5 Cách Thiết Lập Tính Năng Lượt Chuyển Đổi Nâng Cao Trong Google ads

tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads

Có rất nhiều nhà quảng cáo mặc dù đã hoạt động lâu, những vẫn chưa biết tác dụng của lượt chuyển đổi nâng cao trong google ads dẫn đến dữ liệu không đầy đủ và bỏ lỡ các cơ hội trong chiến dịch google ads của mình. Tính năng chuyển đổi truyền thống thường thiếu sót khiến bạn gặp phải những điểm mù và hạn chế về thông tin chi tiết về hành trình của đối tượng. Blog này Bluefocus.vn sẽ giải thích tính năng chuyển đổi nâng cao là gì và cách thiết lập chúng.

Chuyển đổi nâng cao trong google ads là gì?

  • Để hiểu một cách đơn giản lượt chuyển đổi nâng cao là một tính năng trong google ads cho phép nhà quảng cáo bổ sung dữ liệu chuyển đổi hiện có bằng dữ liệu bổ sung của bên thứ nhất từ trang web của họ.
  • Điều này có nghĩa nếu một người dùng hoàn tất một chuyển đổi trên trang web của bạn và cung cấp một số dạng thông tin nhận dạng (chẳng hạn như một e,mail hoặc một số điên thoại) thì google ads có thể sử dung thông tin này để khớp lượt chuyển đổi với một người cụ thể.
tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads
tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads
  • Việc này thực hiện theo cách đảm bảo quyền riêng tư với tất cả dữ liệu được bảo đảm trước và ẩn danh trước khi sử dụng. Kết quả là hiểu biết chính xác hơn với cách người dùng tương tác với quảng cáo và chuyển đổi trên trang web của bạn.
  • Nếu một người nhấp vào quảng cáo của bạn trên một thiết bị nhưng hoàn tất chuyển đổi trên một thiết bị khác, tính năng theo dõi chuyển đổi truyền thống có thể không phân bỏ chuyển đổi cho nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Tuy nhiên tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads có thể sử dụng tính năng chuyển đổi đã băm, chẳng hạn như email do người dùng đã cung cấp trong quá trình chuyển đổi trên trang web của bạn, để so sánh chuyển đổi trở lại với lượt nhấp vào quảng cáo chính xác hơn.

Các lợi ích của việc sử dụng tính năng lượt chuyển đổi nâng cao trong google ads

Ở thế giới tiếp thị kỹ thuật dữ liệu là nền tảng của mọi chiến dịch thành công, bạn có thể theo dõi chuyển đổi của mình càng chính xác thì bạn càng có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình tốt hơn để có được lợi tức đầu tư tối đa, đây là lúc tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao trong google ads. Nhưng chính xác mà tính năng này mang lại cho chiến dịch của bạn là gì?

chuyển đổi nâng cao trong google ads
chuyển đổi nâng cao trong google ads

Chuyển đổi dữ liệu chính xác hơn

  • Lợi ích của lượt chuyển đổi nâng cao trong google ads là độ chính xác của dữ liệu được chuyển đổi được cải thiện, các phương pháp theo dõi chuyển đổi truyền thống không phải lúc nào cũng nắm bắt được bức tranh đầy đủ do các yếu tố như người dùng chuyển đổi giữa các thiết bị.
  • Tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất từ trang web của bạn chẳng hạn như địa chỉ email hoặc số điện thoại mà bạn đã băm.
  • Dữ liệu bổ sung này cho phép google ads phân bổ chuyển đổi chính xác hơn cho người dùng và lượt tương tác quảng cáo cụ thể cung cấp hiểu biết chính xác hơn về cách người dùng tương tác với quảng cáo chuyển đổi trên trang web của bạn.

Tối ưu hóa chiến dịch tốt hơn

Khi dữ liệu chuyển đổi chính xác hơn sẽ giúp tối ưu hóa chiến dịch tốt hơn, với hình ảnh rõ ràng hơn về quảng cáo nào đang thúc đẩy chuyển đổi, bạn có thể sáng suốt hơn trong việc phân bổ ngân sách và cách đặt chiến lược đặt giá thầu của mình. Điều này có thể dẫn đến hiệu suất chiến dịch được cải thiện, lợi tức đầu tư cao hơn và phân bổ ngân sách hiệu quả hơn.

Hiệu quả hơn trong việc nhắm mục tiêu đối tượng

Chuyển đổi nâng cao trong google ads cũng có thể dẫn đến nhắm mục tiêu theo đối tượng tốt hơn, bằng cách hiểu sâu hơn về những người đang chuyển đổi trên trang web của mình bạn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn để gây được tiếng vang với quảng cáo của mình.

Điều này có thể dẫn đến số lượt hiển thị trên google ads tăng lên, tỷ lệ tương tác cao hơn, tỷ lệ nhấp được cải thiện và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi được nâng lên.

Chi tiết hơn về thông tin, hành trình chuyển đổi của khách hàng

Chuyển đổi nâng cao trong google ads cung cấp chuyên sâu hơn về hành trình bằng cách theo dõi chuyển đổi chính xác hơn bạn có thể thấy đường dẫn mà người dùng thực hiện từ khi xem quảng cáo đến chuyển đổi của trên trang web của bạn.

Điều này có thể giúp bạn xác định các điểm nghẽn hoặc điểm bỏ ngang tiềm ẩn trong quá trình chuyển đổi và thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho trang web hoặc chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bảo mật riêng tư

Tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads được thiết kế có tính đến quyền riêng tư, tính năng này sử dụng dữ liệu băm của bên thứ nhất, đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng trong quá trình chuyền. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận dụng tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads khi vẫn duy trì được niềm tin và sự tự tin của người dùng.

Chuyển đổi nâng cao trong google ads hoạt động thế nào?

chuyển đổi nâng cao trong google ads hoạt động song song với tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trong google ads để cung cấp dữ liệu chuyển đổi chi tiết và chính xác hơn và đây là cách nó hoạt động:

  • Theo dõi thu thập dữ liệu: Khi người dùng hoàn tất giao dịch hoặc điền vào biểu mẫu liên hệ trên trang web của bạn, thẻ theo dõi chuyển đổi sẽ thu thập dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất như địa chỉ email, tên, địa chỉ nhà riêng hoặc số điện thoại.
  • Băm dữ liệu: Dữ liệu này sau đó được băm băng thuật toán một chiều an toàn được gọi là SHA256, băm biến đổi dữ liệu sang một dạng khác, đảm bảo tính riêng tư và bảo mật của dữ liệu trong quá trình chuyền.
  • Đối chiếu dữ liệu: Dữ liệu đã băm được gửi tới google ở dạng băm và sau đó được sử dụng để đối chiếu khách hàng của bạn với tài khoản google đã đăng nhập. Điều này dẫn đến việc phân bổ các chuyển đổi chiến dịch của bạn cho các sự kiện quảng cáo như số lượt nhấp hoặc lượt xem.
  • Báo cáo: Bạn sẽ nhận được báo cáo chuyển đổi tổng hợp, điều này cung cấp cho bạn cái nhìn chính xác hơn về cách mọi người chuyển đổi sau khi tương tác với quảng cáo của bạn.
chuyển đổi nâng cao trong google ads
chuyển đổi nâng cao trong google ads

Cách thiệt lập tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao trong google ads

Thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao trong google ads là một quá trình đơn giản, ở phần này Bluefocus.vn sẽ hướng dẫn các bạn 2 Cách chính để thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao trong google ads.

Cách 1: Triển khai tính năng lượt chuyển đổi nâng cao trong google ads bằng trình quản lý thẻ của google

Tính năng lượt chuyển đổi nâng cao trong google ads bổ sung cho các thẻ chuyển đổi hiện có của bạn bằng cách gửi dữ liệu chuyển đổi đã băm của bên thứ nhất từ trang web của bạn theo cách đảm bảo quyền riêng tư.

Để thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi nâng cao trong google ads theo cách này bạn cần thiết lập sẵn tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trong vùng chứa trình quản lý thẻ của google mà bạn dự định sử dụng cho tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao trong google ads.

Bước 1: Truy cập vào vào hành động chuyển đổi

Hãy đăng nhập vào tài khoản google ads của bạn, gợi ý nếu chưa có tài khoản bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo agency google ads của Bluefocus.vn để chiến dịch được tối ưu hơn.

Khi đã đăng nhập hãy tìm biểu tượng công cụ ở góc trên bên phải trang tổng quan google ads của bạn, nhấp vào biểu tượng này sẽ mở ra một menu thả xuống, trên menu thả xuống bạn sẽ thấy phần nhãn “đo lường” trong phần này hãy nhấp vào chuyển đổi, thao tác này sẽ đưa bạn đến trang chuyển đổi nơi bạn có thể xem tất cả hành động chuyển đổi hiện tại của mình.

thiết lập chuyển đổi nâng cao trong google ads
thiết lập chuyển đổi nâng cao trong google ads

Bước 2: chọn hành động chuyển đổi

Tại trang chuyển đổi bạn sẽ thấy danh sách các hành động chuyển hiện tại của mình, chọn hành động chuyển đổi mà bạn muốn sử dụng với tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads, nhấp vào nó để mở cài đặt cho hành động chuyển đổi đó.

thiết lập chuyển đổi nâng cao trong google ads
thiết lập chuyển đổi nâng cao trong google ads

Bước 3: Bật tính năng chuyển đổi nâng cao

Ở phần cài đặt cho hành động chuyển đổi đã chọn bạn sẽ tìm thấy tùy chọn có nhãn “lượt chuyển đổi nâng cao”.

thiết lập chuyển đổi nâng cao trong google ads
thiết lập chuyển đổi nâng cao trong google ads

Điều này sẽ bật tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads cho hành động chuyển đổi cụ thể đó.

thiết lập chuyển đổi nâng cao trong google ads
thiết lập chuyển đổi nâng cao trong google ads

Khi bật tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads bạn sẽ được yêu cầu nhập một số thông tin bổ sung điều này bao gồm loại dữ liệu khách hàng, bạn sẽ sử dụng chẳng hạn như một địa chỉ email, một số điện thoại và cách bạn thu thập dữ liệu này trên trang web của mình.

Nếu bạn đã điền tất cả thông tin theo yêu cầu hãy nhấp lưu, thao tác này sẽ lưu tất cả thông tin thay đổi của bạn và bật tình năng chuyển đổi nâng cao trong google ads cho hành động chuyển đổi mà bạn đã chọn.

Cách 2: Sử dụng tùy chọn yêu cầu kiến thức về mã hóa

Dùng các đoạn mã

Thêm đoạn mã trên trang web của bạn để truyền dữ liệu khách hàng đã băm để đối sánh cách tiếp cận này nâng cao độ chính xác của lượt chuyển đổi nâng cao bằng cách đảm bảo rằng bạn gửi dữ liệu được định dạng phù hợp một cách nhất quán mỗi khi thẻ chuyển đổi của bạn được kích hoạt.

Dùng bộ chọn CSS hoặc Javascript

Nếu bạn thường xuyên cập nhật hoặc thay đổi mã trong trang web của mình, có thể vì mục đích đình dạng thì bạn nên triển khai tính năng lượt chuyển đổi nâng cao bằng CSS hoặc Javascript với phương pháp này bạn có thể xác định thủ công các bộ chọn CSS hoặc biến Javascript  trên trang web chứa dữ liệu thích hợp do người dùng cung cấp.

Cách tiếp cận này mang lại độ chính xác cao hơn so với tính năng phát hiện tự động nhưng không đáng tin cậy bằng việc nhúng mã vào trang web của bạn. Điều này một phần cũng giúp cho chiến dịch của bạn có được số lượt hiển thị trên google ads tăng cao hơn vì trang web hợp thức hóa cấu trúc.

Những vấn đề thường gặp với tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads và cách khắc phục chúng

Dù tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads là một công cụ mạnh mẽ giúp cải thiện độ chính xác của hoạt động theo dõi lượt chuyển đổi nhưng giống như bất kỳ công nghệ nào, đôi khi công cụ này có thể sẽ gặp phải sự cố.

Đôi khi điều này cũng có thể dẫn đến nội dung quảng cáo của bạn không liên quan đến nội dung trên trang web cũng có thể dẫn đến tài khoản google ads bị tạm ngưng, đây cũng là những điều mà các nhà quảng cáo hầu như không để ý.

Dưới đây là một số vấn đề phổ biến có thể phát sinh với tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads và cách khắc phục:

1. Nếu thiếu dữ liệu do người dùng cung cấp

Sự cố này có thể xảy ra nếu dữ liệu người dùng cung cấp chẳng hạn như một địa chỉ email hoặc số điện thoại không được ghi lại chính xác, để khắc phục sự cố này hãy kiểm tra lại các trường biểu mẫu trên trang web của bạn để đảm bảo chúng đang thu thập dữ liệu cần thiết và dữ liệu này đang được chuyển đến google ads một cách chính xác.

tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads
tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads

2. Sai định dạng dữ liệu

Định dạng dữ liệu không chính xác thì tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads có thể gây ra vấn đề bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách kiểm tra định dạng dữ liệu được gửi đến google ads và đảm bảo dữ liệu đó được khớp với định dạng được yêu cầu.

tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads
tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads

3. Địa chỉ bắt buộc bị thiếu

Địa chỉ bắt buộc bị thiếu điều đó có thể ảnh hưởng đến chức năng của tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads. Để khắc phục điều này hãy đảm bảo tất cả các trường địa chỉ bắt buộc đều được đưa vào các trường biểu mẫu trên trang web của bạn và các trường biểu mẫu này đang được chuyển đến google ads một cách chính xác.

tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads
tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads

Kết luận: Lượt chuyển đổi trong google ads là một tính năng mạnh mẽ có thể giúp nhà quảng cáo hiểu chính xác hơn về hiệu suất quảng cáo của họ. Bằng cách thiết lập tính năng chuyển đổi nâng cao trong google ads và tận dụng lợi ích của tính năng này, nhà quảng cáo có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn và nâng cao hiệu quả của chiến dịch.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

Messenger
Messenger