Top 10 Chiến Lược Tìm Kiếm Đối Tượng Mục Tiêu Trên Facebook Năm 2024

tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook

Bạn có đang băn khoăn không biết nên sử dụng chiến lược tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook hiệu quả nhất?

Trong bài viết này, Bluefocus sẽ giới thiệu cho bạn về các loại quảng cáo trên facebook và cách tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook phù hợp với từng loại quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất. Trên nền tảng Facebook là môi trường có hàng tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày. Vì vậy, sự cạnh tranh quảng cáo trên facebook là một thách thức đối với các doanh nghiệp quảng cáo. Bạn phải làm sao để thương hiệu và sản phẩm của mình tìm ra đối tượng mục tiêu chính xác.

Đối với đối tượng mục tiêu, facebook cung cấp cho người dùng các công cụ như: Đối tượng cốt lõi, đối tượng tùy chình và đối tượng tương tự. Chúng ta sẽ bắt đầu với những kiến thức cơ bản về quảng cáo trên facebook và sau đó đi sâu vào các kỹ thuật tốt nhất để nhắm mục tiêu đối tượng của bạn.

Những hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo facebook bằng Video

Quảng cáo video trên facebook là hình thức phổ biến và hiệu quả, loại quảng cáo này có thể hiển thị sản phẩm một cách linh hoạt và thường xuyên xuất hiện trên nền tảng facebook cũng như các nền tảng khác như Instagram, Messenger, Tiktok, Google,v.v.

Quảng cáo facebook bằng hình ảnh

Đây là hình thức quảng cáo cơ bản và hiệu quả nhất trên facebook. Quảng cáo hình ảnh có thể tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook trên phạm vị rộng khi bạn có ngân sách nhỏ, quảng cáo hình ảnh sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Quảng cáo quay vòng trên facebook

Nội dung quảng cáo quay vòng có chứa tối đa 10 hình ảnh hoặc video, có thể hiển thị chi tiết sản phẩm và tạo trải nghiệm xem phong phú cho người dùng. Nếu bạn tạo quảng cáo quay vòng trên facebook một cách hợp lý thì bạn có thể đạt được những hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo cửa hàng trên facebook

Nội dung quảng cáo cửa hàng có chứa hình ảnh/video chính và nhiều sản phẩm được hiển thị bên dưới quảng cáo. Hình thức quảng cáo này có thể hiển thị trên các bản tin facebook, bản tin instagram và quảng cáo câu chuyện trên facebook.

tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook
tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook

Cách tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook hiệu quả

Chọn đúng đối tượng quảng cáo khi tạo chiến dịch mới

Bạn là nhà quảng cáo mới và đang cố tiếp cận nền tảng quảng cáo facebook. Giai đoạn đầu của chiến dịch, nhu cầu của người bán là sự tiếp xúc, lưu lượng truy cập, tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook cho sản phẩm của mình và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

Việc định vị của đối tượng cốt lõi tương đối rộng, có thể giúp bạn nhanh chóng có được những khách hàng mới.

Trong trình quản lý quảng cáo, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo theo vị trí trên facebook, theo độ tuổi, sở thích và các đặc điểm khác của khách hàng ở cấp quảng cáo, tiến hành lưu cài đặt nhóm quảng cáo để hoàn tất việc tạo đối tượng cốt lõi.

Để tăng mức độ hiệu quả bạn có thể lựa chọn từ ngữ quan tâm, định hướng khách hàng vào các sản phẩm, thời gian sử dụng, đối tượng và vật liệu sử dụng.

tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook
tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook

Xác định vị trí quảng cáo trên facebook và định vị chính xác bằng cách theo dõi IP của người dùng, phạm vi định vị có thể giảm xuống còn 14km.

Các đặc tính riêng biệt của nhóm dân số bao gồm độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học hoặc nhắm mục tiêu quảng cáo theo sở thích trên facebook.

Đẩy mạnh việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook theo các hành vi và số liệu thống kê của dùng, bạn có thể tạo nhiều đối tượng để tiến hành thử nghiệm A/B quảng cáo trên facebook để cải thiện mức độ phù hợp giữa đối tượng và quảng cáo.

Tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook theo đối tượng tùy chỉnh

Khi áp dụng đối tượng tùy chỉnh, việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook có thể đạt được những hiệu quả tối ưu. Bạn nên liên hệ lại với những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên PC hoặc thiết bị di động.

Truy cập trang facebok của bạn, nhấp vào nút kêu gọi hành động CTA, lưu bài đăng, gửi tin nhắn, tạo giao dịch mua hàng, v.v.

Nếu khách hàng đã biết đến doanh nghiệp của bạn và việc tạo tương tác có thể làm sâu sắc thêm phân ấn tượng của họ về thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn, thúc đẩy các chuyển đổi tiếp theo.

Thông thường, việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook theo đối tượng tùy chỉnh sẽ tận dụng được trong giai đoạn giữa và sau của chiến dịch quảng cáo.

Một số trường hợp có thể vận dụng:

  • Sử dụng phân phối theo lớp để nhắm mục tiêu khách hàng ở các giai đoạn khác nhau trên kênh tiếp thị.
  • Tiến hành upsell và cross-sell cho những quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Điều hướng khách hàng mua những sản phẩm đắt tiền hơn bằng các khuyến mãi hấp dẫn, nâng cấp gói sản phẩm hoặc mua các phiên bản cáp cấp của sản phẩm.
  • Để thuyết phục khách hàng mua thêm các phụ kiên và sản phẩm có liên quan thì bạn có thể vận dụng hình thức bán chéo, từ đó làm tăng số lương, chất lương và giá trị của đơn đặt hàng.
tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook
tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook
  • Khi tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook bạn nên phân tích người dùng thông qua các thông số như tần suất truy cập để sàng lọc người dùng có ý định mua hàng, đưa họ vào khách hàng tiềm năng.
  • Xác định rõ ràng giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mới.

Thông thường, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng của mình thông qua các cấp độ sau:

  • Xây dựng danh sách khách hàng: Khi người dùng đã mua hàng và đã đăng ký trên trang web của doanh nghiệp.
  • Dữ liệu nguồn trên facebook: Dữ liệu này giúp người dùng đã tương tác với thương hiệu (được thể hiện thông qua các hình thức quảng cáo video, hình ảnh, biểu mẫu khách hàng tiềm năng, trang chủ facebook,.v.v.)..
  • Thiết lập trang web: Những hành vi của người dùng truy cập và thời gian lưu giữ (thu thập qua facebook pixel).

Tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook bằng đối tượng tương tự

Chiến lược tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook bằng đối tượng tương tự là cách tốt nhất để có được những khách hàng mới.

Đối tượng tương tự khá giống với đối tượng tùy chỉnh, nó chủ yếu được sử dụng ở giai đoạn giữa và sau của chiến dịch quảng cáo. Việc sử dụng đối tượng tương tự bạn có thể tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook và sàng lọc những khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bằng việc điều chỉnh một số nhóm đối tượng, bạn có thể thêm vị trí và quy mô nhóm của các đối tượng tương tự dựa trên facebook pixel.

Trong trường hợp, bạn là người kinh doanh vừa và nhỏ, khi chọn đối tượng nguồn, nên sử dụng các chỉ số quan trọng nhất đề làm cơ sở, kiểm soát quy mô đối tượng tương tự trong khoảng 500-40.000 người và sử dụng càng ít điều kiện làm sở thích và hành vi càng tốt.

tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook
tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook

Chiến dịch tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook này sẽ giúp bạn tránh trùng lặp đối tượng trong các giai đoạn của chiến dịch quảng cáo. Khi có nhiều nhóm quảng cáo trong tài khoản cùng tham gia phiên đấu gia, hệ thống của facebook sẽ lựa chọn quảng cáo có hiệu suất tốt nhất.

Để tránh trường hợp chồng chéo đối tượng, bạn nên kiểm soát bằng việc thiết lập trong Trinh quảng lý quảng cáo, đối tượng hoặc khi chỉ định đối tượng mục tiêu, hãy cố gắng giữ các điều kiện lọc không bị chồng chéo.

tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook
tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook

Kết luận

Đây là những chiến dịch tìm kiếm đối tượng mục tiêu trên facebook được các nhà quảng cáo lựa chọn hàng đầu vì những hiệu quả mà nó mang lại cho thương hiệu, sản phẩm và hiệu suất kinh doanh của họ.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trong những năm qua, bluefocus cung cấp dịch vụ thuê tài khoản agency facebook giúp cho các doanh nghiệp quảng cáo tận dụng tối đa mọi nguồn lực về ngân sách, đối tượng mục tiêu khách hàng, đẩy mạnh phổ biến thương hiệu. Bên cạnh đó, chúng tôi có những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề trong các chiến dịch quảng cáo trên facebook.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay