Nhận thấy quảng cáo trên facebook không chuyển đổi nhưng vẫn hoạt động là một dấu hiệu đáng báo động cho thấy chiến dịch của bạn không hiệu quả thì bài viết này Bluefocus sẽ giải đáp tất cả. Chúng tôi sẽ chia nhỏ 4 nguyên nhân phổ biến, đưa ra các giải pháp khả thi và một số thủ thuật để nâng cấp chiến dịch quảng cáo của bạn. Hãy đi sâu vào!
Thời gian cần thiết để quảng cáo facebook chuyển đổi
- Thực tế cho thấy không có khoảng thời gian nhất định để quảng cáo trên facebook bắt đầu tạo doanh số. Cụ thể, quá trình này có thể nhanh chóng hoặc kéo dài do một số yếu tố, chẳng hạn như:
- Chất lượng quảng cáo.
- Nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Chi tiêu hoặc ngân sách quảng cáo.
- Mặt bằng chung, một số quảng cáo bắt đầu tạo chuyển đổi trong vòng vài ngày kể từ khi hoạt động nếu chúng gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu và ưu đãi hấp dẫn.
- Thực tế, có thể mất vài tuần thử nghiệm và tối ưu hóa để những người khác thấy được chuyển đổi nhất định và đáng tin cậy. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và liên tục tối ưu hóa quảng cáo của bạn dựa trên số liệu hiệu suất, thực hiện các điều chỉnh để cải thiện hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi theo thời gian. Theo dõi số liệu và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu sẽ giúp tinh chỉnh chiến lược của bạn và có khả năng tăng tốc độ quá trình chuyển đổi.
Lý do quảng cáo trên facebook không chuyển đổi
Để xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi quảng cáo trên facebook, chúng có thể xuất hiện là nguyên nhân khiến quảng cáo trên facebook không chuyển đổi. Hãy xem 4 lý do phổ biến khiến quảng cáo facebook của bạn không có doanh thu:
Cách nhắm mục tiêu chưa hợp lý
Quá trình tạo đối tượng mục tiêu không được xác định chính xác hoặc khi các thông số nhắm mục tiêu quá rộng hoặc hẹp, quảng cáo sẽ không tiếp cận được đúng người vào đúng thời điểm. Do đó, bất chấp chất lượng hoặc nội dung thuyết phục của quảng cáo, việc tiếp xúc với đối tượng không quang tâm hoặc không liên quan sẽ làm giảm khả năng thúc đẩy chuyển đổi. Từ đó dẫn đến quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
Việc nhắm mục tiêu kém làm giảm tác động của quảng cáo, dẫn đến lãng phí tài nguyên và thiếu sự tương tác có ý nghĩa từ khán giả, điều thực sự quan trọng để kênh chuyển đổi thành công.
quảng cáo trên facebook không chuyển đổiCải thiện quảng cáo trên facebook không chuyển đổi: Bạn có thể tìm thấy đối tượng phù hợp của mình bằng cách tối ưu hóa đối tượng tùy chỉnh của facebook. Có một số đối tượng tùy chỉnh để bạn lựa chọn:
- Danh sách khách hàng: Bạn có thể tải lên dữ liệu khách hàng như địa chỉ email hoặc số điện thoại. Facebook khớp dữ liệu này với cơ sở người dùng của mình để tạo đối tượng tùy chỉnh.
- Đối tượng tùy chỉnh trang web (WCA): Sử dụng facebook pixel, bạn có thể nhắm mục tiêu lại người dùng đã truy cập trang web, các trang cụ thể hoặc thực hiện một số hành động nhất định trên trang web của họ.
- Đối tượng tùy chỉnh hoạt động ứng dụng: Bạn có thể tạo đối tượng dựa trên tương tác của người dùng trong ứng dụng của họ, cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu đến những người dùng đã thực hiện hành động cụ thể.
- Đối tượng tùy chỉnh tương tác: Nhắm mục tiêu người dùng đã tương tác với nội dung cụ thể trên facebook, chẳng hạn như video, biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoặc sự kiện.
Sau khi tạo đối tượng tùy chỉnh, nhà quảng cáo có thể sử dụng đối tượng đó làm đối tượng gốc để tạo đối tượng tương tự. Những đối tượng tương tự này bao gồm những người dùng có những điểm tương đồng với đối tượng gốc, mở rộng phạm vi tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng mới có hành vi hoặc đặc điểm tương tự. Những điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
Quảng cáo điểm chất lượng kém
Nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng là một thách thức; do đó, nếu quảng cáo của bạn thiếu sức hấp dẫn để thu hút thì việc thúc đẩy hành động của người dùng sẽ trở nên khó khăn. Vì vậy, đây là một số điểm chi tiết giải thích mức độ ảnh hưởng dẫn đến quảng cáo trên facebook không chuyển đổi
Chất lượng hình ảnh kém
- Luôn nhớ xác minh xem quảng cáo của bạn có nằm trong bất kỳ trường hợp cụ thể nào không:
- Hình ảnh chất lượng thấp.
- Đồ hòa kém hấp dẫn.
- Hình ảnh không rõ ràng.
Nếu hình ảnh chất lượng thậm chí có thể kết hợp quảng cáo hình ảnh trên facebook và các loại hình khác để thu về các lượt chuyển đổi.
- Người dùng cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ có thể bỏ qua hoặc bỏ qua nhưng quảng cáo như vậy, làm giảm cơ hội tương tác hoặc nhấp chuột.
Tin nhắn không rõ ràng
- Nếu bản sao quảng cáo thiếu rõ ràng:
- Có lỗi chính tả.
- Có lỗi ngữ pháp.
- Không truyền đạt đề xuất giá trị một cách rõ ràng.
- Người dùng có thể không hiện ưu đãi hoặc lợi ích cửa việc tương tác với quảng cáo. Sự nhầm lẫn này dẫn đến thiếu sự quan tâm và sau đố, tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn, hoặc có thể quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
Quảng cáo chưa tạo lời kêu gọi hành động CTA
Quảng cáo không có CTA rõ ràng hoặc có CTA yếu, không hấp dẫn có thể không nhắc người dùng thực hiện hành động.
Khắc phục:
Cải thiện quảng cáo bao gồm việc nâng cáo các yếu tố hình ảnh và thông điệp của quảng cáo để làm cho chúng hấp dẫn hơn, hấp dẫn hơn và phù hợp hơn với sở thích của khán giả.
Dưới đây là một số khía cạnh bạn nên xem xét để sửa đổi:
- Sử dụng ảnh thu hút:
- Sử dụng hình ảnh hoặc video chất lượng cao để thu hút sự chú ý và nổi bật trên nguồn cấp tin tức.
- Đảm bảo hình ảnh có liên quan đến thương hiệu và thông điệp của bạn.
- Tránh sử dụng những bức ảnh có sẵn trông mơ hồ.
- Tạo bản sao lỗi kéo:
- Tạo bản sao quảng cáo rõ ràng, ngắn gọn và thuyết phục để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả.
- Tập trung vào dòng tiêu đề mạnh mẽ, nội dung ngắn gọn nhưng có sức ảnh hưởng và lời kêu gọi hành động rõ ràng.
- Nổi bật lợi ích:
- Nhấn mạnh lợi ích hoặc điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm/dịch vụ của bạn thay vì chỉ liệt kê các tính năng.
- Giải thích cách sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của khán giả.
- Phải tối ưu hóa trên thiết bị di động:
- Đảm bảo quảng cáo của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động vì một phần đáng kể người dùng truy cập facebook thông qua thiết bị di động.
- Sử dụng định dạng dọc hoặc vuông để video và hình ảnh phù hợp với màn hình di động.
- Nâng cao cá nhân hóa:
- Điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với các phân khúc đối tượng cụ thể.
- Sử dụng nội dung động thay đổi dựa trên hành vi hoặc nhân khẩu của người dùng, tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn.
- Kỷ luật theo nguyên tắc:
- Tuân thu các chính sách và nguyên tắc quảng cáo của facebook để ngăn chặn việc quảng cáo bị từ chối hoặc không được phê duyệt.
- Đảm bảo quảng cáo của bạn tuân thu các quy tắc về tỷ lệ văn bản trên hình ảnh, nội dung bị cấm và các hạn chế khác.
Cải thiện những điều này bạn sẽ hạn chế được tình trạng quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
Ngân sách thấp
Khi làm việc với ngân sách hạn chế cho quảng cáo trên facebook, phạm vi tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng hơn sẽ bị hạn chế. Hạn chế này thường dẫn đến giảm khả năng hiển thị và ít lượt hiển thị hơn, hạn chế số lượng người dùng xem quảng cáo của bạn dẫn đến quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
Việc thử nghiệm các phân khúc đối tượng, nội dung quảng cáo hoặc chiến lược tối ưu hóa khác nhau trở nên khó khăn hơn, cản trở khả năng tìm ra sự kết hợp hiệu quả nhất phù hợp với đối tượng của bạn. Do đó, Ngân sách hạn chế có thể không cho phép hiển thị đủ quảng cáo và có thể góp phần khiến quảng cáo trên facebook không có doanh thu.
Trang đích không được tối ưu hóa
Do đó, các trang đích không được tối ưu hóa có thể dẫn đến quảng cáo trên facebook không có chuyển đổi. Dưới đây là một số vấn đề thường gặp mà bạn cần lưu ý:
- Tốc độ tải chậm: Khiến người dùng mất hứng thú và bỏ trang trước khi tải đầy đủ.
- Nội dung không khớp: Nếu nội dung trên trang đích không khớp với quảng cáo mà người dùng đã nhấp vào sẽ dẫn đến nhầm lẫn và không quan tâm.
- Điều hướng hoặc thiết kế phức tạp: Các trang đích có bố cục phức tạp, menu điều hướng khó hiểu hoặc đường dẫn không rõ ràng để hoàn thành hành động mong muốn (ví dụ: mua hàng, đăng ký) có thể ngăn cản người dùng tìm thấy thông tin họ cần.
- Thiếu tối ưu hóa cho thiết bị di động: Trong thế giới tập trung vào thiết bị di động ngày nay, một trang đích không thân thiện với thiết bị di động hoặc phản hồi nhanh có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng khó chịu, khiến người dùng rời khỏi trang dẫn đến quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
Phương pháp hay để khác phục tình trạng quảng cáo trên facebook không chuyển đổi
Quảng cáo trên facebook không chuyển đổi có thể là cơn ác mộng đối với nhiều nhà quảng cáo. Bên cạnh việc biết những vấn đề nào bạn nên tránh và những giải pháp nào có thể tiếp cận được, bluefocus còn đề xuất một số thủ thuật để tối ưu hóa và giữ cho quảng cáo trên facebook của bạn không tạo ra doanh thu.
Đăng ký tài khoản quảng cáo đại lý facebook
Tài khoản quảng cáo đại lý facebook cung cấp hỗ trợ trực tiếp trong việc giải quyết các vấn đề không gây ra chuyển đổi trong quảng cáo facebook, chẳng hạn như ngân sách thấp, quảng cáo không hiệu quả, nhắm mục tiêu theo đối tượng kém, v.v. Vì vậy hãy nên trải nghiệm dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo agency facebook của Bluefocus. Mọi vấn đề quảng cáo trên facebook không chuyển đổi khi sử dụng tài khoản agency sẽ được nền tảng facebook ưu tiên hơn.
Tài khoản quảng cáo đại lý trên facebook giống như có một nhóm chuyên gia giỏi đảm bảo quảng cáo của bạn trên facebook hoạt động tốt:
- Biết những cách tốt nhất để tạo quảng cáo mà mọi người thích và hiểu.
- Sử dụng chiến lược thông minh để đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận đúng người có thể quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
- Giúp mọi người có nhiều khả năng vào, mua hoặc làm những gì bạn muốn họ làm khi nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Với bluefocus đối tác kinh doanh của meta, quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn trong việc thu hút nhiều người quan tâm hơn đến những gì bạn cung cấp trên facebook, ngăn chặn quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
Thu tệp khách trên pixel
Bằng cách tận dụng dữ liệu được thu thập thông qua facebook pixel, bạn có thể hiểu rõ hơn hành vi của người dùng, tinh chỉnh nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook, cá nhân hóa nội dung quảng cáo và tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo để tăng cường chuyển đổi, bạn có thể hạn chế việc quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
Dưới đây là một số hành động bạn nên xem xét:
Cải thiện phân phối
Dữ liệu pixel có thể được sử dụng để tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo của bạn.
Sử dụng các tính năng tối ưu hóa của facebook như “Tối ưu hóa chuyển đổi” hoặc “Tối ưu hóa giá trị” để tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn hơn dựa trên hành vi trong quá khứ của họ được pixel theo dõi. Điều này
Tạo đối tượng phù hợp
Facebook pixel cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên khách truy cập trang web. Phân khúc đối tượng dựa trên tương tác của họ, chẳng hạn như:
- Người dùng đã xem các trang cụ thể và thêm mặt hàng vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất mua hàng.
- Người dùng đã dành một khoảng thời gian nhất định trên trang web của bạn.
Nhắm mục tiêu lại những đối tượng này bằng quảng cáo phù hợp để khuyến khích họ hoàn thành hành động mong muốn. Những đối tượng mới này có những điểm tương động với khách hàng hoặc khách truy cập trang web hiện tại của bạn. Facebook sử dụng dữ liệu pixel để tìm những người dùng có hành vi, sở thích và đặc điểm tương tự.
Khi làm như vậy, nó giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn tới những khách hàng tiềm năng quan tâm đến dịch vụ của bạn.
Rà soát và tối ưu
- Tận dụng dữ liệu pixel để tiến hành thử nghiệm A/B trên nhiều thành phần khác nhau trên trang web của bạn, chẳng hạn như trang đích, CTA hoặc trang sản phẩm. Phân tích dữ liệu để tối ưu hóa trang web của bạn nhằm mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, hạn chế tình trạng quảng cáo trên facebook không chuyển đổi.
- Tối ưu hóa cho tính năng theo dõi trên thiết bị di động và thiết bị chéo:
- Facebook pixel giúp hiểu rõ hành vi của người dùng trên các thiết bị.
- Đảm bảo pixel được triển khai chính xác để theo dõi chuyển đổi trên thiết bị di động, cung cấp thông tin chi tiết về hành trình của người dùng trên nhiều thiết bị.
Kế hoạch quảng cáo hiệu quả
Lên lịch quảng cáo hiệu quả trên facebook bao gồm việc lập kế hoạch chiến lược để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn khi họ hoạt động tích cực và dễ tiếp thu nhất. Bạn có thể tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo bằng cách sử dụng các tùy chọn lập lịch để tương tác và chuyển đổi tốt hơn, kết hợp cùng quảng cáo trải nghiệm tức thì. Để lên lịch quảng cáo hiệu quả, hãy bắt đầu bằng cách:
- Phân tích thông tin chi tiết về đối tượng và dữ liệu hiệu suất trong quá khứ để biết thời điểm đối tượng của bạn hoạt động tích cực nhất.
- Đặt lịch trình cụ thể dựa trên những hiểu biết này, xem xét các yếu tố như:
- Múi giờ
- Giờ tương tác cao nhất và những ngày mà khán giả của bạn có thể trực tuyến.
- Thử nghiệm với các lịch biểu khác nhau và theo dõi số liệu hiệu suất để xác định thời điểm quảng cáo của bạn nhận được nhiều lượt tương tác và chuyển đổi nhất.
- Sử dụng các tính năng lập lịch quảng cáo do trình quản lý quảng cáo của facebook cung cấp để kiểm soát chính xác thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch của bạn.
- Điều chỉnh và tinh chỉnh lịch quảng cáo của bạn thương xuyên dựa trên phân tích hiệu suất liên tục để liên tục tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả chiến dịch của bạn.
Kết hợp tất cả những vấn đề trên bạn có thể khắc phục được tính trạng quảng cáo trên facebook không chuyển đổi một cách triệt để.
Kết luận
Quảng cáo trên facebook không chuyển đổi có thể gây rắc rối nếu bạn không hiểu vì sao điều đó lại xảy ra và cách sửa đổi nó. Tôi hy vọng bài viết này hưu ích để bạn thoát khỏi tình huống này.
Hãy cân nhắc việc tăng cường chuyển đổi quảng cáo trên facebook của bạn bằng cách sử dụng tài khoản quảng cáo của đại lý facebook và hợp tác với chuyên gia dày dạn kinh nghiệm như bluefocus. Hãy cùng nhau khám phá tiềm năng thực sự của các chiến dịch quảng cáo trên facebook của bạn! Không chỉ về vấn đề quảng cáo trên facebook không chuyển đổi mà bao gồm tất cả vấn đề.