Việc quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách làm cho rất nhiều nhà quảng cáo khó chịu nhưng bạn yên tâm là không phải một mình bạn có hiện tượng này mà rất nhiều nhà quảng cáo gặp phải tình trạng này, blog này bluefocus.vn sẽ chỉ ra lí do tại sao quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách và hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng này.
Ngân sách google ads hoạt động như thế nào?
Dưới đây là các loại ngân sách của google ads.
Loại ngân sách hàng ngày
- Khái niệm: Ngân sách hàng ngày là số tiền trung bình mỗi ngày mà bạn có thể chi tiêu cho một chiến dịch cụ thể mỗi ngày. google dùng số tiền này để phân phối quảng cáo suốt một ngày, tuy nhiên số biến động về lưu lượng truy cập, chi tiêu của bạn có thể thay đổi thay đổi về thực tế.
- Nhưng đừng lo lắng google đảm bảo rằng trong suốt một tháng bạn sẽ không bị tính phí nhiều hơn ngân sách ngày của mình nhân với số ngày trung bình trong vòng 1 tháng.
- Thí dụ: mỗi giá nhấp chuột cho từ khóa của bạn(CPC) là 10 ngàn đồng và bạn dự đoán 10 nhấp chuột mỗi ngày thì ngân sách ít nhất của bạn là 100.000đ mỗi ngày.
- giả sử bạn dự tính chi tiêu 3.000.000đ cho quảng cáo của mình trong vòng một tháng, để tính ngân sách trung bình mỗi ngày bạn có thể lấy 3.000.000đ chia cho 30 tức là mỗi ngày bạn có thể chi tiêu 100.000đ tức là ngân sách hàng ngày của bạn là 100.000đ.
Loại ngân sách chiến dịch
- Các chiến trong tài khoản google ads của bạn đều có ngân sách riêng, điều này có nghĩa bạn có thể phân bổ tiền khác nhau cho mỗi chiến dịch khác nhau dựa trên tầm quan trọng của chiến dịch, hiệu suất hoặc mục tiêu kinh doanh của chiến dịch đó.
- Ví dụ bạn có thể đặt ngân sách cao hơn đối với các sản phẩm mới để đưa sản phẩm mới tiếp cận người dùng và đặt ngân sách thấp hơn đối với các sản phẩm cũ hoặc các sản phẩm có độ uy tín thấp hơn.
Loại ngân sách được chia sẻ
- Nền tảng google ads cho phép bạn tạo ngân sách chung là ngân sách được chia sẻ bới nhiều chiến dịch trong tài khoản của bạn.
- Điều này có thể có ích nếu bạn muốn phân bổ một lượng tiền cho nhiều chiến dịch ví dụ: nếu bạn có tổng ngân sách tiếp thị là 10.000.000đ mỗi bạn có thể tạo ngân sách chia sẻ và để google phân bổ ngân sách đó cho các chiến dịch của bạn dựa trên mức độ hiệu quả của chúng.
Tác hại của viện google ads không chi tiêu ngân sách
Một khi google ads không chi tiêu ngân sách của bạn, điều này có thể gây ra một số ảnh hưởng đến nỗ lực tiếp thị và kinh doanh của bạn, dưới đây là cái nhìn chi tiết về một số hậu quả:
Tỷ lệ hiển thị bị giảm xuống
Hậu quả chính khi quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách là khả năng hiển thị của quảng cáo bị giảm, nếu quảng cáo của bạn không được hiển thị thường xuyên thì sẽ có ít người nhìn thấy quảng cáo của bạn hơn điều này sẽ dẫn đến sẽ ít được hiển thị, ít lượt nhấp, lượt chuyển đổi và dẫn đến doanh thu bị giảm.
Cơ hội bị bõ lỡ
Khi quảng cáo của bạn không hiển thị cho lượt truy vấn có liên quan thì đó là một cơ hội bị bỏ lỡ, những cơ hội bị bỏ lỡ này có thể tăng lên theo thời gian dẫn đến tổn thất đáng kể về doanh thu tiềm năng.
Tài nguyên sử dụng không hiệu quả
Khi quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách của bạn điều đó có nghĩa là ngân sách của bạn không được chi tiêu một cách hiệu quả, bạn đang dùng một số tiền nhất định cho quảng cáo của mình nhưng nếu số tiền đó không được sử dụng hiệu quả hoặc chiến dịch không hiệu quả thì tốt nhất nên sử dụng số tiền đó vào việc khác.
Việc đo lường hiệu suất gặp khó khăn
Một khi quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách, việc đo lường hiệu suất chiến dịch của bạn có thể trở nên khó khăn hơn, bạn có thể không đủ dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt cho chiến dịch của mình.
Bị tác động đến mục tiêu kinh doanh
Nếu quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn, cho dù bạn đang tìm cách nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập vào trang web hoặc tăng doanh thu bán hàng thì google ads đều đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu này.
Vì sao quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách?
- Khi quảng cáo google không chi tiêu ngân sách thì bạn sẽ mất đi các cơ hội trong việc kinh doanh nhưng hãy nhớ rằng khi quảng cáo không phân phối thì google cũng sẽ mất đi một lượng doanh thu nhất định. điều này có nghĩa là cả hai đều không có lợi. Vấn đề không nằm ở google mà vấn đề nằm ở các chiến dịch của bạn.
- Nếu quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách bạn nên hiểu rằng đây là vấn đề phổ biến mà nhiều nhà quảng cáo gặp phải và dưới đây là một số lý do khiến quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách.
1. Ngân sách hoặc giá thầu tối đa thấp
Nguyên tắc hoạt động của google ads dựa trên việc đặt giá thầu, nếu ngân sách hoặc giá thầu tối đa bạn đặt quá thấp quảng cáo của bạn có thể không đủ sức để cạnh tranh trong các phiên đấu giá đặc biệt nếu giá nhấp chuột( CPC) trong nghành của bạn có giá cao. Điều này có thể dẫn đến quảng cáo của bạn không thể hiển thị thường xuyên như bạn mong muốn, dẫn đến chi tiêu quảng cáo thấp hơn.
Biện pháp:
- Phải phân tích giá mỗi nhấp chuột( CPC) trung bình của mỗi chiến dịch của bạn và so sánh nó mới mặt bằng giá trong nghành.
- Hãy tăng giá thầu của bạn dần dần để làm cho quảng cáo của bạn cạnh tranh hơn, tuy nhiên hãy cẩn thận và không tăng giá thầu của bạn quá nhiều vì điều đó có thể dẫn đến chi phí cao hơn mà không cần thiết phải nâng cao hiệu suất.
- Hãy theo dõi hiệu suất và ROI.
2. Quảng cáo có chất lượng thấp
Nền tảng google ads sử dụng quy trình đặt giá thầu để quyết định chiến dịch nào sẽ hiển thị trên nền tảng của họ và quy trình này không chỉ phụ thuộc vào tiền đặt giá thầu của mỗi chiến dịch, chất lượng quảng cáo cũng rất quan trọng. Là một phần trong việc mang lại trải nghiệm internet chất lượng cao tổng thể, google ads cho phép việc quảng cáo có chất lượng cao đặt giá thầu thấp chiến thắng quảng cáo có chất lượng thấp và đặt giá thầu cao.
Biện pháp:
- Kiểm tra chất lượng quảng cáo của bạn thông qua điểm chất lượng, số liệu thông qua quảng cáo của bạn, nếu điểm chất lượng quảng cáo của bạn thấp quảng cáo sẽ không được hiển thị thường xuyên dẫn đến chi tiêu quảng cáo thấp, hãy xem lại quảng cáo từ khóa, trang đích để cải thiện chất lượng.
- Thiết lập theo dõi chuyển đổi để đo lường hiệu quả của quảng cáo và cung cấp cho google dữ liệu có giá trị để tối ưu hóa chiến dịch của bạn nếu chưa biết chuyển đổi hãy cân nhắc điều này để cải thiện hiệu suất chiến dịch và chi tiêu quảng cáo của mình.
3. Quảng cáo có xếp hạng thấp
- Việc xếp hạng quảng cáo là giá trị xác định vị trí quảng cáo của bạn trên google search so với các quảng cáo khác, nó được tính bằng cách sử dụng một yếu tố bao gồm số tiền giá thầu, tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích, khả năng cạnh tranh của các phiên đấu giá, tác động ước tính của bất kì tiện ích mở rộng quảng cáo nào có ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng.
- Nếu thứ hàng quảng cáo của bạn thấp quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị thường xuyên dẫn đến quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách chiến dịch của bạn.
Biện pháp: Để cái thiện thứ hạng quảng cáo của bạn chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào ba yếu tố chính: Tỷ lệ nhấp (CTR) mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.
4. Quá chặt chẽ trong việc nhắm mục tiêu
- Nếu bạn đang nhắm đến một vị trí hoặc nhân khẩu học rất cụ thể thì chất lượng tìm kiếm tổng thể có thể rất thấp, điều này có nghĩa là ít người tìm kiếm từ khóa của bạn hơn và có thể dẫn đến số lần hiển thị và số lần nhấp chuột có thể thấp hơn, hãy kết hợp việc nhắm mục tiêu quảng cáo theo vị trí, sở thích, địa lý để quảng cáo có thể hiển thị đều hơn.
- Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đăng nhắm mục tiêu từ khóa rất thích hợp hoặc rất cụ thể, tương tự nếu bạn nhắm đến mục tiêu vị trí quá rộng dẫn đến các tiếp cận các khu vực không có nhu cấu dẫn đến không nhận được đủ số lượt nhấp chuột mà ngân sách đặt ra trong ngày va có thể kéo dài trong thời gian sau này.
Biện pháp:
- Hãy phân tích báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn và xác định từ khóa có liên quan có lượng tìm kiếm cao mà bạn đang thiếu.
- Kiểm tra lại việc nhắm mục tiêu để đảm bảo tiếp cận đến khu vực có nhu cầu đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Cân nhắc việc mở rộng thông tin nhân khẩu học, sở thích và từ khóa của đối tượng để mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều lượt nhấp tiềm năng hơn.
- Hãy thử nghiệm các công cụ mở rộng đối tượng như đối tượng tương tự và đối tượng trong thị trường.
5. Khớp từ khóa không phù hợp
- Từ khóa đối sánh cũng có thể tác động đến chi tiêu quảng cáo của bạn, từ khóa đối sánh rộng có thể kích hoạt quảng cáo của bạn cho nhiều truy vấn tìm kiếm, điều này có thể giúp tăng chi tiêu quảng cáo. Mặt khác từ khóa đối sánh chính xác có thể giới hạn số lượng truy vấn tìm kiếm, có thể kích hoạt quảng cáo của bạn, điều này dẫn đến việc quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách.
- Đặt từ khóa phủ định: Từ khóa phủ định ngắn quảng cáo của bạn hiển thị cho các truy vấn nhất định, nếu đã thêm nhiều từ khóa phủ định vào chiến dịch của mình điều đó có thể hạn chế số lượng truy vấn tìm kiếm có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Điều này dẫn đến việc quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách.
Biện pháp:
- Xem xét mở rộng từ khóa của bạn để bao gồm các từ khóa rộng hơn hoặc có liên quan có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn.
- Thường xuyên xem lại báo cáo truy vấn của bạn để xác định các từ khóa có lợi và đưa các từ khóa đó vào bộ từ khóa của chiến dịch đồng thời loại bỏ các từ khóa không phù hợp để ngăn quảng cáo tiếp cận những truy vấn không liên quan.
6. Đặt chiến lược giá thầu không hiệu quả
Nền tảng google ads cung cấp một số chiến lược giá thầu, mỗi chiến lược phù hợp với một chiến dịch khác nhau.
- Nếu bạn đang sử dụng chiến lược giá thầu dựa trên hiệu suất như CPA mục tiêu hoặc ROAS mục tiêu thì những chiến dịch này yêu cầu dữ liệu chuyển đổi lịch sử để yêu cầu hoạt động hiệu quả.
- Nếu chiến dịch của bạn mới hoặc bạn chưa thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi thì các chiến dịch này có thể không hoạt động hiệu quả dẫn đến mức chi tiêu quảng cáo thấp hơn.
Biện pháp:
- Nắm rõ cách hoạt động của tùng chiến lược và đảm bảo chiến lược đó phù hợp với chiến dịch của bạn.
- Phân tích dữ liệu hiệu suất của bạn và điều chỉnh giá thầu.
7. Chiến dịch mới
- Bạn khởi tạo một chiến dịch google ads mới thuật toán của google cần thời gian để hiểu và phân tích chiến dịch đó, trong giai đoàn này google sẽ đánh giá chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo va từ khóa của bạn.
- Quá trình này sẽ mất chút thời gian đến khi hoàn tất google có thể sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn cho phần lớn người tìm kiếm đây là lí do khiến quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách cho chiến dịch của bạn.
Giải pháp:
Thuật toán của google cần có thời gian để phân tích chiến dịch mới của bạn vì vậy hãy kiên nhẫn chờ đợi, nếu quảng cáo của bạn thiết lập đúng nhưng vẫn có sự cố hãy tìm kiếm sự hỗ trợ của các chuyên gia google ads như bluefocus.vn.
8. Lịch quảng cáo được lập chưa tối ưu
Việc lập lịch quảng cáo cho phép bạn chỉ định những ngày hoặc giờ nhất định khi quảng cáo của bạn sẽ chạy. Hãy tưởng tương nếu bạn có một cửa hàng chỉ hoạt động về đêm nếu quảng cáo của bạn lập lịch vào những giờ khách hàng không hoạt động sẽ dẫn đến việc quảng cáo của bạn không thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng từ đó quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách.
Biện pháp:
- Hãy phân tích thời gian tìm kiếm cao điểm của đối tượng và điều chỉnh lịch quảng cáo cho phù hợp.
- Kết hợp sử dụng tính năng “ngày qua ngày” của google ads để tối ưu hóa việc phân bổ ngân sách trong những giờ cao điểm.
Thử nghiệm dịch vụ google ads từ những đại lý đáng tin cậy
- Bạn cảm thấy những vấn đề về quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách quá phức tạp và gây cho bạn nhiều khó khăn hãy tham khảo sự trợ giúp từ những đại lý của google đáng tin cậy như Bluefocus.vn, đây là đại lý cung cấp tất cả các dịch vụ của google từ thuê tài khoản agency google ads đến xử lí các vấn đề của google.
- Bluefocus.vn đã được các chuyên gia google chứng nhận.
- Có thông tin chi tiết và sử dụng các công cụ độc quyền.
- Ưu tiên hỗ trợ của google.
Đây là những lí do mà bạn nên sử dụng các dịch vụ từ những đại lí của google.
Kết luận:
Lí do quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách của chiến dịch có thể phức tạp. Tuy nhiên với các chiến lược phù hợp bạn có thể bạn có thể bảo đảm toàn bộ ngân sách của mình phân bổ phù hợp và tiếp cận mục tiêu một cách hiệu quả và hạn chế được việc quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách, hãy theo dõi bluefocus.vn để nhận thêm những thông tin đáng giá, chúc các bạn thành công.
Xem thêm: 5 Lí Do Tài Khoản Google ads Bị Tạm Ngưng Và Cách Khắc Phục