Quảng cáo facebook bị từ chối là vấn đề rất khó chịu mà nhiều nhà quảng cáo gặp phải, điều này trì hoãn chiến dịch của bạn đồng thời làm giảm khả năng tiếp cận và hiện thị của quảng cáo. Chính vì vậy các nhà quảng cáo cần hiểu rõ lí do và cách khắc phục lỗi này để quảng cáo hoạt động được thuận lợi. Blog này Bluefocus.vn sẽ chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục để giúp nhà quảng cáo có cái nhìn toàn diện về vấn đề Quảng cáo facebook bị từ chối.
Cách để biết quảng cáo facebook bị từ chối hay không
- Nếu quảng cáo facebook bị từ chối thông thường facebook sẽ gửi thông báo cho bạn qua email đến tài khoản đã đăng kỹ của bạn. Thông báo này bao gồm liên kết đến trang chủ hỗ trợ meta business cho phép bạn truy cập thông tin chi tiết về nguyên nhân quảng cáo facebook bị từ chối.
- Click vào liên kết này có thể dẫn bạn đến nơi bạn có thể biết lí do cụ thể đằng sau việc quảng cáo facebook bị từ chối.
- Quảng cáo trên facebook đã được phê duyệt trước đây có thể được xem xét bổ sung vì một số lí do dưới đây:
- Có mức độ tương tác cao bất ngờ: Đặc biệt khi người dùng chặn hoặc ẩn quảng cáo.
- Những vấn đề còn thiếu trong quá trình xem xét ban đầu: Sử dụng báo cáo của người dùng để xác định bất kỳ điểm khác biệt nào.
- Nếu quảng cáo của bạn không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của facebook bạn sẽ không nhận được những dạng email như thế này, trong trường hợp quảng cáo của bạn vi phạm chính sách quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối và sẽ tạm dừng phân phối.
Lý do phổ biến khiến quảng cáo facebook bị từ chối là gì?
Một số lí do có thể khiến facebook từ chối quảng cáo dưới đây là một số lí do khiến quảng cáo facebook bị từ chối:
- Có nội dung chất lượng thấp hoặc gây hiểu nhầm.
- Vi phạm chính sách quảng cáo của facebook.
- Không tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng.
- Lựa chọn đối tượng hoặc nhắm mục tiêu không được chấp nhận.
- Không tuân thủ các danh mục quảng cáo đặc biệt.
- Vấn đề với trang đích.
Có nội dung chất lượng thấp hoặc gây hiểu nhầm
- Nội dung quảng cáo trên facebook chứa thông tin sai lệch như chiến thuật dụ nhấp chuột, cảm giác khẩn cấp hoặc chiến dịch giả tạo, nội dung lừa đảo sẽ bị từ chối.
Ví dụ: một quảng cáo của một loại thực phẩm chức năng giúp tăng 10kg trong 6 ngày.
Và quảng cáo này có thể vi phạm chính sách của facebook vì một số lí do:
- Nội dung gây hiểu nhầm: Việc khẳng định tăng 10kg trong 6 ngày là một tuyên bố phi khoa học và có khả năng gây hiểu nhầm, facebook cấm các quảng cáo phi thực tế có liên quan đến sức khỏe con người nên việc quảng cáo facebook bị từ chối là điều hiển nhiên.
- Khẳng định về sức khỏe: Việc quảng cáo các giải pháp tăng cân có khả năng gây hại và đi ngược lại với chính sách quảng cáo của facebook. Đây là chính sách bảo vệ người dùng khỏi những nội dung lừa đảo hoặc liên quan đến sức khỏe người dùng.
- Khẳng định chưa được xác minh: Bất kì quảng cáo nào tuyên bố kết quả nhưng không cung cấp bằng chứng đáng kể hoặc chứng minh khoa đều có thể vi phạm chính sách của facebook về tính xác thực và độ chính xác trong quảng cáo.
- Nội dung bị cấm: Nền tảng facebook cấm các nhà quảng cáo quảng cáo thực phẩm chức năng tăng cân, giảm cân có tuyên bố phóng đại hoặc sai sự thực.
Cần phải làm gì?
- Giữ nội dung quảng cáo của bạn chính xác, minh bạch đồng thời cung cấp thông tin giá trị hoặc thông tin xác thực cho người dùng.
- Không dùng đến chiến thuật gây hiểu nhầm hoặc phóng đại sự thực là chìa khóa duy nhất để ngăn chặn việc quảng cáo facebook bị từ chối.
Nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của facebook
- Vi phạm chính sách của facebook liên quan đến nội dung bị cấm chẳng hạn như quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp.
- Nội dung người lớn hoặc hành vi phân biệt đối xử có thể khiến quảng cáo facebook bị từ chối.
Cần phải làm gì?
- Nhà quảng cáo trước khi tạo quảng cáo phải đọc và tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách nguyên tắc quảng cáo của facebook.
- Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn liên quan đến một nghành bị hạn chế, bạn nên xem xét kỹ lưỡng các tiêu chuẩn cụ thể trước khi tung ra quảng. Nếu làm như vậy bạn có thể tạo hoặc kiểm tra lại nội dung quảng cáo của mình để tránh vi phạm chính sách của nền tảng.
- Sau đây là một số nội dung mà bạn có thể muốn tránh nếu không muốn quảng cáo facebook bị từ chối.
- Các nội dung lừa đảo: Các hoạt động kinh doanh không được chấp nhận, các hành vi gian lận và lừa đảo, kết quả không thực tế, phá vỡ hệ thống, các sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính bị cấm, phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại, chức năng không tồn tại.
- Có nội dung không được chấp nhận: Lạm dụng, khai thác và khỏa thân tình dục trẻ em, phối hợp gây hại và thúc đẩy tội phạm, các tổ chức cá nhân nguy hiểm, hành vi phân biệt, đối xử, lời nói căm thù, bóc lột người, sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, thông tin sai lệch, khuyến khích không tiêm chủng.
- Có nội dung phản cảm: Ghạ gẫm tình dục người lớn và ngôn ngữ khiêu dâm, bắt nạt và quấy rối, nội dung người lớn, ngữ pháp và tục tĩu, thuộc tính cá nhân, bán các bộ phận cơ thể, nội dung giật gân…
- Các nội dung nguy hiểm: Các chất, vũ khí, chất nổ, đạn dược hoặc chất nổ không an toàn, thuốc là và các sản phẩm liên quan.
- Nội dung vi phạm sở hữu trí tuệ: Vi phạm của bên thứ ba, chứng thực thương hiệu, bản quyền và nhãn hiệu, sử dụng thương hiệu trong quảng cáo.
- Vấn đề xã hội, bầu cử hoặc quảng cáo chính trị.
- Các hạn chế theo nội dung cụ thể: Rượu, sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn, hẹn hè, phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc sức khỏe, hiệu thuốc trực tuyến, thuốc không kê đơn, thuốc theo toa, điều trị nghiện ma túy và rượu, cờ bạc và trò chơi trực tuyến, sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử và các sản phẩm tương tự.
Không tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng
Khi những quảng cáo không tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng quảng cáo facebook sẽ bị từ chối và không được chấp thuận, chẳng hạn như quảng cáo bạo lực, lời nói căm thù hoặc nội dung có thể xúc phạm, công kích.
Cần phải làm gì?
Tiêu chuẩn cộng đồng facebook cũng quan trọng như chính sách quảng cáo của facebook đảm bảo xem xét và hiểu kỹ chúng trước khi bắt đầu chiến dịch để tránh tình trạng quảng cáo facebook bị từ chối.
Sau đây là một số nội dung mà có thể bạn muốn tránh.
- Vấn đề an toàn: Tự tự, tự gây thương tích, bóc lột tình dục trẻ em, lạm dụng và khỏa thân, bóc lột tình dục người lớn, vi phạm quyền riêng tư.
- Nội dung phản cảm: Nội dung bạo lực và đồ họa, lời nói căm thù, ảnh khỏa thân của người lớn và hoạt động tình dục.
- Hành vi tội phạm và bạo lực: Kích động và bạo lực, các tổ chức và cá nhân nguy hiểm, phối hợp gây hại và thúc đẩy tội phạm, hàng hóa và dịch vụ bị hạn chế, lừa dối, gian lận.
Lựa chọn đối tượng hoặc nhắm mục tiêu không được chấp nhận
– Quảng cáo nhắm mục tiêu hoặc loại trừ các cá nhân dựa trên vấn đề nhạy cảm là trái với chính sách của facebook bạn nên lưu ý một số đặc điểm dưới đây nếu không muốn quảng cáo facebook bị từ chối.
- Thực tiễn loại trừ: Quảng cáo có mục đích loại trừ một số nhân khẩu học nhất định khỏi việc xem quảng cáo dựa trên việc phân biệt đối xử ví dụ: một quảng cáo chỉ nhắm mục tiêu đến nam cho một vị trí thường dành cho tất cả giới tính là vi phạm chính sách của facebook.
- Phân biệt đối xử về nhân khẩu học: Nền tảng facebook không cho phép nhắm mục tiêu hoặc loại trừ các cá nhân dựa trên đặc điểm nhạy cảm chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo, giới tính, tuổi tác, khuynh hướng tình dục.
- Phân biệt đối xử về tài chính: Nền tảng facebook cấm nhắm mục tiêu hoặc loại trừ các cá nhân dựa trên tình trạng tài chính hoặc lịch sử tín dụng trong quảng cáo tín dụng hoặc khoản vay.
- Nhắm mục tiêu liên quan đến sức khỏe: Facebook không cho phép nhắm mục tiêu người dùng dựa trên tiêu chí sức khỏe, khuyết tật hoặc lịch sử y tế cụ thể.
- Mục tiêu theo nội dung bị hạn chế: Một số nội dung nhất định như quảng cáo có liên quan đến rượu hoặc cờ bạc, quảng cáo về rượu không thể tiếp cận đến người dùng dưới độ tuổi uống rượu hợp pháp ở quốc gia của họ dẫn đến quảng cáo facebook bị từ chối.
Cần phải làm gì?
với tư cách là nhà quảng cáo hãy đảm bảo rằng tiêu chí nhắm mục tiêu của mình tuân thủ các chính sách và yêu cầu pháp lý của facebook đồng thời tránh các tiêu chí phân biệt đối xử trong nội dung quảng cáo của bạn trên nền tảng, bạn có thể tham khảo cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook của bluefocus.vn để giảm bớt tình trạng này.
Không tuân thủ các danh mục quảng cáo đặc biệt
- Danh mục đặc biệt của quảng cáo facebook nhằm mục đích ngăn chặn sự phân biệt đối xử về nhà ở, việc làm và cơ hội tín dụng.
- Các nhà quảng cáo thuộc danh mục này phải tuân theo các nguyên tắc cụ thể để đảm bảo sự công bằng và khả năng tiếp cận cơ hội bình đẳng đồng thời tuân thủ các yêu cầu pháp lý, việc không tuân thủ chính sách này có thể dẫn đến quảng cáo facebook bị từ chối hoặc xóa khỏi nền tảng.
Cần phải làm gì?
- Phải hiểu và tuân thủ các chính sách của facebook là rất quan trọng để tránh tình trạng quảng cáo facebook bị từ chối.
- Thường xuyên xem xét và điều chỉnh quảng cáo phù hợp với các chính sách này có thể giảm thiểu nguy cơ quảng cáo facebook bị từ chối và đảm bảo quảng cáo thành công trên nền tảng.
Các Vấn đề với trang đích
Trang đích trong quảng cáo vi phạm chính sách của facebook và chứa phần mềm độc hại, cửa sổ bật lên hoặc các phần tử xâm nhập khác thì điều đó có thể khiến quảng cáo facebook bị từ chối.
Sau đây là một số vấn đề thường gặp ở trang đích cần lưu ý:
- Không khớp nội dung: Quảng cáo trên facebook quảng bá nội dung nhưng khi click vào liên kết nó sẽ chuyển hướng người dùng đến trang đích có nội dung không liên quan đến nội dung được quảng cáo, nó có thể dẫn đến trang chủ của trang web hoặc một tính năng ứng dụng khác không liên quan đến quảng cáo.
- Trang không hoạt động hoặc liên kết bị hỏng: Nhấp vào liên kết quảng cáo sẽ đưa người dùng đến một trang đích không hoạt động hoặc không tải đúng cách, điều này có thể khiến người dùng thất vọng và làm giảm trải nghiệm người dùng.
- Quảng cáo xen kẽ hoặc cửa sổ bật lên: Trang đích bao gồm quá nhiều cửa sổ bật lên, quảng cáo xen kẽ hoặc có phần tử xâm nhập cản trở việc điều hướng của người dùng làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.
Cần phải làm gì?
- Đảm bảo mức độ liên quan của trang đích: Trang đích phải liên quan trực tiếp đến nội dung quảng cáo trên facebook.
- Sửa lỗi hỏng liên kết: Kiểm tra và khắc phục lỗi liên kết hỏng, lỗi 404 hoặc các sự cố khác trên trang đích.
- Giảm thiểu cửa sổ bật lên và các phần tử xâm nhập: Tránh có quá nhiều cửa sổ bật lên làm gián đoán quá trình truy cập của khách hàng làm giảm trải nghiệm người dùng.
- Kiểm tra và theo dõi hiệu suất: Thử nghiệm A/B các thành phần trên trang đích để xác định những gì hoạt động tốt nhất.
- Tuân thủ các chính sách của facebook: Nội dung trang đích phải luôn tuân thủ các chính sách của facebook bao gồm tính xác thực và minh bạch của nội dung.
Cách giải quyết quảng cáo facebook bị từ chối
Sử dụng tài khoản quảng cáo agency facebook
- Tài khoản agency facebook lại loại tài khoản được facebook cấp cho các đại lý, doanh nghiệp hoặc cá nhân. Nó có thể quản lí được nhiều tài khoản hoặc nhiều chiến dịch, điều đặc biệt ở loại tài khoản quảng cáo này được facebook cung cấp nhiều tính năng hơn so với các loại tài khoản thông thường.
- Tài khoản agency facebook được kiểm duyệt trước với các đặc quyền nhất định như: Quy trình xét duyệt quảng cáo nhanh hơn. bạn có thể bắt đầu quảng cáo của mình ngay lập tức mà không cần khởi động tài khoản của mình, ngoài ra loại tài khoản này nhận được sự hỗ trợ lớn từ nhóm chuyên gia hỗ trợ facebook trong việc bảo vệ hoặc hỗ trợ về vấn đề tài khoản bị vô hiệu hóa hay lập hóa đơn…
- Đây là cách tối ưu nhất trong các cách hạn chế quảng cáo facebook bị từ chối, nếu chưa sở hữu hay trải nghiệm dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo agency facebook tại Bluefocus.vn để trải nhiệm những đặc quyền mà facebook cấp cho loại tài khoản này.
Yêu cầu facebook xem xét lại quảng cáo của bạn
Nếu bạn nghi ngờ về việc quảng cáo facebook bị từ chối bạn có thể gửi yêu cầu xem xét trong trang hỗ trợ doanh nghiệp qua các bước dưới đây.
Bước 1: Đến trang chủ hỗ trợ doanh nghiệp.
Bước 2: Nhấp chọn tài khoản quảng cáo có quảng cáo bị từ chối.
Bước 3: Chọn một quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch mà bạn cho là bị từ chối một cách vô lí.
Bước 4: Nhấp vào nút yêu cầu xem xét để gửi.
- Sau khi gửi kháng cáo nhân viên đánh giá của facebook sẽ xử lí yêu cầu của bạn và bạn sẽ nhận được kết quả ít nhất trong vòng 48 giờ nếu kết quả xem xét bị đảo ngược do có sai sót xảy ra thì quảng cáo của bạn sẽ tự động hiển thị và hoạt động trở lại.
- Nếu không quảng cáo của bạn vẫn sẽ bị từ chối và bạn sẽ không thể gửi lại một yêu cầu xem xét cho cùng một quảng cáo.
Tạo quảng cáo mới hoặc điều chỉnh quảng cáo
- Quảng cáo của bạn vi phạm chính sách của facebook bạn có thể khắc phục bằng cách thay đổi quảng cáo đó. bạn nên kiểm tra một số thành phần dễ vi phạm chính sách của nền tảng chẳng hạn như trang đích, đối tượng mục tiêu và văn bản, sau khi chỉnh sửa hệ thống sẽ tự động cập nhật lại quảng cáo và sẽ được xem xét.
- Tất cả các loại quảng cáo đều có thể chỉnh sửa được nếu như bạn hiểu chính sách của hệ thống, nếu bạn không có khả năng này cách tốt nhất là tạo lại một quảng cáo mới cẩn thận và tỷ mỷ hơn.
Kết Luận:
Quảng cáo facebook bị từ chối là một vấn đề khá đau đầu của các nhà quảng cáo, hy vọng sau bài viết này sẽ giúp các giải đáp phần nào thắc mắc và hiểu rõ hơn vấn đề mình đang gặp phải để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn, hãy theo dõi các blog tiếp theo của bluefocus.vn nhé!
xem thêm: Thực chiến quảng cáo động facebook và 1 trong những mẹo nâng cao hiệu quả chiến dịch