Làm cách nào để cải thiện hiệu quả của Quảng cáo tìm kiếm trên Google? Bluefocus hiểu rằng nhiều doanh nghiệp vẫn còn ngần ngại trong việc quảng cáo tìm kiếm trên google. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến và dễ bắt đầu. Chúng tôi giới thiệu cho bạn 3 phương pháp nâng cao hiệu quả nhất trong giai đoạn đầu của quảng cáo và nhanh chóng tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo!
Hãy cùng tìm hiểu ngay!
Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên google
Việc hợp nhất các nhóm quảng cáo của bạn trong khi vẫn duy trì phạm vi lớn hơn có thể hợp lý hóa luồng lưu lượng truy cập và cải thiện hiệu suất.
Các quảng cáo phải đảm bảo rằng các từ khóa của bạn được sắp xếp hợp lý:
- Loại bỏ các phân đoạn lưu lượng truy cập không cần thiết
- Loại bỏ các chi tiết không liên quan.
Theo nguyên tắc của google, không cần phải phân đoạn nhóm quảng cáo dựa trên loại đối sánh hoặc từ khóa riêng lẻ và việc sửa lỗi chính tả, số nhiều và biến thể sẽ rất hữu ích.
Hơn nữa, để tăng hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi trong google ads, việc nâng cao hiệu quả của quảng cáo tìm kiếm là điều cần thiết.
Tham khảo ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:
Nâng cáo hiệu quả của quảng cáo tìm kiếm trên google bằng cách hợp lý hóa lưu lượng truy cập
- Hạn chế sự hiện diện của nhiều nhóm quảng cáo chứa cùng một URL
- Mỗi nhóm quảng cáo trên facebook phải có số lượt hiển thị quảng cáo tối đa trên google.
Khi bạn chưa sẵn sàng hợp nhất các nhóm quảng cáo, chiến dịch của mình, nơi tốt nhất để bắt đầu là đặt giá thầu thương hiệu trên google ads, cho phép bạn hợp nhất các quảng cáo có mục tiêu hiệu suất tương tự.
Tăng cường hiệu quả của quảng cáo tìm kiếm trên google thông qua chiến lược giá thầu
- Việc sử dụng chiến lược đặt giá thầu thương hiệu của google cho phép bạn từ tin mở rộng phạm vi tiếp cận của mình với các loại đối sánh rộng hơn, trong khi giá thầu được điều chỉnh theo thời gian thực để duy trì phạm vi bao gồm các truy vấn có mục đích cao có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
- Điều bạn cần làm là giảm số lượng từ khá trong quảng cáo tìm kiếm trên google của mình. Số lượng từ khóa trong mọt nhóm quảng cáo phải nằm trong khoảng từ 7 đến 20 hoặc tỷ lệ 1,0 đến 1,8.
- Khi bạn có hơn 20 từ khóa, sự khác biệt giữa các từ khóa sẽ tăng lên, dẫn đến sự chênh lệch lớn hơn giữa từ khóa và bản sao quảng cáo. Điểm chất lượng sẽ giảm, trở nên thấp hơn và cuối cùng, giá mỗi nhấp chuột trung bình sẽ tăng.
- Sử dụng các công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm những từ khóa hoạt động tốt hơn, nâng cao hiệu quả của quảng cáo tìm kiếm trên google.
- Ngoài ra, hãy thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cáo trong google ads để đạt được các mục tiêu chuyển đổi sâu hơn. Bạn có thể tham khảo sơ đồ quy trình chiến lược giá thầu tập trung vào chuyển đổi bên dưới:
Bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê tài khoản agency Google của BLuefocus. Với các giải pháp toàn diện cho những doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa nỗ lực của mình trong hoạt động quảng cáo tìm kiếm trên google và đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.
Sử dụng Machine Learning để hiển thị quảng cáo tìm kiếm trên Google
Bằng cách sử dụng dấu ngoặc nhọn {} khi viết nội dung quảng cáo, bạn có thể gọi 3 loại huy hiệu chèn quảng cáo động.
Triển khai chèn từ khóa
Tính năng tự động này thêm từ khóa từ nhóm quảng cáo đã kích hoạt để hiển thị quảng cáo và cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo với khách hàng tiềm nằng, từ đó tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo. Các bước triển khai chèn từ khóa như sau:
- Sử dụng dấu ngoặc ({) và chọn “chèn từ khóa”.
- Trong phần “Văn bản mặc định”, nhấp từ hoặc cụm từ bạn muốn xuất hiện khi không thể thay thế văn bản bằng từ khóa.
- Chọn tùy chọn viết hoa cho từ khóa: Viết hoa tiêu đề: Tất cả từ khóa đều được viết hoa (Ví dụ: Thời gian); Chỉ những chữ cái đầu tiên của từ khóa được viết hoa (nghĩa là chữ cái đầu tiên của câu được viết hoa, Ví dụ: Thời gian); Chữ thường (nghĩa là tất cả đều là chữ thường, Ví dụ: thời gian).
- Cuối cùng, nhấp vào áp dụng. Điều quan trọng là giữ văn bản mặc định ngắn gọn để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không vượt quá giới hạn ký tự.
Đồng hồ đếm ngược
Tính năng này có thể làm nổi bật các sự kiện sắp tới, nâng cao cảm giác cấp bách cho người dùng và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.
Các bước thực hiện tính năng này:
- Chọn dấu ngoặc nhọn ({) để chọn logo đếm ngược.
- Chọn thời gian kết thúc đếm ngược và thời gian bắt đầu đếm ngược, sau đó đặt múi giờ.
Khi đồng hồ đếm ngược dành cho một sự kiện tại một địa điểm cụ thể, chẳng hạn như sự kiện, bài giảng, buổi hòa nhạc hoặc hội nghị, tốt nhất bạn nên sử dụng múi giờ trong tài khoản của mình.
Khi đếm ngược dành cho một sự kiện không liên quan đến địa lý (chẳng hạn như quảng cáo trực tuyến), bạn có thể sử dụng múi giờ của người xem.
Chèn địa chỉ vị trí
Plugin tính năng này sẽ làm nổi bật vị trí của sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp trong quảng cáo tìm kiếm trên google của bạn. Sử dụng nó dựa trên vị trí địa lý hoặc khu vực mà khách hàng của bạn quan tâm.
Nếu bạn cung cấp dịch vụ giao hàng hoặc giao hàng miễn phí, bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác các thành phố hoặc huyện bằng cách chèn mã vị trí địa lý vào dòng tiêu đề quảng cáo (như minh họa trong hình ảnh).
Kết luận
Bluefocus nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tận dụng quảng cáo tìm kiếm trên google để tối đa hóa khả năng hiển thị trực tuyến và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Bằng cách triển khai các chiến lược như chèn từ khóa, đồng hồ đếm ngược và plugin địa chỉ vị trí, doanh nghiệp có thể nâng cáo hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.