Điều Gì Tốt Hơn Giữa Quảng Cáo Trên Facebook và Quảng Cáo Bài Viết Cập Nhật 2024

quảng cáo trên facebook

Quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết mặc dù cả hai đều nhằm mục đích mở rộng mục đích tiếp cận và mức độ tương tác nhưng chúng đều phục vụ mục đích riêng biệt và mang lại lợi thế riêng. Trong blog này Bluefocus.vn sẽ đâu sâu vào điểm khác biệt giữa quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết được tăng cường.

Khám phá các chức năng, tính năng tương ứng và trương hợp sử dụng tốt nhất của chúng để doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt khi lập kế hoạch chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của họ.

Bài viết được quảng cáo và quảng cáo trên facebook là gì?

Quảng cáo trên facebook

  • Quảng cáo trên facebook là một hình thức quảng cáo trả phí trên nền tảng facebook cho phép doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của họ đến đối tượng mục tiêu. Những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng và trong các khu vực nên tảng khác, chẳng hạn như cột bên phải hoặc messenger.
  • Quảng cáo trên facebook cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, bao gồm các định dạng quảng cáo ( chẳng hạn như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video trên facebook, quảng cáo bộ sưu tập) tiêu chí nhắm mục tiêu ( chẳng hạn như nhắm mục tiêu quảng cáo theo sở thích, hành vi) và mục tiêu chiến dịch.
  • Nhà quảng cáo có thể đặt ngân sách và chiến lược đặt giá thầu cụ thể, theo dõi số liệu hiệu suất và tối ưu hóa chiến dịch để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Quảng cáo bài viết trên facebook

Quảng cái bài viết là một tính năng trên facebook cho phép người dùng trả tiền để tăng khả phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của các bài đăng không phải trả tiền của họ. Khi bài viết được quảng cáo, bài viết đó sẽ được hiển thị cho nhiều đối tượng hơn ngoài những người dùng đã theo dõi trang.

Bài đăng được quảng cáo trong nguồn cấp tin tức của người dùng và có thể bao gồm nhiều loại nội dung khác nhau, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, video hoặc liên kết.

Điểm khác biệt giữa quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết

  • Quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết trên facebook nhắm mục đích tăng khả năng hiển thị và mức độ tương tác trên nền tảng bằng cách quảng bà nội dung đến nhiều đối tượng hơn. Họ sử dụng quảng cáo trả phí để tiếp cận người dùng ngoài phạm vi tiếp cận tự nhiên của trang facebook, từ đó tăng khả năng tương tác với nội dung được quảng cáo.
  • Cả hai loại tùy chọn đều cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo vị trí quảng cáo trên facebook, sở thích, nhân khẩu học và hành vi cụ thể để đảm bảo nội dung của họ tiếp cận được đối tượng phù hợp nhất, mặc dù chúng có chung mục tiêu là nâng cao khả năng hiển thị và mức độ tương tác của thương hiệu.
  • Nhưng bài đăng được quảng cáo so với quảng cáo trên facebook có một số điểm khác biệt nổi bật mà nhà quảng cáo và thương hiệu nên lưu ý.

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Điểm khác biệt đáng chú ý giữa quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết trên facebook là mục tiêu chiến dịch của chúng

quảng cáo trên facebook
quảng cáo trên facebook
  • Quảng cáo trên facebook cung cấp các mục tiêu chiến dịch khác nhau được điều chỉnh cho phù hợp với các mục tiêu tiếp cận cụ thể. Những mục tiêu này bao gồm nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác, lưu lượng truy cập, chuyển đổi và lượt cài đặt ứng dụng, nhà quảng cáo có thể lựa chọn mục tiêu phù hợp nhất với chiến lược tiếp thị và kết quả mong muốn của họ.
  • Các chiến dịch quảng cáo trên facebook được tối ưu hóa dựa trên mục tiêu đã chọn, với việc phân phối quảng cáo, chiến lược đặt giá thầu và số liệu hiệu suất được điều chỉnh phù hợp.
  • Ví dụ một công ty đang tìm cách nâng cao “nhận thức về thương hiệu” trong khi một doanh nghiệp tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web có thể lựa chọn mục tiêu ” lưu lượng truy cập”.
quảng cáo trên facebook
quảng cáo trên facebook
  • Khác với quảng cáo trên facebook, quảng cáo bài viết trên facebook không có mục tiêu cụ thể để lựa chọn, thay vào đó họ nhắm mục đích nâng cao khả năng hiển thị của nội dung tự nhiên hiện có bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của nội dung đó đến nhiều đối tượng hơn.
  • mặc dù bài viết được quảng cáo có thể gián tiếp đóng góp vào các mục tiêu tiếp thị rộng hơn chẳng hạn như tăng nhận thức về thương hiệu hoặc tăng lưu lượng truy cập vào trang web nhưng chúng thiếu các tùy chọn tối ưu hóa và cụ thể có sẵn với quảng cáo trên facebook.
  • trọng tâm chính của bài viết được quảng cáo là tăng số liệu tương tác như lượt thích, nhận xét và lượt chia sẻ thay vì thúc đẩy các hành động hoặc chuyển đổi cụ thể.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu

quảng cáo trên facebook
quảng cáo trên facebook
  • Quảng cáo trên facebook cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng nhắm mục tiêu mở rộng cho phép họ tiếp cận đối tượng cụ thể dựa trên nhân khẩu học, sở thích, vị trí, hành vi… Nhà quảng cáo có thể tạo đối tượng phân khúc cao để đảm bảo quảng cáo của họ được hiển thị cho những người dụng phù hợp nhất.
  • Ngoài ra quảng cáo trên facebook còn cung cấp các tính năng nhắm mục tiêu nâng cao như đối tượng tùy chỉnh, đối tượng tương tự và tùy chọn nhắm mục tiêu lại cho phép nhà quảng cáo tiếp cận những người dùng trước đây từng tương tác với thương hiệu của họ hoặc tương tác với khách hàng hiện tại của họ.

Tính năng quảng cáo và định dạng

quảng cáo trên facebook
quảng cáo trên facebook
  • Để có quảng cáo nâng cao phù hợp với mục tiêu kinh doanh, facebook bao gồm hơn 12 định dạng quảng cáo để các thương hiệu lựa chọn bao gồm hình ảnh, video, quay vòng, trình chiếu… Các định dạng quảng cáo này mang lại cho nhà quảng cáo sự linh hoạt và tự do sáng tạo để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • Quảng cáo trên facebook còn có nhiều tính năng khác nhau như nút kêu gọi hành động. Biểu mẫu khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa nội dung, cho phép nhà quảng cáo thúc đẩy các hành động chính xác và tối ưu hóa chiến dịch của họ để đạt hiệu quả tối đa.
quảng cáo bài viết trên facebook
quảng cáo bài viết trên facebook
  • Quảng cáo bài viết trên facebook được giới hạn ở định dạng của bài đăng tự nhiên ban đầu, mặc dù các nhà quảng cáo có thể quảng cáo các bài đăng chưa văn bản, hình ảnh, video hoặc liên kết nhưng nó không có tùy chọn để chọn từ các định dạng quảng cáo khác nhau hoặc thêm các tính năng nâng cao như nút kêu gọi hành động.
  • Bài đăng được quảng cáo được thiết kế để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của nội dung không phải trả tiền một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần tùy chỉnh rộng rãi hoặc các tính năng bổ sung.

Đấu thầu và ngân sách

quảng cáo trên facebook
quảng cáo trên facebook
  • Quảng cáo trên facebook nhà quảng cáo có thể phân bổ ngân sách và chiến lược đặt giá thầu nhiều hơn, họ có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời cho phép họ chỉ định số tiền họ muốn chi tiêu cho quảng cáo mỗi ngày hoặc trong suốt chiến dịch.
  • Ngoài ra nhà quảng cáo có thể chọn giữa đặt giá thầu thủ công hoặc tự động trong đó họ có thể đặt giá thầu tối đa mà họ sẵn sàng trả cho quảng cáo của mình hoặc để facebook tự động tối ưu hóa giá thầu để đạt được kết quả tốt nhất trong ngân sách được chỉ định.
  • Quảng cáo trên facebook cũng cung cấp các tùy chọn về giới hạn giá thầu, cho phép nhà quảng cáo cài đặt giới hạn giá thầu tối đa để kiểm soát chi phí và ngăn ngừa bội chi.
quảng cáo bài viết trên facebook
quảng cáo bài viết trên facebook
  • Khác với quảng cáo trên facebook, quảng cáo bài viết trên facebook có các tùy chọn lập ngân sách được đơn giản hóa. Các nhà quảng cáo đặt ngân sách cố định cho thời gian tăng cường mà không có khả năng chỉ định ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.
  • Phương thức quảng cáo này cũng không cung cấp tùy chọn đặt giá thầu vì chi phí được xác định dựa trên quy mô đối tượng, tiêu chi nhắm mục tiêu và sự cạnh tranh cho các vị trí đặt quảng cáo.
  • Lưu ý rằng bài đăng được quảng cáo rẻ hơn nhiều so với quảng cáo trên facebook trong khi cung cấp cách tiếp cận đơn giản để lập ngân sách. Tuy nhiên chúng thiếu tính linh hoạt và khả năng kiểm soát có sẵn với quảng cáo trên facebook.

Giữa quản lý chiến dịch

Quản lí chiến dịch giữa quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết trên facebook khác nhau về độ phức tạp và các tùy chọn tùy chỉnh.

quảng cáo trên facebook
quảng cáo trên facebook
  • Với quảng cáo trên facebook quản lý chiến dịch bao gồm việc tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trong tình quản lý quảng cáo trên facebook. Nhà quảng cáo có thể chọn tự nhiều mục tiêu chiến dịch khác nhau, chẳng hạn như nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác, chuyển đổi…
  • Đặt các thông số nhắm mục tiêu cụ thể, tùy chọn ngân sách và chiến lược đặt giá thầu cho từng nhóm quảng cáo. Họ cũng có thể theo dõi số liệu hiệu suất, điều chỉnh cài đặt chiến dịch và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên dữ liệu thời gian thực trong trình quản lý quảng cáo.
  • Việc quản lý bài viết được quảng cáo trên trang facebook đơn giản và hợp lý hơn, nhà quảng cáo có thể quảng cáo bài viết ngay từ trang facebook của họ chỉ bằng vài cú nhấp chuột họ có các tùy chọn tùy chỉnh hạn chế so với quảng cáo trên facebook, chẳng hạn như chọn đối tượng mục tiêu, ngân sách và thời lượng tăng cường.
  • Quảng cáo bài viết trên facebook không yêu cầu thiết lập hoặc dám sát chiến dịch rộng rãi trong trình quản lý quảng cáo, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các nhà quảng cáo đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của nội dung không phải trả tiền của họ.

Đặc điểm chính cần so sánh giữa quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết

Sau đây là bản tóm tắt về những điểm khác biệt giữa quảng cáo bài viết và quảng cáo trên facebook mà Bluefocus.vn rút ra từ những kinh nghiệm của mình.

Quảng Cáo bài viết trên facebook

+ Tăng khả năng tiếp cận và khả năng hiển thị của các bài đăng tự nhiên trực tiếp từ trang facebook.

+ Thiết lập và theo dõi dữ liệu trực tiếp trên trang facebook.

+ Các thông số nhắm mục tiêu cơ bản như vị trí của đối tượng, độ tuổi, giới tính và sở thích.

+ Chỉ quảng cáo dựa trên các bài đăng tự nhiên đã tồn tại trên trang facebook.

+ Đặt ngân sách cố định trong thời gian tăng cường.

Quảng cáo trên facebook

+ Tùy chỉnh dựa trên mục tiêu kinh doanh, Nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác, lưu lượng truy cập, chuyển đổi và các lượt cài đặt ứng dụng.

+ Cung cấp thông tin chi tiết và phân tích thông qua trình quản lí quảng cáo facebook.

+ Tùy chọn nhắm mục tiêu mở rộng, bao gồm nhân khẩu học, sở thích, hành vi và đối tượng tùy chỉnh hoặc tương tự.

+ Hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo quay vòng, quảng cáo bản trình chiểu trên facebook.

+ Nhiều tùy chọn đặt giá thầu có thể tùy chỉnh hơn ( ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời ).

Doanh nghiệp nên chọn gì: Quảng cáo trên facebook hay quảng cáo bài viết?

Giữa việc lựa chọn quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết tuỳ thuộc vào ngân sách, mục tiêu, nguồn lực cụ thể của doanh nghiệp, dưới đây là một số cân nhắc để đưa ra quyết định.

  • Nếu chọn quảng cáo trên facebook:
    • Đã có các mục tiêu chiến dịch cụ thể như nhận thức về thương hiệu, chuyển đổi, lượt cài đặt ứng dụng.
    • Yêu cầu khả năng nhắm mục tiêu nâng cao hoặc muốn tiếp cận đối tượng thích hợp.
    • Đánh giá cao tính linh hoạt của quảng cáo và muốn thử nghiệm các định dạng và tính năng khác nhau.
    • Ưu tiên việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và cần thông tin chi tiết về hiệu suất chiến dịch.
  • Nếu chọn quảng cái bài viết trên facebook:
    • Muốn quảng cáo một cách nhanh chóng và đơn giản để tăng phạm vi tiếp cận và tương tác của nội dung tự nhiên.
    • Có ngân sách hạn chế và muốn tăng cường các bài đăng không phải trả tiền hiện có mà không cần đầu tư vào chiến dịch quảng cáo chính thức.
    • Có nguồn lực hoặc chuyên môn hạn chế trong việc quản lý các chiến dịch quảng cáo trên facebook.

Các thương hiệu nên xem xét các mục tiêu tiếp thị cụ thể, đối tượng mục tiêu, ngân sách và chuyên môn khi quyết định giữa quảng cáo trên facebook và quảng cáo bài viết trên facebook. Cả hai đều có điểm mạnh riêng và có thể hiệu quả tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu riêng của thương hiệu.

Kết luận:

Việc quyết định giữa quảng cáo trên facebok và quảng cáo bài viết trên facebook tập trung vào việc hiểu mục tiêu, ngân sách và tài nguyên của thương hiệu. Các thương hiệu nên đánh giá cẩn thận mục tiêu tiếp thị và nhu cầu của khách hàng để xác định lựa chọn nào phù hợp nhất với chiến lược tổng thể của doanh nghiệp.

Để doanh nghiệp có kết quả quảng cáo tối ưu hãy hợp tác với chúng tôi, chuyên môn của chúng tôi trong việc quản lý chiến dịch cho khách hàng và cho thuê tài khoản agency facebook ads đảm bảo các chiến dịch được tối ưu hoá và tác động tối đa cho mục tiêu kinh doanh của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để tự tin khai thác sức mạnh trong quảng cáo trên facebook.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

Messenger
Messenger