Thực chiến quảng cáo động trên facebook và 1 trong những mẹo nâng cao hiệu quả chiến dịch

Hướng dẫn quảng cáo động Facebook

Quảng cáo động trên Facebook ra đời giúp cho các nhà quảng cáo tự động hóa quảng bá toàn bộ danh mục sản phẩm của bạn trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Audience Network giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức mà không cần phải tạo hàng nghìn quảng cáo riêng lẻ nữa. Cùng Blue Focus tìm hiểu và hướng dẫn quảng cáo động ngay nào!

1. Thế Nào Là Quảng Cáo Động  Facebook?

Cũng như các loại hình quảng cáo khác của facebook, quảng cáo động trên facebook là loại hình dùng để quảng cáo các sản phẩm trên các nhóm ứng dụng của facebook, nhưng đặc điểm của loại quảng cáo này khác với những loại hình quảng cáo khác ở điểm quảng cáo động trên facebook cho phép các doanh nghiệp quảng cáo tự động toàn bộ những sản phẩm của doanh nghiệp.

Những quảng cáo hoạt động bằng các công nghệ ghi nhớ của máy móc, được hiểu khi 1 cá nhân nào đó đã từng tìm kiếm 1 sản phẩm hay truy cập vào 1 trang web nào đó để xem các sản phẩm thì máy móc sẽ ghi nhớ lại và những loại sản phẩm hay trang web tương tự của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên newfeed của cá nhân đó.

Khai thác tối đa Quảng cáo động của Facebook
Khai thác tối đa Quảng cáo động của Facebook

Ví dụ nếu 1 người dùng facebook tìm kiếm từ khóa outfit mùa hè trong cửa hàng của bạn, máy tính sẽ ghi nhớ thao tác của người dùng đó và sau đó các quảng cáo về sản phẩm tương tự của bạn sẽ được hiển thị trên facebook của người đó, đồng thời sẽ đi kèm với các quảng cáo khác như giày, mũ, nón, những sản phẩm phù hợp và có thể đi kèm với sản phẩm mà người đó tìm kiếm.

Đây là ưu điểm quả quảng cáo động trên facebook, hay nói cách khác các sản phẩm của bạn được đưa đến đúng nơi đúng thời điểm dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn được cao 1 cách hiệu quả.

2. Hoạt động của quảng cáo động trên facebook như thế nào?

Hoạt động quảng cáo động trên facebook dựa trên nguyên tắc kết hợp giữa công nghệ quảng cáo và thông tin dữ liệu hành vi người dùng để phân phối quảng cáo một cách hiệu quả. Tất cả quá trình là việc hợp nhất tất cả danh mục sản phẩm của doanh nghiệp với nền tảng quảng cáo của meta và sử dùng facebook pixel hoặc SDK theo dõi hành vi của người dùng để phân phối quảng cáo đến người dùng 1 cách hiệu quả nhất có thể.

Cách quảng cáo động trên facebook hoạt động:

  • Tất cả mục sản phẩm: đăng tải tất cả danh mục của sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang bán, những danh mục này bao gồm tất cả hình ảnh, thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, giá cả và ID của từng sản phẩm.
  • Thu thập hành vi người dùng: Facebook sẽ sử dụng các công cụ để theo dỗi hành vi người dùng bằng facebook Pixel hoặc SDK, khi người dùng có bất kì hoạt động tìm kiếm hoặc thêm vào giỏ hàng, mua hàng thì facebook sẽ hiểu được đây là sở thích của người sử dụng qua đó thu thập những dữ liệu có ích phục vụ cho quá trình hợp nhất với quảng cáo động của facebook.
  • Tạo mục tiêu mẫu động: sử dụng mẫu động để tạo quảng cáo dựa trên chọn lọc của nhà quảng và các mẫu này lấy thông tin từ danh mục sản phẩm của và loại bỏ những quảng cáo riêng lẻ cho từng mặt hàng vì đây là quảng cáo cho các danh mục sản phẩm không phải từng sản phẩm.
  • Phân tích và định hướng hành vi người dùng: Facebook sẽ thu thập hành vi của người dùng trên cửa hàng của bạn bao gồm sở thích, hành vi, hành động và ý định của người dùng.
  • Phân bố quảng cáo hiệu quả: Tổng hợp những dữ liệu trên facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp đến người dùng.

3. Các thông số quảng cáo động trên facebook cần biết

Chỉ số về sáng tạo và chiến lược của quảng cáo rất quan trọng nhưng các thông số về quảng cáo cũng quan trọng không kém nếu muốn quảng cáo hoạt động hiệu quả và trơn thì cần nắm chắc những đặc điểm loại hình quảng cáo:

1 số yêu cầu về thông số dữ liệu sản phẩm

  • Các loại định dạng: các loại định dạng được hỗ trợ bao gồm  CSV, TXT, JSOL.
  • Các Thuộc tính: thông tin cụ thể về sản: tiêu đề, mô tả, URL hình ảnh, giá, tình trạng nguồn hàng( còn hay hết) mã sản phẩm.
  • Nguồn cấp dữ liệu chất lượng: luôn duy trì nguồn cấp dữ liệu với thông tin chính xác cao, tránh gián đoạn quá trình làm ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo
  • Yêu cầu về mẫu quảng cáo động: kiểm tra nguồn thông tin trong dữ liệu của bạn đã được đưa vào quảng cáo hay chưa, tạo tiêu đề, mô tả sản phẩm, tạo hành động cho người dùng.

1 vài thông số về hình ảnh và video cần biết

Độ phân giải hình ảnh:

  • Đối với hình ảnh đơn: tối thiểu 1200×628 pixel
  • Đối với hình ảnh vuông: tối thiểu 1080×1080 pixel
  • Tỷ lệ khung hình ảnh: Tỷ lệ khung được đề xuất là 12:9, 1:1, 9:16

Thông số của video:

  • Thời lượng  video: Có thể dao động từ 5s đến
  • Định dạng video: MP4, MOV, MVI.

Văn bản có lớp phủ: sử dụng lớp phủ văn bản làm nổi bật hình ảnh và video làm nổi bật sản phẩm.

4. Quảng cáo động trên facebook đem lại những lợi ích gì?

Quảng Cáo động Facebook
Quảng Cáo động  Facebook

4.1 Tiết kiệm thời gian, chi phí

Thay vì tạo từng chiến dịch riêng lẻ cho từng sản phẩm, DPA sẽ tạo chiến dịch tự động quảng cáo tất cả sản phẩm theo danh mục của bạn trên nền tảng Facebook, Instagram, Audience Network điều này giúp bạn tiết kiệm tối đa về mặt thời gian và đặc biệt là chi phí quảng cáo.

4.2 Nhắm mục tiêu cho quảng cáo

Các đề xuất của quảng cáo được nhắm đến 1 cách chính xác hơn, chưa nói đến vấn đề chốt đơn của khách hàng, bước đầu quảng cáo được tiếp cận đến những khách hàng có sở thích và ý định mua hàng, làm tăng lượt tiếp cận hiệu quả hơn, khả năng chuyển đổi cao hơn. DPA nắm bắt ý định của khách hàng qua đó làm quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả cao và tiếp cận đúng nơi đúng thời điểm.

4.3 Nâng cao hiệu quả nhắm lại mục tiêu

DPA có thể nhắm lại mục tiêu bằng cách nhắc nhở về sản phẩm họ đã xem nhưng chưa mua điều này làm tăng hiệu quả của việc nhắm lại mục tiêu qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hay còn nói cách khác DPA là 1 cách remarketing hiệu quả mà không tốn chi phí.

4.4 Tính cá nhân hóa cao

Mỗi quảng cáo đều có mô tả sản phẩm phù hơp với từng đối tượng khác nhau, không sản phẩm này thì sẽ sản phẩm khác đáp ứng yêu cầu của khách hàng, điều này dẫn tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn sản phẩm mình mong muốn.

4.5 Tăng khả Năng mở rộng

Quảng cáo động trên facebook có thể dễ dàng mở rộng và không cần nhiều thao tác, điều này có nghĩa là khi các danh mục của bạn đang phát triển hoặc muốn thay đổi quảng cáo không cần thay đổi quá nhiều máy sẽ tự học lại và ghi nhớ và thay đổi sao cho phù hợp. Điều này sẽ làm cho quảng cáo của bạn luôn ổn định và duy trì được tính hiệu quả.

4.6 Đối tượng nào nên sử dụng quảng cáo động trên facebook?

  • Quảng cáo động trên facebook tương đối phú hợp với tất cả các nhà quảng cáo, đặc biệt là dành cho doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp có trang web rộng lớn thì DPA có thể giúp các doanh nghiệp này mở ra những cơ hội kinh doanh bằng cách kết hợp quảng cáo của doanh nghiệp với truy vấn của người không nằm trong từ khóa của doanh nghiệp.
  • Đối với các nhà quảng cáo cá nhân tiết kiệm được về mặt thời gian thay vì tạo từng chiến dịch lẻ cho từng sản phẩm thì các nhà quảng cáo có thể tạo 1 chiến dịch tổng cho tất cả các sản phẩm nằm trong danh mục của họ.
  • 1 số lưu ý khi sử dụng quảng cáo tìm kiếm động( DSA) là yêu cầu có 1 trang web có cấu trúc và được bảo trì tốt để bảo đảm hoạt động hiệu quả, DSA đặc biệt hữu ích trong viện tìm kiếm và hiển thị quảng cáo tìm kiếm cho tên sản phẩm mà ID sản phẩm cụ thể.
  • Nếu bạn có 1 trang web đa số bạn không thể đưa hết tất cả các sản phẩm của bạn lên làm từ khóa. DPA sẽ đưa các sản phẩm mà bạn không đặt làm từ khóa vào danh mục và DSA sẽ làm công việc còn lại là đưa các sản phẩm không có từ khóa đó đến người dùng mặc dù sản phẩm của bạn không được đặt làm từ khóa, đó là lợi thế của DSA.

5. Cách Tạo quảng cáo động trên facebook

  • Để tạo quảng cáo động trên facebook bạn cần có tài khoản quảng cáo facebook và bạn cần có fanpage hoặc trang cá nhân có thể chạy được quảng cáo, truy cập vào trình quản lí quảng cáo.
  • Tạo quảng cáo động trên facebook thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khởi tạo danh mục sản phẩm

  • Truy cập vào công cụ trình quản lí thương mại trong trình quản lí quảng cáo click vào tạo danh mục sản  nếu bạn chưa có danh mục nào còn nếu đã có sẽ hiển thị cho bạn lựa chọn.
tạo quảng cáo động facebook
tạo quảng cáo động trên facebook
  • Click loại kho hàng bạn đang làm việc cho danh mục của bạn và bấm tiếp theo.
tạo quảng cáo động facebook
tạo quảng cáo động trên facebook
  • Tải lên thông tin sản phẩm để thêm mặt  bằng cách thủ công hoặc tự động tải dữ liệu lên bằng cách kết nối nền tảng đối.
tạo quảng cáo động facebook
tạo quảng cáo động trên facebook
  • Sau đó chọn tài khoản kinh doanh liên kết với chủ sở hữu danh mục, đặt tên cho danh sách của bạn và bấm tạo
tạo quảng cáo động trên facebook
tạo quảng cáo động trên facebook
  • Sau khi tạo danh mục bạn có thể thêm các mặt hàng của mình bằng cách nhấp vào xem danh mục và nhấp vào thêm mặt hàng, chọn danh sách và thêm sản phẩm
thêm sản phẩm vào danh mục quảng cáo động facebook
thêm sản phẩm vào danh mục quảng cáo động trên facebook
thêm sản phẩm vào danh mục quảng cáo động facebook
thêm sản phẩm vào danh mục quảng cáo động trên facebook

Bước 2: Tạo tích hợp và SDK

  • Hãy tích hợp facebook pixel và SDK trong ứng dụng của bạn, việc này rất quan trọng trong việc theo dõi tương tác của người dùng để điều chỉnh quảng cáo cho hiệu.
  • Để tích hợp trong tab danh mục nhấp vào sự kiện.
  • Quản lí nguồn sự kiện bằng cách chọn 1 trong 2 tùy chọn trong phần thiết lập theo:
  • Để theo dõi các sự kiện trên điện thoại di động bạn cần kích hoạt SDK.
  • để theo dõi sự kiện trên website bạn cần kích hoạt facebook.
cách tạo quảng cáo động facebook
cách tạo quảng cáo động trên facebook

Bước 3: Bắt đầu tạo quảng cáo động trên facebook

  • Quay lại trình quảng cáo và nhấp tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu để hỗ trợ 1 phần của quảng cáo động.
cách tạo quảng cáo động facebook
cách tạo quảng cáo động trên facebook
  • Chọn bán hàng làm mục tiêu thì bạn cần chọn danh mục sản phẩm từ mục tiêu thả xuống và chọn danh sách sản phẩm.
  • Nếu bạn chọn lưu lượng truy cập, tương tác hoặc khách hàng tiềm phải cần chỉ định cả danh mục sản phẩm và bộ sản khi tạo quảng cáo của mình.
  • Tiếp tục để tạo thiết lập quảng cáo

Bước 4: Xác định cấu hình nhóm quảng cáo của bạn

  • Hãy đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn và điền đầy đủ các form, đặt ngân sách chiến dịch và kiểm tra lại 1 lượt sau đó hoàn tất quá trình tạo quảng cáo danh mục advantage+ của bạn.

Những mẹo hay dành cho quảng cáo động trên facebook từ Bluefocus.vn

Theo dõi hành vi của khách hàng để điều chỉnh quảng cáo được hiệu quả

  • hàng ngày theo dõi hành vi của khách hàng từ đó có nhận nhận chính xác hơn để điều chỉnh quảng cáo sao cho khớp với hành vi, sở thích và hành động của khách, sử dụng những thiết kế khác nhau để đánh giá sản phẩm có phù hơp với chiến dịch hay không, từ đó đánh giá sản phẩm của bạn có phù hợp với sở thích và sát với hành động của khách hàng hay không

Nhân bản các chiến dịch hiệu quả

  • Tạo những bản sao của chiến dịch hiệu quả, thay đổi dòng tiêu đề và mô tả thu hút khác nhau chân thực hơn phù hợp với những đối tượng khác nhau

Nắm bắt thông tin về khách hàng thay đổi hoặc tạo thêm những giá trị khác nhau

  • Nắm bắt thông tin khách hàng là 1 trong những yếu tố quyết định chiến nắm bắt nhân khẩu học, sở thích, hành vi của khách hàng điều chỉnh chiến dịch 1 cách trơn tru hơn, ví dụ bạn có thể giới thiệu những sản phẩm thể thao cho những người thích chơi thể thao hoặc cung cấp các mẫu thời trang giữ ấm vào những ngày mùa đông nhưng phải yêu cầu đi đôi về mặt thẩm mỹ.

Kết Luận

Bài viết này sẽ cho các bạn thấy được lợi ích mà quảng cáo động trên facebook đem lại và thì trường vẫn chưa nhiều người tiếp cận đến mảng này và đây là cơ hội cho các bạn thỏa sức khám phá và phát triển, Bluefocus.vn sẽ đồng hành cùng các bạn hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần.

 

Xem thêm: Quảng Cáo Facebook Không Ra Đơn & 4 Cách Cải Thiện Quảng Cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay