Quảng cáo tìm kiếm TikTok là gì? 6 Bước Tạo Quảng Cáo Tìm Kiếm Tiktok

Quảng cáo tìm kiếm TikTok là gì? 6 Bước Tạo Quảng Cáo Tìm Kiếm Tiktok

Tiktok đã không còn xa lạ gì với người dùng Việt Nam cũng như trên thế giới nữa bởi những video ngắn đặc sắc. Lượng người dùng đông đảo mỗi ngày tìm kiếm thông tin và giải trí là tiền đề để Tiktok Ads ra đời, trong đó có Quảng Cáo Tìm Kiếm Tiktok.

Loại hình quảng cáo mới này mang đến cho các nhà quảng cáo có cơ hội tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng ở vị trí hàng đầu Tiktok. Cùng Blue Focus tìm hiểu Quảng Cáo Tìm Kiếm Tiktok là gì và 6 bước tạo chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm ngay nhé.

Quảng cáo tìm kiếm TikTok là gì?

Quảng cáo tìm kiếm Tiktok được hỗ trợ bởi Chuyển Đổi quảng cáo tìm kiếm Tiktok bằng cách hiển thị nội dung dưới dạng “Được Tài Trợ“. Loại hình quảng cáo tìm kiếm Tik Tok này mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng được nhiều hơn ở các vị trí của Tiktok trong nguồn cấp dữ liệu.

Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện khi người dùng gõ từ khoá tìm kiếm hoặc cụm từ khoá cụ thể trong ứng dụng Tiktok để giải quyết các nhu cầu của họ, có thể là tìm kiếm thông tin, mua hàng, hoặc tham khảo giá. Quảng cáo tìm kiếm Tiktok sẽ bao gồm: Văn bản, hình ảnh, video kết hợp khách hàng kéo về website hoặc landing page của nhà quảng cáo.

Những nội dung quảng cáo được thiết kế rất bắt mắt để thu hút người dùng có nhu cầu hoặc tò mò bấm vào quảng cáo, bạn sẽ được hướng tới website hoặc landing page sản phẩm/dịch vụ của chiến dịch.

Cơ chế hoạt động của Quảng cáo tìm kiếm TikTok?

Quảng cáo tìm kiếm TikTok nổi bật nhờ các tính năng độc đáo và tùy chọn nhắm mục tiêu người dùng nâng cao mà không phải nền tảng nào cũng có được:

Đấu thầu từ khóa

Tương tự như Facebook Ads, Google Ads, Quảng Cáo Microsoft Bing thì Quảng cáo tìm kiếm TikTok sử dụng cách đặt giá thầu cho các từ khóa và cụm từ cụ thể.

  • Bằng cách đặt giá thầu cho các từ khoá, nhà quảng cáo sẽ có khả năng được hiển thị quảng cáo ở vị trí ưu tiên hơn.
  • Nếu giá thầu của bạn chiến thắng các giá thầu của nhà quảng cáo khác, thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị vị trí nổi bật trên kết quả tìm kiếm của Tiktok. Phía trên phần “Những người khác cũng tìm kiếm” với các quảng cáo được gán nhãn “Được tài trợ“.

Để tối ưu hoá hết quả tìm kiếm Tiktok, bạn hãy tập trung vào:

  • Sử dụng tên thương hiệu và sản phẩm làm từ khoá mục tiêu chính.
  • Tối ưu tiêu đề của quảng cáo Tiktok và nhớ chèn từ khoá có khả năng chuyển đổi cao hơn.
  • Tuân thủ quy tắc của Quảng cáo tìm kiếm Tiktok nhé.

Nhiều tùy chọn hơn cho việc nhắm mục tiêu theo đối tượng

Quảng cáo tìm kiếm TikTok có thể mở rộng không mỗi chỉ việc nhắm mục tiêu theo từ khóa, cung cấp cho nhà quảng cáo các tùy chọn đặc biệt để nhắm mục tiêu đến đối tượng của họ.

Quảng cáo có thể nhắm mục tiêu Phân khúc đối tượng dựa trên

  • Sở thích
  • Nhân khẩu học
  • Hành vi khách hàng
  • Không chỉ có mỗi từ khoá mà còn nhiều tuỳ chọn khác.

Nhắm mục tiêu quảng cáo theo các tuỳ chọn này sẽ giúp cho các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng của mình cụ thể hơn và mang lại nhiều chuyển đổi hơn trên platform tỷ đô này.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo tìm kiếm TikTok

Quảng cáo tìm kiếm Tiktok mang đến cho các nhà quảng cáo một cách mới để có thể tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng của họ. Nhưng ở bất kì nền tảng quảng cáo nào thì cũng sẽ có ưu và nhược điểm của nó. Hãy cùng Blue Focus tìm hiểu ưu nhược của Quảng Cáo Tìm Kiếm Tiktok này nhé.

Ưu điểm quảng cáo tìm kiếm tiktok
Ưu điểm quảng cáo tìm kiếm tiktok

Ưu điểm quảng cáo tìm kiếm trên Tiktok

  • Phạm vi tiếp cận được nhắm mục tiêu rõ ràng: Quảng cáo tìm kiếm TikTok hiển thị tên thương hiệu của bạn nổi bật ngay trước mắt những gì mà người dùng đang tìm kiếm.
  • Tương tác nâng cao: Không giống như các từ khoá bị động, những nội dung quảng cáo tìm kiếm này được đưa vào luồng search thông tin của người dùng, khiến họ có nhiều khả năng chú ý và tỉ lệ người dùng tương tác hơn với bạn. 
  • Tiềm năng tăng trưởng tự nhiên: Nếu quảng cáo tìm kiếm của bạn thu hút sự quan tâm của người dùng họ có thể sẽ khám phá hồ sơ TikTok của bạn, hoặc có thể hình thành trending, dẫn đến lượng người theo dõi và mức độ tương tác tự nhiên của bạn tăng rất cao.
  • Phủ thương hiệu / Từ khoá một cách nhanh và tối ưu nhất cho các nhà quảng cáo làm Marketing.

Nhược Điểm của quảng cáo tìm kiếm

Nhược Điểm của quảng cáo tìm kiếm
Nhược Điểm của quảng cáo tìm kiếm
  • Chi phí quảng cáo cao: Tuỳ thuộc vào đối tượng mục tiêu và nghành hàng, sản phẩm của bạn mà chi phí quảng cáo tìm kiếm Tiktok có thể tăng cao hơn mức bình thường.
  • Cạnh tranh cao: Nếu từ khoá của bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh, sẽ dẫn đến chi phí đấu thầu cao và có nhiều thách thức hơn đối với bạn.
  • Spam Quảng Cáo: Nếu người dùng thấy quảng cáo của bạn lặp đi nhiều lần thì họ có thể thấy phiền, bạn sẽ xem là đang spam trong mắt khách hàng và mất điểm.
 6 bước để tạo Quảng cáo tìm kiếm TikTok
6 bước để tạo Quảng cáo tìm kiếm TikTok

6 Bước Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Tìm Kiếm Tiktok

Bước 1: Chuẩn bị sẵn tài khoản quảng cáo TikTok của bạn

  • Truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  • Nếu bạn chưa có tài khoản Agency Tiktok, chúng tôi sẽ mở cho bạn miễn phí nhé.

Bước 2: Tạo chiến dịch mới

  • Nhấp vào “Chiến dịch”.
  • Chọn “ Mục tiêu quảng cáo ” cho chiến dịch của bạn.
  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn.
Bước 2: Tạo chiến dịch mới
Bước 2: Tạo chiến dịch mới

Bước 3: Chọn vị trí quảng cáo tìm kiếm Tiktok

  • Bấm vào “Cài đặt”.
  • Bên trong “Vị trí”, chọn “Chọn vị trí”.
  • Chọn “TikTok
  • Bật “Bao gồm kết quả tìm kiếm”.
  • Bấm vào “Tiếp theo”.
  • Trong “Xem trước”, chọn “Kết quả tìm kiếm”.

Bước 4: Xác định mục tiêu khách hàng của bạn

  • Nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, vị trí, ngôn ngữ, thiết bị.
  • Sở thích: Các danh mục như làm đẹp, chơi game, thể thao, v.v.
  • Hành vi: Hành vi trực tuyến, lịch sử mua hàng, sử dụng ứng dụng.
  • Đối tượng tùy chỉnh: Tải lên danh sách email hoặc khách truy cập trang web của bạn.
  • Đối tượng tương tự: Tiếp cận những người dùng tương tự với khách hàng hiện tại của bạn.

Lưu ý: Mỗi một sản phẩm có một mục tiêu khác nhau nên chỉ có mình bạn là hiểu rõ nhất insight của khách hàng mình nhé, hãy chọn thật kĩ mục tiêu quảng cáo của mình.

Bước 4: Xác định mục tiêu của bạn
Bước 4: Xác định mục tiêu của bạn
Bước 5: Tối ưu hóa quảng cáo của bạn
Bước 5: Tối ưu hóa quảng cáo của bạn

Bước 5: Tối ưu hóa quảng cáo của bạn

  • Sử dụng nội dung video hấp dẫn phù hợp với tệp khách trên TikTok của bạn.
  • Tạo chú thích hấp dẫn và bao gồm các thẻ hastag bắt đầu bằng # có liên quan .
  • Nhấn mạnh đề xuất giá trị thương hiệu/ sản phẩm của bạn.
  • Khách hàng họ nhận được gì từ sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn không?

Bước 6: Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh

  • Theo dõi các số liệu chính như số lần hiển thị, số nhấp chuột, số chuyển đổi và chi phí .
  • Tuỳ chọn nhắm mục tiêu, chiến lược đặt giá thầu và quảng cáo của bạn dựa trên kết quả thu được.
  • Luôn cập nhật các tính năng Quảng cáo tìm kiếm đang phát triển của TikTok nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

Messenger
Messenger