Tỷ lệ chuyển đổi trong google ads có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang thúc đẩy hành động mong muốn của người dùng cho dù bạn là nhà tiếp thị dày dặn kinh nghiệm hay chủ doanh nghiệp nhỏ mới tham gia quảng cáo trực tuyến. Blog này Bluefocus.vn sẽ đi sâu vào sự phức tạp của tỷ lệ chuyển đổi trong google ads, chung cấp cái nhìn toàn diện về dữ liệu, xu hướng và chiến lược mới nhất của nghành để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Khái niệm Tỷ lệ chuyển đổi trong google ads
- Tỷ lệ chuyển đổi trong google ads là số liệu đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn, nó được tính bằng cách chia số lượng chuyển đổi( hành động mong muốn) cho số lần nhấp vào quảng cáo. Ví dụ nếu quảng cáo của bạn nhận được 100 lần nhấp chuột và 20 lần nhấp chuột trong số đó dẫn đến bán hàng thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 20% về cơ bản nó cho biết quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
- Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trong google ads là rất quan trọng vì nó giúp bạn xác định các từ khóa và cụm từ mà khách hàng dùng để định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cái nhìn sâu sắc này có thể nâng cao đáng kể các chiến lược tiếp thị khác của bạn, tỷ lệ chuyển đổi trong google ads cao thường biểu thị việc nhắm mục tiêu hiệu quả cao, bản sao quảng cáo thuyết phục và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của bạn.
- Ngược lại tỷ lệ chuyển đổi trong google ads thấp có thể cho thấy rằng một số yếu tố nhất định trong chiến dịch của bạn không hoạt động như mong đợi, trong những trường hợp như vậy hãy xem xét sửa đổi thông điệp, ngân sách và lời kêu gọi của bạn.
Những điều gì có thể được coi là một lượt chuyển đổi trong google ads?
Một lượt chuyển đổi được tính khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn và sau đó thực hiện hành động mà bạn đã xác định là có giá trị đối với doanh nghiệp của mình điều này có thể bao gồm nhiều hành động khác nhau như:
- Mua hàng trực tuyến
- Đăng ký nhận bản tin
- Đăng ký một tài khoản
- Điền vào mẫu liên hệ
- Yêu cầu báo giá
- Đặt cuộc gọi
Những chuyển đổi này được đo lường bằng tính năng theo dõi chuyển đổi và có thể được theo dõi trên các nền tảng khác nhau như thiết bị di động hoặc máy tính để bàn.
Cách tính tỷ lệ chuyển đổi trong google ads
Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi trong google ads rất đơn giản: đó là số lượng chuyển đổi chia cho số lần tương tác ví dụ bạn có 60 lượt chuyển đổi trên tổng 1000 lượt tương tác thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 6%.
Vậy tỷ lệ chuyển đổi tốt cho google ads là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả và hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo của bạn, điều cần thiết là phải phân biệt được tỷ lệ chuyển đổi tốt và kém về cơ bản bạn cần điểm chuẩn để đánh giá hiệu suất tỷ lệ chuyển đổi trong google ads cho phép bạn xác định tỷ lệ chuyển đổi của mình cao hay thấp.
tuy nhiên việc thiết lập tiêu chuẩn này có thể là một thách thức một số yếu tố sau đây cần phải tính đến.
Loại chuyển đổi
Mức độ dễ dàng đạt được các hành động chuyển đổi nhất định sẽ khác nhau ví dụ nhiều cá nhân có xu hướng tải xuống sách điện tử miễn phí hơn là mua một công cụ phần mềm trị giá 1.000 USD.
Hiệu quả đạt được trước đây
Ngoài việc so sánh tỷ lệ chuyển đổi của bạn với các doanh nghiệp khác trong ngành của mình, bạn cũng có thể kiểm tra xem tỷ lệ chuyển đổi của bạn đã được cải thiện hay giảm sút như thế nào dựa trên hiệu suất trong quá khứ, so sánh với cả các tài khoản google ads bị tạm ngưng để lấy dữ liệu so sánh.
Chuyển đổi cụ thể trong ngành
Tiêu chuẩn tỷ lệ chuyển đổi giao động dựa trên ngành của bạn. Bạn nên nghiên cứu tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong nghành cụ thể của mình.
Mục tiêu
Tỷ lệ chuyển đổi là một báo cáo hữu ích cho thấy quảng cáo của bạn thúc đẩy hành động từ khách hàng tiềm năng và khách hàng hiệu quả như thế nào nhưng đó không phải là mục tiêu cuối cùng. Mục tiêu chính của bạn là bán hàng và doanh thu do đó điều quan trọng là phải xem xét giá trị mà chuyển đổi của bạn tạo ra bất kể tỷ lệ.
Trung bình các tỷ lệ chuyển đổi trong google ads
Tỷ lệ chuyển đổi trong google ads thay đổi tùy thuộc vào ngành và loại chiến dịch, tuy nhiên trên tất cả các ngành tỷ lệ chuyển đổi trong google ads là 4.3% trên mạng tìm kiếm và 0.56 trên mạng hiển thị.
Hạng | Trung bình tỷ lệ chuyển đổi (GDN) (%) | Trung bỉnh tỷ lệ chuyển đổi (tìm kiếm) (%) |
Xe cộ | 0.51 | 7.98 |
Du lịch | 0.39 | 3.95 |
Thể thao & thể hình | 0.8 | 3.83 |
Nhà bản lẻ & cửa hàng tổng hợp | 0.53 | 4.23 |
Địa ốc | 0.36 | 3.4 |
Luật & chính phủ | 0.46 | 7 giờ 46 |
Việc làm & giáo dục | 0.38 | 4.15 |
Nhà & vườn | 0.35 | 4.26 |
Sở thích & giải trí | 1.12 | 3.39 |
Sức khỏe | 0.75 | 4.63 |
Tài chính | 0.8 | 4.17 |
Ăn uống & cuộc sống về đêm | 0.56 | 4.74 |
Máy tính & điện tử | 0.5 | 3.16 |
Kinh doanh & công nghiệp | 0.29 | 3.71 |
Nghệ thuật & giải trí | 0.75 | 4.51 |
Trang phục | 0.58 | 2.77 |
- Có thể dễ dàng nhận thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi trên mạng tìm kiếm của google cao hơn tỷ lệ chuyển đổi trên mạng tìm kiếm hiển thị sự sự khác biệt của mục đích người dùng giữa 2 mạng.
- Trên mạng tìm kiếm người dùng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp. Họ có mục đích cụ thể và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn khi tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, ví dụ một người đang tìm kiếm ” giảm giá áo khoác mùa hè” và quảng cáo của bạn phù hợp với tìm kiếm của họ thì nhiều khả năng họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn và mua hàng.
- Mặt khác mạng hiển thị bao gồm tập hợp các trang web của bên thứ ba hiển thị quảng cáo của google, người dùng trên các trang web này thường duyệt web hoặc đọc bài viết chứ không chủ động tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Do đó mặc dù quảng cáo hiển thị có thể tiếp cận lượng lớn khán giả và rất tốt cho việc xây dựng nhận thức về thương hiệu nhưng chúng có thể không dẫn đến chuyển đổi ngay lập tức, nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn cao hơn mức này thì bạn đang làm tốt, nếu thấp hơn thì có lẽ đã đến lúc bạn nên tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình.
Cách để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong google ads của mình
Tỷ lệ chuyển đổi trong google ads của bạn là một quá trình chiến lược bao gồm một số bước chính, dưới đây là một số bước có giá trị từ Bluefocus.vn để giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình.
Cải thiện tối ưu hóa hành trình của khách hàng
Hành trình của khách hàng phải liền mạch từ lúc nhấp vào quảng cáo đến lúc chuyển đổi, điều này liên quan đến việc quảng cáo, trang đích và hành động của bạn đều phù hợp với mục đích của người dùng.
Ví dụ: Nếu quảng cáo của bạn nói về chương trình giảm giá áo khoác mùa hè thì trang đích phải bật chương trình giảm giá áo khoác mùa hè và hành động chuyển đổi có thể mua hàng.
Cải thiện trang đích của bạn
- Trang đích khách hàng truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn đóng vai trò quan trọng trong tỷ lệ chuyển đổi trong google ads. Nếu trang đích không thể truy cập được hoặc không tải thích hợp thì những khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ quay lại trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm (SERP) gần như ngay lập tức.
- Điều này không chỉ khiến cơ hội kinh doanh bị mất mà còn phải chịu chi phí cho lượt nhấp chuột. Đảm bảo các trang đích của bạn có liên quan đến các bản sao quảng cáo và ưu đãi của bạn, dễ điều hướng và có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và hấp dẫn.
CTA hấp dẫn
- Mặc dù ” đăng ký” hoặc ” nhấp vào đây” là những CTA phổ biến và có thể có hiệu quả trong bối cảnh phù hợp nhưng chúng không phải lúc nào cũng hấp dẫn hoặc hấp dẫn nhất đối với người dùng. Việc sử dụng CTA mang tính mô tả và định hướng hành động phù hợp với ưu đãi hoặc dịch vụ cụ thể của bạn thường có lợi hơn.
- Nếu bạn đang quảng cáo một cuốn sách điện tử miễn phí thay vì ” nhấp vào đây” bạn có thể sử dụng ” tải xuống cuốn sách điện tử miễn phí của bạn ngay bây giờ“.
- Nếu bạn đang quảng cáo một hội thảo trên web thay vì ” đăng ký” bạn có thể sử dụng ” Đặt chỗ ngay hôm nay”. Những CTA này cụ thể hơn tạo ra sự khẩn cấp và đưa ra dấu hiệu rõ ràng về những gì người dùng mong đợi sau khi nhấp vào. những hành động này có thể sẽ bổ trợ cho tỷ lệ nhấp chuột CTR trong google ads.
Bản sao quảng cáo và tiêu đề hấp dẫn
Bản sao quảng cáo và dòng tiêu đề của bạn phải hấp, dẫn phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng, điều này có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp và sau đó là tỷ lệ chuyển đổi trong google ads của bạn. Nếu người dùng tìm kiếm “giảm giá áo khoác mùa hè” dong tiêu đề quảng cáo có thể là “giảm giá 50%” cho áo khoác mùa hè ngay.
Sử dụng các tài khoản Agency google ads
Tài khoản agency google ads là một điểm mạnh mà các nhà quảng cáo đã quen thuộc, một số nhà quảng cáo mới hoặc có thể là lâu năm cũng sẽ không biết mẹo sử dụng các tài khoản agency google ads để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi vì các tính năng mà các tài khoản này được google ưu tiên hàng đầu, điều này Bluefocus.vn đã chia sẻ ở blog trước.
Nếu là các nhà quảng cáo mới hãy trải nghiệm dịch vụ thuê tài khoản agency google ads tại Bluefocus.vn để biết được hiệu quả khi sử dụng loại tài khoản này.
Thử nghiệm A/B
- Đôi lúc một sự thay đổi tinh tế trong việc lựa chọn từ ngữ hoặc định dạng hình ảnh có thể nâng cao đáng kể tỷ lệ chuyển đổi trong google ads của bạn. Thử nghiệm A/B được chứng minh là một chiến thuật hiệu quả để khám phá các cải tiến có tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm quảng cáo.
- Phương pháp này bao gồm việc tạo các quảng cáo hoặc trang đích gần giống nhau và sau đó so sánh kết quả của từng biến thể. Ví dụ bạn muốn đo lường tác động của việc kết hợp video mới vào trang đích của mình, bạn sẽ chia lưu lượng truy cập quảng cáo của mình giữa trang hiện tại và phiên bản mới có video.
- Sau đó bạn quan sát xem việc bổ sung video có nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trong google ads của mình hay không.
Kết luận:
Việc hiểu tỷ lệ chuyển trong google ads là rất quan trọng đối với sự thành của nổ lực quảng cáo của bạn, bằng cách theo dõi các lượt chuyển đổi nâng cao trong google ads và tối ưu hóa chiến dịch bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong google ads của mình.