Trong 8 năm sử dụng tài khoản đại lý google ads và tài khoản ngưỡng google ads blog hôm nay bluefocus.vn sẽ chia sẻ tất cả những điều cần biết về 2 loại tài khoản google ads này. Nếu bạn đang phân vân sử dụng tài khoản nào trong 2 loại tài khoản này thì blog này sẽ giúp bạn quyết định mình nên dùng loại tài khoản nào.
Tài khoản google ads gồm những loại nào?
Đầu tiên chúng tôi muốn cho bạn biết về những loại tài khoản google ads hiện có.
Loại tài khoản google ads cá nnhân
- Tài khoản google ads cá nhân là loại tài khoản quảng cáo được tạo bới một cá nhân hoặc một người dùng, nó thường được sử dụng bởi người quản lí quảng cáo của chính họ cho mục đích cá nhân hoặc kinh doanh.
- Loại tài khoản này cho phép trực tiếp các cá nhân kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của mình, đặt ngân sách, chọn tùy chọn nhắm mục tiêu và theo dõi hiệu suất quảng cáo của họ trên nền tảng quảng cáo của google.
Lưu ý tài khoản cá nhân trái ngược với tài khoản đại lý google ads và tài khoản ngưỡng google ads, tài khoản cá nhân có những hạn chế nhất định và sẽ không nhiều tính năng như tài khoản đại lý google ads.
Loại tài khoản ngưỡng google ads
- Loại tài khoản ngưỡng google ads là một thỏa thuận thanh toán do google cung cấp cho nhà quảng cáo sử dụng trên nền tảng của họ, thay vì thiết lập hóa đơn vào cuối mỗi tháng, hệ thống này sẽ lập hóa đơn cho nhà quảng cáo mỗi khi chi tiêu đến giới hạn chi tiêu được chỉ định hoặc sau cứ 30 ngày tùy thuộc vào điều kiện nào xảy ra trước.
- Nó được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho chu kỳ thanh toán suôn sẻ hơn cho các nhà quảng cáo quản lý chi phí của họ trên quảng cáo google.
- Số tiền ngưỡng là giới hạn đã đặt mà nhà quảng cáo phải chi tiêu trước khi google tính phí cho họ, sau khi đạt đến giới hạn này google sẽ lập hóa đơn cho nhà quảng cáo và bắt đầu tính lại chu kỳ thanh toán. Điều này cũng có thể là giới hạn chi tiêu cao hơn cho các khoản thanh toán trong tương lai.
Loại tài khoản đại lý google ads ( tài khoản agency google ads)
- Loại tài khoản đại lý google ads đóng vai trò là tài khoản đặc biệt dành cho các đại lý tiếp thị, cho phép họ quản lí nhiều tài khoản google ads, đối tác của google chẳng hạn như Bluefocus.vn có khả năng quản lí hiệu quả các chiến dịch quảng cáo cho nhiều khách hàng hoặc điều phối hiệu quả nhiều chiến dịch khác nhau cho một khách hàng.
- Tóm lại tài khoản đại lý nâng cao hiệu quả, tinh thần đồng đội và xử lí chiến dịch, dẫn đến kết quả tốt hơn và khách hàng hài lòng hơn, tài khoản đại lý từ các đối tác hàng đầu của google mang lại nhiều lợi thế mà tài khoản cá nhân không có.
Những ưu nhược điểm của các loại tài khoản quảng cáo
Các loại tài khoản này đều có những ưu nhược điểm riêng đáng để xem xét, hiểu chúng có thể tác động đáng kể đến chiến lược và kết quả quảng cáo của bạn.
Những ưu và nhược điểm của tài khoản ngưỡng google ads
Những khách hàng có thắc mắc về tài khoản ngưỡng google ads và đây là những điều chúng tôi chia sẻ cho khách hàng.
Tối ưu hóa và thử nghiệm
Cung cấp một khoảng thời gian gia hạn để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trước khi tài trợ, cho phép đưa ra quyết định và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo tốt hơn.
Nâng cao cải thiện quản lí dòng tiền
- Loại tài khoản ngưỡng google ads cung cấp cho nhà quảng cáo một hạn mức tín dụng, cho phép họ chạy quảng cáo và thanh toán cho quảng cáo sau này.
- Về cơ bản nó cho phép các nhà quảng cáo chi tiền vào quảng cáo trước khi thực hiện thanh toán thực tế, mang lại sự linh hoạt tài chính trong nỗ lực tiếp thị của họ, điều này mang lại sự linh hoạt hơn là đối với tài khoản đại lý google ads.
- Điều này có thể hữu ích cho các doanh nghiệp quản lí dòng tiền hoặc đang tìm cách đầu tư vào quảng cáo mà không phải trả chi phí ngay lập tức, tuy nhiên tài khoản ngưỡng không dễ mua, hiện tại có một số người đang bán tài khoản ngưỡng google ads, bạn có thể liên hệ để mua chúng qua các cộng đồng facebook, reddit.
- Tuy nhiên hãy cân nhắc hầu hết những người bán tài khoản này chỉ đang cố lừa mọi người, không thể mua tài khoản ngưỡng google trực tiếp. Chúng giống như một thỏa thuận thanh toán đặc biệt mà google cung cấp cho một số nhà quảng cáo nhất định dựa trên cách họ đã chi tiêu tiền trước đó và những thứ khác như lịch sử tín dụng của họ.
Những ưu và nhược điểm của tài khoản đại lý google ads
Trước khi biết về tài khoản đại lý google ads hẳn ai đã từng đi tìm tài khoản ngưỡng google ads để sử dụng đều thất bại lí do chúng tôi đã nêu ở trên.
Tài khoản đại lý google ads có thể tối ưu chi tiêu quảng cáo giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất chiến dịch của bạn, với chuyên môn và công cụ của mình nó có thể đem lại kết quả đáng kể với google ads, cho phép bạn tập trung vào các khía cạnh quan trọng khác của doanh nghiệp mình, tài khoản đại lý cơ bản có 3 lợi ích chính sau đây:
Có thể quản lí nhiều tài khoản khách hàng
- Loại tài khoản đại lý google ads giúp bạn dễ dàng xử lí nhiều tài khoản khách hàng ở cùng một nơi, điều này giúp tiết kiệm thời gian và khiến mọi việc trở nên đơn giản hơn, các đại lý có thể tạo thêm các tài khoản phụ riêng biệt trong trung tâm khách hàng (MCC) nâng cao hiệu quả và giữ mọi thứ ngăn nắp.
- Các tài khoản phụ này trong MCC phân chia rõ ràng các chiến dịch của từng khách hàng giúp việc theo dõi và tổ chức trở nên đơn giản hơn đặc biệt đối với các đại lý làm việc với nhiều khách hàng khác nhau.
Có thể truy cập vào các tính năng và công cụ nâng cao
- Tài khoản đại lý google ads được cung cấp các công cụ và tính năng nâng cao giúp tài khoản đại lý google ads có lợi thế trong việc tối ưu hóa trong các chiến dịch, điều này bao gồm API của google để tự động hóa các tác vụ và tích hợp với các công cụ của bên thứ ba.
- Nó hợp lý hóa việc quản lý các chiến dịch giải phóng thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng khác, hơn nữa các tài khoản đại lý google ads có thể có quyền truy cập sớm vào các tính năng beta điều này giúp họ luôn dẫn đầu và đưa ra các phản hồi trước khi các tính năng này được phát hành ra công chúng.
Giúp phân bổ ngân sách còn lại
- Giả sử tài khoản của bạn bị tạm ngưng thay vì phải đợi từ 20-40 ngày để được hoàn tiền chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển số tiền còn lại của ngân sách sang tài khoản mới ngay lập tức để chiến dịch của bạn tiếp tục mà không bị gián đoạn.
- Điều này giúp loại bỏ thời gian chờ đợi kéo dài, cho phép bạn tiếp tục chiến dịch của mình một cách nhanh chóng, hành động nhanh chóng này đặc biệt quan trọng nếu tài khoản google ads của bạn bị tạm ngưng trong mùa bán hàng cao điểm.
- Ngoài ra việc tài khoản google ads bị hạn chế cũng rất ít xuất hiện ở các tài khoản đại lý google.
- Đây là điểm mạnh mà tài khoản đại lý google ads được google cấp đặc quyền.
Khác biệt chính giữa tài khoản đại lý google ads và tài khoản ngưỡng google ads
Sau khi nghiên cứu và thử nghiệm chúng tôi đã biên soạn và đưa ra những điểm khác nhau chi tiết nhất giữa tài khoản đại lý google ads và tài khoản ngưỡng google ads như sau:
Tài khoản đại lý google ads | Tài khoản ngưỡng google ads | |
Mục đích chính | Lý tưởng cho các đại lý quản lý các tài khoản khách hàng. | Phù hợp với các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự linh hoạt về mặt tài chính trong chi tiêu quảng cáo. |
Cấu trúc tài khoản | Cho phép tạo và quản lí nhiều tài khoản của khách hàng. | Cung cấp giới hạn tín dụng để chạy quảng cáo và thanh toán sau. |
Quản lí khách hàng | Các công cụ được điều chỉnh để quản lí các tài khoản quảng cáo riêng biệt cho từng khách hàng. | Không có công cụ chuyên dụng để quản lí nhiều tài khoản khách hàng. |
Tính năng và công cụ | Cung cấp các tính năng và công cụ nâng cao để quản lí cấp đại lý. | Các công cụ hạn chế dành riêng cho việc quản lí chi tiêu quảng cáo dựa trên tín dụng. |
Cơ cấu thanh toán | Không có thoả thuận thanh toán dựa trên tín dụng, hoạt động trên phương thức thanh toán trực tiếp. | Cho phép thanh toán trả sau cho quảng cáo, mang lại sự linh hoạt cho tài chính. |
Khả năng báo cáo | Báo cáo và phân tích nâng cao cho nhiều tài khoản khách hàng. | Báo cáo cơ bản thiếu các tính năng nâng cao để quản lí đại lý. |
Thử nghiệm chiến dịch quảng cáo | tập trung nhiều hơn vào việc quản lí nhiều tài khoản cho nhiều khách hàng. | Cho phép thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau mà không cần cam kết về tài chính ngay lập tức. |
Công cụ công tác | Tạo điều kiện cho sư hợp tác của đại lý và nhiều khách hàng. | Các tính năng cộng tác cơ bản, không dành riêng cho nhu cầu của đại lý. |
Linh hoạt tài chính | Bị giới hạn về các khoản thanh toán trả chậm hoặc chi tiêu dựa trên tín dụng. | Mang lại sự linh hoạt bằng cách cho phép thanh toán cho quảng cáo cáo sau này. |
Kiểm soát chi phí | Kiểm soát cấp đại lý đối với ngân sách và chi tiêu của khách hàng cá nhân. | Cho phép kiểm soát một số chi tiêu nhưng không chi tiết như các đại lý. |
Khả năng tiếp cận | Truy cập vào các tính năng chuyên biệt và phức tạp hơn | Truy cập đơn giản mà không cần các công cụ quản lí đại lý chuyên dụng. |
Nguồn tài khoản | Được cung cấp trực tiếp từ google hoặc đối tác google uỷ quyền. | Thường được người bán cá nhân, tổ chức cung cấp trực tiếp dẫn đến nguy cơ lừa đảo. |
Độ tin cậy | Được coi là an toàn đáng tin cậy, được cung cấp bởi các đối tác đáng tin cậy của google. | Thường liên quan đến các hoạt động lừa đảo, lừa đảo tiềm ẩn. |
Giữa tài khoản đại luý google ads và tài khoản ngưỡng google ads nên chọn loại nào?
- Lựa chọn tài khoản đại lý google ads và tài khoản ngưỡng google ads phụ thuộc vào nhu cầu và tình huống cụ thể của bạn nếu nghiên cứu kỹ bảng trên có lẽ bạn đã xác định được mình nên chọn loại tài khoản nào rồi phải không?
- Tài khoản ngưỡng google ads có vẻ hấp dẫn nhưng nó tiềm ẩn nhiều rủi ro và đa số người dùng không thể mua được nên hãy cân nhắc khi bạn lựa chọn tài khoản trái lại tài khoản đại lý google ads được google cung cấp nên đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.
- Lưu ý rằng chỉ có thể thuê tài khoản đại lý google ads chứ không thể mua được, Các đại lý không bán tài khoản mà chỉ cho thuê tài khoản lí do là vì các tài khoản của đại lý đều được google cung cấp nếu bán ra ngoài sẽ gây loãng và mất giá trị của đại lý.
Kết luận: Qua blog này các bạn đã hiểu rõ từng loại tài khoản quảng cáo của google nên việc lựa chọn tài khoản đại lý google ads hay tài khoản ngưỡng google ads là quyết định ở các bạn.
Chúng tôi chỉ nêu khái quát sự khác biệt, còn lựa chọn vẫn ở các bạn và chúng tôi đưa ra lời khuyên đối với các bạn nên sử dụng tài khoản đại lý google ads, chúc các bạn thành công.
Xem thêm: Lí Do Quảng Cáo Google Ads Không Chi Tiêu Ngân Sách – 5 Cách giải Quyết Vấn Đề