Nắm Vững Xu Hướng Trên TikTok Ngay Bây Giờ! Khám Phá Tiềm Năng của Gen Z 2024

Xu Hướng Trên TikTok

Bạn có cảm thấy lạc lõng khi tìm hiểu các xu hướng trên tiktok trong năm 2024 và làm cách nào để khai thác tối đa tiềm năng của Thế hệ Gen Z không? Trong bài viết này, Bluefocus sẽ cung cấp cho bạn các phương pháp để theo kịp xu hướng trên tiktok cũng như hiểu biết sâu sắc về Thế hệ Gen z.

Gen Z coi trọng tính xác thực trong nội dung mà họ xem, nâng nội dung đó lên tiêu chuẩn cao hơn và thể hiện các hành vi độc đáo của người tiêu dụng: tập trung nhiều hơn vào sự vui vẻ, tính độc đáo, sự đổi mới và các thuộc tính nhân văn, cũng như thiên hướng tự thể hiện bản thân. Người dùng tiktok có khả năng chi tiêu hơn 1 tỷ USD và Gen Z đóng vai trò to lớn như một phần của cơ sở người tiêu dùng toàn cầu.

Hãy tìm hiểu ngay!

Khái niệm về thế hệ Gen Z

Xu Hướng Trên TikTok
Xu Hướng Trên TikTok
  • Thế hệ Z, còn được gọi là Gen Z, bao gồm những cá nhân sinh ra trong khoảng thời gian từ 1997 đến 2012. Độ tuổi hiện tại của họ là từ 12 đến 27 tuổi.
  • Tên gọi khác: iGeneration, Post-Millennials.
  • Dân số Gen Z: khoảng 70 triệu.
  • Tiếp xúc và phương tiện truyền thông: Gen Z nhận được điện thoại di động ở độ tuổi rất sớm, trung bính là 12 tuổi. Nhiều người trong số họ lớn lên sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của cha mẹ. Họ trưởng thành trong một thế giứi siêu kết nối, nơi điện thoại thông minh là phương thức liên lạc ưa thích của họ. Một ngày, họ dành khoảng 4 giờ để sử dụng các thiết bị điện tử và theo dõi các xu hướng trên tiktok.
  • Thói quen tiêu dụng: Chứng kiến sự vất vả của Gen M, Gen Z áp dụng cách quản lý tiền bạc thận trọng hơn. Họ không muốn vay nợ và thích các dịch vụ liên quan hơn. Thẻ ghi nợ là lựa chọn hàng đâu của họ, tiếp theo là dịch vụ ngân hàng di động.
  • Chịu ảnh hưởng của xu thế mới: Điện thoại thông minh, mạng xã hội, đất nước không có chiên tranh và chứng kiến những khó khăn tài chính mà cha mẹ họ (Gen X) đang phải đối mặt.
  • Lập kế hoạch tài chính: Tự học về tài chính cá nhân. Họ rất quan tâm đến giáo dục tài chính và mở tài khoản tiết kiệm sớm hơn thế hệ trước.

Các câu hỏi cần cân nhắc trước khi tiếp thị theo xu hướng trên tiktok:

  • Sản phẩm của bạn có hấp dẫn và mang tính hữu dụng cao?
  • Bạn có các hình ảnh thu hút khác hàng?
  • Bạn có phải người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ hoặc diễn viên?
  • Bạn có muốn sử dụng điện thoại hoặc máy ảnh để quay video thường ngày không?

Vì vậy, sản phẩm phù hợp để khuếch đại hình ảnh và chức năng là điều quan trọng! Phương pháp tiếp thị không còn giới hạn ở các phương pháp tiếp cận truyền thống. Để giúp các sản phẩm kinh doanh của bạn tạo xu hướng trên tiktok một cách dễ dàng, BLuefocus cung cấp dịch vụ thuê tài khoản agency Facebook cho các doanh nghiệp để thúc đẩy chiến lược tiếp thị của họ.

Hãy cùng xem những bí kíp để bạn cân nhắc chiếm được cảm tính của người tiêu dùng Gen Z và khai thác hiệu quả các xu hướng trên tiktok.

8 bí kíp giúp bạn nâng cao hiệu quả quảng cáo để theo kịp xu hướng trên tiktok

Tăng cường sự tương tác để theo kịp xu hướng trên tiktok

Xu Hướng Trên TikTok
Xu Hướng Trên TikTok

Bạn có thể khám phá những ý tưởng, tương tác mới thông qua các bình luận hoặc nhận xét, lượt chia sẻ và lượt thích. Các chiến dịch quảng cáo có thể sử dụng các yếu tố này để đánh giá tính hiệu quả của nội dung. Khi người dùng có thể thêm liên kết vào hồ sở của họ, điều đó có nghĩa là bạn có thể thiết lập trang web chính thức của họ làm liên kết đích để tăng lưu lượng truy cập.

Chọn kích thước nội dung cho các video quảng cáo tiktok thịnh hành

  • Ngoài nội dung quảng cáo, bạn cũng nên chia sẻ những câu chuyện cho khách hàng. Hãy cho họ biết sản phẩm của bạn đến từ đâu, chúng được sản xuất như thế nào và đánh giá khách quan về cách nhân viên nhìn nhận về công ty của bạn.
  • Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện nghề nghiệp của nhân viên và tạo những mino Vlog, các phim ngắn mang phông các tài liệu về “một ngày đời thường” để giới thiệu về cuộc sống. Phương pháp này vẫn thể hiện văn hóa doanh nghiệp từ bên ngoài.
  • Theo xu hướng trên tiktok, các video thuần túy theo phong cách cổ điển không còn đóng vai trò hiệu quả nữa. Do đó, bạn có thể chia sẻ những mẹo thực tế hoặc giới thiệu sản phẩm thực tế. Câu hỏi thường gặp và các video trực tiếp khác để trực tiếp xóa tan nghi ngờ của người tiêu dùng và tạo ra nội dung thực sự hữu ích cho người xem. Tiếp thị có thể thấy hiệu quả.
  • Một các hiệu quả để thu hút người tiêu dùng mua hàng là thêm các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi phù hợp. Đồng thời, xây dựng chiến dịch với các video có kích thước chuẩn sẽ nâng cáo chất lượng nỗ lực quảng cáo của doanh nghiệp.

Khi người dùng có thể thêm liên kết vào hồ sơ của họ, điều đó có nghĩa là nhà quảng cáo có thể thiết lập trang web chính thức của họ làm liên kết đích để tăng lưu lượng truy cập. Hành vi của người nổi tiếng trên mạng là điều đáng thèm muốn.

Kết hợp các thử thách hashtag xu hướng trên tiktok

Xu Hướng Trên TikTok
Xu Hướng Trên TikTok

Quảng cáo trên tiktok có thể sử dụng hashtag trong video để giúp người tìm kiếm và khám phá nội dung, đặc biệt là “hashtag xu hướng trên tiktok”. Doanh nghiệp có thể sử dụng các thể này để nhắm mục tiêu đến đối tượng có liên quan của họ.

Thông qua việc tạo video, Gen Z sẽ đánh giá cao sự sáng tạo và thích thú khi trải nghiệm ý tưởng thương hiệu của bạn. Khi khái niệm về chiến dịch của nhà quảng cáo trở nên phổ biến, nó cũng có thể xây dựng cơ sở người hâm mộ để tiếp tục tạo nội dung cho doanh nghiệp.

Xu hướng trên tiktok thường gắn liền với các thử thách hashtag, chủ yếu liên quan đến thử thách ảnh và video. Đăng nội dung có Hashtag có liên quan đến tương lai của thương hiệu và tạo sự hiện diện cho doanh nghiệp của bạn.

Khi video của bạn trở thành xu hướng trên tiktok, những người theo dõi sẽ tạo phiên bản thử thách của riêng họ, tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu của bạn và khả năng biến họ thành người theo dõi trung thành.

Thiết lập các thử thách “DUET”

Việc sử dụng tính năng “DUET” của tiktok cho phép người dùng tạo các video ngắn của riêng mình để phản hồi các bài đăng theo chủ đề hiện có. Nội dung khi đăng lên sẽ giống video gốc, kèm theo video phản hồi đặt bện cạnh, tạo thành hai nữa cùng một hướng.

Quảng bá xu hướng trên tiktok thông qua những người có ảnh hưởng

Đây là một chiến lược phổ biến trên tiktok, tận dụng sức ảnh hưởng của Key opinion (KOL) để bán sản phẩm. Tiktok hỗ trợ những người có ảnh hưởng thuộc về Gen Z mới nổi, phù hợp để hợp tác. Việc cộng tác với những người có ảnh hưởng có hiệu quả cao này có thể thúc đẩy sản phẩm của bạn theo xu hướng trên tiktok, những việc nghiên cứu kỹ lưỡng về những người có ảnh hưởng trong giai đoạn đầu là rất quan trọng đối với hoạt động tiếp thị thương hiệu.

Mỗi người có ảnh hưởng đều có hình ảnh, phong cách và thông điệp của công ty. Khi hướng tới sự tinh tế và lâu dài, việc lựa chọn một người có ảnh hưởng tiên phong và gây tranh cãi là không nên.

Việc xác định những người có ảnh hưởng và phù hợp với doanh nghiệp của bạn là điều tối quan trọng, tận dụng nội dung tương tự như nội dung của bạn. Đảm bảo nội dung cảu họ gây được tiếng vang với khán giả và phù hợp với thương hiệu của bạn. Do đó, bạn có thể trao quyền cho người có ảnh hưởng sáng tạo đề giới thiệu cách họ quảng bá thương hiệu của bạn, đưa nội dung lên xu hướng trên tiktok.

Tối đa hóa chiến lược quảng cáo bằng cách tận dụng sự khan hiếm để tạo xu hướng trên tiktok

Xu Hướng Trên TikTok
Xu Hướng Trên TikTok

Sự khan hiếm là một công cụ tâm lý đánh vào suy nghĩ của người dùng, khiến nó trở thành một công cụ có giá trị trong xu hướng trên tiktok. “Khuyến mãi chớp nhoáng và các sản phẩm phiên bản giới hạn” là những ví dụ điển hình của hoạt động tiếp thị theo hướng khao khát này.

Scarcity ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng trên mạng xã hội, đặc biệt là xu hướng trên tiktok? Bạn có thể sử dụng sự khan hiếm để khuyến khích những người theo dõi tương tác với bạn.

Người dùng phải đưa ra quyệt định tự phát xem nên tham gia vào một thử thách hay chương trình khuyến mại liên quan đến xu hướng trên tiktok. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đặt giới hạn về thời gian cho các thử thách hoặc đưa ra các khuyến mãi đặc biệt cho những người theo dõi tham gia thử thách sớm.

Chiến lược kinh doanh này có thể tăng mức độ hiển thị của các chiến dịch tiếp thị liên quản đến xu huowgns trên tiktok của bạn và thu hút mức độ tương tác cao hơn, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận và xu hướng sản phẩm của bạn trên Tiktok.

Tăng cường sự tương tác với nội dung do người dùng tạo

Một trong những khía cạnh độc đáo của tiktok là mô hình UGC (nội dung do người dùng sáng tạo). Sự sáng tạo của người dùng là một phần của nội dung, giúp họ dễ dang đón nhận thử thách hơn và tạo ra nhiều cảm hứng hơn, từ đó thúc đẩy chu kỳ sáng tạo và đóng góp vào các xu hướng trên tiktok.

Đẩy manh các chiến dịch quảng cáo trên nhiều nền tảng truyền thông

Xu Hướng Trên TikTok
Xu Hướng Trên TikTok

Quảng cáo trên tiktok mang đến cơ hội tiếp thị vô tân nhưng đừng quên sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác. Bạn có thể quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của mình bằng cách tạo quảng cáo trên facebook và Youtube, những quảng cáo này cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hiển thị nội dung xu hướng trên tiktok.

Bạn có thể thu hút sự chú ý của những người không thường xuyên sử dụng tiktok bằng cách đăng chéo các video tiktok của bạn lên các nền tảng khác.

Khi đăng quảng cáo, hãy nhỡ liến kết và chia sẽ video trên các nền tảng khác như facebook hoặc IG. Mặc dù nhiều người cũng có thể sử dụng tiktok nhưng họ có thể tương tác tích cực hơn trên nên tảng này, giúp thương hiệu của bạn đi đầu trong các xu hướng trên tiktok.

Hơn nữa, việc lựa chọn thời gian đăng bài tối ưu trên tiktok cũng là yêu tố quan trọng để quảng cáo của bạn thu hút được mức độ tương tác cao hơn và khả năng trở thành xu hướng trên tiktok.

Quảng cáo nội dung hấp dẫn

Tiếp cận nội dung quảng cáo trên tiktok một cách hấp dẫn là rất quan trọng vi Gen Z không thích xem quảng cáo. Khi một sự kiện quảng cáo bị che phủ bởi logo thương hiệu, người dùng sẽ biết rằng sự kiện đó đang được quảng cáo cho họ và nội dung cũng sẽ dẫn đến kết quả kém.

Để tạo nội dung quảng cáo tiktok hiệu quả, bạn có thể tham khảo những định dạng quảng cáo hàng đầu trên tiktok.

Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng là phải cân bằng giữa nội dung và thông điệp thương hiệu một cách tự nhiên. Điều này có nghĩa là áp dụng cách tiếp cận quảng cáo giải trí; Giải trí trước tiên sau đó mới là sản phẩm. Thông qua việc sử dụng các công cụ hiệu ứng đặc biệt, nghiên cứu và phân tích xu hướng trên tiktok. Bắt đầu từ người dùng và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Tiềm năng của thế hệ Gen Z

Gen Z sẵn sàng hỗ trợ các thương hiệu bằng tinh thần cộng đồng và mang lại giá trị cốt lõi:

  • Khả năng tiếp cận: Gen Z tìm kiếm sự đa dạng trong nội dung họ gặp trên nền tảng, bao gồm cả xu hướng trên tiktok. Không có giới hạn về nội dung và mọi người đều có thể đánh giá cao việc truyền tải các giá trị nhân văn.
  • Hội nhập: Nhóm người tiêu dùng mới có mức độ hội nhập cao, muốn theo kịp các xu hướng trên tiktok. Họ bỏ qua những hạn chế và theo đuổi tự do. Thế hệ mới hiểu rằng mỗi người đều là một các thể và họ muốn theo đuổi không gian cá nhân.
  • Tính minh bạch: Đó là những giá trị cơ bản nhất của người tiêu dùng hiện đại, mang các giá trị xu hướng trên tiktok. Niềm tin vào thương hiệu là rất quan trọng và có thể ảnh hưởng đán kể đến quyết định mua hàng của Gen Z. Thông tin bạn cung cấp càng trung thực về thương hiệu của mình trong các chiến dịch thì người dùng càng tin tưởng và sử dụng.
  • Xây dựng cộng đồng: Nghiên cứu cho thấy Gen Z có thể là thế hệ cô đơn nhất những họ vẫn tham giá vào các xu hướng trên tiktok thông qua kết nối và không giống thế hệ trước, họ đang tạo ra những kết nối có giá trị trong thế giới kỹ thuật số. Xây dựng cộng đồng thương hiệu không chỉ tuyệt với để gắn kết những người cùng chí hướng mà còn có thể giúp ích rất nhiều cho thương hiệu của bạn, từ đó sản phẩm được lên xu hướng trên tiktok.

Kết luận

Bluefocus đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về tầm quan trọng của việc theo dõi xu hướng trên titok. Bằng cách tôn trọng sự đa dạng, thúc đẩy hội nhập, thúc đẩy ý thước xã hội, tận dụng quảng cáo video và thúc đẩy xây dựng cộng đồng. Điều hướng nối cảnh năng động của các xu hướng trên tiktok, đảm bảo liên tục phù hợp và tương tác với khán giả. Từ đó, đưa doanh nghiệp của bạn thành công trên nền tảng thương mại điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay