Quảng cáo tiktok không cắn tiền mà rất nhiều nhà quảng cáo gặp phải, tình trạng này làm cho các nhà quảng cáo rất đau đầu, Blog này bluefocus.vn sẽ đi sâu vào các lý do khiển quảng cáo tiktok không cắn tiền và gợi ý các cách khắc phục vấn đề này.
Phải phân biệt rõ trạng thái quảng cáo tiktok không cắn tiền và không hiển thị
Những loại lỗi này trong quảng cáo tiktok có thể gây nhầm lẫn cho các nhà quảng cáo vì những tác động và những vấn đề mà chúng gây ra đối với chiến dịch vì vậy bạn cần hiểu kỹ và áp dụng những biện pháp giải quyết hiệu quả.
- Lỗi quảng cáo tiktok không cắn tiền: Quảng cáo tiktok của bạn không sử dụng hết ngân sách hàng ngày mà bạn đã phân bổ chúng ví dụ bạn đã phân bổ ngân sách hàng ngày là 50 USD cho chiến dịch quảng cáo tiktok, tuy nhiên sau một ngày chạy quảng cáo, bạn nhận thấy chỉ có 20 USD được chi tiêu.
- Lỗi quảng cáo tiktok không hiển thị: Quảng cáo của bạn không đạt được kết quả mong đợi hoặc hiển thị trên tiktok, bất chấp ngân sách và chiến dịch của bạn. Điều này có thể khó chịu vì ngân sách của bạn đã được chi tiêu nhưng quảng cáo của bạn không hiển thị lượt xem hoặc quảng cáo tương tác.
Các lí do quảng cáo tiktok không cắn tiền
Quảng cáo không có tương tác

Lỗi không cắn tiền xảy ra với chiến dịch thiết lập sử dụng tính phí theo lượt tương tác (CPC), với cách tính CPC dù quảng cáo có được phân phối và tiếp cận nhiều nhưng không có tương tác thì gần như chắc chắn quảng cáo đó của bạn không cắn tiền.
Khắc phục:
- Hãy thiết lập các mục tiêu quảng cáo sử dụng phương thức mua theo lượt hiển thị CPM.
- Hãy tối ưu lại quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn hơn, như thế sẽ dễ thúc đẩy người xem tương tác với quảng cáo đó.
Quảng cáo tiktok bị report

Điều khiến người dùng report quảng cáo của bạn có thể do nội dung quảng cáo không phù hợp với người xem. Và kết hợp việc quảng cáo hiển thị lặp lại khiến họ khó chịu và report quảng cáo.
Khắc phục:
Hãy tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu, ngoài ra bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lên tiktok để yêu cầu mở lại quảng cáo.
Sử dụng nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác

Các nhà quảng cáo có xu hướng sử dụng những nội dung cũ để quảng cáo, đặc biệt là trên các nền tảng khác như facebook, youtube, instagram… Cho tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên quảng cáo trên tiktok sẽ khác, sẽ có nhiều yêu cầu liên quan đến độ hiển thị, chất lượng video, âm thanh.
Do đó nội dung quảng cáo tiktok không đạt chuẩn sẽ bị hạn chế hiển thị và cắn tiền chậm, hoặc có thể dẫn đến quảng cáo tiktok không cắn tiền.
Khắc phục:
Sáng tạo các nội dung mới, độc đáo dành riêng chiến dịch quảng cáo trên tiktok.
Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo trên tiktok chia làm 2 loại. Đó là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản agency tiktok. Thông thường tài khoản quảng cáo cá nhân có mức độ uy tín thấp, mức ngân sách nạp chưa cao, do đó bạn sẽ bị hạn chế nhiều tính năng và hạn chế về khả năng cắn tiền.
Khắc phục:
Sử dụng tài khoản agency bằng cách thuê tài khoản agency tiktok từ các đại lý uy tín như Bluefocus.vn.
Lỗi target đối tượng

Quảng cáo lượt chuyển đổi nếu không được phân phối đến đúng đối tượng người dùng có nhu cầu thì chắc chắn quảng cáo đó sẽ không thu được tương tác từ người dùng. Với quảng cáo có phương thức tính phí theo CPC thì đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng quảng cáo tiktok không cắn tiền. Cùng xem các lỗi sai phổ biến khi target đối tượng mục tiêu sau.
Thiết lập target quá rộng
Khi bạn target theo những đặc điểm đơn lẻ mà không đi kèm các bộ lọc khác giúp thu hẹp phạm vi người dùng có nhu cầu, thì phạm vi phân phối quảng cáo của bạn sẽ vô cùng lớn Ví dụ về target đặc điểm đơn lẻ:
- Chỉ target theo độ tuổi, giới tính.
- Chỉ target theo vị trí địa lý.
- Chỉ target theo sở thích.
Khắc phục:
Tối ưu lại mẫu khách hàng mục tiêu, khi target cần bổ sung những thông tin về giới tính, sở thích, độ tuổi, và chủ đề họ thường xem trên tiktok.
Thiết lập target quá sâu
Bạn target quá sát đặc điểm của đối tượng mục tiêu, thì tệp khách hàng sẽ bị giới hạn số lượng người tiếp cận, chưa kể lúc nào họ cũng online. Do đó nếu quảng cáo của bạn target nhóm người dùng quá cụ thể sẽ dẫn đến việc khả năng hiển thị kém, tương tác ít, và cắn tiền chậm.
Khắc phục
Targer cơ bản, mở rộng phạm vi mẫu khách hàng tiềm năng.
Thiết lập target chồng chéo
Rất nhiều trường hợp target quá nhiều nhóm đối tượng khác nhau hoặc đặt ra quá nhiều điều kiện cho quảng cáo khiến tiktok khó phân phối quảng cáo tới đúng nhóm đối tượng mong muốn. Quảng cáo không được phân phối đến đúng nhóm đối tượng tiềm năng đồng nghĩa với việc không có tương tác và quảng cáo đó không cắn tiền.
Khắc phục
Chọn lọc các điều kiện, đặc điểm của nhóm đối tượng quảng cáo nhắm đến, tránh chọn các đặc điểm quá cụ thể nếu không sẽ mắc lỗi target quá sâu.
Đặt giá thầu thấp

Khi quảng cáo có nội dung tối, target khách hàng chuẩn nhưng lại đặt mức giá thầu quá thấp thì quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh với các bài quảng cáo khác về lượt hiển thị và tương tác, điều này dẫn đến quảng cáo tiktok không cắn tiền.
Khắc phục:
Điều chỉnh mức giá thầu hợp lý, nếu bạn mới chạy quảng cáo trên tiktok có thể cài đặt Smart optimization để tiktok tự động tối ưu giá thầu.
Triệt để giải quyết lỗi quảng cáo tiktok với tài khoản quảng cáo agency tiktok.
Với các doanh nghiệp và nhà quảng cáo, việc sử dụng tài khoản quảng cáo tiktok agency là một phương tiện hiệu quả để giải quyết triệt để các vấn đề và lỗi liên quan đến quảng cáo trên nền tảng tiktok.
Không như tài khoản cá nhân, nhà quảng cáo hay doanh nghiệp có thể tận dụng những tính năng cao cấp mà chỉ tài khoản agency tiktok mới có ví dụ như:
- Được tiếp cận 55 quốc gia và lãnh thổ bao gồm Canada, Mỹ và các nước Châu âu…
- Ưu tiên hỗ trợ bởi tiktok và Bluefocus.vn trong việc xử lý lỗi và tối ưu quảng cáo. Đặc biệt với tài khoản agency của bluefocus đối tác có thể nhận hỗ trợ khi tài khoản bị vô hiệu hóa bằng chuyển đổi ngân sách còn dư của bạn sang một tài khoản mới trong thời gian quảng cáo.
- Đa dạng phương thức thanh toán.
- Được cập nhật chính sách quảng cáo mới nhất.
Hiện nay các nhà bán hàng và doanh nghiệp sở hữu tài khoản agency của Bluefocus.vn sẽ được hoàn lại tối đa 5% ngân sách đã chi tiêu trước đó và không mất phí thuê tài khoản. Vì vậy bạn nên cân nhắc về mục tiêu cũng như định hướng của doanh nghiệp, thương hiệu để bắt đầu quảng cáo có hiệu quả hơn với tài khoản agency tiktok nhé.
Kết luận:
Quảng cáo tiktok không cắn tiền hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn biết cách, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm ra nguyên nhân tại sao quảng cáo tiktok không cắn tiền và cách khắc phục hiệu quả cho tình trạng này.