Blog này Bluefocus.vn sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo bài viết trên facebook, với 2.8 tỷ người dùng facebook hoạt động trên toàn cầu. Facebook có rất nhiều nội dung có thương hiệu cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng.
Cùng với các thuật toán không ngừng phát triển của facebook không có gì ngạc nhiên khi khả năng tiếp cận của các bài đăng tự nhiên bị hạn chế. Đây là lúc nút ” boost post” xuất hiện để tiết kiệm thời gian. Nhưng chính xác việc quảng cáo bài viết trên facebook có ý nghĩa gì và nó có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.
Quảng cáo bài viết trên facebook là gì?
Quảng cáo bài viết trên facebook là một tính năng cho phép các doanh nghiệp trả một số tiền nhất định để tăng khả năng hiển thị bài đăng của họ tới nhiều đối tượng hơn, nó có thể được coi là một loại quảng cáo facebook nhưng thiết lập đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.
Khi bạn quảng cáo bài viết trên facebook, bài viết đó sẽ xuất hiện dưới dạng bài đăng được tài trợ trang bảng tin của đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể xác định đối tượng của mình, ngân sách và chọn thời lượng bài đăng sẽ được quảng cáo.
Ngân sách cho bài đăng tăng cường trên facebook
Quảng cáo bài viết trên facebook có thể bắt đầu với ngân sách tối thiểu là 1 USD mỗi ngày, tuy nhiên đầu tư nhiều hơn bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận cho quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt tổng ngân sách hoặc điều chỉnh thanh trượt để xác định tổng ngân sách của mình.
Tổng ngân sách này là số tiền mà facebook sử dụng trong suốt thời gian bài đăng của bạn được quảng cáo, khi bạn điều chỉnh ngân sách facebook sẽ đưa ra ước tính tiếp cận tiềm năng của bài viết , ước tính này cung cấp cho bạn các ý tưởng về số lượng người bạn có thể mong đợi tiếp cận với ngân sách đã đặt của mình.
Nếu bạn đặt ngân sách 55 USD trong thời gian 7 ngày facebook sẽ phân bổ trung bình 7.8 USD mỗi ngày. Thực tế chi tiêu mỗi ngày có thể dao động đôi chút nhưng sẽ không vượt quá tổng ngân sách quy định cho chiến dịch.
Chi phí quảng cáo bài viết trên facebook có thể khác nhau dựa trên các yếu tố bao gồm: Thời gian quảng cáo, vị trí địa lý của đối tượng và tổng quy mô của đối tượng.
Thí dụ về bài đăng tăng cường trên facebook
Hãy xem một điển hình về ISUB.PRO một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tăng tương tác mạng xã hội đã sử dụng hiệu quả tính năng boost post của facebook để nâng cao nỗ lực tiếp thị của họ.
Mục tiêu
Isub.pro là một doanh nghiệp nhỏ nổi tiếng với dịch vụ tăng tương tác mạng xã hội đặc biệt là dịch vụ cho thuê tài khoản agency facebook, mục tiêu chính của họ là tiếp cận khách hàng mới và nâng cao nhận thức về dịch vụ mạng xã hội của họ.
Họ muốn giới thiệu dịch vụ của mình đến nhiều người dùng hơn và khuyến khích ghé thăm trang đích của họ bằng cách quảng cáo bài viết trên facebook.
Những điều họ đã làm
Để đạt được mục tiêu của mình isub.pro đã quyết định sử dụng tính năng boost post của facebook.
Họ đã tạo ra một bài đăng trình chiếu tất cả các lựa chọn về tất cả mạng xã hội bao gồm: facebook, tiktok, google, shopee… bài đăng này mang tính hấp dẫn về mặt trực quan và mang tính thông tin cung cấp thoáng qua cho khách hàng về những gì họ có thể làm khi ghé thăm cửa hàng.
Sau khi xuất bản bài đăng trên trang facebook của mình họ đã chọn tăng khả năng hiển thị của bài đăng đó bằng cách quảng cáo bài viết trên facebook, là một doanh nghiệp địa phương isub.pro tập trung vào phục vụ nhu cầu của cộng đồng. Do đó họ nhắm mục tiêu đến cư dân địa phương trên chiến dịch quảng cáo bài đăng của mình.
Điều này liên quan đến việc cài đặt vị trí của họ và đảm bảo rằng bài viết sẽ tiếp cận những cá nhân có mối quan tâm phù hợp với sản phẩm của họ chẳng hạn như chạy quảng cáo facebook, thuê tài khoản agency tiktok, thuê tài khoản agency google ads, thuê tài khoản quảng cáo microsoft bing ads, tăng tương tác facebook…
Kết quả
Việc quảng cáo bài viết đã giúp isub.pro tiếp cận được những người mới và nhận được nhiều tin nhắn, lượt xem video, khách hàng tiềm năng hoặc cuộc gọi hơn. Bản trình chiếu các lựa chọn mạng xã hội của họ đã thu hút rất nhiều sự chú ý và quảng cáo bài viết trên facebook đã thành công trong việc nâng cao nhận thức về các sản phẩm của họ.
Bài viết facebook boost so với quảng cáo faceboook: Sự khác biệt là gì?
- Cả quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết trên facebook đều cung cấp các cách để tăng khả năng hiển thị nhưng chúng phục vụ các mục đích riêng biệt cũng như có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Dưới đây là bản phân tích sự khác biệt chính giữa quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết trên facebook.
Quảng cáo trên facebook | Quảng cáo bài viết trên facebook | |
Khách quan | Tiếp cận các đối tượng rộng hơn thúc đẩy các hành động cụ thể ( ví dụ truy cập trang web, khách hàng tiềm năng) nâng cao nhận thức về thương hiệu. | Tùy chọn ngân sách linh hoạt, thường yêu cầu đầu tư phải trả tiền. |
Tùy chọn nhắm mục tiêu | Tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo nâng cao dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi, cho phép tạo đối tượng tùy chỉnh và tương tự. | Tùy chọn nhắm mục tiêu bị hạn chế, chủ yếu tập trung vào những người theo dõi hiện tại của bạn và kết nối của họ. |
Quản lý chiến dịch | Yêu cầu tạo chiến dịch riêng trong trình quản lý quảng cáo, cung cấp báo cáo chi tiết và phân bổ ngân sách. | Sử dụng giao diện đơn giản hơn trong trang facebook của bạn với khả năng kiểm soát ngân sách và báo cáo hạn chế. |
Giá trị | Tùy chọn ngân sách linh hoạt, thường yêu cầu đầu tư phải trả tiền. | Thường rẻ hơn quảng cáo trên facebook nhưng phạm vi tiếp cận bị hạn chế. |
Tính linh hoạt của nội dung | Có thể sử dụng nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như hình ảnh, video, băng chuyền và bộ sưu tập. | Bị hạn chế các bài đăng hiện có được tạo trên trang facebook của bạn. |
- Xem ở bảng chúng ta có thể thấy quảng cáo bài viết trên facebook là một hình thức quảng cáo trên facebook rất đơn giản và đóng vai trò là điểm khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên chúng đi kèm với những hạn chế nhất định.
- Bài viết được quảng cáo cung cấp 5 mục tiêu quảng cáo, trong khi quảng cáo trên facebook cung cấp phạm vi rộng hơn gồm 13 mục tiêu, bao gồm ‘bán hàng theo danh mục’, ‘ chuyển đổi’ và ‘ phản hồi sự kiện’. Hơn nữa quảng cáo facebook không chỉ giới hạn ở các bài đăng.
- Họ cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau chẳng hạn như: quảng cáo động facebook, quảng cáo video trên facebook, quảng cáo bộ sưu tập… Họ cũng cung cấp các tùy chọn các mục tiêu theo tùy chọn do đó bạn có thể nhắm các mục tiêu khác nhau như: nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook, nhắm mục tiêu theo sở thích…
- Tóm lại trình quảng cáo facebook cung cấp khả năng tùy chỉnh và kiểm soát tốt hơn đối với quảng cáo của bạn. Mặc dù đây là một giải pháp thay thế mạnh mẽ cho các bài đăng được quảng cáo đơn giản hơn nhưng nó đòi hỏi phải nắm bắt được những điều phức tạp của quảng cáo trên facebook.
- Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng quảng cáo bài viết trên facebook và chuyển dần sang quảng cáo trên facebook khi bạn tự tin hơn, trường hợp bạn cần trợ giúp về bất kỳ phương thức quảng cáo nào trong hai phương thức quảng cáo này bạn có thể tham khảo các kiến thức mà Bluefocus.vn chia sẻ trong các bài viết của mình.
Cách để quảng cáo bài viết trên facebook
Quảng cáo bài viết trên facebook là một quá trình đơn giản, tuy nhiên trước khi bắt đầu hãy đảm bảo bạn đã có đủ các điều kiện tiên quyết sau:
- Quyền truy cập của quản trị viên hoặc người quản lý trang có bài đăng mà bạn muốn quảng cáo.
- Phương thức thanh toán hợp lệ ( ví dụ: thẻ tín dụng).
- Tài khoản trình quảng cáo của facebook được liên kết với phương thức thanh toán bạn đã chọn hoặc bạn có thể chọn hoạt động với tài khoản agency facebook để truy cập với tài khoản cấp cao hơn.
Nếu bạn đã sắp xếp xong ba điều này hãy làm theo các bước bên dưới để quảng cáo bài đăng đầu tiên của bạn.
B1: Chon bài viết:
Điều hướng đến bài viết bạn muốn quảng cáo bài viết trên trang facebook của mình, bạn có thể quảng cáo bất kỳ bài đăng nào có nút ” quảng cáo bài viết” màu xanh lam ở góc dưới bên phải.
Chú ý: Nếu bạn không thể nhấn vào quảng cáo bài đăng hoặc bài đăng của bạn thông báo quảng cáo không khả dụng thì quảng cáo có thể không khả dụng cho bài đăng này. Có thể có một số lý do khiến nút boost post không khả dụng cho một bài đăng cụ thể trên facebook.
- video hoặc ảnh bìa: Nếu bài viết của bạn đang cố gắng quảng cáo là ảnh bìa hoặc video bìa của bạn thì sẽ không thể quảng cáo bài đăng đó.
- Bài viết chưa được xuất bản: Không thể quảng cáo cho các bài viết chưa được xuất bản.
- ID lượt nhấp trên facebook: Nếu URL trong quảng cáo chưa id lượt nhấp trên facebook, một chuỗi ký tự cho insights biết một số thông tin về người đã nhấp vào bài đăng và hành vi của họ thì bài viết đó không thể quảng cáo được.
- Trạng thái tài khoản quảng cáo: Nếu tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa bạn sẽ không thể quảng cáo bài viết.
- Vấn đề phương thức thanh toán: Nếu phương thức thanh toán của bạn bị vô hiệu hóa, bạn sẽ không thể quảng cáo bài đăng.
- Vi phạm chính sách quảng cáo của facebook: Nếu bài viết cảu bạn vi phạm chính sách quảng cáo của facebook, bài đăng đó sẽ không được phép quảng cáo.
- Nội dung bị cấm: Nội dung không được phép theo chính sách của facebook không thể được quảng cáo.
B2: Click vào nút ‘quảng cáo bài viết’
Click vào nút ‘quảng cáo bài viết‘ thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ mới nơi bạn có thể thiết lập bài viết được quảng cáo của mình.
B3: Xác định đối tượng của bạn
Ở phần “ đối tượng” bạn có thể chọn đối tượng bạn muốn tiếp cận bằng bài viết được quảng cáo của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu những người thích trang quảng cáo của bạn. Những người thích trang của bạn hoặc bạn bè của họ hoặc bạn có thể chọn nhắm mục tiêu một nhân khẩu học cụ thể dựa trên vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích của họ.
B4: Đặt ngân sách và thời lượng của bạn
Hãy quyết định số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo bài đăng trong phần ” ngân sách“, bạn có thể chọn số tiền đặt trước hoặc nhập số tiền tùy chỉnh, sau đó chọn thời lượng bài viết sẽ được quảng cáo. Thời gian có thể từ 1 đến 7 ngày hoặc hơn.
B5: xem xét và tăng cường
Xem lại cài đặt của bạn để đảm bảo mọi thứ đều chính xác. Sau đó nhấp vào tăng cường. Facebook sẽ xem xét bài viết của bạn trước khi quảng cáo để đảm bảo bài viết đó đảm bảo đáp ứng chính sách quảng cáo của họ. Sau khi phê duyệt bài viết của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của đối tượng mục tiêu.
Các mẹo chuyên nghiệp để tận dụng tối quảng cáo bài viết trên facebook
Dưới đây là một số mẹo chuyên nghiệp để tận dụng tối đa quảng cáo bài viết trên facebook:
- Hãy thiết lập mục tiêu của bạn: Một trong những điều quan trọng nhất trong quảng cáo bài viết trên facebook là hiểu những gì cần đạt được từ quảng cáo.
- Điều chỉnh phân khúc đối tượng: Chìa khóa cho một chiến dịch thành công nằm ở việc bạn đang nhắm mục tiêu vào ai.
- Hãy tối ưu hóa tần suất quảng cáo bài viết: Tần suất quảng cáo bài viết có thể tác động đáng kể đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Thử nghiệm quảng cáo các loại bài đăng khác nhau: Các loại bài đăng khác nhau có thể gây ấn tượng khác nhau với khán giả của bạn.
- Ngân sách phù hợp: Việc chọn ngân sách phù hợp cho quảng cáo bài viết trên facebook của bạn có thể giúp tối đa hóa lợi tức đầu tư của bạn.
- Lựa chọn các khoảng thời gian tối ưu để quảng cáo: Thời gian bạn quảng cáo bài viết của mình có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị và mức độ tương tác của bài đăng đó.
Những câu hỏi thường gặp về quảng cáo bài viết trên facebook
Có thể đăng bất kỳ bài đăng nào tôi muốn lên facebook không?
Bạn có thể quảng cáo bất kỳ bài đăng nào trên trang facebook của mình, miễn là trang đó có nút ” quảng cáo bài đăng” màu xanh lam ở góc dưới cùng bên phải. Nếu nút xuất hiện màu xám điều đó cho biết bạn không thể quảng cáo bài đăng cụ thể đó trên facebook.
Nên chi bao nhiêu cho một quảng cáo bài viết trên facebook?
Ngân sách bạn phân bổ vào quảng cáo bài viết trên facebook hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, nếu bạn chưa quen với điều này hãy bắt đầu bằng ngân sách nhỏ. Đây cũng là một cách hay để đánh giá hiệu suất bài đăng của bạn.
Cách để quảng cáo bài viết trên facebook miễn phí?
Điều gì cũng có giá của nó, bạn sẽ luôn phải trả chi phí quảng cáo thực tế khi quảng cáo bài đăng của mình, nhưng bạn có thể bắt đầu với ngân sách hàng ngày tối thiểu là 1 USD như tôi đã đề cập ở trên, đây đóng vai trò là giai đoạn thử nghiệm ban đầu để đánh giá hiệu suất bài đăng.
Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với ngân sách tối thiểu 5$/ngày trong khoảng thời gian 7 ngày cho các bài đăng được quảng cáo để nâng cao hiệu quả chiến dịch.
Có thể quảng cáo bài viết trên facebook và instagram không?
Bạn có thể quảng cáo bài viết trên facebook và instagram cùng lúc, để thực hiện điều này, hãy đảm bảo rằng instagram được chọn trong phần ” vị trí ” nằm ở cuối trang quảng cáo bài viết.
Kết luận:
Quảng cáo bài viết trên facebook là một cách mạnh mẽ và tiết kiệm chi phí để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của bạn trên nền tảng này, cho dù bạn đang muốn quảng cáo sản phẩm, chia sẻ câu chuyện thành công hay tăng lượng người tham dự một sự kiện thì bài viết được quảng cáo có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.