Tổng Hợp Những Loại Quảng Cáo Trên Facebook- Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Hiệu Quả 2024

quảng cáo trên facebook

Việc nắm bắt và chọn đúng các loại quảng cáo trên facebook là vô cùng quan trọng đối với các nhà quảng nếu muốn chiến dịch tiếp cận đúng đối tượng, dự định từ đó nâng cao hiệu quả chiến dịch theo mình mong muốn.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết loại quảng cáo mình đang chạy có thực sự hiệu quả đối với doanh nghiệp của mình hay không hãy xem những kiến thức Bluefocus.vn chia sẻ để có cái nhìn tổng quát về các loại chiến dịch từ đó đưa ra quyết định phú hợp với doanh nghiệp của mình.

1. Lí do vì sao bạn nên quảng cáo trên facebook?

Như các bạn đã biết quảng cáo trên facebook đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi thế quảng cáo hình ảnh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và kết nối đến các đối tượng của doanh nghiệp. Theo dõi bài viết để biết thêm những lợi ích mà quảng cáo trên facebook đem lại và có cái nhìn tổng quát về các loại quảng cáo trên facebook.

2. Số lượng người dùng đông đảo và đa dạng nghành nghề

Hàng tháng có tới gần 3 tỷ người sử dụng nền tảng facebook, điều này biến facebook trở thành nền tảng mạng xã hội lớn hàng đầu thế giới. Điều này đem lại cho doanh nghiệp mở ra cơ hội tiếp cận đối tượng đa dạng dựa theo nhân khẩu học, sở thích, hành vi và cả về vị trí địa lí.

3. Nhắm mục tiêu chính xác

Trên nền tảng quảng cáo cung cấp tùy chọn nhắm mục chính xác, cho phép doanh nghiệp xác định mục tiêu theo nhân khẩu học, hành vi, sở thích, vị trí, độ tuổi… Độ chính xác này giúp cho doanh nghiệp đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.

4. Thói quen tham gia và tương tác

Với thói quen tương tác mạnh mẽ trên nền tảng facebook các nhà quảng cáo có thể tận dụng thói quen ấy để tạo ra những nội dung phù hợp để nhận tương tác từ người dùng qua đó nhận lại những lượt tương tác, bình luận, chia sẻ tạo cho lượt traffic cho doanh nghiệp, qua đó quảng bá được hình ảnh và thúc đẩy doanh thu.

5. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Tiết kiệm tối ưu chi phí quảng cáo trên facebook là điều mà các doanh nghiệp luôn hướng đến, nhất là những doanh nghiệp có ngân sách hạn. Các nhà quảng cáo có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời và điều chỉnh, kiểm soát chiến dịch giá thầu và tối ưu hóa chiến dịch dựa trên hiệu suất của chiến dịch, tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư chiến dịch.

6. Đa dạng, định dạng quảng cáo

Nền tảng facebook hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo khác như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo, quảng cáo xoay vòng, quảng cáo trình chiếu… bài viết này sẽ chỉ ra toàn bộ các loại quảng cáo để doanh nghiệp có thể nhìn nhận chính xác từ đó tạo ra những nội dung phù hợp và hấp để tiếp cận đúng mục tiêu của doanh nghiệp bằng quảng cáo trên facebook.

7. Những loại quảng cáo trên facebook bạn cần phải nắm được

7.1 Quảng cáo hình ảnh
+ Quảng cáo hình ảnh trên facebook với chất hình ảnh chất lượng cao có văn bản mô tả về sản phẩm kèm theo nút kêu gọi hành động( CTA). Đây là dạng quảng cáo đơn giản nhất mà đa số ai cũng biết, quảng cáo bằng các bài viết hoặc có thể tạo quảng cáo riêng cho sản phẩm.
+ Đây là dạng quảng cáo khá phổ biến gần như bất kì lúc nào bạn lướt news feed cũng có thể bắt gặp và hình thức quảng cáo này cũng dần bị bão hòa do có rất nhiều người sử dụng. Tuy là hình thức này đang bão hòa nhưng vẫn còn phù hợp với rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ.
quảng cáo trên facebook bằng hình ảnh
quảng cáo trên facebook bằng hình ảnh
  • Quảng cáo hình ảnh trên facebook là công cụ để đạt được các mục tiêu chiến dịch khác, bạn muốn quảng bá về hình ảnh thương hiệu hay muốn tăng lưu lượng truy cập thì quảng cáo trên facebook bằng hình ảnh có thể giúp bạn tiếp cận mục tiêu và truyền đạt thông điệp muốn truyền tải đến các đối tượng.
  • Các thông số kỹ thuật:

    Đối với hình ảnh:

+ Kích thước tối thiểu 1080×1080
+ Tỷ lệ: nằm trong khoảng 1,91:1 đến 1:1
+ Loại tệp: JPG hoặc PNG
Đối với văn bản mô tả
+ Văn bản chính quảng cáo 125 kí tự
+ Tiêu đề Quảng cáo: Phải có 27 kí tự
+ Mổ tả hình ảnh: phải có 27 kí tự

7.2 Quảng cáo video

  • Cũng tương tự quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video trên facebook điểm khác biệt của quảng cáo trên facebook bằng video mang tính quảng bá phương tiện truyền thông nhiều hơn. Quảng cáo trên facebook bằng video là hình thức quảng cáo trực tuyến bằng video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu trên facebook meta.
  • Quảng cáo video được xuất hiện ở bảng tin, stories hoặc xuất hiện ở quảng cáo trong luồng.
quảng cáo video trên facebook
quảng cáo video trên facebook
  • Để so sánh thì quảng cáo video trên facebook sẽ hấp dẫn hơn quảng cáo hình ảnh rất nhiều, người dùng có thể đánh giá trực quan về sản phẩm, các doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để quảng bá hình ảnh, dịch vụ, truyền tải cách thức hoạt động của doanh nghiệp, Tuy nhiên lợi thế như vậy nhưng quảng cáo trên facebook bằng video lại tốn kém chi phí để tạo ra các video chất lượng, chưa kể chỉnh sửa video rất mất thời gian và không phải ai cũng có thể chỉnh sửa đạt yêu cầu 100% của doanh nghiệp.

1 số thông số kỹ thuật:

+ Đối với cài đặt video được đề xuất nén là H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét lũy tiến và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở tốc độ 128 kbps+.

+ Độ phân giải tối thiểu 1080×1080 pixel.

+ Thời lượng video có thể từ 1 giây đến 241 phút.

+ Kích thước tệp tối thiểu là 4GB.

7.3 Quảng cáo Stories

  • Quảng cáo stories là loại quảng cáo xuất hiện trên stories của người dùng, loại quảng cáo này xuất hiện xen lẫn giữa các stories của bạn bè người thân của người dùng. Loại quảng cáo này xuất hiện ở định dạng dọc nên khi chạy quảng cáo
quảng cáo stories trên facebook
quảng cáo stories trên facebook
  • Mấu chốt chính của quảng cáo Stories trên facebook là nội dung trực, các nhà quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh hoặc video ngắn để truyền tải thông điệp của mình. Điều này khiến người dùng bị thu hút khi bấm vào stories . Thời gian tối đa của stories là 15s đảm bảo nội dung ngắn gọn thu hút được sự chú ý của người trong khung thời gian ngắn 15s.
  • Loại quảng cáo này tích hợp trên nhiều nền tảng như facebook, instagram, nhà quảng cáo có thể tạo 1 quảng cáo stories và chọn đích đến theo ý muốn.

7.4 Quảng cáo xoay vòng

  • Loại quảng cáo xoay vòng cho phép doanh nghiệp sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video trên một quảng , người dùng có thể vuốt qua phải để xem tiếp những hình ảnh phía sau khi nhìn thấy, mỗi thẻ trong quảng cáo có thể là 1 đích đến URL khác nhau tùy theo cách đặt của nhà quảng cáo, thông thường mỗi thẻ là 1 đích đến riêng biệt của sản phẩm.
quảng cáo xoay vòng trên facebook
quảng cáo xoay vòng trên facebook
  • Quảng cáo xoay vòng trên facebook tạo nhiều không gian sáng tạo hơn trong quảng cáo trên facebook để doanh nghiệp có thể làm nổi bật nhiều sản phẩm khác nhau. Giới thiệu cụ thể hơn về 1 sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc có thể kể về câu chuyện doanh nghiệp mình qua mỗi thẻ.

7.5 Quảng cáo trình chiếu trên facebook

  • Loại quảng cáo này định dạng quảng cáo trên  facebook  giống video được phát dưới dạng 1 video ngắn, nhưng được tạo bằng cách sử dụng 1 loạt hình ảnh hoặc kết hợp hình ảnh và chúng có chuyển động bắt mắt giống như video nhưng sử dụng dữ liệu ít hơn 6 lần nên sẽ hiển thị tương đối nhanh đối với những người có kết nối internet chậm.
  • Trình chiếu quảng cáo trên facebook là lựa chọn hoàn hảo nếu như nhà quảng cáo trên facebook  không đủ điều kiện sản xuất video hoặc không muốn đầu tư về mặt hình ảnh quá nhiều thì đây là giải pháp tối ưu chỉ cần thêm hình ảnh sản phẩm và ghép thêm nhạc gần như đã có 1 video hoàn hảo.
  • Quảng cáo trình chiếu cho phép nhà quảng cáo trên facebook làm nổi bật sản phẩm thông qua các hình ảnh mà nhà quảng cáo cung cấp mà không phải đầu tư nhiều về mặt thời gian.

Thông số kỹ thuật của quảng cáo trình chiếu

  • có thể bao gồm từ 2-15 ảnh tĩnh hoặc, mỗi slide có thể chưa hình ảnh hoặc video thậm chí là cả hình ảnh có sẵn ở các bài đăng trước.
  • Hình ảnh phải có kích thước tối thiểu 1080×1080 pixel có tỷ lệ khung là 16:9 hoặc 1:13

7.6 Quảng cáo bộ sưu tập trên facebook

  • Đây là loại quảng cáo trên facebook  cho phép người dùng khám, duyệt và mua sản phẩm trực tiếp từ nguồn cung cấp dữ liệu tin tức của họ. Loại quảng cáo này có hình ảnh hoặc video và 2 hoặc nhiều ảnh nhỏ bên dưới, khi ai đó click vào bộ sưu tập họ sẽ được đưa đến trang trải nghiệm tức, trang đích toàn màn hình thúc đẩy tương tác và nuôi dưỡng sự quan tâm.
  • Quảng cáo bộ sưu tập cho phép người dùng khi click vào cho phép hiển thị toàn bộ bộ sưu tập, thu hẹp khoảng cách giữa khám phá và mua. Quảng cáo này cung cấp tùy chọn tùy chỉnh rộng và đặc biệt hiệu quả nếu muốn hiển thị nhiều loại sản phẩm.
quảng cáo bộ sưu tập
quảng cáo bộ sưu tập

7.7 Quảng cáo trên messenger

  • Đây là loại hình quảng cáo cho phép nhà quảng cáo làm việc trực tiếp với người dùng thông qua facebook messenger, chúng xuất hiện trên màn hình của messenger hoặc xen lẫn giữa các cuộc hội thoại messenger có thể được sử dụng để bắt đầu trò chuyện hoặc tăng khả năng liên kết tới trang chính của doanh nghiệp.
quảng cáo trên messenger
quảng cáo trên messenger

7.8 Qc Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Q.cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là loại quảng cáo trên  được thiết kế để thu thập thông tin người dùng ví dụ như email và sđt trực tiếp trên nền tảng.
  • Người dùng bấm vào quảng cáo 1 biểu mẫu tạo sẵn sẽ hiện lên biểu mẫu này đã điền sẵn các form do nhà quảng cáo đã thiết lập từ trước qua đó khách hàng không cần phải mất thời gian để điền lại form nữa công việc của khách hàng chỉ cần gửi biểu mẫu cho nhà quảng cáo.
  • Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng tiết kiệm ở bước khách hàng gửi địa chỉ cụ thể qua mẫu form chứ không cần phải chuyển đến 1 liên kết khác tránh được thông tin đưa ra 1 nguồn trang khác.
  • Gia tăng chuyển đổi mà không bị ảnh hưởng trải nghiệm người dùng.
quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

7.9 Quảng cáo động trên facebook

  • Về quảng cáo động trên facebook mình đã viết 1 bài chia sẻ kinh nghiệm nên ở đây mình chỉ nêu các kiến thức tổng quát thôi nhé
  • Tóm tắt loại quảng cáo này là 1 loại hình tổng hợp có thể tạo chiến dịch và đưa tất cả các sản phẩm theo danh mục mà không cần phải tạo từng chiến dịch lẻ cho từng sản phẩm hay nói cách khác đây là loại quảng cáo tổng hợp sản phẩm, nó giúp nhà quảng cáo tiết kiệm được thời gian và chi phí quảng cáo rất hiệu quả.
quảng cáo động trên facebook
quảng cáo động trên facebook

 7.10 QC thăm dò ý kiến

  • Đây là loại hình quảng cáo cho phép doanh nghiệp thu hút người dùng bằng cách để người dùng đặt câu hỏi và câu trả lời nếu có thể có, loại quảng cáo này chủ yếu làm tăng mật độp tiếp xúc giữa doanh nghiệp và người dùng nhằm kéo lại tương tác hoặc gia tăng mức độ tương tác của người dùng.
  • Loại hình này khá phổ biến hiện nay hay nói cách khác doanh nghiệp sẽ tạo những quảng cáo như thế để nhằm kéo lượng tương tác sau đó sẽ giới thiệu dòng sản phẩm của mình tới khách hàng.

Một số tường hợp nên chọn loại quảng cáo này

+ Thu thập phản hồi về sản phẩm của doanh nghiệp

+ Nghiên cứu các dịch vụ mới và thu thập thông tin từ thị trường

+ Đánh giá được sở thích của khách hàng

7.11 Quảng cáo thực tế tăng cường

  • Đây là loại quảng cáo tương tác mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng thiết bị di động quá trình này rất đơn khi người dùng bấm vào quảng cáo họ sẽ được chào đón và hướng dẫn tương tác với quảng cáo qua các bước khác nhau và người dùng có thể tự do mua sắm sát với thực tế, điều này đem lại trải nghiệm mới cho người dùng.
quảng cáo trên facebook
quảng cáo trên facebook

8. Cách để lựa chọn đúng loại quảng cáo trên facebook theo kinh nghiệm của Bluefocus.vn.

Lựa chọn đúng loại quảng cáo là vấn đề quan trọng của doanh nghiệp nó dẫn đến hiệu quả của cả quá trình vì vậy hãy theo dõi hết bài viết này để biết được cách lựa chọn quảng cáo trên facebook

9. Hiểu rõ mục tiêu chiến dịch quảng cáo trên facebook là gì?

Quyết định mục tiêu chiến dịch là bước đầu, điều này giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp các loại quảng cáo khác nhau đều có tính năng khác nhau nên muốn chọn mục tiêu chiến dịch đầu tiên phải hiểu về các loại quảng cáo sau đó mới kết luận.

10. Hiểu các loại quảng cáo trên facebook

  • Điều đầu tiên phải hiểu mỗi loại quảng cáo đều có 1 thiết kế với mỗi mục đích khác nhau từ đó xác định rõ loại quảng cáo trên facebook mà bạn cần thuộc loại nào.
  • Khi đã hiểu mục đích của các loại quảng cáo hãy xác định xem loại quảng cáo nào phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất.

11. Đối tượng phải chính xác

Khi đã xác định được mục tiêu hãy xác định đối tượng thông qua các yếu tố như nhân khẩu học, ở thích, hành vi

12. Theo dõi, Phân tích và lặp lại

  • Nhà quảng cáo phải thường xuyên theo dõi quảng cáo trên facebook của doanh nghiệp để kịp thời can thiệp nếu có hiệu suất thấp phải điều chỉnh ngay, nhân bản các chiến dịch có hiệu quả, phân tích tối ưu hóa quảng cáo một cách tối hiệu quả nhất.
  • Nếu gặp vấn đề về lỗi tài khoản hãy chuyển sang thuê tài khoản quảng cáo agency  để quá trình quảng cáo được liên tục không ngắt quãng

Kết luận:

Quảng cáo trên facebook có rất nhiều loại nhà quảng cáo cần phải hiểu được những loại quảng cáo mục đích để làm gì và cách thức hoạt động ra sao để áp dụng 1 cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình, tránh tình trạng hiểu một cách chung chung về quảng cáo trên facebook sẽ dẫn đến hệ lụy cho doanh nghiệp, bài viết đến đây là hết chúc các bạn thành công. Theo dõi Bluefocus để trang bị thêm nhiều kiến thức marketing nhé.

Xem thêm:  Thực chiến quảng cáo động facebook và 1 trong những mẹo nâng cao hiệu quả chiến dịch

+ Nhắm Mục Tiêu Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Với 5 Chiến lược Mới Nhất 2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay