Định Nghĩa Số Lượt Hiển Thị Trên Google Ads những cập nhật mới nhất 2024 về google ads

Số lượt hiển thị trên google ads

Những số liệu chính mà nhà quảng cáo theo dõi chặt chẽ, số lượt hiển thị trên google ads nổi bận như một chỉ số cơ bản về hiệu suất của chiến dịch trong blog này chúng tôi sẽ đi sâu vào tầm quan trọng của số lượt hiển thị trên google ads, khám phá các chiến lược để tối ưu hóa chúng và cung cấp các thông tin chi tiết hữu ích để tối ưu hóa chiến dịch của bạn.

Khái niệm số lượt hiển thị trên google ads ads

một lượt hiển thị trên google ads được ghi lại bất cứ khi nào quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc bất kỳ trang web nào khác trong mạng google. Điều này có nghĩa rằng mỗi lần hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo của bạn được xuất hiện theo truy vấn tìm kiếm trên google, mạng của google hoặc các trang web đối tác của google.

Đôi khi chỉ một phần quảng cáo của bạn được hiển thị, chẳng hạn như google maps về cơ bản số lần hiển thị tương đương với số lần quảng cáo của bạn được hiển thị.

Số lượt hiển thị trên google ads
Số lượt hiển thị trên google ads
  • Hiểu số lượt hiển thị trên google ads bao gồm việc theo dõi chặt chẽ ” tỷ lệ hiển thị” cho biết tỷ lệ phần trăm số lần quảng cáo của bạn được hiển thị so với tổng số phần trăm cơ hội, tỷ lệ hiển thị cao có nghĩa quảng cáo của bạn được hiển thị thường xuyên tiếp cận đối tượng lớn hơn, trong khi tỷ lệ hiển thị thấp cho thấy cơ hội hiển thị bị bỏ lỡ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo của bạn.
  • Một mẹo mà rất nhiều nhà quảng cáo chưa biết đó là sử dụng tài khoản agency google ads có thể được google ưu tiên hơn tài khoản cá nhân google ads hay tài khoản ngưỡng google ads, tham khảo thêm để biết tài khoản agency google ads là gì và cách để thuê tài khoản agency google ads tại các blog trước.

Cách để kiểm tra số lượt hiển thị trên google ads ads

Dưới đây là cách truy cập số lượt hiển thị trên google ads của bạn:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản google ads của bạn.
  • Bước 2: Click vào mục “chiến dịch”.
  • Bước 3: Chọn chiến dịch bạn muốn xem xét.
  • Bước 4: Click vào tab “hiệu suất”.
  • Bước 5: Trong tab “hiệu suất” bạn sẽ thấy nhiều số liệu liên quan đến hiệu suất quảng cáo của mình, bao gồm cả số lần hiển thị, đôi khi bạn cũng có thể gặp chữ viết tắt là “impr” nó đại diện cho số lần hiển thị cho quảng cáo của bạn.
Số lượt hiển thị trên google ads
Số lượt hiển thị trên google ads

Vì sao số lượt hiển thị lại quan trọng?

Phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị

  • Số lần hiển thị là dấu chân của bạn trên toàn cảnh kỹ thuật số, chúng đại diện cho số lần hiển thị quảng cáo của bạn đến người dùng. Hãy coi số lần hiển thị như số lượt xem bảng quảng cáo, mỗi lượt xem góp phần nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến nhiều đối tượng hơn.
  • Mặc dù không phải tất cả lượt hiển thị đều dẫn đến hành động nhấp chuột hoặc chuyển đổi nhưng chúng đóng vai trò quan trọng trong việc nhận thức và thiết lập sự hiện diện cho thương hiệu của bạn.

Nhu cầu và mức độ liên quan

Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web có liên quan, điều đó biểu thị mức độ liên quan đến những gì người dùng đang tích cực tìm kiếm.

Phân tích số lượt hiển thị trên google ads cung cấp thông tin chi tiết về nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, số lần hiển thị cao cho thấy sự quan tâm lành mạnh của thị trường, bằng cách theo dõi số lần hiển thị bạn có thể tinh chỉnh nhắm mục tiêu và điều chỉnh quảng cáo phù hợp hơn.

Là nền tảng cho các số liệu khác

Số lần hiển thị đóng vai trò là nền tảng cho các số liệu khác.

Số lượt nhấp chuột trên google ads
Số lượt nhấp chuột trên google ads
  • Tỷ lệ nhấp chuột ( CTR): Chia số lần nhấp chuột cho số lần hiển thị để tính CTR nó đo lường số lượng người dùng đã xem quảng cáo của bạn và thực sự đã nhấp vào quảng cáo đó.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: mặc dù riêng số lượt hiển thị trên google ads không đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi nhưng chúng tạo tiền đề cho các hành động tiếp theo.

Nếu không có số lần hiển thị, bạn đang bị điều hướng và không thể đánh giá tính hiệu quả của quảng cáo.

Google tính toán số lần hiển thị như thế nào?

Số lượt hiển thị trên google ads được tính bất cứ khi nào quảng cáo của bạn tham gia phiên đấu giá, bất kể quảng cáo đó có được nhấp vào hay không, dưới đây là cách google tính số lần hiển thị.

Mạng tìm kiếm

Mỗi lần hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm theo truy vấn của người dùng, điều này bao gồm cả trang kết quả tìm kiếm chính và các trang tìm kiếm khác của google như google maps, google images.

Mạng hiển thị

Số lượt hiển thị trên google ads được tính mỗi khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang web là một phần của mạng hiển thị của google, điều này bao gồm trang web, ứng dụng, video nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho người dùng dựa trên sở thích, nhân khẩu học dựa trên hành vi của họ.

Chiến dịch mua sắm

số lượt hiển thị trên google ads ads được tính mỗi khi danh sách sản phẩm của bạn được hiển thị cho người dùng để đáp lại truy vấn tìm kiếm có liên quan trên google.

Chiến dịch video

Các chiến dịch video quảng cáo trên nền tảng như youtube một lần hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo video của bạn được hiển thị cho người dùng, điều này bao gồm cả quảng cáo video có thể bỏ qua được hiển thị trước, trong, sau video.

Quảng cáo gmail

số lượt hiển thị trên google ads ads cho quảng cáo gmail được tính mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị trong hộp thư đến gmail của người dùng, điều này bao gồm cả quảng cáo mở rộng ở đầu hộp thư đến và quảng cáo thu gọn trong tab quảng cáo.

số lượt hiển thị trên google ads ads tốt hay xấu?

Lượt hiển thị trên google ads
Lượt hiển thị trên google ads
  • Nếu quảng cáo đem lại sự tương tác có ý nghĩa sẽ là ấn tượng tốt và góp phần đạt được mục tiêu của quảng cáo, chúng cho biết là đối tượng mục tiêu của bạn đang xem quảng cáo của bạn và tạo ra sự quan tâm, số lần nhấp chuột, chuyển đổi hoặc đem lại các hành động mông muốn.
  • Ngược lại nếu số lượt hiển thị trên google ads là ấn tượng không thu hút được sự chú ý hoặc gợi ra bất kỳ phản hồi có ý nghĩa nào từ người xem. Nếu trang phân tích dữ liệu của bạn không hiển thị hoặc hiển thị ít điều đó cho thấy quảng cáo của bạn đang hoạt động kém.
  • Từ đó chúng ta có thể chỉ ra quảng cáo của bạn không tiếp cận được đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hoặc chúng không đủ hấp dẫn để tạo ra được sự quan tâm hoặc hành động.
  • Chung quy số lượt hiển thị trên google ads tốt dẫn đến kết quả tích cực và góp phần vào thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn, trong khi số lượt hiển thị trên google ads xấu không mang lại kết quả có ý nghĩa và cho biết lĩnh vực cần tối ưu hoá hoặc cải thiện.

Cách để cái thiện số lượt hiển thị trên google ads ads

Để cải thiện số lượt hiển thị trên google ads bao gồm một số chiến lược nhằm tăng khả năng hiển thị, mức độ liên quan của quảng cáo đối với mục tiêu của bạn dưới đây là một số cách hiệu quả làm tăng số lượt hiển thị trên google ads ads.

Lựa chọn đối tượng mục tiêu để tập trung vào

  • Phải hiểu rõ đối tượng mục tiêu lý tưởng của mình, họ là những cá nhân tương tác nhiều nhất với nội dung của bạn. Khi bạn đã xác định được phân khúc nào tạo ra số lượt hiển thị trên google ads cao nhất, hãy thu hút những cá nhân tương tự để mở rộng đối tượng của bạn.
  • Bắt đầu bằng cách tiến hành nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu sâu hơn về sở thích của họ, thông tin chi tiết này sẽ hỗ trợ tạo nội dung phù hợp với họ và thu hút họ đến với quảng cáo của bạn. Công cụ hiệu quả để nghiên cứu đối tượng mục tiêu là google analytics.

Hiệu chỉnh hình ảnh thương hiệu

  • Nếu bạn đã xác định được mục tiêu và sở thích của họ đã đến lúc nâng cao hình ảnh của bạn để nó hấp dẫn hơn với họ, hình ảnh ở đây không đề cập đến hình ảnh thực tế hay hình ảnh thu nhỏ của bạn mà đề cập đến cá tính trực tuyến mà khán giả gặp phải khi xem nội dung của bạn.
  • Có nghiêm trọng, có thẩm quyền, bạn có hài hước không.
  • Cách hiệu quả nhất để xác định giọng điệu bạn nên áp dụng là phân tích nội dung trước đây của bạn. Kiểm tra nội dung hoạt động tốt nhất của bạn để xác định chủ đề và tính cách của nó, so sánh điều này với nội dung kém thành công hơn của bạn để xác định điểm khác biệt đáng kể nào.
  • Nếu bạn đã xác định được hình ảnh muốn trình chiếu hãy tinh chỉnh nó và đảm bảo tính nhất quán ví dụ nếu khán giả của bạn phản ảnh với nội dung tích cực và hài hước hãy kết hợp nhiều câu chuyện cười hơn và chia sẻ meme. Nếu bạn có hình ảnh uy tín và đáng kính hơn hãy tránh các chủ đề trẻ em và tập trung vào các chủ đề người lớn.

Dù là cách tiếp cận đối tượng nào hãy đảm bảo nó phù hợp với lợi ích của đối tượng mục tiêu của bạn.

Lượt hiển thị trên google ads
Lượt hiển thị trên google ads

Tính giải trí cao hơn

  • Mọi người chủ yếu sử dụng nội dung mang tính giải trí, ngay cả khi tìm kiếm nội dung mang tính giáo dục họ vẫn thích nội dung đó hấp dẫn mang tính giải trí. khi tạo nội dung hãy hướng tới việc gợi cảm xúc từ khán giả, cho dù đó là tích cực hay tiêu cực, điều quan trọng là tránh trở nên buồn tẻ và nhàm chán.
  • Kể cả những quảng cáo có số lượt hiển thị trên google ads cao nhưng không mang lại cảm xúc cho khán giả cũng không thể đem lại những mực đích chính của chiến dịch.
  • Những nội dung nhàm chán không thu hút và không tạo được ấn tượng trong google ads, do đó ưu tiên những nội dung tạo được tiếng vang về mặt cảm xúc của khán giả để nâng cao tác động của nó.

Hãy tối ưu hóa nội dung của bạn

Cần tối ưu các nội dung bạn chia sẻ

Ví dụ: hãy xem xét một công ty bán các mặt hàng trang trí nhà độc đáo và độc đáo thông qua quảng cáo mua sắm của google, nếu họ quyết định theo đuổi một tính cách vui tươi và độc đáo, danh sách quảng cáo của họ có thể phản ánh những tinh thần này, họ có thể sử dụng những ngôn ngữ mô tả dí dỏm hoặc hình ảnh hài hước để thu hút khách hàng tiềm năng.

Hãy tương tác với khán giả của bạn

  • Có rất nhiều cá nhân có xu hướng dè dặt, ngay cả khi họ thích nội dung của bạn, họ có thể ngần ngại tương tác, và đó là lý do tại sao việc chủ động và tương tác với họ trước tiên thường có lợi, hãy cân nhắc việc đưa ra phản hồi hoặc ý kiến của họ ở cuối nội dung google ads của bạn. Ngoài ra đưa ra các ưu đãi để tương tác có thể khuyến khích sự tương tác của khán giả.
  • Và quan trọng phải đưa ra phản hồi nhanh khi họ tương tác, việc duy trì cuộc trò chuyện thể hiện sự cống hiến của bạn và tránh cảm giác thất vọng khi không được trả lời, một cảm giác thất vọng phổ biến trên mạng mà điều này bluefocus.vn đã từng chia sẻ về tác hại của nó.
  • Bằng cách tích cực tương tác và nuôi dưỡng mối quan hệ với đối tượng hiện tại, bạn không chỉ thúc đẩy mức độ tương tác hơn nữa mà còn tăng khả năng quảng cáo của bạn được chia sẻ, điều này góp phần tăng số lượt hiển thị trên google ads.
  • Nếu quảng cáo của bạn có số lượt hiển thị trên google ads thấp nhưng nếu duy trì tương tác với khán giả ít nhất bạn cũng sẽ có những khách hàng trung thành trong tương lai, nên nhớ một điều nếu điểm số chiến dịch của bạn cao cũng hỗ trợ lớn trong việc phân phối số lượt hiển thị trên google ads.

Những câu hỏi thường gặp

vì sao tôi nhận được nhiều lượt hiển thị nhưng không ai nhấp vào

Điều này cho thấy quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn để người dùng nhấp vào, và tìm hiểu thêm, điều này có thể bao gồm các yếu tố như hình ảnh thu nhỏ không thú vị, mô tả chưa hấp dẫn không thuyết phục hoặc tối ưu từ khóa không hiệu quả.

Số lượt hiển thị trên google ads và mức độ tương tác khác nhau ở đâu?

  • Nếu chỉ riêng số lần hiển thị không cung cấp hiểu biết toàn diện về hiệu quả của nội dung quảng cáo bao gồm cả việc vô tình xem được nội dung đó.
  • Tương tác bao gồm các tương tác nhận được từ khán giả của bạn cho biết mức độ tích cực với nội dung của bạn, những tương tác này bao gồm: lượt thích, bình luận, chia sẻ, lưu và các hình thức tương tác khác cho thấy mức độ mọi người tích cực xem nội dung của bạn.
  • Sự tương tác cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình cảm của khán giả, chúng tiết lộ liệu khán giả có thích hay không đồng ý với nội dung cũng như liệu họ có chia sẻ nội dung với người khác hay lưu nó để tham khảo sau này.
Lượt hiển thị trên google ads
Lượt hiển thị trên google ads

Kết luận: Số lượt hiển thị trên google ads không chỉ là những con số, chúng thể hiện dấu ấn kỹ thuật số của thương hiệu của bạn, bằng cách tối ưu hóa số lần hiển thị, bạn đặt nền tảng cho các chiến dịch thành công.

Bạn cần nhớ những điểm chính sau:

  • Số lượt hiển thị trên google ads rất quan trọng: Chúng xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn
  • Mức độ liên quan thúc đẩy độ thành công: điều chỉnh số lần hiển thị phù hợp với mực đích của người dùng.
  • Chiến lược được tối ưu hóa: Tạo quảng cáo hấp dẫn và theo dõi hiệu suất.
  • Tránh các vấn đề của chính sách: Để tránh các vấn đề như tài khoản google ads bị tạm nhưng hoặc quảng cáo google ads không chi tiêu ngân sách bạn cần thâm khảo ở các blog trước để chiến dịch quảng cáo của mình được phân phối liên tục không ngắt quãng.

Theo dõi Bluefocus.vn để có thêm nhiều kiến thức marketing nhé, chúc các bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

Messenger
Messenger