Bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook, vào một ngày đẹp trời bạn thấy tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa trong Trình quản lý kinh doanh của mình. Bạn nghĩ, WTF… Mình có làm cái méo gì sai đâu nhỉ? Sao nó lại khoá tài khoản của mình được nhể? Thế là bạn nhấn khiếu nại kháng nghị tài khoản nhưng kết quả cuối cùng là bị từ chối và tài khoản quảng cáo Facebook của bạn vẫn bị vô hiệu hoá
Hay cái nữa là bạn đang nghĩ mình trước giờ chạy toàn hàng sạch, cũng chưa từng có nhóm quảng cáo nào bị từ chối cả, rất lạ đúng không :))
Mình là Hiếu Nguyễn – Founder & Mentor HongKong Blue Focus Agency Limited, Hôm nay mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn và hướng xử lí của mình đối với vấn đề này, Với kinh nghiệm hơn 8 năm làm việc trên platform Facebook. Mình cũng đã giúp hàng nghìn các nhà quảng cáo SMB đến các Business lớn giải quyết các vấn đề về quảng cáo trên Facebook. Nhưng hãy đảm bảo rằng trước khi đọc bài viết này bạn cần đọc rõ chính sách quảng cáo từ Facebook nhé.
Hôm nay Hiếu sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về những việc cần làm nếu tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa .
Việc đầu tiên bạn cần làm giúp mình là phát hiện ra điểm nghi ngờ (nếu có), nó chính là những thứ mà bạn nghĩ rằng vì đó mà tài khoản mình bị vô hiệu hoá. Đó có thể là bài nhạc bản quyền, Logo thương hiệu, các mặt hàng chính hãng như Rolex, LV, … hoặc vô tình ảnh/video của bạn vô tình vi phạm một trong những điều khoản của Facebook.
Lý do khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa
Tại sao Facebook vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo? Có khi nào bạn suy nghĩ, tao cúng tiền cho mày đều thế mà sao mày khoá tài khoản của tao, trong khi tao còn chưa làm méo gì sai cả không? =))
Có rất nhiều lí do để tài khoản quảng cáo của bạn bay màu, ví dụ như các chiến dịch sử dụng Clickbait vào mục đích bán hàng hoặc dịch vụ không đáng tin cậy. Clickbait là gì thì bạn Search Google nhé, mình lười giải thích lắm vì nó có sẵn rồi.
Thêm nữa, có rất nhiều lí do khác như:
- Tài khoản bị khóa vì vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
- Tài khoản bị khóa vì Facebook phát hiện thấy có dấu hiệu bất thường.
- Chẳng cần biết lí do cụ thể là gì, bố mày thích khoá thì khoá ( Meta said :)) )
Facebook khoá tài khoản quảng cáo của bạn để làm gì?
Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, đấy là tiêu chí của Facebook, bạn không nghe nhầm đâu. Facebook tạo ra các AI và áp dụng các thuật toán tự động hóa (Rule) cụ thể, thuật toán của Facebook cung cấp không thể phân biệt được một lỗi vi phạm bé với những lỗi lớn thực sự phá vỡ hệ thống của Facebook, nó quy về một tội là vi phạm nên tao khoá tài khoản của mày.
Vì vậy, thà khoá tài khoản quảng cáo nhầm lẫn chứ không để cho máy học AI học nhầm.
Dấu hiệu tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?
Bạn không cố gắng lừa dối hay tránh né hệ thống mà bạn chỉ đang chạy quảng cáo cho khách hàng của mình đúng chưa?
Liana Lang, Giám đốc điều hành của Power Up Strategy Inc. đã nói: “Xin hãy gặp Trevor, ‘vũ khí bí mật’ của tôi cho mọi vấn đề tuân thủ của Facebook. Tôi thực sự khuyên bạn nên thuê anh ấy để giúp đỡ bạn, đặc biệt nếu bạn định chạy quảng cáo trên nền tảng này.”
Bạn có thể bấm vào đây để lên lịch cuộc gọi khám phá với hỗ trợ viên Facebook.
Facebook gắn cờ tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa như thế nào?
Nếu mọi chiến dịch quảng cáo đều được con người xem xét như Tiktok thay vì Robot (AI) thì số tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa ít hơn rất nhiều. Đấy chỉ là nếu thôi, còn thực tế thì AI đang đưa ra hầu hết quyết định này, dựa trên Logic SQL, bạn có thể tìm hiểu cụ thể chính sách quảng cáo của Facebook tại đây.
(Bạn đừng nhầm lẫn chính sách quảng cáo với Tiêu chuẩn cộng đồngnhé. Nó chỉ Có một số điểm trùng lặp nhưng chúng không giống nhau).
Tác động của tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?
Facebook sử dụng các công cụ tự động hóa gọi tắt là AI để xem xét các vi phạm chính sách quảng cáo trong các nhóm quảng cáo và trang đích trên Facebook của bạn, đồng thời xem xét khiếu nại quảng cáo trên Facebook của bạn.
Họ không sử dụng người làm bởi Facebook có 3,030 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng nên Meta phải sử dụng máy móc để tự động hóa một số hoạt động gắn cờ tài khoản quảng cáo.
Bạn muốn đảm bảo trang đích và quảng cáo của mình không bị Facebook gắn cờ? Hãy tham khảo chính sách quảng cáo của Facebook phía trên mình cập nhật nhé. Bạn nghĩ rằng mình không hề vi phạm chính sách quảng cáo của họ, nhưng thực tế bạn đã vô tình vi phạm nhưng bạn không biết.
Có thể bản sao quảng cáo của bạn đưa ra những lời hứa hẹn nghe có vẻ phi thực tế, hoặc những lời cam kết khẳng định, trong mắt Facebook AI những lời nói này của bạn không có giá trị và nó đang lừa dối khách hàng (Thế là bạn Bị gắn cờ đỏ sao vàng ngay từ khúc này rồi nhé).
Tài khoản quảng cáo Facebook và công thức PPS khi bị vô hiệu hóa
Có lẽ các nhóm quảng cáo của bạn đã gây ra những nổi đau cho khách hàng quá mức theo như công thức Pain-Agitate-Solution và bây giờ Facebook có cảm giác như bạn là người xấu đang kêu gọi người dùng Facebook vi phạm quá tiêu chuẩn các chính sách quảng cáo của họ.
Bạn có thể tìm hiểu rõ nổi đau của khách hàng và các vấn đề liên quan tới quảng cáo ở link trên mình đề cập nhé, rất đầy đủ.
Tại sao tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa?
Có khoảng 10.000 chính sách quảng cáo chưa thực sự được công bố rộng rãi mà Facebook muốn các nhà quảng cáo của họ tuân theo.