảng cáo hiệu quả và nhắm các mục tiêu sự kiện

  • Nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook đặc biệt hiệu quả đối với thông điệp tổ chức sự kiện, bán hàng hoặc khuyến mãi gắn liền với khu vực địa lý cụ thể, doanh nghiệp có thể tiếp cận đến những người dùng ở gần một sự kiện hoặc cửa hàng.
  • Điều này giúp thúc đẩy sự tương tác từ những người dùng đồng thời nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đem về doanh thu, ví dụ: 1 buổi sự kiện âm nhạc sẽ thu hút người dùng trong khu vực bằng cách quảng cáo thông tin có ca sĩ nổi tiếng mà nhiều người hâm mộ, từ đó thúc đẩy doanh thu từ vé bán và những sản phẩm trong buổi âm nhạc đó.

Cách để thiết lập nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Thiết lập nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook bao gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Tạo chiến dịch

  • nếu bạn đã có tài khoản quảng cáo hãy thực hiện các bước sau còn nếu chưa có tài khoản quảng cáo hãy truy để thuê tài khoản quảng cáo agency facebook để đảm bảo quá trình chiến dịch phân bổ được thuận lợi hơn.
  • Truy cập vào trình quản lí quảng cáo và tạo chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu mà các bạn mong muốn.
cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Bước 2: Thiết lập đối tượng

Hãy chuyển đến phần đối tượng và chọn đối tượng nguồn của bạn.

cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Bước 3: Tùy chọn việc nhắm mục tiêu theo vị trí

Lựa chọn mục tiêu theo 4 tiêu chị ở đầu bài bluefocus.vn đã chia sẻ tùy thuộc theo độ phù hợp của doanh nghiệp.

cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Bước 4: Lựa chọn vị trí mà bạn muốn quảng cáo hiển thị

Bạn có thể điều hướng đến quốc gia, thành phố, tiểu bang, mã zip/ bưu chính hoặc địa chỉ của doanh nghiệp.

Có 2 cách để lựa chọn đó là:

  • Nhập vị trí: Khi nhập vị trí sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau vì thế bạn cần chọn chính xác vị trí mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
  • Thả ghim trên bản đồ: Hãy zoom bản đồ lên và tìm vị trí mà bạn muốn quảng cáo được hiển thị sau đó bấm thả ghim tự động quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở khu vực đó.
cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
cách nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
  • Sau khi thả ghim việc còn lại của bạn là điều chỉnh độ tuổi và giới tính người dùng và hoàn thành nốt quá trình tạo chiến dịch.

Nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook không hỏa động và cách khắc phục

Vấn đề này  bluefocus.vn đã chia sẻ ở bài viết cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook và dưới đây là những nội dung bổ sung chi tiết.

Một số lí do tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook không hoạt động là:

  • Việc lựa chọn đối tượng không phù hợp : chọn sai đối tượng hoặc định cấu hình sai cài đặt vị trí có thể dẫn đến nhắm mục tiêu không chính xác, cuối cùng dẫn đến quảng cáo không phân phối. Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra lại vị trí trong phần nhóm quảng cáo xem đã hợp lí hay chưa?
  • Việc cài đặt vị trí và ngôn ngữ không khớp: Nếu cài đặt vị trí và ngôn ngữ của bạn không giống nhau bạn có thể gặp lỗi nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook điều này có thể ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn. Vấn đề này bạn hãy chỉnh sửa lại ngôn ngữ xem đã khớp với vị trí hay chưa?

Những chiến lược tận dụng việc nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Hãy xác định đối tượng mục tiêu của bạn một cách chi tiết

Các doanh nghiệp phải biết được khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu là điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải biết, có t hể sử dụng công cụ facebook insights để thu thập thông tin về vị trí địa lí của người dùng sau đó phân bổ theo khu vực.

nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Bên cạnh việc nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook hãy kết hợp các tiêu chí khác như nhân khẩu học, sở thích, hành vi sẽ đem lại độ chính xác và hiệu quả hơn cho chiến dịch quảng cáo.

Hãy tận dụng tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí bằng bán kính

Tính năng nhắm mục tiêu theo bán kính sẽ giúp cho các doanh nghiệp khoanh vùng được khu vực mà mình đang triển khai quảng cáo, nhắm mục tiêu đến người dùng di động trong bán kính đó, chiến dịch này giúp cho các nhà quảng cáo chắc chắn rằng quảng cáo của mình được đưa đến những người ở quanh vị trí mà mình đang chọn.

nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Sử dụng những tiêu chí khác kết hợp với nhắm mục tiêu theo vị trí

Như đã chia sẻ ở trên ngoài việc sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook bạn hãy kết hợp những tiêu chí khác như nhân khẩu học, hành vi, sở thích điều này sẽ làm cho quảng cáo của bạn không những tiếp cận đúng khu vực tiềm năng của doanh nghiệp mà còn tiếp cận đến những đối tượng phù hợp với doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook
nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

Nhắm mục tiêu loại trừ một cách khôn ngoan

Ngoài việc tập trung vào nhắm các mục tiêu tiềm năng của doanh nghiệp thì loại bỏ các mục tiêu không có lợi cho doanh nghiệp cũng không kém phần quan trọng, điều này giúp cho doanh nghiệp bỏ bớt được các đối tượng không phù hợp và giảm thiểu được tối đa chi phí vào các đối tượng này

Sử dụng tài khoản quảng cáo agency facebook kết hợp nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook

  • Như các bạn đã biết tài khoản agency có lợi thế như thế nào trong khoản tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa ngoài ra những tài khoản này đều là tài khoản đối tác của facebook nên việc sử dụng những tài khoản agency này hiệu quả hơn những tài khoản cá nhân là điều dễ hiểu. Vì thế đa số các nhà quảng cáo lâu năm đều lựa chọn thuê tài khoản quảng cáo agency facebook để đảm bảo chiến dịch của mình hoạt động một cách mượt mà.

Kết luận:

Nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng ở những vị trí quan trọng, bằng cách điều chính quảng cáo của mình phù hợp với vị trí cụ thể có thể giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn về mức độ liên quan, tiết kiệm chi phí và trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa.

Xem thêm: Quảng Cáo Facebook Không Ra Đơn & 4 Cách Cải Thiện Quảng Cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay