Blog hôm nay Bluefocus.vn sẽ giải thích mọi điều bạn cần biết về tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads, để bạn biết được việc tối ưu hóa các chiến dịch google ads của mình là rất quan trọng để thúc đẩy lượt chuyển đổi và việc theo dõi cuộc gọi trên google ads có giá trị đến mức nào trong việc thúc đẩy bán hàng.
Khái niệm theo dõi cuộc gọi google ads
- Việc theo dõi cuộc gọi trên google ads là một tính năng mạnh mẽ cho phép bạn đo lường mức độ hiệu quả của tiện ích cuộc gọi hoặc quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại.
- Nếu một khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo của bạn và thực hiện cuộc gọi, tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads sẽ ghi lại hành động này dưới dạng một lượt chuyển đổi dữ liệu.
- Các dữ liệu chuyển đổi này bao gồm các thông tin như lượng cuộc gọi, thời gian bắt đầu và kết thúc, mã vùng của người gọi và liệu cuộc gọi có được kết nối hay không.
- Với cách theo dõi các cuộc gọi này, bạn có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo đang thúc đẩy các cuộc gọi điện thoại có giá trị nhất và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp.
- Và 1 điều nữa, tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads cho phép bạn tối ưu hóa quảng cáo cho cuộc gọi.
- Điều này có nghĩa là bạn có thể thiết kế quảng cáo của mình để khuyến khích khách hàng tiềm năng gọi trực tiếp đến cho doanh nghiệp của bạn từ chính quảng cáo.
Nên sử dụng tính năng theo dõi cuộc gọi google ads cho những loại hình doanh nghiệp nào?
- Tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads là một công cụ có giá trị cho nhiều doanh nghiệp, nhưng nó đặc biệt có lợi cho những người phụ thuộc nhiều vào cuộc gọi điện thoại để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng.
- Sau đây là bảng phân tích các loại hình kinh doanh có thể thu được nhiều lợi ích nhất từ việc sử dụng theo dõi cuộc gọi trên google ads:
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ địa phương
Các loại hình doanh nghiệp như thợ sửa ống nước, thợ điện, nhà thầu hoặc bất kỳ dịch vụ địa phương nào thường nhận được yêu cầu qua cuộc gọi điện thoại có thể hưởng lợi đáng kể từ việc theo dõi cuộc gọi. Điều này dẫn đến mô hình phân bổ trong google ads sẽ làm việc hiệu quả hơn.
Các Nhà cung cấp dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng
Các doanh nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc gọi điện thoại, chẳng hạn như đại lý bất động sản, đại lý bảo hiểm hoặc cố vấn tài chính. Có thể tận dụng tính năng theo dõi cuộc gọi để đo lường hiệu quả của nỗ lực quảng cáo trực tuyến của họ trong việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn.
Loại hình doanh nghiệp thương mại điện tử có thành phần bán hàng qua điện thoại
Những loại hình chủ yếu bán hàng trực tuyến nhưng cũng cung cấp tư vấn hoặc hỗ trợ qua điện thoại có thể hưởng lợi từ việc theo dõi cuộc gọi để cải thiện dịch vụ khách hàng của họ bằng cách hiểu thời điểm và lý do khách hàng gọi.
Lý do Tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads lại quan trọng?
- Lí do vì sao bạn nên bận tâm đến việc theo dõi cuộc gọi trên google ads? Hãy xem các cuộc gọi điện thoại như những rương kho báu, họ đến từ những người quan tâm, những người có thể chỉ cần một cuộc gọi là có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi trong google ads của mình.
- Nếu theo dõi những cuộc gọi này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về những gì khách hàng muốn, quảng cáo nào đang hoạt động và lợi tức bạn nhận được từ khoản đầu tư của mình. Những dữ liệu này có thể giúp bạn thực hiện nhiều điều tuyệt vời cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Nghiên cứu và xác định bộ từ khóa hiệu quả
- Việc kiểm soát tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads cho phép bạn biết từ khóa nào đang thúc đẩy nhiều cuộc gọi nhất.
- Những thông tin này có thể được sử dụng để tối ưu chiến lược đặt giá thầu từ khóa của bạn, đảm bảo rằng ngân sách của bạn đang được chi tiêu cho những từ khóa có nhiều khả năng dẫn đến cuộc gọi nhất. Từ đó doanh nghiệp tiết kiệm được việc đặt giá thầu thương hiệu trên google ads vì khi khách hàng đã gọi điện chắc chắn họ đã nghiên cứu về bạn.
Xác định hiệu suất quảng cáo
Không chỉ theo dõi cuộc gọi, bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads để đánh giá hiệu suất tổng thể của quảng cáo. Bằng cách so sánh số lượng cuộc gọi từ các quảng cáo khác nhau, bạn có thể xác định quảng cáo nào hiệu quả nhất và điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình cho phù hợp.
Kiểm soát chuyển đổi ngoại tuyến
Bạn nên nhớ rằng không phải tất cả các chuyển đổi đều diễn ra trong không gian trực tuyến. Với tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads, bạn có thể theo dõi các lượt chuyển đổi ngoại tuyến, chẳng hạn như cuộc gọi điện thoại.
Điều này cung cấp cho bạn bức tranh đầy đủ hơn về tỷ lệ chuyển đổi và có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến lược tiếp thị.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Tìm hiểu các thời điểm và lý do khách hàng gọi điện, bạn có thể điều chỉnh dịch vụ khách hàng của mình để đáp ứng nhu cầu của họ. Điều này có thể có nghĩa là điều chỉnh giờ hoạt động, đào tạo nhân viên của bạn cách xử lý các truy vấn phổ biến hoặc thậm chí thay đổi cách bạn giao tiếp với khách hàng.
Thiết lập theo dõi cuộc gọi trên google ads
Việc thiết lập tính năng theo dõi cuộc gọi trên google ads là một quy trình đơn giản và có thể hoàn tất sau một vài bước. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:
B1: Hãy truy cập vào tài khoản google ads của bạn
Việc đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào tài khoản google ads của mình. Nếu bạn chưa có tài khoản, bạn hãy đăng ký hoặc thử trải nghiệm dịch vụ cho thuê tài khoản agency google ads của Bluefocus.vn để nhận những ưu đãi mà chỉ tài khoản agency google ads mới có.
Click vào biểu tượng “mục tiêu“.
B2: Thiết lập hành động chuyển đổi mới cho theo dõi cuộc gọi trên google ads
Tại menu phần nhấp vào “chuyển đổi” và sau đó chọn “tóm tắt”
Tạo hành động chuyển đổi mới.
B3: Hãy lựa chọn loại cuộc gọi cần theo dõi
Lựa chọn cuộc gọi điện thoại
Lựa cuộc gọi từ quảng cáo sử dụng tiện ích cuộc gọi hoặc quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại và nhấp vào tiếp tục.
B4: Cài đặt ghi âm cuộc gọi
Nhu cầu của bạn muốn ghi lại cuộc gọi để phân tích thêm, hãy nhấp vào biểu tưởng quản trị viên trong tài khoản google ads của bạn. Điều hướng đến cài đặt tài khoản và mở phần có nhãn “Báo cáo cuộc gọi”. Chọn tùy chọn “Bật” trong “Lưu bản ghi cuộc gọi trong 30 ngày“. Nhấp vào để lưu.
Hãy phân tích dữ liệu cuộc gọi của mình theo các số liệu sau:
- Dung lượng cuộc gọi: Cuộc gọi ngắn? Cuộc trò chuyện dài? Phân tích thời lượng cuộc gọi để đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng.
- Tính toán tỷ lệ chuyển đổi: Có bao nhiêu cuộc gọi dẫn đến chuyển đổi? Theo dõi số liệu này một cách đúng đắn
- Phân tích cấp độ từ khóa: Từ khóa nào kích hoạt cuộc gọi? Tối ưu hóa việc đặt giá thầu của bạn dựa trên thông tin này.
Các mẹo để nhận được nhiều cuộc gọi hơn từ google ads
1. Thiết lập quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại
Thiết lập quảng cáo cuộc gọi để tận dụng việc nhắc người dùng gọi trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình chuyển đổi và đảm bảo khả năng hiển thị cao bằng cách hiện thị tùy chọn cuộc gọi trong quảng cáo để người dùng có thể liên hệ trực tiếp với bạn.
2. Thiết lập các bản sao quảng cáo hấp dẫn
Các bản sao quảng cáo của bạn sẽ nói lên “Gọi ngay” Sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn làm nổi bật lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tính khẩn cấp và độc quyền có tác dụng kỳ diệu. Ví dụ:
- Các ưu đãi trong thời gian có hạn! Hãy gọi ngay để được tư vấn miễn phí
- Bạn có thể nói chuyện với các chuyên gia của chúng tôi ngay hôm nay. Hãy quay số bên dưới.
3. Hãy tận dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi
Nền tảng Google ads cho phép bạn thêm tiện ích mở rộng cuộc gọi vào quảng cáo của mình. Những nút nhỏ tiện lợi này giúp người dùng dễ dàng gọi trực tiếp cho bạn từ trang kết quả tìm kiếm. Thiết lập chúng, theo dõi hiệu suất của chúng và điều chỉnh khi cần thiết.
4. Quảng cáo được lên lịch một cách chiến lược.
Phân tích và cân nhắc thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng nhấc máy nhất. Nếu bạn là người kinh doanh gà rán, buổi tối và cuối tuần có thể là thời điểm lý tưởng để gọi điện. Đảm bảo điều chỉnh lịch quảng cáo của bạn cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Điều này mang lại ý nghĩa quan trọng cho chỉ số CTR trong google ads (tỷ lệ nhấp chuột).
5. Cải thiện trang đích của bạn
Khi google ads của bạn hướng người dùng đến một trang đích, hãy đảm bảo trang đích đó được tối ưu hóa để thúc đẩy cuộc gọi. Điều này có thể có nghĩa là có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và nổi bật để khuyến khích truy cập gọi điện hoặc bao gồm số điện thoại có thể nhấp cho người dùng di động.
Điều này cho phép quảng cáo hiển thị số điện thoại của bạn hoặc bao gồm nút gọi, giúp khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn chỉ bằng một lần nhấp. Hãy nhớ rằng, mục tiêu không chỉ là thúc đẩy nhiều cuộc gọi hơn mà còn thúc đẩy các cuộc gọi chất lượng có khả năng chuyển đổi.
Do đó, điều quan trọng là sử dụng các chiến lược này kết hợp với chiến lược tiếp thị và bán hàng tổng thể của bạn.
Kết luận
Tình năng theo dõi cuộc gọi trên google ads cho phép bạn biến các nỗ lực quảng cáo trực tiếp của mình thành kết quả cuộc gọi điện thoại có thể đo lường được. Bằng cách trang bị cho bạn nhưng thông tin chi tiết có giá trị về chiến dịch nào thúc đẩy cuộc gọi chất lượng nhất.
Bạn có thế tối ưu hóa chiến lược của mình, tối đa hóa lợi tức chi tiêu quảng cáo ROAS mục tiêu trên google ads. Cuối cùng là chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị cao hơn thông quá sức mạnh của tương tác qua điện thoại.
Hãy nhớ rằng, mỗi cuộc gọi nhỡ đều có thể là một cơ hội bị bỏ lỡ. Vì vậy, hãy luôn theo dõi những cuộc gọi đó.
Đừng để các cuộc gọi điện thoại của bạn vẫn là một điều bí ẩn – mở khóa tiềm năng của theo dõi cuộc gọi trên google ads và xem các chiến dịch của bạn phát triển nhờ tính năng tối ưu hóa dựa trên dữ liệu! Theo dõi Bluefocus.vn để biết thêm những kiến thức cần thiết.