Thiết Lập Quảng Cáo Facebook Nhắm Mục Tiêu Rộng – Chiến lực facebook ads 2024

quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng

Khi các cách tiếp cận đối tượng đã bão hòa thì quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng là giải pháp mới dành cho các doanh nghiệp trong tình hình nhà, nhà, người, người đều nhắm mục tiêu theo 1 cách truyền thống. Blog này Bluefocus sẽ hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng để các doanh nghiệp đổi mới cách tiếp cận của mình và mang lại hiệu quả nhất định.

Khái niệm quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng

Tùy chọn nhắm mục tiêu rộng của facebook là một loại nhắm mục tiêu mà bạn đang thiết lập ở cấp độ bộ quảng cáo giúp facebook tự do lựa chọn đối tượng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn. Quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng cho phép nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng lớn hơn, đa dạng hơn.

Khác với các phương pháp nhắm mục tiêu truyền thống, tập trung vào nhân khẩu học hoặc sở thích cụ thể, quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng dành cho đối tượng rộng hơn sẽ tạo ra một mạng lưới rộng hơn, thu hút những khách hàng tiềm năng có thể chưa được xem xét theo cách tiếp cận nhắm mục tiêu hẹp hơn.

quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng

Điểm mạnh và yếu của quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng

Tùy chọn quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng có thể là một công cụ mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn, nhưng giống như bất kỳ công cụ nào, chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Hiểu những điều này có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên sử dụng nhắm mục tiêu rộng cho chiến dịch quảng cáo facebook của mình hay không.

Điểm mạnh

Đối tượng tiếp cận rộng hơn: Quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng mở rộng đáng kể cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn. Nhắm mục tiêu rộng cho phép bạn tiếp cận nhóm người dùng có thể không bày tỏ sự quan tâm rõ ràng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng vẫn thể hiện các đặc điểm thúc đẩy mức độ tương tác.

Phân khúc khách hàng mới:

    • Nếu nhắm mục tiêu rộng có thể giúp bạn khám phá những viên ngọc ẩn – Những khách hàng tiềm năng mà bạn chưa từng biết đến.
    • Bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người dùng hơn, bạn có thể khám phá thông tin nhân khẩu học hoặc tâm lý học hoàn toàn mới phù hợp với thương hiệu của mình. Đây có thể coi là điểm mạnh tiêu biểu của quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng.

Cải thiện chuyển đổi: Thuật toán của facebook liên tục học hỏi và tối ưu hóa dựa trên hành vi của người dùng. Với nhắm mục tiêu rộng, bạn cho phép thuật toán tự do hơn trong việc xác định những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất, có khả năng dẫn đến lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao hơn.

Đơn giản hóa khi nhắm mục tiêu:

    • Khi nhắm mục tiêu quá cụ thể có thể dẫn đến “Sự mệt mỏi khi nhắm mục tiêu”, trong đó cùng một nhóm người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều lần, dẫn đến tình trạng mù quảng cáo.
    • Nhắm mục tiêu rộng giúp giảm bớt điều này bằng cách giới thiệu quảng cáo của bạn với những gương mặt mới.

Nhược điểm của việc nhắm mục tiêu rộng

  • Hạn chế nhắm mục tiêu hơn: Khi sử dụng nhắm mục tiêu rộng, quảng cáo của bạn có thể được hiển thị trong những người không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ tương tác và chuyển đổi thấp hơn.
  • Khả năng cá nhân hóa ít hơn: Với nhắm mục tiêu rộng, việc cá nhân hóa quảng cáo của bạn cho các đối tượng cụ thể sẽ khó hơn. Điều này có thể làm cho quảng cáo kém hiệu quả hơn.
  • Chi phí cao hơn: Mặc dù nhắm mục tiêu rộng có thể tiếp cận lượng đối tượng lớn hơn nhưng cũng có thể tốn kém hơn. Bởi vì quảng cáo của bạn đang được hiển thị cho một nhóm người lớn hơn nên cuối cùng bạn có thể chi tiêu nhiều hơn cho chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Phân tích dữ liệu nhiều hơn: Bởi vì bạn đang tiếp cận đối tượng lớn hơn, đã dang hơn nên bạn sẽ cần dành thời gian hơn để phân tích hiệu suất quảng cáo của mình để hiểu ai đang tương tác với quảng cáo của bạn và tại sao.

Thời điểm sử dụng quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng

Tùy chọn quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng có thể là một công cụ mạnh mẽ, nhưng nó chắc chắn không phải là chiến lược phù hợp cho tất cả. Điều quan trọng là phải biết khi nào nên sử dụng chúng để đạt hiệu quả tối đa.

Dưới đay là một số tình huống trong đó việc nhắm mục tiêu rộng có thể đặc biệt có lợi:

Các sản phẩm & Dịch vụ phù hợp với đa số người dùng

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có sức hấp dẫn toàn cầu thì việc nhắm mục tiêu rộng rãi có thể là một chiến lược tuyệt vời.

Giả sử: Các mặt hàng hàng ngày như kem đánh răng hoặc ứng dụng di động phục vụ nhiều đối tượng có thể hưởng lợi từ việc nhắm mục tiêu rộng rãi. Bằng cách tạo mạng lưới rộng khắp, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng từ mọi tầng lớp xã hội, tăng cơ hội chuyển đổi.

Giới thiệu sản phẩm & Dịch vụ mới

Nếu bạn sắp tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn toàn mới, bạn có thể không hiểu rõ về hồ sơ khách hàng lý tưởng của mình. Trong những trường hợp như vậy, nhắm mục tiêu rộng có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng đa dạng và thu thập dữ liệu về những người quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Sau đó, dữ liệu này có thể được sử dụng để tinh chỉnh chiến lược nhắm mục tiêu của bạn cho các chiến dịch trong tương lai.

Tạo kiến thức về doanh nghiệp cho người dùng

Nhắm mục tiêu rộng cũng là một chiến lược tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Bằng cách tiếp cận nhiều đối tượng, bạn có thể tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu của mình và thu hút những khách hàng tiềm năng có thể chưa biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Kết hợp cùng cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook sẽ làm tăng hiệu quả của chiến dịch.

Hãy nhớ rằng, càng nhiều người biết đến thương hiệu của bạn thì họ càng có nhiều khả năng trở thành khách hàng trong tương lai.

Lựa chọn phù hợp giữa nhắm mục tiêu rộng và đối tượng tùy chọn

Tùy chọn đối tượng tương tự, một tính năng nhắm mục tiêu quảng cáo facebook mạnh mẽ khác, cho phép bạn tiếp cận người dùng mới tương tự như khách hàng hiện tại hoặc khách truy cập trang web của bạn. Mặc dù cả đối tượng rộng và đối tượng tương tự đều nhắm mục tiêu mục đích mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, nhưng chúng hoạt động khác nhau:

quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng và đối tượng tùy chọn
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng và đối tượng tùy chọn

Nói tóm lại, mặc dù đối tượng tương tự có thể hiệu quả nhưng chúng dựa trên khách hàng hiện tại hoặc khách truy cập trang web của bạn. Mặt khác, quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng cho phép bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới, những người chưa tương tác với thương hiệu của bạn trước đây nhưng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Thiết lập quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng

  • Thiết lập chiến dịch mới: Đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo facebook của bạn và nhấp vào nút “Tạo” để bắt đầu chiến dịch mới.
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
  • Lựa chọn mục tiêu của bạn: Chọn mục tiêu phù hợp với mục tiêu của bạn.
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
  • Tạo nhóm quảng cáo của bạn: Trong phần “Nhóm quảng cáo”, bạn sẽ xác định đối tượng, vị trí, ngân sách và lịch biểu của mình. Đây là nơi bạn sẽ đặt nhắm mục tiêu của mình thành “Rộng“.
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
  • Xác định đối tượng của bạn: Thay vì thu hẹp đối tượng của bạn theo thông tin nhân khẩu học hoặc sở thích cụ thể, hãy để các trường hợp này càng rộng càng tốt. Bạn có thể chọn một vị trí nhưng hãy cố gắng giữ nó rộng rãi.
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
  • Lựa chọn vị trí của bạn: Bạn có thể chọn “Vị trí tự động” nơi facebook quyết định vị trí tốt nhất để hiển thị quảng cáo của bạn hoặc “Vị trí thủ công” nơi bạn quyết định vị trí hiển thị quảng cáo của mình
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
  • Đặt ngân sách và lịch biểu của bạn: Quyết định số tiền bạn muốn chi tiêuđặt thời lượng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Chiến lược ngân sách được lập kế hoạch tốt có thể ngăn chiến dịch của bạn hết tiền, điều này có thể dẫn đến việc quảng cáo của bạn không thể chi tiêu hoặc không phân phôi, vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng.
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng
  • Tạo quảng cáo của bạn: Cuối cùng, hãy tạo quảng cáo của bạn bằng văn bản và hình ảnh hấp dẫn. Đảm bảo quảng cáo của bạn có liên quan đến đối tượng rộng hơn mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Thực chiến để sử dụng quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng

Mặc dù nhắm mục tiêu rộng mang lại phạm vi tiếp cận rộng hơn nhưng nó đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược để đảm bảo thành công. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất mà bạn nên làm theo:

Quảng cáo sáng tạo hấp dẫn

Vì bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng rộng hơn nên nội dung quảng cáo của bạn cần phải đặc biệt. Tạo hình ảnh hấp dẫn, viết thông điệp rõ ràng và ngắn gọn, đồng thời nêu bật tuyên bố giá trị độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Sử dụng hợp lý tính năng nhắm mục tiêu mở rộng

Nền tảng facebook cung cấp “mở rộng nhắm mục tiêu” trong cài đặt nhóm quảng cáo. Điều này cho phép thuật toán tự động xác định những người dùng có đặc điểm tương tự với đối tượng mục tiêu của bạn, có khả năng tiếp cận đối tượng phù hợp hơn trong khi vẫn duy trì phạm vi rộng hơn. Kết hợp sử dụng quảng cáo AR trên facebook để cải thiện tính trải nghiệm cho người dùng.

Phân tích dữ liệu để tối ưu hóa

Theo dõi chặt chẽ các số liệu hiệu suất và các vị trí đặt quảng cáo trên facebook của chiến dịch cũng như phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và chuyển đổi. Phân tích nhân khẩu học và hành vi nào gây ấn tượng nhất với khán giả của bạn và điều chỉnh chiến lược nhắm mục tiêu cho phù hợp.

Liên tục theo dõi chuyển đổi

Cho dù bạn đang sử dụng facebook pixel hay API chuyển đổi hay quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng, hãy đảm bảo thiết lập theo dõi chuyển đổi phù hợp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook. Điều này cho phép bạn đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch và tối ưu hóa cho các hoạt động mong muốn.

Thử nghiệm A/B

Đừng ngại thử nghiệm! Hãy thử các nội dung quảng cáo, dòng tiêu đề và thông số nhắm mục tiêu khác nhau để xem thông số nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Thử nghiệm A/B rất quan trọng để phát hiện ra sự kết hợp hiệu quả nhất của các yếu tố.

Tận dụng sức mạnh Tài khoản Đại lý

Hãy trải nghiệm sức mạnh của loại tài khoản này qua dịch vụ cho thuê tài khoản agency facebook của Bluefocus khi đó bạn sẽ biết được những gì mà tài khoản agency mang lại.

Kết luận

Quảng cáo facebook nhắm mục tiêu rộng mang đến cơ hội duy nhất để tiếp cận đối tượng lớn hơn và đa dạng hơn. Bằng cách triển khai phương pháp tiếp cận chiến lược cũng như liên tục theo dõi và điều chỉnh quảng cáo, bạn có thể tận dụng sức mạnh của quảng cáo facebook đối tượng rộng để tăng cường sự hiện diện trực tuyến và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bạn đang tìm cách tận dụng hiệu suất quảng cáo trên facebook của mình? Sau đó, bạn nên cân nhắc hợp tác với đối tác của facebook có độ tin cậy cao như Bluefocus. Bằng cách làm việc với chúng tôi, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu có giá trị và sự trợ giúp của chuyên gia để mở rộng quy mô chiến dịch của mình một cách hiểu quả. Chúng tôi chỉ là một cú nhấn chuột. Khám phá thêm ngày hôm nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay