Đã bao giờ bạn cảm thấy ngân sách quảng cáo trên tiktok không chi tiêu tiền hay còn nói quảng cáo tiktok không chi tiêu? Riêng mình thấy thật khó chịu và khó hiểu. Bạn đã phân bổ 50 usd, nhưng tiktok của bạn chỉ chi 0,1 usd hoặc thậm chí quảng cáo tịktok không chi tiêu chút nào. Nhưng đừng sợ, bạn không đơn độc. Rất nhiều nhà quảng cáo gặp vấn đề tương tự.
Vấn đề này được gọi là quảng cáo tiktok không chi tiêu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những lý do phổ biến khiến quảng cáo tiktok không chi tiêu và 5 cách hữu ích để khắc phục. Hãy tiếp tục đọc và bạn sẽ sớm chi tiêu quảng cáo hợp lý và đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình!
Khái niệm quảng cáo tiktok không chi tiêu và không phân phối
Trước tiên, hãy làm rõ vấn đề và phân biệt giữa hai vấn đề khác nhau: Quảng cáo tiktok không chi tiêu và quảng cáo tiktok không phân phối. Mặc dù chúng có vẻ giống nhau nhưng đây là những vấn đề riêng biệt, mỗi vấn đề cần có những giải pháp riêng.
Khái niệm quảng cáo tiktok không chi tiêu
Quảng cáo tiktok không chi tiêu hết ngân sách hàng ngày mà bạn đã phẩn bổ cho chúng. Ví dụ: Bạn đã phân bổ ngân sách hàng ngày là 40 usd cho chiến dịch quảng cáo tiktok của mình. Tuy nhiên, sau một ngày chạy quảng cáo, bạn nhận thấy rằng chỉ có 10 usd được chi tiêu.
Khái niệm quảng cáo tiktok không phân phối
Khác với quảng cáo không chi tiêu quảng cáo của bạn không nhận được kết quả hoặc phạm vi tiếp cận như mong đợi trên tiktok, bất chấp ngân sách và chiến dịch của bạn. Điều này có thể gây khó chịu khi ngân sách của bạn đã được chi tiêu nhưng quảng cáo của bạn không hiển thị lượt hiển thị hoặc lượt tương tác nào.
Lý do quảng cáo tiktok không chi tiêu
Bạn có thể tự hỏi: “Tại sao quảng cáo tiktok không cắn tiền? Vâng, có một số lý do cho vấn đề này, những đây là 5 lý do phổ biến.
Vấn đề ngân sách
- Nhiều nhà quảng cáo tiktok phải đối mặt với một vấn đề phổ biến và gây khó chịu: ngân sách quảng cáo của họ không được sử dụng như mong đợi. Trong tiktok, ngân sách chiến dịch tối thiểu được đặt ở mức 50 usd và các nhóm quảng cáo bắt đầu ở mức 20 usd, bạn có thể chán nản khi thấy quảng cáo tiktok không chi tiêu.
- Một trong những chiến lược cơ bản để khắc phục vấn đề quảng cáo tiktok không chi tiêu liên quan đến việc giải quyết việc phân bổ ngân sách của bạn. Thông thường, Ngân sách của bạn có thể quá khiêm tốn so với mục tiêu chiến dịch của bạn. Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cao nhưng lại phân bổ ngân sách tương đối nhỏ thì thuật toán tiktok có thể không nhận ra ngân sách đó là đủ để phân phối tối ưu. Hoặc ngược lại.
Giải pháp:
- Đảm bảo thanh toán của bạn được xử lý chính xác để tranh các vấn đề giao hàng.
- Chúng tôi đề xuất ngân sách ban đầu ít nhất là (gấp 50 lần CPA được nhắm mục tiêu).
- Trong trường hợp không có sự thay đổi đáng kể nào, nên tăng dần ngân sách.
- Phẩn bổ ngân sách của bạn cho các nhóm quảng cáo khác nhau, mỗi nhóm quảng cáo phải có giới hạn ngân sách khác nhau.
- Xác định ngưỡng chi tiêu và đảm bảo phân bổ hiệu quả thông qua thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu.
Giá thầu được đặt quá thấp
- Khi nói đến quảng cáo tiktok, số tiền bạn đặt giá thầu cho các vị trí quảng cáo là một yếu tố quan trọng. Tiktok cho phép bạn đặt giá thầu một cách linh hoạt và điều cần thiết là phải đạt được sự cân bằng phù hợp. Đây là lý do: Giới hạn chi phí cho phép bạn kiểm soát chi phí quảng cáo của mình bằng cách đặt giá mỗi hành động (CPA) cố định. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không chi tiêu nhiều hơn CPA bạn đã đặt.
- Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng với giới hạn chi phí, có thể có những khoảng thời gian chi tiêu cho quảng cáo của bạn thấp và có những khoảng thời khác lại cao hơn. Để làm rõ, nếu bạn đang sử dụng giới hạn chi phí và nhận thấy rằng mức chi tiêu quảng cáo của bạn thấp trong 3-5 ngày đầu tiên thì điều đó không nhất thiết có nghĩa là chiến dịch của bạn kém hoạt động.
- Thuật toán của tiktok đang tích cực tìm kiếm những người dùng có khả năng chuyển đổi bằng hoặc thấp hơn CPA bạn đã đặt. Vì vậy, có thể mất một chút thời gian để hệ thống tìm đúng đối tượng phù hợp với CPA mục tiêu của bạn, điều này có thể dẫn tới mô hình chi tiêu thay đổi theo thời gian. Đây là lí do khiên quảng cáo tiktok không chi tiêu.
Giải pháp:
- Điều chỉnh giá thầu của bạn theo phương thức đặt giá thầu của tiktok và đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Nhà quảng cáo mới có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu “Chi phí thấp nhất” để được hướng dẫn.
Quảng cáo vi phạm chính sách
Nếu bạn nhận thấy chi tiêu quảng cáo của mình luôn ở mức 0 thì chắc chắn đó là vấn đề vi phạm chính sách. Việc tuân thủ chính sách của tiktok là điều bắt buộc, nếu không, quảng cáo của bạn sẽ không hoạt động như kế hoạch.
Nội dung quảng cáo của bạn phải phù hợp với ý tưởng độc đáo của tiktok, nghĩa là nội dung đó phải có văn bản tối thiểu, hấp dẫn về mặt hình ảnh và tuân thủ các nguyên tắc về trang đích của nền tảng.
Giải pháp:
- Hãy thận trọng tuân thủ chính sách sáng tạo quảng cáo của tiktok.
- Đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn phù hợp với tính thẩm mỹ độc đáo của tiktok để tối ưu hóa hiệu suất.
- Hãy chú ý đến các chi tiết như sử dụng âm nhạc mà bạn có quyền sử dụng và giữ chú thích quảng cáo nhất là quán với nội dung quảng cáo.
Nhắm mục tiêu gặp sự cố
Trùng lặp nhắm mục tiêu
- Khi nhiều chiến dịch quảng cáo tiktok nhắm mục tiêu đến cùng một đối tương, điều đó sẽ tạo ra “Sự chồng chéo nhắm mục tiêu”. Sự lặp lại này có thể dẫn đến sự mệt mỏi, cạnh tranh và chi phí cao hơn cho quảng cáo.
- Các nhà quảng cáo thường đấu giá lẫn nhau để có được cùng một người xem, làm tăng chi phí quảng cáo và có thể gây khó chịu cho khán giả bằng nội dung lặp đi lặp lại.
Giải pháp:
- Theo dõi và điều chỉnh: Thường xuyên xem lại cài đặt nhắm mục tiêu của bạn để đảm bảo không canh tranh với các chiến dịch khác cho cùng phân khúc đối tượng.
- Tinh chỉnh các thông số nhắm mục tiêu của bạn: Thực hiện điều chỉnh cài đặt nhắm mục tiêu hoặc lên lịch quảng cáo một cách chiến lược để giảm thiểu sự chồng chéo.
Nhắm mục tiêu quá mức
- Nhắm mục tiêu quá mức xảy ra khi nhà quảng cáo sử dụng tiêu chí quá cụ thể để xác định đối tượng mục tiêu của họ. Mặc dù việc nhắm mục tiêu chính xác là điều cần thiết nhưng việc đi quá xa có thể dẫn đến “nhắm mục tiêu quá mức”.
- Điều này có thể hạn chế phạm vi tiếp cận của quảng cáo và cản trở hiệu suất. Khi bạn hạn chế đối tượng quá nhiều, bạn có thể bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Giải pháp:
- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả: Tạo sự cân bằng giữa tính cụ thể và phạm vi tiếp cận khi xác định đối tượng và tiêu chí mục tiêu của bạn.
- Thử nghiệm A/B: Tiến hành thử nghiệm A/B để tối ưu hóa chiến lược nhắm mục tiêu của bạn và xác định các tiêu chí nhắm mục tiêu hiệu quả nhất mà không loại trừ khách hàng tiềm năng, đây là cách hạn chế quảng cáo tiktok không chi tiêu mà các nhà quảng cáo đều sử dụng trong khi chạy quảng cáo trên tiktok.
Máy học quảng cáo
- Một lý do phổ biến khiến quảng cáo tiktok không chi tiêu đầy đủ là giai đoạn học hỏi của tiktok. Trong giai đoạn phân phối quảng cáo ban đầu này, tiktok đang thực hiện nhiệm vụ khám phá đối tượng phù hợp cho nhóm quảng cáo của bạn.
- Nhưng hãy nhớ, giai đoạn này giống như một cuộc thử nghiệm, vì vậy tiktok sẽ không sử dụng toàn bộ ngân sách của bạn ngay lập tức. Cần thời gian để tìm ra đối tượng tốt nhất và cách phân bổ ngân sách của bạn.
Giải pháp:
- Để tăng tốc chi tiêu quảng cáo của bạn, hãy nhắm tới ít nhất 50 chuyển đổi
- Hãy theo dõi quảng cáo của bạn trong vài ngày, điều chỉnh giá thầu, mở rộng đối tượng và thử nội dung quảng cáo mơi. Giai đoạn tìm hiểu sẽ không phải là rào cản cho doanh nghiệp của bạn!
Lời khuyên của bluefocus để tránh không chi tiêu
Tái cơ cấu mục tiêu
Nếu bạn tiếp tục đối mặt với những thách thức với ngân sách chưa chi tiêu, hãy xem xét chuyển tạm thời từ mục tiêu “chuyển đổi mua hàng” sang sự kiện “thêm vào giỏ hàng”. Việc điều chỉnh lại chiến lược này có thể tiếp thêm sinh lực cho chi tiêu quảng cáo của bạn và sau khi đạt được kết quả mong muốn, việc quay trở lại mục tiêu trước đó là khả thi.
Nhắm mục tiêu theo vị trí hợp lý
- Đơn giản hóa chiến dịch của bạn bằng cách sử dụng tiktok làm tùy chọn vị trí đọc quyền. Bằng cách vô hiệu hóa các vị trí không liên quan không phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn, bạn có thể đảm bảo trải nghiệm liền mạch và không bị gián đoạn cho những người dùng tiktok. Cách tiếp cận này khuếch đại đáng kể phạm vi tiếp cận và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn.
Thuê tài khoản đại lý quảng cáo tiktok – con đường tắt dẫn đến thành công
Nếu cách chiến lược nói trên không giải quyết được các vấn đề ngân sách chưa chi tiêu của bạn, đừng mất hy vọng. Có một còn đường khác để xem xét: Tài khoản đại lý quảng cáo tiktok sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề quảng cáo tiktok không chi tiêu.
Loại tài khoản này cung cấp giải pháp cho nhiều vấn đề. Ngoài việc hợp lý hóa các chiến dịch quảng cáo của bạn và cung cấp quyền truy cập vào nhiều định dạng quảng cáo, các tài khoản chuyên biệt này mang lại vô số lợi ích:
- Giải quyết vấn đề: Tài khoản đại lý giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến việc nhắm mục tiêu theo đối tượng và cạnh tranh ngân sách. Chúng đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo của bạn chạy trơn tru và ngân sách của bạn được sử dụng hiệu quả.
- Nhắm mục tiêu theo địa lý: Tài khoản đại lý tiktok cho phép bạn nhắm mục tiêu nhiều vị trí địa lý. Tính linh hoạt tuyệt vời này cho phép bạn tinh chỉnh các chiến dịch của mình, tiếp cận đúng đối tượng ở đúng nơi.
- Thông tin chi tiết và công cụ độc quyền: Với tài khoản đại lý, bạn có quyền truy cập vào kho tàng thông tin chi tiết và công cụ độc quyền. Khám phá thông tin có giá trị dựa trên dữ liệu và sử dụng các công cụ tiếp thị mạnh mẽ, mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh mà bạn tìm kiếm.
Nâng cấp lên tài khoản đại lý tiktok là một bước đi chiến lược danh cho các nhà quảng cáo đang tìm cách tránh xa các vấn đề liên quan đến việc quảng cáo không phân phối hoặc chi tiêu ngân sách quá thấp.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những tài khoản này chỉ dành riêng cho các đối tác của tiktok. Bạn có thể có quyền truy cập bằng cách sử dụng dịch vụ của họ có tính phí hoặc thử nghiệm tài khoản miễn phí của chúng tôi tại đây.
thuê tài khoản đại lý quảng cáo tiktok – bluefocus
Kết luận
Với những chiến lược và thông tin chi tiết này, bạn được trang bị đầy đủ để giải quyết thách thức khiến quảng cáo tiktok không chi tiêu. Hãy tiếp tục kiên trì, thử nghiệm và thành thạo các chiến dịch quảng cáo tiktok để thiết lập sức mạnh kỹ thuật số của bạn. Quảng cáo tiktok có thể phức tạp và quảng cáo tiktok không chi tiêu chỉ là một phần thách thức. Nhưng đừng lo lắng! Chúng tôi có giải pháp tiktok không chi tiêu chỉ là một phần của thách thức.
Nhưng đừng lo lắng! Chúng tôi có giải pháp cho bạn. Nếu bạn muốn nắm vững quảng cáo tiktok, hãy xem sách điện tử của chúng tôi: “Giải quyết tất cả các vấn đề về quảng cáo tiktok không chi tiêu: Chiến lược chuyên gia để khắc phục sự cố”. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho nhiều vấn đề về quảng cáo tiktok không chi tiêu và tìm hiểu cách tránh xa chúng.
Hãy tải sách điện tử miễn phí ngay bây giờ để nâng cấp trò chơi quảng cáo tiktok của bạn. Tải xuống ở đây! và cùng Bluefocus tiếp cận những kiến thức cần thiết khi chạy quảng cáo trên tiktok.
Tks for watchching.