Ở blog này Bluefocus.vn sẽ cung cấp hướng dẫn toàn diện về tính năng theo dõi chuyển đổi trên google ads, một công cụ mạnh mẽ giúp bạn hiểu rõ các hành động của người dùng có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn. Nhằm nâng cao hiệu quả từ các chiến dịch để các doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn và ra những quyết định chính xác trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình.
Định nghĩa theo dõi chuyển đổi trên google ads
- Tính năng theo dõi chuyển đổi google ads là công cụ cho phép bạn hiểu những hành động mà khách hàng thực hiện sau khi tương tác với quảng cáo của bạn. Đó là quá trình thông báo cho tài khoản google ads của bạn rằng người dùng đến từ một trong các chiến dịch của bạn đã hoàn thành một hành động có giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
- Nhưng lượt chuyển đổi trong google ads là gì? Những hành động nào có thể được tính là chuyển đổi? Hành động chuyển đổi là một hoạt động cụ thể của khách hàng mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Những hành động này có thể bao gồm nhiều hoạt động tương tác khác nhau với khách hàng, quan trọng đối với mục tiêu quảng cáo của bạn.
- Ví dụ như mua hàng trực tuyến, cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động, đăng ký danh sách email hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn từ điện thoại di động. Dựa trên thông tin chuyển đổi mà bạn cung cấp cho google, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch, nhắm mục tiêu từ khóa và điều chỉnh giá thầu của mình.
- Điều này giúp bạn đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo về mặt tạo ra các hành động quan trọng của người dùng đối với doanh nghiệp của bạn.
Tính năng theo dõi chuyển đổi trên google ads bao gồm những loại chuyển đổi nào?
Tính năng theo dõi chuyển đổi trên google ads là trọng tâm của bất kỳ chiến dịch google ads thành công nào, cung cấp thông tin chi tiết vô giá về hiệu quả các nỗ lực quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các chuyển đổi đều được tạo ra như nhau và việc hiểu loại nào cần ưu tiên có thể tác động đáng kể đến tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi để giám sát các loại hành động chính bên dưới:
Theo dõi chuyển đổi trên trang web
Theo dõi chuyển đổi trên trang web là những hành động mà khách hàng hoàn tất trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hàng, điền vào biểu mẫu, đăng ký nhận bản tin hoặc các tương tác khác. Việc theo dõi chuyển đổi trên trang web liên kết trực tiếp hiệu suất quảng cáo với hành động của người dùng trên trang web của bạn, giúp bạn đánh giá tính hiệu quả của trang đích và trải nghiệm tổng thể trên trang web.
Theo dõi chuyển đổi cuộc gọi điện thoại
Lĩnh vực doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào cuộc gọi điện thoại, bạn có thể theo dõi cuộc gọi trực tiếp từ quảng cáo và số lần nhấp chuột đến số điện thoại trên trang web của mình. Chuyển đổi cuộc gọi điện thoại cung cấp thông tin chi tiết về tác động của quảng cáo đối với những khách hàng tiềm năng thích giao tiếp trực tiếp, cho phép tối ưu hóa khách hàng tiềm năng được thúc đẩy bởi cuộc gọi.
Theo dõi lượt Tải xuống ứng dụng và chuyển đổi trong ứng dụng
Nếu có ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể theo dõi thời điểm khách hàng cài đặt ứng dụng của bạn hoặc hoàn thành các hành động cụ thể trong ứng dụng. Chuyển đổi cài đặt ứng dụng giúp các nhà tiếp thị ứng dụng đánh giá sự thành công của chiến dịch quảng cáo trong việc thúc đẩy việc áp dụng ứng dụng, cho phép các chiến lược được nhắm mục tiêu để tăng số lượt tải xuống. Điều này giúp việc quản lý quảng cáo google ads trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Xác nhận chuyển đổi
Hoạt động này là những hành động diễn ra ngoại tuyến, có thể do quảng cáo khởi xướng. Bạn sẽ nhập các hành động ngoại tuyến được theo dõi này, chẳng hạn như việc bán hàng được thực hiện qua điện thoại hoặc hành động được thực hiện trực tiếp. Nếu theo dõi lượt chuyển đổi từ hệ thống bên ngoài google ads, bạn có thể nhập dữ liệu này vào tài khoản google ads của mình.
Chuyển đổi do google lưu trữ
Đây là một loại hành động chuyển đổi trong google ads giúp bạn theo dõi các chuyển đổi xảy ra ở vị trí thực tế của bạn (như cửa hang) từ những người đã xem quảng cáo của bạn trên google tìm kiếm hoặc nhấp vào quảng cáo đó. Một số ví dụ về hành động cục bộ bao gồm nhấp chuột để gọi, xem menu hoặc nhận chỉ đường. Xin lưu ý rằng chuyển đổi địa phương không phải là một tùy chọn khả dụng ở đây vì chúng được google ads tự động áp dụng cho tài khoản của bạn.
Lý do vì sao bạn nên theo dõi chuyển đổi trên google ads?
Theo dõi chuyển đổi trong google ads là điều cần thiết để hiểu được mực độ hiểu quả của các nỗ lực quảng cáo và đưa ra quyết định sáng suốt về chiến dịch của bạn đây là lý do vì sao :
Yếu tố hiệu quả được xác định
Việc theo dõi chuyển đổi trên google ads giúp bạn xác định yếu tố nào trong chiến dịch của mình, chẳng hạn như từ khóa, quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch, hiệu quả nhất và thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.
Điều này cho phép bạn tập trung nỗ lực vào những gì đang mang lại hiệu quả và thực hiện điều chỉnh cần thiết cho những điều chưa hiệu quả. Từ đó tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi trong google ads giúp doanh nghiệp loại bỏ được những khuyết điểm trước đây.
Chiến dịch được tối ưu hoá
Với dữ liệu theo dõi chuyển đổi trên google ads, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình bằng cách thực hiện các điều chỉnh cho từ khóa, ngân sách, đặt giá thầu, v.v. Điều này đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn hiệu quả nhất có thể và giúp bạn tận dụng tối đa chi tiêu quảng cáo của mình.
Tăng tỷ lệ lợi tức đầu tư (ROI)
Việc theo dõi chuyển đổi trên google ads, bạn có thể tính toàn và đo lường lợi tức đầu tư (ROI) của chiến dịch của mình. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng chi tiêu quảng cáo của bạn là xứng đáng và không bị lãng phí.
Nắm bắt được hành vi của khách hàng
Việc theo dõi chuyển đổi trên google ads cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về hành vi của khách hàng. Nó cho phép bạn xem quảng cáo nào đang thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn và những hành động họ thực hiện sau khi nhấp vào quảng cáo.
Dứ liệu đầy đủ dễ dàng đưa ra quyết định
Việc theo dõi chuyển đổi trên google ads cung cấp dữ liệu của bạn cần đề đưa ra quyết định sáng suốt về chi tiêu quảng cáo của mình. Nó giúp bạn tối đã hóa lợi nhuận và tiết kiệm tiền trong google ads bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về những gì hiệu quả và hành động. Nếu kết hợp thêm việc sử dụng mô hình phân bổ trong google ads thì vẫn đề hiệu quả rõ ràng sẽ được nâng cao.
Cách để thiết lập theo dõi chuyển đổi trên google ads
Để thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi trên google ads bao gồm hai bước quan trọng: Tạo hành động chuyển đổi và triển khai thẻ google của bạn.
B1: Thiết lập hành động chuyển đổi trên google ads
Truy cập vào tài khoản google ads của bạn. Ở góc trên cùng bên phải, hãy nháp vào biểu tượng công cụ và chọn tùy chỉnh chuyển đối trong nhóm đo lường. Nhưng nếu chưa sở hữu tài khoản quảng cáo hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ thuê tài khoản agency google của Bluefocus.vn để quảng cáo của bạn được suôn sẻ trong quá trình phân bổ.
Click vào nút hành động chuyển đổi mới, nhập tên hành động chuyển đổi của bạn, có thể theo dõi cuộc gọi trên google ads, không cố định, tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh của doanh nghiệp và chọn loại hành động bạn muốn theo dõi. Định cấu hình cài đặt giá trị và số lượng cho hành động chuyển đổi của bạn.
Chọn cách bạn muốn thiết lập hành động chuyển đổi của mình. Bạn sẽ có hai loại tùy chọn: Thiết lập RTL hoặc thiết lập thủ cổng
- Thiết lập URL chỉ áp dụng cho bạn nếu bạn theo dõi tải trang dưới dạng chuyển đổi
- Thiết lập thủ công cho phép bạn theo dõi số lần nhấp vào liên kết hoặc nút và có tùy chọn tùy chỉnh thẻ sự kiện với tính năng theo dõi giá trị chuyển đổi, ID giao dịch và các thông số tùy chỉnh khác.
Nhấp và lưu và tiếp tục
B2: Xác nhận thẻ google của bạn
Việc tiếp theo trong quá trình thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi trên google ads sẽ phụ thuộc vào việc thẻ google của bạn đã được thiết lập hay chưa.
- Khi đã thiết lập thẻ google và tạo hành động cho chuyển đổi bằng cách sử dụng URL thì bạn đã sẵn sàng bắt đầu xem dữ liệu cho theo dõi chuyển đổi trên google ads đó.
- Nếu thẻ google chưa được thiết lập bạn đã tạo hành động chuyển đổi URL, thì bạn sẽ thấy hướng dẫn về cách thiết lập thẻ google.
- Nếu thẻ google của bạn đã được thiết lập và bạn đã tạo hành động chuyển đổi theo cách thủ công, thì bạn sẽ nhận được hướng dẫn cách thêm đoạn mã sự kiện duy nhất cho hành động đó.
- Nếu thẻ google chưa được thiết lập và bạn đã tạo hành động chuyển đổi theo cách thủ công, thì bạn sẽ nhận được hướng dẫn để thêm cả thẻ google trên mỗi trang trên trang web và đoạn mã sự cho hành động chuyển đổi của mình.
Sau khi hoàn thành bước 1, bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang hiển thị các cách khác nhau để thiết lập thể để thêm vào trang web. Bạn có thể chọn giữa 2 tùy chọn, dán thẻ google vào mã trang web của mình hoặc thực hiện thông qua trình quản lý thẻ của google.
B3: Xác minh trạng thái thẻ theo dõi chuyển đổi trên google ads của bạn
Hãy đảm bảo thẻ google của bạn được cài đặt chính xác và đang theo dõi lượt chuyển đổi một cách chính xác, hãy làm theo các bước sau:
- Chuyển đến tài khoản google ads của bạn và nhấp lại vào phần chuyển đổi.
- Trong chế độ xem bảng hành động chuyển đổi, bạn sẽ tìm thấy hành động chuyển đổi mà bạn đã tạo và kiểm tra trạng thái thẻ google của mình từ đó.
Lý do theo dõi chuyển đổi trên google ads không hoạt động?
Ngay cả khi thiết lập đúng, bạn vẫn có thể gặp phải sự cố khi theo dõi lượt chuyển đổi trên google ads. Bluefocus.vn sẽ khám phá các vấn đề thường gặp và cung cấp giải pháp để thiết lập chạy lại tính năng theo dõi chuyển đổi của bạn.
Không cài đặt đúng cách cho thẻ theo dõi chuyển đổi
Vấn đề phổ biến nhất là thẻ theo dõi chuyển đổi trên google ads có thể không được cài đặt chính xác. Giải pháp: Kiểm tra kỹ việc cài đặt thẻ theo dõi chuyển đổi trên google ads của bạn. Đảm bảo rằng nó được đặt trên đúng trang ( thường là trang “Cảm ơn” hoặc trang xác nhận đơn đặt hàng mà khách hàng nhìn thấy sau khi chuyển đổi), nó được triển khai chính xác trong mã của trang web, để xác minh thông tin thiết lập của mình.
Thiết lập sai hành động chuyển đổi
Có thể hành động theo dõi chuyển đổi trên google ads không được thiết lập đúng cách trong tài khoản google ads của bạn. Điều này có thể dẫn đến quảng cáo google ads không hiển thị.
Khắc phục: Xem lại các tùy chọn cài đặt cho hành động chuyển đổi của bạn trong google ads. Đảm bảo rằng mỗi hành động chuyển đổi được thiết lập để theo dõi đúng loại chuyển đổi (ví dụ: hành động trên trang web, cuộc gọi điện thoại, lượt tải xuống, v.v.)
Số lượng truy cập quá thấp
Khi trang web hoặc chiến dịch cửa bạn có lưu lượng truy cập thấp, có thể mất một thời gian trước khi bạn thấy chuyển đổi.
Khắc phục: Tăng lưu lượng truy cập trang web bằng cách tối ưu hóa quảng cáo và từ khóa, tăng giá thầu hoặc mở rộng nhắm mục tiêu của bạn.
Báo có bị chậm trễ
Đôi khi có thể phải đợi tới 48 giờ thì lượt theo dõi chuyển đổi trên google ads của bạn mới xuất hiện.
Khắc phục: Chờ trong 48 giờ. Nếu chuyển đổi vẫn không xuất hiện sau thời gian này thì có thể có vấn đề với thiết lập theo dõi chuyển đổi của bạn hoặc sử dụng tài khoản agency google ads để thúc đẩy nhanh hơn.
Cập nhật mới trang web
Có thể trang web của bạn gần đây đã trải qua những thay đổi đáng kể thì thẻ theo dõi chuyển đổi trên google ads của bạn có thể đã vô tình bị xóa.
Khắc phục: Bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi cho trang web của mình, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo thẻ theo dõi chuyển đổi của bạn vẫn ở đúng vị trí và hoạt động chính xác.
Khách hàng sử dụng trình chặn quảng cáo
Sử dụng trình chặn quảng cáo có thể ngăn thẻ theo dõi chuyển đổi kích hoạt. Mặc dù bạn không thể kiểm soát liệu người dùng có trình chặn quảng cáo hay không nhưng bạn nên biết rằng điều này có thể ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn.
Kết luật:
Việc hiểu tính năng theo dõi chuyển đổi của google ads là rất quan trọng để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của bạn và đạt được lợi tức đầu tư cao. Từ việc thiết lập theo dõi chuyển đổi đến khắc phục sự cố, hướng dẫn này cung cấp thông tin bạn cần để sử dụng công cụ mạnh mẽ này một cách hiệu quả. Cảm ơn đã theo dõi Bluefocus.vn thời gian vừa qua, chúc các bạn thành công.