Có thể khái niệm pixel facebook không còn xa lạ với nhiều nhà quảng cáo nhưng đối với một số nhà quảng cáo mới thì đây là một thuật ngữ khá xa lạ. Hãy tưởng tượng có một siêu năng lực cho phép bạn theo dõi và hiểu hành động của mọi khách hàng truy cập trên trang web của bạn.
Nghe có vẻ khó tin quá phải không? Chà, đây không phải là tưởng tượng. Đó là thực tế được cung cấp bởi facebook pixel. Công cụ mạnh mẽ này, còn được gọi là meta pixel, giống như một đặc vụ bí mật làm việc đằng sau hậu trường trên trang web của bạn. Trong blog này, Bluefocus sẽ phân tích meta pixel là gì và cách thức hoạt động của nó.
Khái niệm pixel faceboook
Pixel facebook còn được gọi là meta pixel, là một đoạn mã bạn nhúng trên trang web của mình. Nó thu thập dữ liệu và thông tin giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ các vị trí quảng cáo trên facebook. Tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu cho các quảng cáo sắp tới trong tương lai và tiếp thị lại cho những người đã tương tác với trang web của bạn.
Hiểu một cách đơn giản, Pixel giống như một chiếc camera được lắp đặt trong nhà bạn, trong trường hợp này là trang web của bạn. Pixel theo dõi tất cả khách truy cập vào trang web của bạn và ghi lại hành vi của họ. Điều này giúp bạn theo dõi lưu lượng truy cập trang web cụ thể để hỗ trợ các nỗ lực quảng cáo trong tương lai của bạn.
Cách thức hoạt động của pixel facebook
Pixel facebook hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với cả trang web và quảng cáo trên facebook của bạn. Sau khi cài đặt, pixel sẽ theo dõi một số “sự kiện” hoặc hành động nhất định mà người dùng thực hiên trên trang web của bạn. Những sự kiện này có thể là bất cứ điều gì từ việc xem một trang nhất định, thêm mặt hàng vào giỏ hàng hoặc mua hàng.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu được thu thập từ các sự kiện pixel để do lường mức độ hiệu quả của quảng cáo, tối ưu hóa quảng cáo và tạo đối tượng tùy chỉnh cho các quảng cáo trong tương lai.
Lý do nên sử dụng pixel facebook trên chiến dịch quảng cáo của bạn
Pixel facebook là một công cụ quan trọng đối với mọi doanh nghiệp đang chạy chiến dịch quảng cáo trên facebook. Dưới đây là một số lợi ích đáng kinh ngạc của facebook pixel:
Cải thiện lợi nhuận sau quảng cáo ROI
Để cải thiện chỉ số ROI của bạn không chỉ liên quan đến việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là việc đảm bảo quảng cáo của bạn được nhìn thấy bởi những cá nhân có nhiều khả năng tương tác tích cực nhất với lời kêu gọi hành động của bạn. Pixel đóng vai trò quan trọng trong quá trình này bằng cách thu thập dữ liệu người dùng, từ đó giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng người.
Kiểm soát chuyển đổi
Pixel cho phép bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo facebook trên trang web của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể biết liệu mọi người có đang làm những gì bạn muốn họ làm trên trang web của mình hay không, như mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn.
Số liệu này có thể giúp bạn do lường lợi tức đầu tư (ROI) cho quảng cáo trên facebook của bạn.
Quảng cáo được tối đa hóa
Với pixel facebook, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình dựa trên dữ liệu mà nó thu thập. Bạn có thể đảm bảo quảng cáo của mình được nhìn thấy bởi những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn mong muốn nhất.
Điều này có thể dẫn đến hiệu suất quảng cáo được cải thiện và sử dụng ngân sách quảng cáo của bạn tốt hơn.
Kiểm soát được số liệu và công cụ trên facebook
Bằng cách cài đặt pixel facebook, bạn có quyền truy cập vào các công cụ và số liệu có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến dịch quảng cáo của mình. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng dữ liệu để thử nghiệm các chiến lược quảng cáo khác nhau và xem chiến lược quảng cáo nào phù hợp nhất với đối tượng của mình.
Các tiêu chuẩn của pixel facebook
Pixel facebook có thể theo dõi một tập hợp các sự kiện tiêu chuẩn được xác định trước. Những sự kiện này thể hiện các hành động xảy ra trên trang web của bạn và có thể được sử dụng để ghi lại chuyển đôi, tối ưu hóa chuyển đổi và xây dựng đối tượng.
Dưới đây là các sự kiện tiêu chuẩn mà pixel facebook có thể theo dõi:
- Thêm thông tin thanh toán: Sự kiện này được kích hoạt khi khách hàng thêm thông tin thanh toán trong quá trình thanh toán.
- Thêm vào giỏ hàng: Sự kiện này được kích hoạt khi một mặt hàng được thêm vào giỏ hàng.
- Thêm vào danh sách mong muốn: Sự kiện này được kích hoạt khi các mục được thêm vào danh sách mong muốn.
- Hoàn tất đăng ký: Sự kiên này được kích hoạt khi khách hàng gửi thông tin để đổi lấy dịch vụ do doanh nghiệp của bạn cung cấp, chẳng hạn như đăng ký email.
- Liên hệ: Sự kiện này được kích hoạt khi sản phẩm được tùy chỉnh thông qua công cụ cấu hình hoặc ứng dụng khác mà doanh nghiệp của bạn sở hữu.
- Tùy chỉnh sản phẩm: Sự kiện này được kích hoạt khi sản phẩm được tùy chỉnh thông qua công cụ cấu hình hoặc ứng dụng khác mà doanh nghiệp của bạn sở hữu.
- Quyên góp: Sự kiện này được kích hoạt khi tiền được quyên góp cho tổ chức hoặc mục đích của bạn.
- Tìm vị trí: Sự kiện này được kích hoạt khi một người tìm thấy một trong các vị trí của bạn qua web với ý định ghé thăm sớm.
- Bắt đầu thanh toán: Sự kiện này được kích hoạt khi quá trình thanh toán được bắt đầu.
- Khách hàng tiềm năng: Sự kiện này được kích hoạt khi khách hàng gửi thông tin với hiểu biết rằng họ có thể được doanh nghiệp của bạn liên hẹ vào một ngày sau đó.
- Mua hàng: Sự kiện này được kích hoạt khi việc mua hàng đã hoàn tất, thường được biểu thị bằng việc nhận được đơn đặt hàng hoặc xác nhận mua hàng hoặc biên nhận giao dịch.
- Lịch trình: Sự kiện này được kích hoạt khi một cuộc hẹn được đặt để đến thăm một trong các địa điểm của bạn.
- Tìm kiếm: Sự kiện này được kích hoạt khi tìm kiếm được thực hiện trên trang web, ứng dụng hoặc sản phẩm khác của bạn.
- Bắt đầu dùng thử: Sự kiện này được kích hoạt khi bắt đầu dùng thử miễn phí sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
- Gửi đơn đăng ký: Sự kiện này được kích hoạt khi đơn đăng ký cho sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình bạn cung cấp được gửi.
- Đăng ký: Sự kiện này được kích hoạt khi đăng ký trả phí cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp được bắt đầu.
Những sự kiên tiêu chuẩn này cung cấp những hiểu biết có giá trị về hành vi của người dùng trên trang web của ban, cho phé bạn tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị và cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook của mình.
Bạn cũng có thể nâng cao các sự kiện tiêu chuẩn bằng cách kết hợp các đoạn mã bổ sung, được gọi là thông số. Các thông số này cho phép bạn điều chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn theo nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:
- Giá trị của sự kiện chuyển đổi.
- Loại tiền tệ được sử dụng.
- Loại nội dung.
- Giá trị dài hạn dự đoán.
Cách thiết lập pixel facebook
Bước 1: Truy cập trình quản lý sự kiện trong trình quản lý quảng cáo
Điều đầu tiên trong việc cài đặt pixel facebook là điều hướng đến trình quản lý sự kiện meta của bạn. Trước đó bạn cần sở hữu tài khoản quảng cáo facebook, nếy chưa sở hữu tài khoản nào hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo agency facebook của Bluefocus đây là nơi bạn có thể quảng lý và giám sát tất cả các sự kiện mà pixel của bạn theo dõi.
Khi bạn đang ở trong trình quản lý sự kiên meta, hãy nhấp vào nút kết nối nguồn dữ liệu.
Chọn Web, sau đó nhấp vào Kết nối. Điều này sẽ cho phép bạn kết nói trang web của mình dưới dạng nguồn dữ liệu cho pixel.
Bước 2: Điền trên muốn đặt cho pixel facebook
Sau đó, bạn sẽ được nhắc thêm tên cho pixel của mình. Đây có thể là bất cứ điều gì bạn thích nhưng tốt nhất bạn nên chọn tên đại diện cho mục đích sử dụng pixel của bạn.
Bước 3: Dán URL trang web
Việc tiếp theo, bạn cần nhập URL trang web của mình và nhấp vào tiếp tục. Điều này là để facebook có thể kiểm tra các tùy chọn thiết lập dễ dàng.
Bước 4: Thêm mã facebook pixel vào trang web của bạn
Thiết lập đặt pixel facbook bắt đầu thu thập dữ liệu từ trang web của bạn, bạn phải cài đặt một số mã pixel facebook trên các trang web của mình.
Có một số cách để thực hiện việc này tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn đang sử dụng.
Thêm thủ công mã meta pixel vào trang web
Bạn có thể tự thêm mã theo cách thủ công. Đây là cách dễ dang nhất để cài đặt sự kiên pixel. Bấm vào “Cài đặt mã thủ công“.
- Sao chép mã cơ sở pixel
- Xác đinh vị trí tiêu đề trang web của bạn hoặc tìm mẫu tiêu đề trong CMS hoặc nền tảng web của bạn.
- Chèn mã cơ sở vào cuối phàn tiêu đề, ngay trước thẻ head đóng và nhấp vào continue.
- Quyết định xem bạn có muốn sử dụng tính năng so khớp nâng cao tự động hay không, sau đó nhấp vào tiếp tục. Bật tùy chọn này cho phép bạn theo dõi chuyển đổi chính xác hơn và tạo đối tượng tùy chỉnh lớn hơn.
- Tiếp theo, ở giai đoạn thêm sự kiện bằng công cụ thiết lập sự kiện, hãy nhấp vào mở công cụ thiết lập sự kiên và sự kiện của bạn sẽ được thêm vào trang web của bạn.
Sử dụng tính năng tích hợp đối tác để thêm pixel vào trang web của bạn
Nếu bạn sử dụng một trong các đối tác tích hợp của facebook, như word hoặc SquareSpace, hãy sử dụng tích hợp đối tác.
- Nhấp vào kiểm tra đối tác.
- Chọn đối tác ưa thích của bạn. Bạn có thể yêu cầu đối tác mới nếu không thấy tiện ích tích hợp đối tác mà bạn muốn trong danh sách.
- Tiến hành làm theo hướng dẫn thiết lập.
Pixel facebook mang lại điều gì?
Sau khi cài đặt pixel facebook, bạn có thể sử dụng nó để bắt đầu thu thập dữ liệu và tối ưu hóa quảng cáo của mình. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng facebook pixel:
Thu tệp khách hàng tiềm năng
Pixel facebook cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách theo dõi hành động mà người dùng thực hiện trên trang web của bạn.
Điều này bao gồm các hành động như xem một trang cụ thể, thêm mặt hàng vào giỏ hoặc mua hàng. Bằng cách hiểu những hành động này, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể thu tệp khách hàng của mình qua các mẫu quảng cáo khác nhau như quảng cáo video trên facebok, hoặc có thể là quảng cáo bài biết trên facebook để thi về 1 lượng khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Xây dựng đối tượng tương tự
Sau khi tạo đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể sử dụng pixel để tạo đối tượng tương tự. Đây là nhóm người dùng facebook có chung sở thích, sở thích và thông tin nhân khẩu học với đối tượng tùy chỉnh của bạn. Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook qua những đối tượng tưng tự, bạn có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng có khả năng quan tâm đền doanh nghiệp của bạn vì họ giống với những khách hàng hiện tại tốt nhất của bạn.
Quảng cáo lại các thành phần
Việc tiếp thị lại là chiến lược liên quan đến việc hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng của bạn. Với pixel, bạn có thể theo dõi những khách hàng truy cập này và hiển thị cho họ những quảng cáo được nhắm mục tiêu khi họ sử dụng facebook. Đây có thể là một cách hiệu quả để nhắc nhở khách hàng tiềm năng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khuyến khích họ hành động.
Kết luận
Pixel facebook là một công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ nhà tiếp thị nào. Nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, nhắm mục tiêu lại đối tượng và tối ưu hóa quảng cáo để có kết quả tốt hơn. Cho dù bạn là người mới sử dụng quảng cáo trên facebook hay là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, facebook pixel là công vụ bạn sẽ muốn sử dụng.
Vì vậy, nếu bạn đang muốn tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên facebook của mình, hãy để Bluebocus hỗ trợ bạn. Tại bluefocus, một nhóm chuyên gia quảng cáo trên facebook có thể cung cấp hướng dẫn chuyên môn và giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh của facebook pixel.
Hãy liên hệ với bluefocus ngay hôm nay và cùng nhau đưa ra các chiến dịch quảng cáo của bạn lên tầm cao mới.